Biển số xe 49 53 có ý nghĩa gì? Tại sao ai cũng sợ ?

Khi bấm biển số xe, không ai muốn bấm trúng biển số 49 53, thậm chí nhiều chủ xe quyết định rao bán xe vì sợ xui xẻo. Vậy biển số này có ý nghĩa gì?.

Biển số xe 49 53 có ý nghĩa gì?

Khi mua xe mới, ngoài việc lựa chọn xe có kiểu dáng đẹp và động cơ bền bỉ, chủ xe đều mong muốn bấm được biển số đẹp. Biển số đẹp thường là biển số có số nút cao hoặc có đuôi là những cặp số mang ý nghĩa phát tài, phát lộc. Trong đó, hầu hết mọi người đều sợ bấm trúng cặp số 49 53.

Biển số xe 49 53 được cho là biển số xấu. Bởi 49 và 53 tuổi là hai hạn nặng nhất của đời người. Khi bước vào 2 độ tuổi này, cả nam và nữ giới đều sẽ gặp phải xui rủi, trục trặc trong công việc cũng như cuộc sống. Đây cũng là lý do dân gian hay có câu “49 chưa qua 53 đã tới” đại ý ở 2 độ tuổi này, mọi việc xui xẻo sẽ ập đến một cách bất ngờ và dồn dập.

Cũng vì vậy mà hầu hết người Việt đều rất sợ bấm trúng biển số xe 49 53. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian. Nếu xét theo những tiêu chí khác, biển số xe 49 53 không thực sự xấu như quan niệm của người Việt.

1. Theo quan niệm dân gian

Trong dân gian lưu truyền khá nhiều cách lý giải vì sao 49 và 53 là hai hạn lớn nhất của đời người. Cụ thể khi cộng số 49 (4+9=13; 1+3=4) tương ứng với sao Thái Bạch (nam) và Thái Âm (nữ).

biển số 49 53 có ý nghĩa gì
Theo quan niệm dân gian, biển số 49 53 là biển số xấu, đại diện cho những điều xui rủi, tang tóc

Tương tự, cộng dồn số 53 là 5+3=8 tiếp tục tương ứng với sao Thái Bạch (nam) và Thái Âm (nữ). Đây là hai sao xấu mang ý nghĩa tang tóc, tai nạn, ốm đau và những sự kém may mắn. Hơn nữa, theo quan niệm dân gian, những năm tuổi chia hết cho 12 dư 1 như 13, 25, 37, 49, 61,… sẽ phạm Thái Tuế – chủ sự về tang chế, ốm đau, hao tốn tiền bạc, quan sự. Vừa phạm Thái Tuế và Thái Bạch/ Thái Âm dự cảm về một năm khó bình an, thuận lợi trong mọi việc.

2. Theo kinh dịch

Nếu xét theo kinh dịch, biển số 49 53 lại mang một ý nghĩa khác. Số 53 tương ứng với quẻ số 37 – Phong Hỏa Gia Nhân. Đây là một quẻ tốt, mang hàm ý chủ nhân sẽ có những hành động đúng đắn kết hợp với đức tính khiêm nhường sẽ tạo ra công danh sự nghiệp vững chãi.

Theo kinh dịch, chủ nhân của biển số xe 53 sẽ có công danh sự nghiệp rộng mở, đường quan lộ thuận lợi, liên tục mở rộng và có hậu thuẫn nên chắc chắn sẽ thành công. Đặc biệt, những người có đức tính khiêm nhường và nỗ lực sẽ đạt thành công lớn ngoài mong đợi.

3. Theo ngũ hành

Xét theo ngũ hành, biển số 53 mang năng lượng Hỏa. Vì vậy, những người mệnh Hỏa, mệnh Thổ sẽ được tiếp thêm chính khí và giúp những người thuộc các cung mệnh này đạt được thành công, may mắn trong cuộc sống.

biển số 49 53 có ý nghĩa gì
Biển số đuôi 53 mang năng lượng Hỏa nên rất thích hợp với người mệnh Hỏa và Thổ

Ngoài ra, những người sinh các tháng thiếu hỏa như tháng 10, 11, 12 và tháng 1 âm lịch bấm trúng biển số 53 sẽ được cân bằng âm dương, ngũ hành. Như vậy, biển số 49 53 không thực sự xấu hoàn toàn mà chỉ phụ thuộc vào tiêu chí đánh giá.

Nếu không may bấm trúng biển số xe 49 53, bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì những quan niệm trên đều chỉ được truyền miệng và chưa có cơ sở nào có thể chứng minh con số này là may mắn hay xui rủi. Vào năm hạn 49, 53 cũng có người gặp may mắn nhưng cũng không ít người gặp phải những vấn đề trục trặc và thiếu thuận lợi trong công việc.

Cuộc sống luôn vận hành theo quy luật và những điều sẽ xảy ra chúng ta cũng khó có thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái khi bấm trúng biển số xe 49 53. Bởi biết đâu con số này sẽ mang đến may mắn, tài lộc dành cho bạn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *