Mệnh Thủy Hợp Xe Màu Gì? 5 Màu Tương Hợp Nên Chọn

Chọn xe có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp tăng vận khí, mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “Mệnh Thủy hợp xe màu gì?” để có thêm kinh nghiệm khi chọn xe ô tô.

Lợi ích khi chọn xe có màu hợp mệnh

Trong phong thủy, con người và vạn vật đều được tạo nên từ 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi cung mệnh sẽ có một nguồn năng lượng riêng và nguồn năng lượng này sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương hợp và tăng khắc với các nguồn năng lượng khác trong vũ trụ.

Màu sắc là một trong những yếu tố chi phối năng lượng trong phong thủy. Đây cũng là lý do khi xây nhà hay mua xe, nhiều người rất quan tâm đến màu sắc không chỉ vì yếu tố thẩm mỹ. Chọn xe có màu sắc hợp mệnh giúp tăng năng lượng tích cực và vận khí cho chủ nhân.

Ngoài ra, xe có màu sắc tương sinh, tương hợp với cung mệnh cũng sẽ giúp chủ nhân thuận lợi hơn trong công việc. Đồng thời gặp nhiều may mắn và bình an trong những chuyến đi. Xe có màu sắc hợp mệnh cũng mang đến tinh thần thoải mái, vui vẻ, giúp chủ nhân luôn giữ được sự tỉnh táo và lạc quan.

Nhiều người tin rằng, chọn xe có màu sắc tương khắc với cung mệnh sẽ gây ra nhiều trục trặc và khó khăn trong công việc. Vì vậy, màu sắc là điều mà nhiều khách hàng quan tâm khi mua xe bên cạnh mẫu mã, động cơ và giá thành.

Người mệnh Thủy hợp xe màu gì?

Mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Người thuộc cung mệnh này có thiên hướng nghệ thuật, tính cách linh hoạt, mềm dẻo và có khả năng giao tiếp tốt.

Mệnh Thủy được chia thành 6 nạp âm bao gồm Giản Hạ Thủy (nước dưới khe), Tuyền Trung Thủy (nước trong giếng), Trường Lưu Thủy (nước chảy thành sông), Thiên Hà Thủy (nước mưa từ trên trời rơi xuống), Đại Khê Thủy (nước chảy ra từ khe lớn) và cuối cùng là Đại Hải Thủy (nước biển).

người mệnh thủy mua xe màu gì
Người mệnh Thủy hợp xe màu gì là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mua xe

Mỗi nạp âm sẽ có mỗi tính cách và ưu nhược điểm khác nhau. Đồng thời đặc điểm tính cách cũng sẽ thay đổi dần tùy theo môi trường và quá trình phát triển. Để tăng vận khí, người mệnh Thủy nên chọn những vật dụng có màu sắc hỗ trợ cho cung mệnh.

Nếu đang băn khoăn Mệnh Thủy hợp xe màu gì?, bạn có thể chọn xe có 5 màu sắc tương sinh, tương khắc sau:

1. Màu tương hợp (xanh dương, đen)

Khi mua xe, người mệnh Thủy có thể chọn xe có những màu sắc tương hợp như màu đen và màu xanh dương. Đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Thủy nên sẽ giúp người thuộc cung mệnh này tăng vận khí, chiêu tài lộc và hút vượng khí. Hơn nữa, xe có màu xanh dương và đen thường có vẻ ngoài thanh lịch, phù hợp với nhiều độ tuổi và tính ứng dụng cao.

Thực tế, hầu hết các dòng xe đều có màu đen. Do đó, người mệnh Thủy sẽ dễ dàng chọn được chiếc xe có màu sắc hợp mệnh. Nếu muốn cá tính hơn, có thể chọn xe hơi có màu xanh dương. Tùy theo sở thích và độ tuổi, bạn có thể chọn màu xanh dương với tone đậm nhạt khác nhau.

2. Màu tương sinh (trắng, vàng, xám)

Ngoài những màu tương hợp, người mệnh Thủy cũng có thể chọn xe có các màu sắc tương sinh như trắng, vàng và xám bạc. Đây là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim bởi theo quy luật ngũ hành – Kim sinh Thủy. Tức là năng lượng của mệnh Kim sẽ hỗ trợ thêm cho người mệnh Thủy gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Các màu sắc như trắng, xám và vàng đều là những màu sắc tương đối dễ sử dụng, hợp với cả nam và nữ giới. Để tăng nguồn năng lượng tích cực, bạn nên chọn xe có màu sơn ngoại thất và nội thất đều tương sinh, tương hợp với cung mệnh. So với những mệnh khác, mệnh Thủy có nhiều lựa chọn hơn và đa số đều là những màu sắc trung tính, dễ sử dụng.

Với tổng cộng 5 màu sắc bao gồm đen, xanh dương, trắng, xám và vàng, người mệnh Thủy có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chiếc xe có màu sắc hợp mệnh. Ngoài ra, khi chọn vòng tay phong thủy hay những vật dụng như điện thoại, trang phục, người mệnh Thủy cũng nên chọn những màu sắc kể trên để gia tăng năng lượng tích cực.

Mệnh Thủy nên tránh chọn xe màu gì?

Nếu không thực sự yêu thích 5 màu sắc kể trên, người mệnh Thủy cũng có thể chọn những màu sắc khác. Tuy nhiên, cần tránh chọn xe có những màu sắc tương khắc như hồng, cam, đỏ và tím (màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa). Bởi trong quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy khắc Hỏa.

Nếu chọn xe có những màu sắc tương khắc, vận khí của người mệnh Thủy sẽ bị suy giảm. Điều này khiến cho công việc, các mối quan hệ, sức khỏe và những khía cạnh khác đều bị ảnh hưởng. Trong trường hợp yêu thích những màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa, người mệnh Thủy chỉ nên chọn những màu sắc này cho nội thất.

người mệnh thủy mua xe màu gì
Người mệnh Thủy nên tránh chọn xe có màu hồng, đỏ, tím và cam

Trong trường hợp đã lỡ mua xe có màu tương khắc, bạn có thể “chữa cháy” bằng cách dán decal. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn gặp phải một số rắc rối pháp lý. Do đó, nên hóa giải năng lượng tiêu cực bằng thái độ sống tích cực, lạc quan.

Thông tin trên đã giải đáp thắc mắc “Mệnh thủy hợp xe màu gì?” và những màu sắc nên tránh khi mua xe. Trên thực tế, năng lượng không chỉ đến từ các vật dụng xung quanh mà còn bắt nguồn từ bản thân mỗi người. Thay vì quá quan tâm đến những yếu tố bên ngoài, bạn có thể tăng năng lượng tích cực cho bản thân bằng tinh thần lạc quan và lối sống tử tế. Khi chọn xe, điều quan trọng nhất vẫn là kiểu dáng, động cơ và giá thành.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *