Người Sinh Năm 1973 Hợp Xe Màu Gì? 4 Màu Nên Chọn

Đa phần người Á Đông đều quan tâm đến màu sắc khi lựa chọn xe cộ. Đây cũng là lý do nhiều bạn đọc băn khoăn về vấn đề Người sinh năm 1973 hợp xe màu gì? Để chọn được xe có màu sắc tương sinh tương hợp, đừng bỏ qua những gợi ý trong bài viết sau.

Vì sao cần chọn xe có màu sắc hợp mệnh?

Trong quan niệm phong thủy, màu sắc không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn tượng trưng cho các cung mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Do đó, mỗi màu sắc sẽ tương ứng với nguồn năng lượng riêng. Đây cũng là lý do người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng rất quan tâm đến màu sắc của nhà cửa, xe cộ và các vật phẩm phong thủy.

Khi mua xe ô tô, mọi người thường quan tâm đến màu sắc bên cạnh những yếu tố như kiểu dáng, động cơ, tiện nghi và giá thành. Chọn xe có màu sắc hợp mệnh là cách đơn giản giúp gia tăng vận khí, mang đến phúc khí, tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, người ta tin rằng khi lái chiếc xe có màu sắc hợp với cung mệnh, chủ nhân sẽ luôn giữ được tinh thần thoải mái, tỉnh táo.

Đối với những người mua xe để kinh doanh, màu sắc ảnh hưởng nhiều đến công việc. Nếu chọn xe có màu sắc tương sinh tương hợp, việc kinh doanh sẽ diễn ra thuận lợi, chủ nhân thường gặp được may mắn và quý nhân phù trợ.

Ngược lại, chọn xe có màu sắc tương khắc, tương kỵ sẽ làm giảm nguồn năng lượng tích cực. Năng lượng giảm thấp khiến may mắn, tài lộc giảm đi, cuộc sống gặp nhiều trục trặc và công việc bị gián đoạn. Nhiều người cho rằng, tinh thần có thể trở nên lo lắng, phiền muộn nếu chọn xe có màu sắc tương khắc và xây nhà cửa không hợp hướng.

Phong thủy ra đời từ thời Trung Hoa cổ đại nhưng ngày nay vẫn được áp dụng phổ biến trong nhiều khía cạnh khác nhau. Các chuyên gia cũng tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy những quan niệm trong phong thủy thực sự giúp con người tận dụng tốt hơn năng lượng trong vũ trụ. Do đó, việc lựa chọn màu sắc khi mua xe ngày càng được quan tâm.

Người sinh năm 1973 hợp xe màu gì?

Người sinh năm 1973 (Qúy Sửu) thuộc mệnh Mộc – Tang đố mộc (Gỗ cây dâu). Người thuộc cung mệnh này có tính cách ôn hòa, giàu lòng nhân ái, khéo léo trong công việc cũng như cuộc sống. Để gia tăng vận khí, người tuổi Qúy Sửu nên chọn xe có màu sắc hợp mệnh.

người sinh năm 1973 hợp xe màu gì
Người sinh năm 1973 (Qúy Sửu) hợp xe màu gì là băn khoăn của nhiều bạn đọc

Nếu đang băn khoăn Người sinh năm 1973 hợp xe màu gì, những gợi ý sau của ThegioiBentley.com sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được xe có màu sắc hợp phong thủy:

1. Các màu sắc tương hợp (xanh lục, xanh rêu)

Mệnh Mộc biểu tượng cho cây cối và thực vật sinh sống trên mặt đất. Người thuộc mệnh Mộc nói chung và người sinh năm 1973 – Tang đố mộc nói riêng có thể chọn xe có những màu sắc tương hợp như màu xanh lục và xanh rêu. Những màu sắc này đều tượng trưng cho mệnh Mộc nên sẽ thích hợp với người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

người sinh năm 1973 hợp xe màu gì
Xe có màu xanh rêu và xanh lục là lựa chọn thích hợp cho người sinh năm 1973

Xe ô tô có màu xanh lục tương đối nổi bật nên khá kén người sử dụng. Vì vậy, bạn có thể chọn xe có màu xanh rêu hoặc họa tiết camo. Chọn xe có màu xanh lá sẽ mang đến cho chủ nhân nguồn năng lượng dồi dào, luôn giữ được tinh thần lạc quan, thoải mái và minh mẫn.

2. Các màu sắc tương sinh (xanh dương, đen)

Thực tế, không phải dòng xe nào cũng có màu xanh lục và xanh rêu. Trong trường hợp này, người sinh năm 1973 có thể chọn xe có các màu sắc tương sinh như đen và xanh dương. Đây là các màu sắc dễ sử dụng và phù hợp với cả nam lẫn nữ giới.

Trong quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc – nước mang đến sự sống cho cây cối. Do đó, người mệnh Mộc nên chọn xe và các vật phẩm phong thủy có các màu sắc tượng trưng cho mệnh Thủy như xanh dương, đen để mang đến may mắn và tài lộc.

người sinh năm 1973 hợp xe màu gì
Người sinh năm 1973 cũng có thể chọn xe có các màu sắc tương sinh như màu đen và xanh dương

Nếu ngại các màu nổi bật như xanh lá và màu xanh dương, bạn có thể chọn xe màu đen. Hầu hết các dòng xe đều có các màu cơ bản như đen, trắng và xám. Xe màu đen phù hợp với nhiều hoàn cảnh, đối tượng và không bị cũ nhanh như các màu sắc khác.

Người sinh năm 1973 có khá nhiều lựa chọn khi mua xe. Nếu là người theo xu hướng tối giản, bạn nên chọn xe có màu đen. Ngược lại, trong trường hợp là người yêu thích sự nổi bật và táo bạo, xe có màu xanh lá cây, xanh rêu và xanh dương sẽ làm lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Người sinh năm 1973 nên kỵ màu gì khi mua xe?

Trong phong thủy, các yếu tố tạo nên ngũ hành (Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ) sẽ có mối quan hệ tương sinh tương khắc song hành. Mối quan hệ tương sinh là sự hỗ trợ, nâng đỡ nhau cùng phát triển. Trong khi đó, mối quan hệ tương khắc là sự áp chế, cản trở sự phát triển của nhau.

Khi chọn màu cho xe, bạn nên chọn các màu sắc tương sinh và tránh các màu tương khắc. Dựa theo quy luật ngũ hành, Kim khắc Mộc (bùa rìu làm từ kim loại sẽ chặt đứt cây cối) nên người sinh năm 1973 nên tránh mua xe có các màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim như vàng, trắng, bạc và xám.

Chọn xe có những màu sắc này sẽ làm giảm vận khí, cản trở tài lộc, may mắn và ảnh hưởng xấu công việc. Tuy nhiên, nếu lỡ mua xe có các màu sắc tương khắc, bạn có thể hóa giải bằng cách trang trí trong khoang cabin những vật phẩm phong thủy hợp mệnh. Quan trọng nhất là nên giữ thái độ sống lạc quan, cố gắng trong công việc và cuộc sống để mau chóng đạt thành quả như mong đợi.

Trên đây là những thông tin giải đáp người sinh năm 1973 hợp xe màu gì và nên tránh mua xe màu gì. Thực tế, phong thủy chỉ là những mẹo giúp con người tận dụng tốt hơn khí (năng lượng) trong cuộc sống. Do đó, bạn không nên quá coi trọng vấn đề này mà nên xem xét thêm những yếu tố quan trọng khác như giá thành, kiểu dáng, động cơ và tiện nghi của xe.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *