Người Mệnh Hỏa Hợp Xe Ô tô Màu Gì? 6 Hợp và 2 Không Hợp

Trong quan niệm của người Á Đông, màu sắc ảnh hưởng nhiều đến sự may mắn và tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy, không ít người băn khoăn Người mệnh Hỏa hợp xe ô tô màu gì?. Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này và tránh tình trạng lúng túng khi chọn mua xe hơi.

Lợi ích khi chọn xe ô tô có màu sắc hợp mệnh

Trong thuyết ngũ hành, 5 yếu tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ có mối liên hệ chặt chẽ, tác động qua lại lẫn nhau và không thể tách rời. Mỗi cung mệnh sẽ đại diện cho 1 yếu tố tạo nên vạn vật trong vũ trụ và mệnh Hỏa là đại điện cho Lửa. Trong quan niệm phong thủy, người mệnh Hỏa có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết, đam mê với công việc và có tố chất lãnh đạo.

Để phát huy thế mạnh, người phương Đông thường lựa chọn các vật dụng có màu sắc hợp mệnh. Bởi trong phong thủy, vạn vật đều ẩn chứa nguồn năng lượng tiềm tàng. Nguồn năng lượng này có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với các yếu tố ngũ hành. Nếu chọn màu sắc tương hợp, chủ nhân sẽ có được năng lượng tích cực, từ đó giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Người Mệnh Hoả Hợp Xe Ô Tô Màu Gì
Mua xe ô tô hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trong công việc cũng như cuộc sống

Ngược lại, chọn các vật dụng có màu sắc tương khắc sẽ khiến cho nguồn năng lượng tích cực bị chế khắc. Do đó khi mua nhà cửa hay sắm sửa xe cộ, người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng đều rất quan tâm đến màu sắc. Vì vậy, người mệnh Hỏa nên chọn ô tô có màu sắc hợp mệnh để phát huy thế mạnh bản thân và gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Người mệnh Hỏa hợp xe ô tô màu gì?

Như đã đề cập, 5 yếu tố trong ngũ hành có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bên cạnh mối quan hệ tương sinh, các yếu tố cũng chế khắc nhau để giữ cho vạn vật ở trạng thái cân bằng. Để tăng năng lượng tích cực và chế khắc nguồn năng lượng tiêu cực, người mệnh Hỏa nên mua xe ô tô có màu tương sinh và tương hợp.

1. Các màu tương hợp

Mệnh Hỏa tượng trưng cho Lửa nên sẽ tương hợp với các màu sắc như đỏ cam, đỏ tươi, màu hồng, tím và đỏ nâu. Có thể thấy, người mệnh Hỏa có nhiều lựa chọn về màu sắc hơn so với các cung mệnh khác. Đây đều là những màu sắc nổi bật giúp chủ nhân thu hút năng lượng tích cực và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Người Mệnh Hoả Hợp Xe Ô Tô Màu Gì
Xe ô tô màu đỏ là lựa chọn hoàn hảo dành cho người mệnh Hỏa

Các hãng xe phổ thông thường có màu đỏ tươi và đỏ nâu. Trong khi những thương hiệu xe sang trên thế giới đều đã có những màu sơn độc đáo như màu tím, màu đỏ cam và màu hồng. Ngoài 5 màu sắc này, bạn cũng có thể lựa chọn các màu sắc độc đáo hơn như hồng pastel, tím than, hồng phấn, hồng cánh sen,… tùy theo sở thích.

người mệnh hỏa mua xe ô tô màu gì
Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn xe hơi có màu sắc đặc biệt hơn như màu hồng pastel, hồng ánh tím, tím than,…

2. Các màu tương sinh

Nếu yêu thích các màu sắc trung tính, người mệnh Hỏa cũng có thể chọn xe có màu xanh lá cây. Bởi trong quy luật ngũ hành (Mộc sinh Hỏa: cây khô đốt sẽ tạo thành lửa). Xanh lá cây là màu có nhiều sắc độ khác nhau. Nếu yêu thích phong cách trẻ trung, bạn có thể chọn màu xanh sáng (Vivid green), màu xanh dạ quang, xanh vỏ chanh,… Hoặc nữ tính hơn với màu xanh bạc hà (mint green) nhẹ nhàng.

người mệnh hỏa mua xe ô tô màu gì
Xe hơi màu xanh bạc hà (Mint green) là lựa chọn thích hợp với người yêu thích phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn

Trong trường hợp là người yêu thích phong cách lịch lãm, bạn có thể chọn màu xanh ô liu và xanh ngọc lục bảo. Đây là các tone xanh có sắc độ trầm hơn nên thích hợp với xe có kiểu dáng thanh lịch và nền nã.

người mệnh hỏa mua xe ô tô màu gì
Các hãng xe sang luôn có các tone màu xanh lá cây sang trọng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Ngoài ra, nhiều người cũng lựa chọn màu xanh cho các chi tiết nội thất thay vì làm màu chủ đạo do một số hãng xe không có các tone xanh đậm, trung tính. Bên cạnh đó, nhiều chủ xe cũng chọn cách dán decal hoặc sơn lại màu xanh để “đổi áo” cho xế hộp trong trường hợp không có màu sơn vừa ý.

Người mệnh Hỏa kỵ màu gì khi mua xe ô tô?

Bên cạnh mối quan hệ tương sinh, mệnh Hỏa bị mệnh Thủy khắc chế (nước dập tắt lửa). Chính vì vậy khi mua xe hơi, người mệnh Hỏa nên tránh màu xanh dương và màu đen. Thực tế, đây là hai màu sắc trung tính rất phổ biến trong các tùy chọn về màu sơn ngoại thất và nội thất. Vì vậy, việc kiêng kỵ hoàn toàn 2 màu sắc này đôi khi không khả thi.

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Hỏa vẫn có thể mua xe có những chi tiết màu đen và xanh dương. Tuy nhiên, những chi tiết này phải là những chi tiết nhỏ, không thể lấn át với chi tiết có màu sắc tương hợp và tương sinh. Bởi nếu Thủy ít thì không thể khắc chế được Hỏa, ngược lại còn có thể bị bay hơi. Đây được gọi là quy luật phản khắc.

Trong quy luật ngũ hành, một số mệnh Hỏa được cho là có sức mạnh lớn nên có thể phản khắc lại mệnh Thủy như Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa và Sơn Hạ Hỏa. Những người mang các mệnh này vẫn có thể sử dụng xe có màu xanh dương và đen nếu không thích các màu tương sinh, tương hợp.

người mệnh hỏa mua xe ô tô màu gì
Người mệnh Hỏa Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa và Sơn Hạ Hỏa vẫn có thể chọn xe hơi có màu xanh dương và đen

Người mệnh Hỏa có hạn chế là tính tình nóng nảy và đôi khi không kiểm soát được lời nói, hành vi. Để kiềm chế bản thân, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn các màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim để thay thế cho 2 màu kiêng kỵ là xanh dương và đen. Trong quy luật ngũ hành, Hỏa khắc Kim (lửa có thể đun chảy kim loại).

Mệnh Kim có các màu sắc trung tính, dễ ứng dụng như màu ghi, màu trắng, bạc,… Thay vì sử dụng các chi tiết màu đen và xanh dương, các màu sắc này sẽ phù hợp hơn với người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp thay thế chứ không phải lựa chọn tối ưu. Vì cơ bản, lửa cũng sẽ bị thất thoát đôi phần để có thể nung chảy được kim loại.

Cách xử lý khi mua xe có màu sắc không hợp mệnh

Nếu đã lỡ mua xe có màu sắc không hợp mệnh, bạn cần phải xử lý sớm để tránh xui xẻo và những điều không may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, nếu sơn lại xe sẽ mất khá nhiều chi phí và thời gian cho các thủ tục đăng ký lại. Vì vậy không ít người băn khoăn phải xử lý như thế nào khi mua xe có màu sắc không hợp mệnh.

Ví dụ như chủ xe là người mệnh Hỏa nhưng lỡ màu xe có màu đen hoặc xanh dương (đại diện cho mệnh Thủy), nên chọn các vật dụng trang trí có màu sắc đại diện cho mệnh Thổ và Hỏa. Trong quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ và Thổ khắc Thủy. Do đó, thêm các vật dụng trang trí đại diện cho mệnh Thổ sẽ giúp cân bằng năng lượng, có thể kiềm chế Thủy và giúp người mệnh Hỏa tránh được xui xẻo.

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã hiểu hơn về vấn đề “Người mệnh Hỏa hợp mua xe ô tô màu gì?” và cần kiêng kỵ màu gì. Đồng thời giúp những người lỡ mua xe có màu tương khắc biết cách xử lý và chế ngự để tránh xui xẻo trong cuộc sống.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *