Người Mệnh Thổ Nên Mua Xe Màu Gì? 7 Màu tương sinh may mắn

Chọn xe có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tăng vận khí và tài lộc. Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “Người mệnh Thổ nên mua xe màu gì?” và những màu sắc tương kỵ nên tránh lựa chọn.

Tại sao cần chọn xe hợp mệnh?

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy. Khi chọn xe, đá phong thủy hay xây nhà cửa, người Á Đông thường lựa chọn những màu sắc hợp mệnh. Trong ngũ hành bao gồm tất cả 5 mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) và giữa các mệnh luôn có sự tương tác qua lại.

Mỗi cung mệnh sẽ tượng trưng bằng các màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi mua xe cộ cần lựa chọn màu sắc tương hợp và tương sinh để tăng may mắn, thu hút tài lộc và vượng khí. Chọn màu xe ô tô hợp tuổi, hợp mệnh là vấn đề được nhiều người quan tâm – đặc biệt là những người kinh doanh.

người mệnh thổ nên mua xe màu gì
Người mệnh Thổ nên mua xe màu gì là băn khoăn của nhiều người khi mua xe ô tô

Theo lý giải, mỗi màu sắc sẽ mang trong mình nguồn năng lượng riêng. Năng lượng trong vũ trụ nói chung và Trái Đất nói riêng không phân ra tốt – xấu mà được chia thành các nhóm là tương sinh, tương hợp, tương khắc. Chọn các màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bản thân gia tăng năng lượng tích cực, đẩy lùi những điều xui rủi và thiếu may mắn.

Ngược lại, chọn các màu sắc tương khắc sẽ khiến cho năng lượng bị ức chế, bản thân khó phát triển và gặp nhiều trục trặc, khó khăn trong cuộc sống. Do đó, đa phần mọi người khi mua xe đều rất quan tâm đến màu sắc bên cạnh kiểu dáng, nội thất, tiện nghi và động cơ.

Người mệnh Thổ nên mua xe màu gì? 7 Màu may mắn nên chọn

Mệnh Thổ là một trong năm cung mệnh tạo nên ngũ hành (Kim -Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Thổ tượng trưng cho đất – môi trường nuôi dưỡng, ươm mầm cây cối và cung cấp thức ăn cho tất cả các loại sinh vật. Tất cả các yếu tố trong ngũ hành đều quan trọng nhưng nếu không có Thổ sẽ không có sự sống và 4 yếu tố còn lại cũng sẽ không có ý nghĩa.

Người mang mệnh Thổ thường là người chất phác, trung thực, hiền lành và chăm chỉ. Họ thường có cuộc sống đủ đầy vì luôn nỗ lực trong học tập và công việc. Tuy nhiên, người thuộc cung mệnh này có hạn chế là thiếu sự quyết đoán và liều lĩnh nên có thể bỏ lỡ những cơ hội trong cuộc sống.

Lựa chọn xe có màu sắc may mắn sẽ giúp người mệnh Thổ cải vận, luôn gặp thuận lợi trong công việc và bình an trong những chuyến đi. Tương tự các cung mệnh khác, người mệnh Thổ có thể lựa chọn các màu sắc tương sinh hoặc tương hợp.

1. Màu tương hợp (Vàng nâu, nâu đất)

Màu tương hợp là những màu sắc tượng trưng cho bản mệnh. Thổ tượng trưng cho đất nên những màu sắc như nâu đất và vàng đất là màu tương hợp với cung mệnh này. Chọn xe có màu sắc tương hợp giúp người mệnh Thổ gia tăng vận khí, có thêm may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

người mệnh thổ nên mua xe màu gì
Khi mua xe ô tô, người mệnh Thổ nên chọn xe có những màu sắc tương hợp như vàng nâu và nâu đất

Thực tế, không phải dòng xe nào cũng có màu nâu hoặc vàng nâu. Bởi những thương hiệu xe phổ thông thường sản xuất xe có các màu sắc trung tính như đen, xám, ghi, trắng. Hơn nữa, xe ô tô màu nâu và vàng nâu nhìn khá “chững” nên chỉ thích hợp với những người trung niên. Đối với người trẻ tuổi, có thể chọn xe có nội thất màu vàng nâu hoặc nâu đất. Để phù hợp hơn với lứa tuổi, nên chọn tone nhạt, hạn chế chọn màu sắc quá tối.

2. Màu tương sinh (Cam, đỏ, hồng, tím)

Ngoài các màu sắc tương hợp, người mệnh Thổ cũng có thể chọn xe có các màu sắc tương sinh như tím, hồng, đỏ và cam. Đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa mà trong quy luật ngũ hành (Hỏa sinh Thổ – lửa sau khi tàn để lại tro và tích tụ tạo thành đất cát).

người mệnh thổ nên mua xe màu gì
Người mệnh Thổ cũng có thể chọn xe có những màu sắc tương sinh như hồng, cam, đỏ

Lựa chọn xe ô tô có màu sắc tương sinh sẽ giúp gia tăng chính khí, thu hút may mắn và tài lộc. Các mẫu xe hơi có màu sắc cam, hồng, đỏ, tím,… thường rất nổi bật nên sẽ thích hợp với những người trẻ tuổi.

Người mệnh Thổ cần kỵ màu gì khi mua xe?

Trong mối quan hệ ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ (cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất khiến đất khô cằn). Chính vì vậy, người mệnh Thổ khi mua xe nên tránh những màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc như xanh lá. Xanh lá là màu sắc không quá phổ biến. Chính vì vậy, người mệnh Thổ sẽ có nhiều lựa chọn khi mua xe ô tô.

Trong trường hợp đã lỡ mua xe có màu tương khắc, bạn có thể thay đổi màu sơn của xe bằng cách dán decal hoặc thêm những chi tiết có màu sắc tương hợp, tương sinh để tăng vận khí. Ngoài ra, nên đặt thêm những vật phẩm phong thủy hợp mệnh trong khoang cabin để đẩy lùi xui xẻo và những điều không may mắn trong cuộc sống.

Hy vọng qua chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ “Người mệnh Thổ nên mua xe gì?” và lựa chọn được xe có màu sắc phù hợp. Màu sắc chỉ là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn xe. Do đó, bạn không nên quá bận tâm về vấn đề này bởi một số dòng xe phổ thông hoặc xe giới hạn không có nhiều lựa chọn về màu sắc nội ngoại thất. Điều quan trọng nhất là lựa chọn xe có kiểu dáng, tiện nghi và động cơ đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *