Biển Số Xe 10 Nút Có Đẹp Không? 10 Nút Có Ý Nghĩa Gì?

Nhiều người cho rằng, biển số bù (10 nút) là biển số xấu, dự báo những điềm xui rủi và kém may mắn. Tuy nhiên trên thực tế, biển số xe 10 nút có đẹp hay không và mang ý nghĩa như thế nào sẽ phụ thuộc vào từng tiêu chí đánh giá.

Biển số xe 10 nút có đẹp không?

Biển số xe thường được gắn ở phía trước hoặc phía sau xe cơ giới. Không chỉ giúp các cơ quan kiểm soát lượng xe lưu hành, biển số xe còn có ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân. Người Phương Đông nói chung và người Việt rất quan tâm đến số nút của biển số xe.

Sau khi tính biển số xe, dân gian sẽ dựa vào số nút để xác định đây là biển số đẹp hay xấu. Biển số xe 10 nút còn gọi là 0 nút hoặc biển số bù. Trong văn hóa của người Việt, đây là con số không đẹp và lý tưởng. Trong khi đó, biển số 6, 8 và 9 nút được xem là biển số đẹp.

Tuy nhiên trên thực tế, biển số 10 nút có đẹp hay không phụ thuộc vào tiêu chí đánh giá. Bởi trong dân gian, số 10 là con số không đẹp nhưng trong phong thủy, đây lại là con số mang lại may mắn. Vì vậy, nên dựa vào nhiều tiêu chí để có thể đánh giá chính xác biển số xe 10 nút có đẹp hay không.

Biển số xe 10 nút có ý nghĩa như thế nào?

Biển số xe 10 nút tức là khi cộng lại các số trên biển số xe ra tổng là 10, 20, 30 hoặc 40.

1. Ý nghĩa của biển số xe 10 nút theo dân gian

Trong quan niệm của người Việt, số 9 được xem là con số may mắn. Trong khi đó, số 10 hay còn gọi là số bù là con số không đẹp. Biển số bù tức là không có bất cứ điều gì, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0. Tuy nhiên, biển số 10 nút không hẳn là xấu mà chỉ là không may mắn, mọi thứ bình thường và cũng không có gì xui rủi. Vì vậy, bạn có thể yên tâm nếu bốc trúng biển số 10 nút.

biển số xe 10 nút
Theo quan niệm dân gian, biển số xe 10 nút là con số bình thường, không may mắn cũng không gặp phải xui rủi

Mỗi vùng miền sẽ có những quan điểm riêng. Ngược lại với quan điểm trên, một số người cho rằng, biển số 10 nút là con số “thượng thần” – biểu tượng của sự may mắn, toàn vẹn và cân bằng. Nếu xét theo tiêu chí này, biển số xe 10 nút được xem là biển số đẹp.

2. Ý nghĩa của biển số xe 10 nút theo phong thủy

Ngoài quan điểm dân gian, bạn cũng có thể xét biển số xe 10 nút có đẹp hay không dựa trên quan niệm phong thủy. Phong thủy là bộ môn khoa học đầu tiên của loài người có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cho đến hiện tại, bộ môn này vẫn được sử dụng để xây dựng nhà cửa và bố trí nội thất nhằm tăng vượng khí, may mắn và tài lộc.

Có hai tiêu chí được sử dụng để xem ý nghĩa của biển số xe 10 nút theo quan niệm phong thủy là quy luật sinh lão bệnh tử và quẻ dịch:

– Quy luật Sinh lão bệnh tử:

Sinh lão bệnh tử là quy luật được ứng dụng khi xây cầu thang, nhà cửa và chọn vòng tay phong thủy. Nếu xét theo quy luật này, biển số 10 nút tương ứng với cung Lão – một trong những cung tốt bên cung Sinh. Vì vậy, theo quy luật Sinh lão bệnh tử, biển số 10 nút là biển số tương đối tốt chứ không xấu như nhiều người vẫn lầm tưởng.

– Dựa vào quẻ dịch:

Nếu dựa vào quẻ dịch, bạn sẽ lấy hai số cuối cùng của biển số để dò quẻ dịch. Trong trường hợp hai số cuối tương ứng với các quẻ dịch cát như Địa Phong Thăng (phát tài phát lộc), Địa Thiên Thái (đại cát đại lợi), Đại Hữu (làm việc chắc chắn), Thuần Càn (thời vận đến),… đây sẽ là biển số tốt.

Nhìn chung, biển số xe 10 nút không phải là biển số xấu như mọi người vẫn lầm tưởng. Theo quan niệm dân gian, đây là biển số bình thường, không may mắn cũng không xui rủi. Nếu xét về phong thủy, số 10 được xem là con số may mắn – nhất là khi hai con số cuối tương ứng với các quẻ dịch cát.

Biển số xe 10 nút có đẹp không còn phụ thuộc vào tiêu chí được sử dụng để đánh giá. Tuy nhiên, những quan niệm trong dân gian và phong thủy đều chỉ có tính chất tham khảo. Nếu không may mắn bốc được biển số đẹp, bạn có thể trang trí thêm những vật phẩm phong thủy để tăng sự may mắn và thuận lợi khi xuất hành.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *