Top 10 xe Sang Bán Chạy Nhất Việt Nam doanh số luôn cao

Bentley Bentayga, Bentley Flying Spur, Rolls-Royce Phantom VIII, Mercedes GLC,… là những mẫu xe sang bán chạy nhất ở Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế đẹp và sang trọng, các mẫu xe này còn chinh phục khách hàng với động cơ bền bỉ và khả năng vận hành êm ái.

Top 10 xe sang bán chạy nhất Việt Nam 2021

Trước đây, khách hàng Việt chủ yếu lựa chọn các dòng xe phổ thông đáp ứng được nhu cầu sử dụng và có mức giá phù hợp. Tuy nhiên, trong hai thập kỷ trở lại đây, thị trường xe hơi hạng sang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, đời sống được cải thiện nên nhu cầu sử dụng xe sang cũng tăng lên đáng kể.

Hiện nay, không khó để bắt gặp những chiếc xe hơi sang trọng, đắt đỏ trên đường phố, thậm chí một số đại gia còn thể hiện “độ chịu chơi” thông qua các mẫu xe giới hạn với một loạt chi tiết cá nhân hóa như Bentley Mulsanne 50 tỷ của CEO Nguyễn Phương Hằng, Rolls-Royce Ghost hơn 30 tỷ của Ngọc Trinh,…

Xe hơi hạng sang sở hữu những ưu điểm nổi bật cả về kiểu dáng, nội thất, động cơ và hiệu năng vận hành. Những chi tiết trên xe đều được chế tác tinh xảo làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Khác hẳn với xe phổ thông, xe hạng sang mang đến trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng. Ngoài ra, sở hữu chiếc xe hơi hạng sang còn là cách để thị uy cuộc sống quyền lực và vương giả.

Nếu như trước đây, doanh số xe hơi hạng sang ở Việt Nam chỉ dừng lại ở hai con số thì giờ đây doanh số đã lên đến vài trăm đến vài nghìn. Đó là chưa kể số lượng xe nhập khẩu không chính hãng thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân.

Dưới đây là top 10 mẫu xe sang bán chạy nhất trong năm nay:

1. Bentley Flying Spur

Bentley Flying Spur là một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất trong những năm gần đây. Dòng sedan hạng sang đến từ nhà Bentley được đánh giá cao về kiểu dáng, tiện nghi và hiệu năng vận hành. Hiện tại, Flying Spur đã phát triển đến thế hệ III với tổng cộng 3 biến thể bao gồm Bentley Flying Spur V8, Bentley Flying Spur Hybrid và Bentley Flying Spur Mulliner.

2021 là năm cả thế giới phải đối mặt với dịch Covid-19. Thế nhưng, Bentley vẫn đạt doanh số bán hàng kỷ lục với 7000 xe trong 6 tháng đầu năm và thu về lợi nhuận 178 triệu Euro. Được biết, đây là lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của Bentley. Trong đó, Bentley Flying Spur là dòng xe có doanh số ấn tượng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Bentley Flying Spur là 1 trong 10 mẫu xe hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

Với kích thước “lý tưởng”, chiếc sedan hạng sang đến từ hãng xe Anh Quốc nhận được sự quan tâm của công chúng ngay từ khi ra mắt. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5316 x 2220 x 1483mm và chiều dài cơ sở là 3194mm. Nhờ có kích thước rộng, dòng xe Bentley Flying Spur có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân và cả gia đình.

Một trong những lý do giúp cho doanh số của Bentley Flying Spur tăng lên là nhờ vào việc khai tử dòng Bentley Mulsanne vào đầu năm 2020. Dòng sedan mới Flying Spur sở hữu kiểu dáng thanh lịch, tinh tế và hiện đại. Chính vì vậy, kiểu dáng của dòng xe này phù hợp với cả nam và nữ giới ở mọi lứa tuổi.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Nội thất của chiếc Bentley Flying Spur được làm thủ công từ những chất liệu cao cấp nhất

Bentley Flying Spur gây ấn tượng với ngoại thất tinh tế và nội thất hiện đại, tối giản. Điểm nhấn của khoang cabin là mặt taplo được thiết kế liền mạch và chính giữa là màn hình cảm ứng có khả năng xoay với 3 mặt phẳng. Như thường lệ, Bentley mang đến nhiều tùy chọn và một loạt các chi tiết cá nhân hóa.

Đối với dòng xe Bentley Flying Spur, hãng trang bị 3 động cơ cho 3 phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho công suất 542 mã lực, mô men xoắn 770 Nm với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/ giờ.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Bentley Flying Spur mang đến nhiều tùy chọn nâng cao và hàng loạt các chi tiết được cá nhân hóa

Hoặc có thể lựa chọn động cơ W12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít nếu muốn sở hữu chiếc xe có hiệu năng ấn tượng hơn. Động cơ này cho công suất cực đại 626 mã lực, mô men xoắn 900 Nm và khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/ giờ.

Ngoài động cơ xăng, dòng Bentley Flying Spur còn được trang bị động cơ Hybrid cho Bentley Flying Spur Hybrid. Khối động cơ này kết hợp động cơ V6 2.9 lít với mô tơ điện cho tổng công suất lên đến 536 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Mặc dù là động cơ Hybrid nhưng chiếc Bentley Flying Spur Hybrid tỏ ra không hề kém cạnh với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 385 km/ giờ.

2. Bentley Bentayga

Bentley Bentayga là chiếc SUV 5 chỗ hạng sang đến từ thương hiệu xe hơi của Anh. Đây là dòng xe SUV đầu tiên được Bentley sản xuất đại trà. Sự ra đời của Bentayga là nước đi sáng suốt của hãng vì dòng xe này đã thu về lợi nhuận ấn tượng với tổng số 2155 xe trong nửa đầu năm 2021.

Hiện tại, Bentley Bentayga đã ra mắt thế hệ II với tổng cộng 4 phiên bản bao gồm Bentley Bentayga V8, S, Hybrid và Speed. Một trong những yếu tố làm nên thành công của dòng xe này là khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và hiệu năng vận hành ưu việt. Cũng chính vì vậy mà Bentley Bentayga được khách hàng Việt yêu thích và lọt top 10 xe sang bán chạy nhất Việt Nam năm 2021.

Top 10 xe bán chạy nhất
Bentley Bentayga là át chủ bài của Bentley trong phân khúc xe SUV 5 chỗ hạng sang với doanh số vô cùng ấn tượng

Là “át chủ bài” trong phân khúc xe SUV hạng sang của Bentley, Bentley Bentayga được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ với những đường nét vuông vức, cứng cáp nhưng không hề “hầm hố” quá mức như các đối thủ khác. Giữa các phiên bản, hãng sẽ điều chỉnh một số chi tiết và màu sơn để tạo ra diện mạo mới.

Dòng SUV đến từ nhà Bentley lấn át các đối thủ trong phân khúc với nội thất sang trọng và xa hoa. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da bò cao cấp với cách phối màu tinh tế. Mặc dù chiều dài cơ sở không quá “khủng” nhưng với cửa sổ trời và cách bố trí hợp lý, Bentley Bentayga mang đến khoang cabin đẳng cấp, tiện nghi giúp tạo sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân.

Top 10 xe bán chạy nhất
Nội thất tinh tế và hiện đại là một trong những yếu tố làm nên thành công của dòng Bentley Bentayga

Bentley Bentayga sở hữu ngoại hình và nội thất vô cùng nổi bật. Thế nhưng, yếu tố làm nên thành công của dòng xe này là động cơ vô cùng mạnh mẽ và bền bỉ. Tính đến thời điểm hiện tại, Bentley Bentayga Speed là chiếc SUV nhanh nhất thế giới. Với những người yêu thích tốc độ cao, các phiên bản của dòng xe này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc khi mua xe hơi hạng sang.

4 phiên bản của dòng Bentley Bentayga được trang bị động cơ hoàn toàn khác nhau. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản S được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, có khả năng sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 770 Nm. Trong khi đó, chiếc Bentley Bentayga Speed được trang bị động cơ xăng W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm.

Top 10 xe sang bán chạy nhất
Bentley Bentayga còn sở hữu động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng công nghệ cao

Tương tự như dòng Flying Spur, Bentley cũng phát triển động cơ Hybrid cho chiếc SUV này. Động cơ Hybrid trên chiếc Bentley Bentayga sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0 lít kết hợp với mô – tơ điện cho công suất 443 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Dù lựa chọn phiên bản nào, Bentley Bentayga đều mang đến hiệu năng vận hành ấn tượng, bền bỉ cùng với khả năng off-road đỉnh cao.

3. Rolls-Royce Phantom VIII

Năm nay Rolls-Royce không đạt kỷ lục doanh số như năm 2019 nhưng dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, hãng vẫn giữ được phong độ với doanh số ổn định (1380 xe trong 3 tháng đầu năm 2021). Ở Việt Nam, Rolls-Royce Phantom là dòng xe có doanh số tốt nhất dù giá thành đắt gấp 3 – 5 lần so với giá công bố ở thị trường Châu Âu và Mỹ.

Top 10 xe sang bán chạy nhất
Rolls-Royce Phantom VIII là một trong những dòng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam

Phantom là dòng xe chủ lực của hãng kể từ năm 1925. Hiện tại, thị trường đang có các phiên bản thuộc dòng Rolls-Royce Phantom ra mắt vào năm 2017 đến nay. Dòng xe này có phiên bản tiêu chuẩn và bản EWB với kích thước “khủng” hơn. Vẫn giữ thiết kế cổ điển và vuông vức, Rolls-Royce Phantom VIII nổi bật với những chi tiết đắt giá như mặt ca lăng lấy cảm hứng từ đền Pantheon, biểu tượng Góa phụ bay, cụm đèn pha tinh xảo và nắp capo được thiết kế vuông vức.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Phantom VIII của đại gia Việt

Tuy nhiên, yếu tố làm nên thành công của dòng Rolls-Royce Phantom nói chung và Phantom VIII nói riêng là nội thất đạt đến đỉnh cao của sự xa hoa và tinh tế. Nếu lựa chọn phiên bản EWB, khoang cabin hiện lên như một chuyên cơ mặt đất thực thụ. Phần taplo được hoàn thiện bằng gỗ Veneer, lụa và được trang trí bằng tranh sơn dầu. Trần xe với bầu trời sao đặc trưng của Rolls-Royce. Bên cạnh đó, nội thất cũng được trang bị đầy đủ những tiện ích để mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân trong khi vận hành.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Rolls-Royce Phantom VIII sở hữu nội thất sang trọng và nhiều tính năng, tiện ích như một chiếc chuyên cơ mặt đất

Mặc dù không sở hữu những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ như Bentley nhưng Rolls-Royce vẫn chinh phục khách hàng bằng động cơ bền bỉ và khả năng vận hành êm ái, ổn định. Rolls-Royce Phantom VIII 2021 được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe này có khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 5.3 giây đối với phiên bản tiêu chuẩn và 5.4 giây đối với phiên bản EWB.

4. Mercedes GLC

Dưới tác động của đại dịch Covid 19, Mercedes-Benz vẫn sở hữu doanh số ấn tượng tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Mercedes GLC là mẫu xe bán chạy nhất ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dòng SUV này được ra mắt vào năm 2015 và mang lại cho hãng doanh số ấn tượng ngay từ khi ra mắt.

Chiếc SUV cỡ trung này được khách hàng Việt yêu thích nhờ có kích thước vừa phải, kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và tiện nghi. Hơn nữa, dòng xe này cũng có khá nhiều phiên bản nên có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, Mercedes GLC 200 có giá từ 1 tỷ 799 triệu đồng, Mercedes GLC 200 4MATIC có giá 2 tỷ 99 triệu đồng, Mercedes GLC 300 4MATIC có giá 2 tỷ 499 triệu đồng và Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe có giá 3 tỷ 89 triệu đồng.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Mercedes GLC là đại diện của hãng xe Đức trong top 10 mẫu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam

Mercedes GLC vẫn giữ những chi tiết đặc trưng của hãng nhưng đã được phát triển và tinh chỉnh thêm để tạo ra diện mạo mới. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng có kích thước lớn và được tạo điểm nhấn với thanh thép đặt ngang, chính giữa là logo ngôi sao ba cánh. Hãng sử dụng bộ lazang 5 chấu và đa chấu được chế tác tinh xảo để tạo điểm nhấn khi nhìn từ bên hông.

Ngay khi mở cửa xe, khách hàng sẽ choáng ngợp với nội thất sang trọng và hiện đại. Ở dòng xe này, Mercedes-Benz không chỉ có những gam màu trung tính mà có thêm những màu sắc độc đáo như bạc Iridium, xanh Cavansite, đen Obsidian,… Khoang lái được thiết kế hiện đại với những chất liệu cao cấp như sợi carbon, gỗ, da, Nappa. Các chi tiết đều được mạ crom sáng bóng để trở nên nổi bật và tinh tế hơn.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Mercedes GLC có khoang lái sang trọng với cách bố trí thuận mắt và mang đến sự tiện lợi tuyệt đối khi vận hành

Không chỉ là dòng SUV sang trọng, Mercedes GLC còn gây ấn tượng với một loạt những tính năng tiện ích như màn hình màu TFT 8.4 inch, đầu đọc thẻ, kết nối Bluetooth, đầu đọc DVD, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB, bộ thu sóng phát thanh, kết nối Apple CarPlay, hệ thống âm thanh Burmester,… Mặc dù kích thước không quá lớn nhưng dòng xe này có khoang hành lý tương đối rộng rãi, thích hợp cho những chuyến đi cùng gia đình.

Mercedes GLC được trang bị động cơ I4 cùng với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4MATIC. Nhờ điều chỉnh hệ thống truyền động và thiết kế xe, dòng SUV đến từ nhà Mercedes-Benz sở hữu hiệu năng vô cùng ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu đến 19%. Ngoài ra để thuận lợi khi vận hành ở mọi địa hình, hãng trang bị 5 chế độ bao gồm ECO, Sport, Comfort, Sport+ và Individual.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe SUV có hiệu suất cao, Mercedes GLC còn cho ra mắt phiên bản Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC. Phiên bản này được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 362 mã lực và mô men xoắn cực đại 520 Nm. Phiên bản hiệu suất cao chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h và vận tốc tối đa có thể đạt được là 250 km/h.

5. Mercedes-AMG A35

Bên cạnh dòng GLC, Mercedes-AMG là cũng là dòng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam đến từ thương hiệu Mercedes-Benz. AMG là thương hiệu hiệu suất cao của Mercedes-Benz được thành lập vào năm 1967. Hiện tại, các mẫu xe được ra mắt dưới tên gọi Mercedes-AMG luôn nhận được ủng hộ của công chúng. Trong đó, Mercedes-AMG A35 là mẫu xe bán chạy nhất nhờ có giá bán hợp lý (khoảng 2.3 tỷ đồng).

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Với giá bán 2.3 tỷ đồng, Mercedes-AMG A35 trở thành một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam

Chiếc sedan hạng sang này có kiểu dáng thanh lịch với những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt kết hợp logo, cụm đèn pha tinh xảo, lazang ấn tượng,… Tuy nhiên so với các phiên bản khác, chiếc Mercedes-AMG A35 được tinh chỉnh lại khá nhiều nên có kiểu dáng nền nã và linh hoạt hơn. Đây là yếu tố cần thiết đối với một chiếc xe hơi hạng sang bởi xe có thể phù hợp với nhiều hoàn cảnh và đối tượng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Mercedes-AMG A35 sở hữu nội thất ấn tượng hơn. Cũng chính vì vậy mà mẫu xe này vươn lên vị trí dẫn đầu trong phân khúc với doanh số “khủng”. Hãng sử dụng da Nappa để bọc vô lăng và đặc biệt kết hợp thêm vi sợi microfiber DINAMICA để tăng độ bám. Những chi tiết bên trong khoang cabin như ghế ngồi, mặt taplo, ốp trong cửa,… đều được hoàn thiện bằng những chất liệu cao cấp nhất.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Mercedes-AMG A35 có nội thất hiện đại và sang trọng không thua kém những mẫu xe hạng sang khác

Mercedes-AMG A35 được trang bị khối động cơ M260 tăng áp kép cho công suất tối đa 306 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Bên cạnh đó, khối động cơ còn được hỗ trợ bởi hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4.8 giây. Hãng trang bị cho phiên bản này chế độ lái đa dạng bao gồm Individual, Sport, Sport +, Comfort, Slippery,… cùng với một loạt tính năng an toàn nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng nhất.

6. Range Rover Evoque

Range Rover Evoque là chiếc SUV nhỏ gọn đến từ hãng xe hơi nổi tiếng của Anh – Land Rover. Chiếc xe này có giá bán từ 3.1 – 4 tỷ hơn tùy theo phiên bản (chưa tính giá lăn bánh). Range Rover Evoque có kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi nên rất thích hợp với nhu cầu của khách hàng Việt.

Về tổng thể, Range Rover Evoque vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của những chiếc SUV với đường nét vuông vức, cứng cáp và gầm cao. Phần đầu xe được thiết kế “hầm hố” với lưới tản nhiệt có kích thước khá nhỏ với hoa văn nan chéo độc đáo, cụm đèn được thiết kế ẩn và hốc đèn sương mù phân 3 tầng được đặt ở 2 bên với kích thước lớn.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Range Rover Evoque là đại diện của Land Rover trong danh sách 10 mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam 2021

Tùy theo phiên bản, hãng sẽ cung cấp bộ lazang 17 – 21 inch và hoa văn 5 chấu kép. Cản sau xe được thiết kế đồng bộ với phần cản trước và điểm nhấn là cánh gió có kích thước lớn. Những chi tiết trên chiếc Range Rover Evoque đều thể hiện rõ tinh thần thể thao trẻ trung, thích hợp với khách hàng từ 18 – 45 tuổi.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Chiếc Range Rover Evoque có kiểu dáng mạnh mẽ và trẻ trung, thích hợp với khách hàng từ 18 – 45 tuổi

Chiếc Range Rover Evoque mới nhất đã được nâng cấp khá nhiều về nội thất. Trong đó phải kể đến thiết kế bảng taplo rộng rãi, thoáng hơn và được trang bị thêm một loạt tính năng công nghệ cao. Điểm nhấn bên trong khoang cabin là vô lăng có thiết kế mới hoàn toàn được bọc da tỉ mỉ. Mặt taplo được bọc da cùng màu với vô lăng và trung tâm là màn hình cảm ứng có khả năng xoay 180 độ.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Nội thất của chiếc Range Rover Evoque được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và tiện ích

Tất cả các phiên bản của dòng Range Rover Evoque đều có nhiều tùy chọn về màu sắc. Mặc dù là chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng dòng xe này được trang bị cửa sổ trời nên không gian bên trong luôn thoáng đãng. Ở dòng xe này, hãng tung ra đến 5 phiên bản động cơ bao gồm 3 động cơ dầu (diesel) và 2 động cơ xăng tất cả đều có dung tích 2.0 lít.

7. Audi Q5

Audi Q5 là đại diện của Audi trong danh sách top 10 xe sang bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2021. Chiếc SUV 5 chỗ này có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4680 x 2140 x 1659mm. Theo công bố của hãng, giá của Audi Q5 ở thị trường Việt Nam là 2 tỷ 680 triệu đồng và giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 2.9 – 3 tỷ đồng tùy theo tỉnh thành đăng ký.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Audi Q5 sở hữu doanh số “khủng” và trở thành một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam

So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế phần đầu xe của Audi Q5 được cải tiến đáng kể. Hãng vẫn sử dụng lưới tản nhiệt hình bát giác có kích thước rộng và nông hơn. Cụm đèn pha được thiết kế nhỏ hơn với đường nét vuông vức, sắc sảo cùng với hiệu năng chiếu sáng ấn tượng.

Điểm nhấn của phần đầu xe là hốc gió 2 bên có hình dáng độc đáo và kích thước lớn, tạo cho chiếc xe sự “hầm hố” và hút mắt. Nhìn từ bên hông, chiếc Audi Q5 nổi bật với bộ lazang 5 chấu kép được sơn màu đen – bạc để tạo điểm nhấn và những đường dập nổi siêu định hình.

Với cấu hình 5 chỗ ngồi và khoang hành lý rộng rãi, Audi Q5 là lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng có nhu cầu mua xe ô tô gia đình 4 – 7 chỗ ngồi. So với những mẫu xe đến từ các hãng xe hạng sang, chiếc Audi Q5 tỏ ra không hề kém cạnh với nội thất được trau chuốt tạo nên không gian vô cùng tinh tế và trang nhã. Tuy nhiên, vì kích thước không quá lớn nên hãng hướng đến thiết kế tối giản, tiện nghi và hiện đại.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Audi Q5 có nội thất tinh tế được hoàn thiện từ da thật, gỗ cao cấp, sợi carbon và nhiều vật liệu cao cấp khác

Bên cạnh ngoại thất và nội thất ấn tượng, Audi Q5 còn “chinh phục” khách hàng với một số tiện nghi như màn hình kỹ thuật số 12.3 inch, đèn trang trí nội thất, màn hình ảnh cảm ứng MMI trung tâm 10.1 inch, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa,… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn một số tùy chọn nâng cao để sở hữu chiếc xe sang trọng và đáp ứng được nhu cầu giải trí của tất cả các thành viên trong gia đình.

Chiếc Audi Q5 được trang bị động cơ I4 tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất cực đại 245 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Khối động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 6.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 237 km/ h. Ngoài ra, khách hàng đang tìm kiếm xe sang tiết kiệm nhiên liệu có thể lựa chọn gói pin lithium-ion cung cấp điện 12V. Với công nghệ mild hybrid, sức mạnh của động cơ sẽ giảm đi ít nhiều nhưng bù lại mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2 thấp.

8. Lexus GX 460

Lexus GX 460 là đại diện của Lexus trong phân khúc xe SUV 7 chỗ hạng sang. So với việc mua xe 4 – 5 chỗ, nhiều khách hàng Việt lựa chọn xe 7 chỗ để thoải mái hơn khi sử dụng. Tâm lý này đã giúp cho chiếc Lexus GX 460 trở thành một trong những chiếc xe hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam. Theo công bố từ hãng, chiếc Lexus GX 460 có giá từ 5.69 tỷ đồng (chưa bao gồm giá lăn bánh).

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Phiên bản Lexus GX 460 nâng cấp có thiết kế ấn tượng và hút mắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Phiên bản Lexus GX 460 nâng cấp giữa dòng đời đã được ra mắt vào năm 2021. Ngay từ khi ra mắt, chiếc xe này đã thu hút được sự quan tâm của công chúng với kiểu dáng ấn tượng và khả năng vận hành ưu việt. Tổng thể xe toát lên tinh thần thể thao mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Tuy nhiên với phiên bản này, kích thước của lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn với hoa văn dạng vảy rồng độc đáo.

Cụm đèn pha được thiết kế hình chữ Z cách điệu và được lõm vào bên trong để tạo hiệu ứng thẩm mỹ. Logo của hãng được đặt ở chính giữa bộ lazang giúp tăng thêm sự “hầm hố” và táo bạo cho chiếc xe. Mặc dù có kích thước không quá lớn nhưng thông qua đường nét vuông vức và cứng cáp, chiếc Lexus GX 460 hiện lên khá đồ sộ không kém chiếc SUV cỡ lớn nào.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Dòng xe Lexus GX 460 sở hữu nội thất theo phong cách Hoàng anh sang trọng và tinh tế

Với mức giá đắt đỏ, không ít khách hàng mong chờ sự đột phá của Lexus về nội thất và tính năng tiện ích. Chiếc Lexus GX 460 sở hữu nội thất được thiết kế theo phong cách Hoàng gia với những chi tiết được bọc da, ốp gỗ, mạ crom tinh tế. Ngoài ra, khá nhiều chi tiết trong khoang cabin được làm thủ công. Nhờ vậy, chủ nhân của chiếc xe có thể tận hưởng sự sang trọng hiếm có trong quá trình vận hành.

Bên dưới nắp capo của chiếc Lexus GX 460 là khối động cơ V8, dung tích 4.6 lít cho công suất cực đại 301 mã lực và mô men xoắn 446 Nm cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc xe này có khả năng off-road đỉnh cao cùng với chế độ lái đa dạng bao gồm Normal, Comfort và Sport. Tuy nhiên, hạn chế của dòng xe này là mức tiêu thụ nhiên liệu cao, đi ngược lại với xu hướng “xanh” của những hãng xe sang hiện nay.

9. BMW 530i

BMW 530i là một trong những dòng xe sang của Đức được yêu thích ở Việt Nam. Với doanh số ổn định, dòng xe này trở thành 1 trong 10 mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam vào năm 2021. Chiếc sedan 4 chỗ hạng sang của BMW được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class.

BMW 530i sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ và trẻ trung với những chi tiết đắt giá như lưới tản nhiệt hình quả thận, cụm đèn pha kép được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt. Hốc gió được thiết kế dạng lưới tối màu và đặt sâu bên trong để tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho phần đầu xe. Nắp capo có đường dập nổi nhẹ và chính giữa logo của hãng.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
BMW 530i là một trong những mẫu xe hơi sang trọng bán chạy nhất tại Việt Nam

Hãng sử dụng lazang 5 chấu kép với đường nét vô cùng sắc sảo. Để thu hút ánh nhìn, BMW sử dụng 2 màu sơn xám bạc và đen cùng với logo hãng ở chính giữa. Trái ngược với phần đầu xe, cản sau xe được thiết kế tối giản với cụm đèn hậu có kích thước lớn và ống xả dạng hình thang. Với những chi tiết tưởng chừng như rất đơn giản nhưng công bằng mà nói, chiếc BMW 530i có kiểu dáng thanh lịch và thẩm mỹ hơn những đối thủ cùng phân khúc.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Nội thất của chiếc BMW 530i được đánh giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

Khoang lái của chiếc BMW 530i đã được tinh chỉnh đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Điểm nhấn của nội thất xe là vô lăng 3 chấu, màn hình cảm ứng có kích thước lớn và các chi tiết được mạ crom nổi bật. Ghế ngồi được thiết kế thoải mái ôm sát cơ thể và được bọc da êm ái. Hàng ghế sau được bố trí thêm 2 rèm che nắng rất thích hợp với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như nước ta.

Chiếc BMW 530i được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0 lít tăng áp kép cho công suất 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Với những cải tiến đáng kể về động cơ, dòng xe này chỉ mất 6.4 giây để đạt vận tốc 100km/ h từ trạng thái đứng yên.

10. Porsche Cayenne phiên bản SUV

Porsche Cayenne phiên bản SUV là mẫu xe cuối cùng trong danh sách 10 mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Xe có cấu hình 5 chỗ với kích thước khá bề thế (chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4918 x 1983 x 1696mm, chiều dài cơ sở 2895mm). Phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe này có giá bán khoảng 4.7 tỷ đồng (chưa tính giá lăn bánh).

So với những mẫu xe SUV hạng sang trên thị trường, Porsche Cayenne sở hữu kiểu dáng ấn tượng và độc đáo hơn nhờ phần nắp capo cong và cúp xuống khá sâu. Cụm đèn pha lồi, kích thước lớn và được đặt xéo theo những đường dập nổi. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn với 3 nan thép đặt ngang.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Porsche Cayenne có kiểu dáng ấn tượng hơn so với các dòng sedan hạng sang khác trên thị trường

Mặc dù là chiếc SUV nhưng phần thân xe của chiếc Porsche Cayenne không có đường nét vuông vức, cứng cáp mà thay vào đó là phần mái được vuốt dốc lấy cảm hứng là những chiếc coupe. Phần đuôi xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu thiết kế liền mạch và có dải màu nối giữa 2 đèn, phía dưới là tên thương hiệu và dòng xe. Cánh lướt gió có kích thước khá lớn được thiết kế liền với nóc xe và ống xả có dạng hình thang.

Khoang cabin của chiếc Porsche Cayenne gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Những chi tiết trong xe đều được hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp và rất khó để tìm thấy những chi tiết được làm từ nhựa. Điểm nhấn của khoang lái là vô lăng 3 chấu mang đậm tinh thần thể thao và chính giữa là logo của hãng.

top 10 xe sang bán chạy nhất việt nam
Cận cạnh vô lăng 3 chấu thể thao của chiếc Porsche Cayenne phiên bản SUV

Yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi có ý định mua Porsche Cayenne là động cơ và hiệu năng vận hành. Được biết, chiếc xe này sở hữu động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Porsche Cayenne đánh bại các đối thủ khác với hệ thống treo nén khí giúp xe vận hành êm ái và giảm xóc khi di chuyển ở những cung đường xấu.

Trên đây là danh sách Top 10 mẫu xe sang bán chạy nhất ở Việt Nam trong nửa đầu năm 2021. Nếu có nhu cầu mua xe hơi hạng sang, bạn đọc nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *