10 Mẫu xe Bentley phiên bản Giới Hạn, Cực hiếm Giá Triệu Đô

Những mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn thường có số lượng hạn chế và được bán với giá đắt đỏ. Dù vậy, những phiên bản này thường được săn đón và đa phần đều bán hết trong một thời gian rất ngắn. Cùng Thegioibentley.com điểm qua 10 mẫu xe Bentley được yêu thích nhất trong những năm gần đây.

10 Mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn được yêu thích nhất

Với những tín đồ yêu xe, các mẫu xe phiên bản giới hạn luôn có sức hút khó cưỡng. Khác với các phiên bản được sản xuất đại trà, những phiên bản giới hạn thường có số lượng không quá 100 chiếc, thậm chí có một số phiên bản chỉ vỏn vẹn 5 – 15 chiếc. Các phiên bản giới hạn đa phần đều có giá bán đắt đỏ và được trau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất.

Là một trong những thương hiệu xe sang trên thế giới, các mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng ngay từ khi mới ra mắt. Với số lượng ít ỏi, không ít người đã chi mạnh tay để sở hữu những phiên bản này nhằm làm đa dạng hơn bộ sưu tập của mình. Trong lịch sử hơn 100 năm, Bentley đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản giới hạn, đặc biệt là trong 2 thập kỷ trở lại đây.

“Điểm danh” 10 mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn được yêu thích nhất:

1. Bentley Mulsanne Limited Edition – Phiên bản giới hạn 15 chiếc

Bentley Mulsanne Limited Edition là một trong những phiên bản giới hạn ra mắt vào năm 2019 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Phiên bản này chỉ có số lượng 15 chiếc và được bán với giá vô cùng đắt đỏ. Trong 2 thập kỷ trở lại đây, Mulsanne là dòng xe sang trọng nhất của hãng xe Anh Quốc. Chính vì vậy, ngay khi Bentley Mulsanne Limited Edition ra mắt đã thu hút được quan tâm của những ông chủ lớn và các thành viên hoàng gia.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Mulsanne Limited Edition là phiên bản giới hạn với số lượng chỉ vỏn vẹn 15 chiếc

Phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Limited Edition có kiểu dáng không quá khác biệt với các phiên bản thường. Tuy nhiên, mẫu xe này được chế tạo bởi Mulliner – đội ngũ cá nhân hóa với tay nghề thủ công hoàn hảo. Phiên bản đặc biệt sở hữu những chi tiết độc đáo như lưới tản nhiệt có hoa văn độc quyền, màu sơn ngoại thất độc đáo, đường viền 2 bên hông xe có màu vàng thay vì màu bạc và đen như các phiên bản khác,…

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Mulsanne Limited Edition có thiết kế thanh lịch với vẻ đẹp cổ điển giao thoa với hiện đại

Chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition nổi bật với khoang cabin vô cùng sang trọng và độc đáo. Nội thất của chiếc xe này được ví như bầu trời của thành phố London thông qua cách phối màu độc đáo (Shortbread/ Redwood, Newmarket Tan/ Burnt Oak, Fireglow/ Imperial Blue),… Các chi tiết bên trong xe đều được nghệ nhân của đội ngũ Mulliner hoàn thiện bằng tay. Điểm đặc biệt là gương chiếu hậu sẽ sáng đèn với dòng chữ “Mulliner” như một lời chào đến chủ nhân.

bentley phiên bản giới hạn
Mặt taplo độc đáo của Bentley Mulsanne Limited Edition được thiết kế và chế tác bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner

Các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và phần tựa lưng có biểu tượng Mulliner để khẳng định đẳng cấp của phiên bản giới hạn. Biểu tượng này cũng được chế tác ở mặt taplo nhằm tôn vinh tay nghề thủ công của đội ngũ cá nhân hóa Mulliner. Sự tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết giúp cho chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition chinh phục khách hàng và bán hết chỉ trong một thời gian rất ngắn.

bentley phiên bản giới hạn
Cận cảnh những chi tiết độc đáo, đắt giá trên phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Limited Edition

Về động cơ, Bentley Mulsanne Limited Edition không có sự khác biệt so với các phiên bản khác. Được biết, chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.8 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1019 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị nhiều tính năng an toàn để mang đến hiệu năng vận hành cao và êm ái.

2. Bentley Arnage Final Series 2009 – Phiên bản giới hạn kỷ niệm 90 năm thành lập hãng

Trước khi ngưng sản xuất dòng Bentley Arnage, hãng đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Arnage Final Series 2009 kỷ niệm 90 năm thành lập. Phiên bản này còn đánh dấu 50 năm ra đời của động cơ V8 “trứ danh”. Bentley Arnage Final Series 2009 được sản xuất giới hạn 150 chiếc với những điểm khác biệt về ngoại thất và nội thất. Là cơ hội cuối cùng để sở hữu dòng sedan huyền thoại nên 150 chiếc xe này đều nhanh chóng được bán hết.

bentley phiên bản giới hạn
Phiên bản Bentley Arnage Final Series 2009 ra đời nhằm kỷ niệm 50 năm động cơ V8 và 90 năm thành lập hãng

Vì số lượng xe khá nhiều nên hãng có công bố giá bán cho phiên bản Bentley Arnage Final Series 2009 với mức giá từ 220.000 USD và có thể cao hơn tùy theo tùy chọn của khách hàng. Phiên bản đặc biệt vẫn giữ nguyên kiểu dáng thanh lịch, cổ điển của dòng Arnage với những đường nét tối giản, vuông vức nhưng không bị thô cứng.

Kiểu dáng của Bentley Arnage Final Series 2009 chính là cảm hứng cho những chiếc sedan sau này của Bentley. Tuy nhiên, phiên bản này có phần lưới tản nhiệt nhỏ hơn và kích thước cụm đèn pha bằng nhau thay vì được điều chỉnh lớn – nhỏ như các dòng sedan gần đây của hãng. Logo “Final Series” đặt ở hốc gió chính là dấu ấn kỷ niệm 10 năm dòng Arnage có mặt trên thị trường. Được biết, phiên bản đặc biệt sử dụng bộ lazang 20 inch 5 chấu.

bentley phiên bản giới hạn
Tương tự như những chiếc Bentley phiên bản giới hạn, chiếc Bentley Arnage Final Series 2009 sở hữu nội thất vô cùng tinh tế và sang trọng

Ngoại thất của chiếc Bentley Arnage Final Series 2009 không quá khác biệt với phiên bản thường nhưng bù lại, nội thất của phiên bản này sẽ “đốn gục” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Bảng taplo được ốp gỗ, đồng hồ và các chi tiết được bố trí thuận mắt mang đến sự tiện lợi khi vận hành.

Hãng vẫn sử dụng da bò thuần Âu để bọc vô lăng, ốp trong cửa và ghế ngồi. Để tạo điểm nhấn, nghệ nhân sử dụng chỉ cùng màu để tạo họa tiết kim cương 3D đồng bộ giữa các ghế và mặt trong cửa. Các ghế ngồi đều được tích hợp tính năng massage, chỉnh điện,… để mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Để kỷ niệm 50 năm ra đời động cơ V8, chiếc Bentley Arnage Final Series 2009 được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 500 mã lực và mô men xoắn xấp xỉ 1000 Nm. Chiếc xe này chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc đến 100km/ h từ trạng thái đứng yên.

3. Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition

Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition cũng là phiên bản giới hạn được yêu thích đến từ hãng xe Anh Quốc. Phiên bản này ra mắt vào năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Điểm đặc biệt của xe mui trần Continental GT Convertible Number 1 Edition là được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bentley Blower No.1 được sản xuất vào năm 1929.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition là phiên bản giới hạn được yêu thích nhất

Trong những năm đầu thành lập, tên tuổi của Bentley gắn liền với giải đua Le Mans. Với mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm phấn khích và tinh thần thể thao của giải đua này, hãng đã nung nấu ý định sản xuất chiếc xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua “trứ danh”. Đây cũng là lý do phiên bản giới hạn Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition ra đời.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bentley Blower No.1

Phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn với số lượng 100 chiếc và chịu trách nhiệm chế tác bởi đội ngũ Mulliner. Vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley cho ra mắt khá nhiều phiên bản giới hạn nhưng chỉ riêng Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition có kiểu dáng xe mui trần. Chính vì vậy, mẫu xe này thu hút được sự quan tâm của khách hàng – nhất là với những người có tinh thần phóng khoáng và yêu thích tự do.

Tại thời điểm ra mắt, những chi tiết của chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition được giới chuyên môn đánh giá cao. Để thể hiện được tinh thần thể thao, hãng sử dụng màu sơn đen cho mặt ca lăng, lưới tản nhiệt, hốc gió và lazang thay vì màu sơn bạc như các phiên bản thường. Điểm đặc biệt là số “1” được sơn trắng nổi bật trên mặt ca lăng dạng lưới tối màu.

Với phiên bản Continental GT Convertible Number 1 Edition, hãng mang đến 2 tùy chọn về màu sắc là đen Beluga và đỏ Dragon Red II. Xe có màu sơn đen Beluga sẽ được trang bị mui xe màu Claret, còn xe có màu đỏ Dragon Red II sẽ có mui xe màu đen Beluga để tạo sự nền nã. Để tăng thêm tinh thần thể thao, hãng sử dụng bộ lazang kích thước 22 inch được sơn màu đen/ màu nâu đồng và hông xe có biểu tượng số 1 được mạ vàng 18 carat.

bentley phiên bản giới hạn
Nội thất của Continental GT Convertible Number 1 Edition toát lên tinh thần thể thao nhưng không kém phần sang trọng

Phiên bản kỷ niệm 100 năm có miếng thép được làm thủ công đặt ở ngưỡng cửa. Trên miếng thép có tên “Bentley” cùng với năm thành lập 1919 và năm kỷ niệm 2019. Nội thất của chiếc Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition được làm bởi đội ngũ Mulliner. Hãng vẫn sử dụng những chất liệu cao cấp nhất cho khoang cabin như da bò, hợp kim thép không gỉ, sợi carbon và gỗ cao cấp.

Bảng taplo được thiết kế liền mạch, kéo dài đến hết cửa trước nhằm tạo hiệu ứng “nới rộng”. Ở phiên bản này, hãng hướng đến sự tiện nghi và tối giản. Chính vì vậy, Bentley đã tích hợp màn hình cảm ứng với bộ 3 đồng hồ cơ nhằm tối giản và tiết kiệm diện tích bề mặt taplo.

Bộ ba đồng hồ cơ trên bề mặt taplo sử dụng một mảnh piston của chiếc Blower No. 1 được chế tác thành biểu tượng tay vặn trục mâm xe và bên dưới là biểu tượng số 1 được mạ vàng. Những người yêu thích mẫu xe đua trứ danh chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản giới hạn Bentley Continental GT Convertible Number 1 Edition.

Với mong muốn tạo ra chiếc xe có hiệu năng vận hành ưu việt và tốc độ cao, Continental GT Convertible Number 1 Edition được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ này cho công suất tối đa 626 mã lực, mô men xoắn 900 Nm, xe mất 4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.

4. Bentley Mulsanne W.O Edition – Xe Bentley phiên bản giới hạn tri ân người sáng lập

Trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng, Bentley còn thể hiện sự tôn kính đối với người sáng lập – Kỹ sư Walter Owen Bentley thông qua phiên bản Bentley Mulsanne W.O Edition. W.O Bentley có niềm đam mê mãnh liệt với cơ khí và ông đã nung nấu tạo ra chiếc xe tốt nhất, nhanh nhất từ lúc còn nhỏ. Khi chỉ mới 21 tuổi, ông và các cộng sự của mình đã thành lập hãng xe Bentley, sau đó nhanh chóng gây dấu ấn với các mẫu xe đua.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Mulsanne W.O Edition – Xe Bentley phiên bản giới hạn tri ân người sáng lập ra mắt vào năm 2019

Thành công hiện tại của Bentley là sự nỗ lực trong suốt 100 năm và không thể bỏ qua vai trò to lớn của người sáng lập. Rất nhiều tín đồ của Bentley dành tình cảm cho kỹ sư W.O Bentley. Chính vì vậy, Bentley Mulsanne W.O Edition nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng ngay khi ra mắt. Được biết, phiên bản này được sản xuất giới hạn 100 chiếc nhưng chủ yếu phân phối cho thị trường Mỹ và Châu Âu, trong đó có 5 chiếc cho thị trường Châu Á và 1 khách hàng ở Việt Nam đã may mắn sở hữu được chiếc xe này.

Là mẫu xe tri ân người sáng lập nên Bentley Mulsanne W.O Edition được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley 8 Litre – mẫu xe được kỹ sư Walter Owen Bentley thiết kế và sử dụng từ năm 1930 cho đến cuối đời. Chiếc xe này gắn liền với bộ óc thiên tài và đôi bàn tay khéo léo của ông. Đến nay, Bentley Litre 8 vẫn là mẫu xe huyền thoại của hãng xe Anh Quốc.

Về kiểu dáng, Bentley Mulsanne W.O Edition không quá khác biệt so với các phiên bản của dòng Mulsanne. Tuy nhiên, hãng có tinh chỉnh một số chi tiết để mang lại diện mạo mới. Một sự thật thú vị về chiếc xe này là phần bệ tỳ tay có chứa một phần trục khuỷu được sử dụng trên chiếc Bentley Litre 8 1930. Trục khuỷu được chia thành 100 phần tương đương với số lượng 100 xe.

Khoảng 20 năm trước, trục khuỷu của chiếc Bentley Litre 8 bị hỏng và không thể sử dụng được nên các kỹ sư đã tiến hành thay thế. Điều mà các kỹ sư ngạc nhiên là phần trục khuỷu được sản xuất vào năm 1930 có chất liệu, hình dáng và quy định sản xuất tương tự các trục khuỷu được Bentley sử dụng hiện nay. Chính vì vậy, hãng đã quyết định chia nhỏ trục khuỷu cho 100 xe phiên bản kỷ niệm.

Theo thông tin từ hãng, phần bệ tỳ tay có chứa một phần trục khuỷu được đội ngũ Mulliner chế tác cầu kỳ và mất đến 5 ngày công để hoàn thiện. Với phiên bản này, đội ngũ Mulliner của Bentley cũng có những chi tiết đắt giá để tôn lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của chiếc xe.

bentley phiên bản giới hạn
Phiên bản Bentley Mulsanne W.O Edition được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít, tăng áp kép

Phiên bản đặc biệt vẫn sử dụng động cơ V8 dung tích 6.75 lít, tăng áp kép cho công suất 512 mã lực và mô men xoắn 1020 Nm. Trong khi các phiên bản giới hạn khác chỉ có 1 biến thể thì Bentley Mulsanne W.O Edition lại có đến 3 biến thể. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản EWB được trang bị động cơ như trên. Còn phiên bản Speed được điều chỉnh một số thông số nên có công suất cao hơn (537 mã lực và mô men xoắn 1100 Nm). Chính vì vậy, phiên bản Speed chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h, trong khi các phiên bản còn lại mất từ 5.2 – 5.3 giây.

5. Bentley Pikes Peak Continental GT

Bentley Pikes Peak Continental GT là một trong những phiên bản được yêu thích nhất của Bentley. Mẫu xe này được thiết kế để kỷ niệm kỷ lục giải đua Pikes Peak International Hill Climb diễn ra vào năm 2019. Tại giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, chiếc xe của Bentley giành vị trí thứ 4 chung cuộc và đồng thời là chiếc xe sử dụng nhiên liệu tái sinh chạy nhanh nhất. Để mang đến trải nghiệm chân thật về giải đua, Bentley đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt chỉ sau 1 năm.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Pikes Peak Continental GT ra mắt vào năm 2020 lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Continental GT3 Pikes Peak

Chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT được thiết kế khá giống với chiếc Continental GT3 Pikes Peak tham gia giải đua năm 2019. Về kiểu dáng, phiên bản này không quá khác biệt. Điểm nhấn của chiếc xe là biểu tượng số “100” màu trắng được sơn trên mặt ca lăng và màu sơn ngoại thất ấn tượng. Trong số 15 chiếc, có 5 khách hàng đặt màu sơn ngoại thất Mountain Decal Event tương tự như chiếc xe tham gia giải đua, các mẫu còn lại có thể chọn màu đen Beluga hoặc màu xanh chuối Radium.

Như thường lệ, các dòng xe Bentey phiên bản giới hạn đều được đội ngũ Mulliner hoàn thiện nội thất. Một lần nữa, đội ngũ cá nhân hóa của Bentley lại khẳng định tay nghề thủ công tuyệt mỹ đến từng chi tiết. Phiên bản giới hạn sở hữu khoang cabin màu đen và chỉ màu xanh Radium tương phản. Ghế ngồi có hình ngọn núi được thêu màu chỉ – biểu tượng quen thuộc của giải đua.

bentley phiên bản giới hạn
Biểu tượng của giải đua Pikes Peak có mặt trên nhiều chi tiết của ngoại thất và nội thất

Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn của phần nội thất. Điểm đặc biệt nhất của chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT là bản đồ đường đua màu xanh được in trên mặt taplo cùng với con số 18.488 (số giây mà chiếc xe tham gia giải đua đã đạt được). Bản đồ đường đua có đồ họa khác nhau ở 15 chiếc xe nên chủ nhân sẽ có cơ hội sở hữu chiếc xe có 1-0-2 trên thế giới.

Hãng sử dụng động cơ của chiếc Continental GT3 Pikes Peaks đã tham gia giải đua – khối động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít kết hợp với hộp số 8 cấp cho công suất lên đến 626 mã lực và mô men xoắn 900Nm. Nhờ khối động cơ này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3.6 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

6. Bentley Continental GT Number 9 Edition – Phiên bản giới hạn kỷ niệm 100 năm thành lập hãng

Ngoài phiên bản đặc biệt Continental GT Convertible Number 1 Edition, hãng tiếp tục cho ra mắt Bentley Continental GT Number 9 Edition lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower năm 1930 – chiếc xe đã mang về cúp vô địch cho Bentley tại giải đua 24 Hour of Le Mans. Phiên bản này được tung ra vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng năm 2019.

Về cơ bản, phiên bản mui trần khá kén người. Do đó, hãng cho ra mắt thêm phiên bản coupe với số lượng 100 chiếc để khách hàng có thêm lựa chọn. Dù số lượng khá nhiều nhưng ngay sau khi ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show ở Thụy Sỹ, 100 chiếc xe đã nhanh chóng có chủ nhân.

bentley phiên bản giới hạn
Phiên bản giới hạn Bentley Continental GT Number 9 Edition được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower tại giải đua Le Mans

Điểm khác biệt của Bentley Continental GT Number 9 Edition với các phiên bản khác là màu sơn độc đáo bao gồm màu đen Beluga và màu xanh lục Viridian Green. Ngoài ra, hãng còn in số 9 màu trắng trên nền lưới tản nhiệt tối màu. Số 9 cũng là số hiệu của chiếc Bentley Blower tại giải đua Le Mans. Nhờ vậy, khách hàng có thể cảm nhận được tinh thần thể thao và niềm vui chiến thắng tại giải đua năm 1930.

Bên cạnh đó, hãng cũng tinh chỉnh một số chi tiết và sử dụng màu sơn tối màu để thể hiện rõ hơn tinh thần thể thao của chiếc xe. Phía trên hốc gió có logo số 9 được mạ vàng 18 carat. Ngoài ra, lịch sử của chiếc xe Bentley Blower cũng được thể hiện ở bên trong khoang cabin với màu nội thất độc đáo – đen Beluga/ xanh Cumbrian và các chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 1930.

Chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Khối động cơ mạnh mẽ này cho công suất tối đa lên đến 626 mã lực và mô men xoắn 900 Nm, xe mất 3.7 giây để tăng tốc đến 100km/h từ trạng thái đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h.

7. Bentley Mulsanne 6.75 Edition

Bentley Mulsanne ra mắt vào năm 2010 để thay thế cho dòng Bentley Arnage. Xuất hiện từ năm 2010 – 2020, dòng xe này nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và cuộc sống vương giả với giá bán đắt đỏ. Đầu năm 2020, hãng tuyên bố khai tử dòng Mulsanne để tập trung phát triển dòng sedan – Bentley Flying Spur và hoàn thiện mục tiêu điện khí hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2030.

bentley phiên bản giới hạn
Trước khi khai tử dòng Mulsanne, hãng đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition với số lượng 30 chiếc

Trước khi nói lời tạm biệt, hãng đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition với vỏn vẹn 30 chiếc. Phiên bản giới hạn này được khách hàng mong chờ từng ngày và ai cũng nôn nóng sở hữu cho mình chiếc Mulsanne cuối cùng. Vì vậy chỉ ngay sau khi ra mắt, 30 chiếc xe Bentley Mulsanne 6.75 Edition đều đã có chủ nhân bất chấp giá bán vô cùng đắt đỏ.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của dòng Mulsanne với vẻ đẹp cổ điển được tạo nên bởi những đường nét vuông vức và tinh tế. Để tạo diện mạo mới, hãng có thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt mới có hoa văn độc quyền mang tên “Mulliner Serenity” và sử dụng màu sơn tối màu thay vì mạ crom cho các chi tiết như viền đèn sương mù, lưới tản nhiệt, viền cửa sổ,…

bentley phiên bản giới hạn
Đèn chiếu sẽ hắt logo “Edition 6.75” xuống mặt đất khi mở cửa xe Bentley Mulsanne 6.75 Edition

Khi mở cửa bước vào, đèn chiếu sẽ hắt logo “Edition 6.75” xuống mặt đất như lời chào đến chủ nhân. Tương tự như các phiên bản giới hạn khác, chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition sở hữu nội thất sang trọng được hoàn thiện bởi đội ngũ Mulliner Bentley. Nội thất vẫn được làm thủ công với những chất liệu cao cấp nhất và logo “Edition 6.75” có mặt trên nhiều chi tiết như lưng tựa, mặt taplo, mặt trong cửa,…

Như tên gọi, Bentley Mulsanne 6.75 Edition tiếp tục sử dụng động cơ V8 dung tích 6.75 lít, tăng áp kép cho công suất 530 mã lực và mô men xoắn 1099 Nm. Chiếc xe này mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và vận tốc tối đa 305km/h. Hãng cũng trang bị cho phiên bản đặc biệt nhiều tính năng và hệ thống an toàn nhằm tăng độ êm ái, ổn định khi vận hành.

8. Bentley Flying Spur First Edition 2020

Sau khi dòng Mulsanne chính thức bị khai tử, Flying Spur trở thành át chủ bài của hãng trong phân khúc xe sedan hạng sang. Ngoài các phiên bản thường, năm 2020 hãng đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Flying Spur First Edition với giá dao động khoảng 30 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Như thường lệ, phiên bản đặc biệt này được đội ngũ Mulliner thiết kế và chế tác.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Flying Spur First Edition 2020 được bán với giá khoảng 30 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam

Chiếc Bentley Flying Spur First Edition 2020 có 7 tùy chọn cho màu sắc ngoại thất và khách hàng cũng có thể yêu cầu các màu sắc độc đáo theo ý muốn của bản thân. Chiếc xe này có kích thước lớn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5304 x 1964 x 1488mm. Kiểu dáng của xe được lấy cảm hứng từ phần thân của những chiếc máy bay nên toát lên vẻ đẹp vô cùng sang trọng và ấn tượng.

So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Bentley Flying Spur First Edition 2020 được gắn thêm logo “1” ở cột C và một số vị trí bên trong khoang cabin. Những chi tiết nội thất được nghệ nhân làm thủ công một cách tỉ mỉ, tinh tế đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng. Ngoài tùy chọn về màu sắc, khách hàng sẽ có 15 tùy chọn cho chất liệu gỗ bao gồm 8 loại gỗ đơn và 7 loại gỗ kép.

bentley phiên bản giới hạn
Nội thất của chiếc Bentley Flying Spur First Edition 2020 được đội ngũ Mulliner thiết kế và thực hiện thủ công

Mẫu xe Bentley Flying Spur First Edition 2020 sở hữu động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hộp kép 8 cấp. Chiếc xe này mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h. Hiệu năng ấn tượng này giúp cho dòng xe Bentley Flying Spur có tên trong top 10 xe sang bán chạy nhất Việt Nam.

9. Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập

Bentley Bentayga là đại diện của Bentley trong phân khúc xe SUV hạng sang. Mặc dù chỉ mới ra mắt từ năm 2015 nhưng dòng xe này đã lập được nhiều thành tích “đáng nể”. Ngoài những phiên bản thường, Bentley cũng cho ra mắt Bentley Bentayga V8 nhân dịp kỷ niệm 100 năm kỷ niệm thành lập. So với các mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn, chiếc xe này tỏ ra “lép vế” hơn vì không có quá nhiều khác biệt ngoại trừ cách phối màu được đội ngũ Mulliner thực hiện.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập có kiểu dáng thanh lịch, hiện đại thay vì “hầm hố” như phiên bản thường

Chiếc Bentley Bentayga V8 kỷ niệm 100 năm có màu sắc độc đáo hơn nhưng vẫn giữ những chi tiết đặc trưng của dòng Bentayga như mặt ca lăng dạng lưới, cụm đèn pha họa tiết pha lê, bộ lazang kích thước khủng 5 chấu kép. Cản sau xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu lớn lấy cảm hứng từ biểu tượng chữ B – chữ cái viết tắt tên hãng và ống xả kép có hình dáng độc đáo.

bentley phiên bản giới hạn
Những chi tiết ở hông xe và cản sau được thiết kế tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng

Mặc dù ngoại hình có quá nhiều điểm khác biệt nhưng khi bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ bị đốn gục bởi cách phối màu độc đáo và những chi tiết đắt giá được đội ngũ Mulliner thiết kế. Hãng vẫn sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da thủ công và logo Bentley “Winged B” ở chính giữa. Bảng taplo được thiết kế dạng chữ M cách điệu được hoàn thiện bằng da bò thuần Âu, mặt gỗ Veneer cao cấp, hợp kim thép, sợi carbon và một loạt chất liệu cao cấp khác.

bentley phiên bản giới hạn
Nội thất Bentley Bentayga V8 được đánh giá có tính thẩm mỹ cao và sở hữu nhiều chi tiết đắt giá

Điểm nhấn của chiếc Bentley Bentayga V8 là tính năng chống nắng Sunshine Specification có thể điều khiển cửa sổ bằng điện nhằm tăng khả năng chống nắng gấp 2 lần, rất thích hợp với quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Chiếc SUV độc đáo này sở hữu động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất cực đại 542 mã lực và mô men xoắn 770 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF. Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc Bentley Bentayga V8 chỉ mất 4.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và tốc độ tối đa 290 km/h.

10. Bentley Continental GT Aurum – Phiên bản giới hạn 10 chiếc

Bentley Continental GT Aurum là phiên bản giới hạn 10 chiếc được sản xuất dành riêng cho thị trường Nam Phi, Ấn Độ và Trung Đông. Siêu phẩm này được chế tạo bởi đội ngũ Mulliner với những chi tiết vô cùng độc đáo và hút mắt. Có thể nói, điểm đặc biệt nhất của phiên bản Bentley Continental GT Aurum là các chi tiết được mạ vàng như viền của lưới tản nhiệt, bộ lazang, logo “Mulliner”,… Về cơ bản, kiểu dáng của xe không quá khác biệt với phiên bản thường nhưng được tạo điểm nhấn bằng màu sơn đen và những chi tiết mạ vàng sang trọng.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Continental GT Aurum là phiên bản giới hạn được sản xuất dành riêng cho thị trường Nam Phi, Ấn Độ và Trung Đông

Nội thất của xe cũng sử dụng tone đen làm màu chủ đạo cùng với màu vàng đồng. Như thường lệ, đội ngũ Mulliner sẽ hoàn thiện nội thất bằng tay nghề thủ công đỉnh cao. Không chỉ mãn nhãn về mặt trực quan, mẫu xe Bentley Continental GT Aurum phiên bản giới hạn còn được trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm mang đến cho chủ nhân sự thoải mái tuyệt đối.

bentley phiên bản giới hạn
Bentley Continental GT Aurum nổi bật với những chi tiết được mạ vàng trên nền sơn màu đen bóng

Được biết, chiếc Bentley Continental GT Aurum được trang bị động cơ W12 “trứ danh” với dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Khối động cơ mạnh mẽ giúp chiếc xe này sở hữu hiệu năng ấn tượng với khả năng bứt tốc từ 0 – 96km/h chỉ mất 3.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 333km/h.

bentley phiên bản giới hạn
Phiên bản giới hạn Bentley Continental GT Aurum sở hữu nội thất màu đen và vàng đồng

10 Mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn trên đều được ra mắt trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây. Hiện tại, các phiên bản này đều đã có chủ nhân nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các tín đồ yêu xe, đặc biệt là những người yêu thích các mẫu xe của Bentley.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *