Ý Nghĩa Của Biển Số Xe và Cách Tính Biển Số Xe Đẹp Theo Phong Thuỷ

Ngoài việc lựa chọn xe có màu sắc hợp mệnh, nhiều người còn quan tâm đến ý nghĩa của biển số xe. Trong phong thủy, mỗi con số đều có ý nghĩa riêng. Vì vậy, nhiều người mong muốn sở hữu biển số đẹp để gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Biển số xe có ý nghĩa như thế nào?

Trong văn hóa của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi con số đều có ý nghĩa riêng. Vì vậy khi mua xe, chủ xe luôn muốn sở hữu biển số đẹp để cuộc sống và công việc gặp nhiều may mắn. Trong khi đó, biển số xấu được cho là điềm báo cho những điều không may có thể xảy ra.

ý nghĩa của biển số xe
Tìm hiểu ý nghĩa của biển số xe sẽ giúp chủ xe biết được biển số xe của mình là đẹp hay xấu

Biển số xe được áp dụng cho tất cả xe cơ giới để cơ quan công an dễ dàng kiểm tra thông tin xe, khu vực đăng ký, xuất xứ,… Ngoài ý nghĩa này, biển số xe còn mang ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy. Quan niệm này đã ăn sâu trong suy nghĩ của người Việt và mỗi chủ xe khi đăng ký biển số đều mong muốn bản thân sẽ sở hữu biển số đẹp.

Với những người làm kinh doanh, biển số đẹp sẽ mang đến tài vận và vượng khí giúp cho công việc diễn ra thuận lợi, gặp được các đối tác lớn và gặt hái được nhiều thành công. Nhiều người còn tin rằng, biển số đẹp sẽ giúp chiếc xe thượng lộ bình an trên mọi cung đường, tránh khỏi xui rủi và va chạm. Hơn nữa, biển số xe đẹp cũng sẽ dễ nhớ và để lại ấn tượng đẹp hơn.

Chính vì có ý nghĩa sâu sắc, nhiều người đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu biển số “tứ quý, ngũ quý”. Biển số đẹp cùng với chiếc xe sang trọng chính là biểu tượng cho cuộc sống giàu sang và phần nào khẳng định được vị trí của chủ nhân trong xã hội.

Cách tính biển số xe đẹp theo phong thủy

Trong phong thủy, mỗi con số đều mang ý nghĩa riêng. Vì vậy khi xây nhà hay làm biển số xe, nhiều người muốn lựa chọn con số đẹp để gặp nhiều may mắn, giàu sang, tránh cuộc sống bần hèn, cơ cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tính biển số đẹp theo phong thủy. Nếu đang lăn tăn về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo một số cách tính biển số xe đẹp “chuẩn” phong thủy trong nội dung sau:

cách tính biển số xe đẹp
Có khá nhiều cách tính biển số xe đẹp theo phong thủy

1. Tính biển số bằng cách tính tổng các số

Tính biển số bằng cách tính tổng tất cả các con số (tính nút) là cách đơn giản nhất. Với cách này, bạn lấy 4 – 5 con số trên biển số cộng lại với nhau. Nếu tổng từ 10 trở lên thì trừ đi 10, 20, 30,… số nút sẽ dao động từ 0 – 9.

Trong văn hóa của người Việt, số 9 là con số may mắn. Do đó, biển số 9 nút được cho là biển số đẹp. Ngoài ra, các con số khác cũng có ý nghĩa may mắn không kém. Sau khi tính số nút, bạn có thể xác định ý nghĩa của biển số xe thông qua bảng sau:

  • Số 0: Mang ý nghĩa là không có gì, bình thường, không may mắn cũng không xui rủi.
  • Số 1: Biển số có số nút là 1 mang ý nghĩa là sự khởi đầu và chắc chắn.
  • Số 2: Mang ý nghĩa hạnh phúc, cuộc sống đủ đầy và cân bằng.
  • Số 3: Biển số có số nút là 3 được xem là biển số đẹp. Người sở hữu biển số này sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như công việc.
  • Số 4: Trong quan niệm phong thủy, số 4 có liên quan đến “Tử” nên được xem là con số không may mắn.
  • Số 5: Ngược lại với số 4, số 5 có ý nghĩa là thành công viên mãn và sự bất diệt, trường tồn.
  • Số 6: Số 6 mang ý nghĩa là đại phát đại lợi, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho chủ xe.
  • Số 7: Trong văn hóa của người Việt và cả trong phong thủy, số 7 là con số kém may mắn, thường gây hao hụt và mất mát.
  • Số 8: Số 8 biểu tượng cho cuộc sống giàu sang, tiền bạc đủ đầy. Do đó, con số này rất được những người làm kinh doanh yêu thích.
  • Số 9: Số 9 được xem là con số đẹp nhất và là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, trường tồn, may mắn và thuận lợi.

Ví dụ: Biển số của xe là 92568, bạn lấy 9 + 2 + 5 + 6 + 8 = 30. Sau đó, lấy 30 – 30 được số nút bằng 0 tức là biển số xe bình thường, không may mắn cũng không xui xẻo.

2. Tính biển số xe bằng âm Hán Việt

Ngoài cách tính tổng các con số trên biển số xe, bạn cũng có thể tính biển số xe bằng âm Hán Việt. Âm Hán Việt hiện nay ít được sử dụng nhưng vẫn có ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy và tâm linh. Do đó, nhiều người vẫn tính biển số xe theo cách này.

Ý nghĩa của từng con số nếu tính biển số bằng âm Hán Việt:

  • Số 1 (Nhất): Có ý nghĩa là độc nhất vô nhị.
  • Số 2 (Nhị): Cuộc sống bền lâu, hạnh phúc.
  • Số 3 (Tài): Có ý nghĩa là cuộc sống giàu sang, tiền bạc đầy đủ, không phải suy nghĩ.
  • Số 4 (Tứ): Là số xấu, cần kiêng kỵ do Tứ đọc chệch là “Tử”
  • Số 5 (Ngũ): Biểu tượng cho sự trường họ, bất diệt. Ngũ còn biểu tượng cho ngũ cung và ngũ hành nên được xem là con số bí ẩn, giàu ý nghĩa trong phong thủy.
  • Số 6 (Lộc): Ý nghĩa may mắn, tài lộc, mang đến cho cuộc sống nhiều niềm vui và may mắn.
  • Số 7 (Thất): Thất (mất mát) nên được xem là con số xấu, không tốt cho chủ nhân.
  • Số 8 (Bát): Bát đọc chệch là “Phát” trong phát tài, phát lộc, rất tốt cho chủ xe – đặc biệt là người làm công việc kinh doanh.
  • Số 9 (Cửu): Âm Hán Việt của số 9 đồng âm với chữ trường thọ, may mắn. Người sở hữu biển số xe 9 nút sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và cuộc sống luôn vui vẻ, bình an.

3. Cách tính biển số xe theo phong thủy

Ngoài cách tính tổng các số và trừ cho 10, 20, 30,… bạn cũng có thể tính biển số xe theo công thức của phong thủy. Công thức này phức tạp hơn nhưng được xem là có độ chính xác cao. Đa phần những người làm công việc kinh doanh và có am hiểu về phong thủy đều tính theo cách này.

Công thức tính biển số xe theo phong thủy:

  • Bước 1: Lấy dãy 4 số của biển số xe chia cho 80
  • Bước 2: Sau đó, lấy con số mới tính được trừ đi các số nguyên.
  • Bước 3: Tiếp tục lấy số vừa tính nhân cho 80 và dò kết quả trong bảng.

Ví dụ: Biển số xe là 6124. Bạn lấy 6124 chia 80 = 76.55. Sau đó, trừ đi số nguyên là 76 còn lại 0.55. Tiếp tục lấy 0.55 * 80 = 44 (Cẩn thận được an). Tức là chủ xe nên cẩn thận khi điều khiển xe, làm việc và giao tiếp để giữ cho cuộc sống được bình an.

ý nghĩa của biển số xe ý nghĩa của biển số xe ý nghĩa của biển số xe ý nghĩa của biển số xe

Theo bảng phong thủy, con số 49, 53, 78, 44,… đều là những con số xấu. Ngoài ra, biển số tăng dần lên được gọi là số tiến (tức là biển số đẹp, cuộc sống, công việc luôn phát triển,…). Ngược lại, biển số lùi là biển số xấu mang hàm ý là cuộc sống đi xuống, bị kìm hãm không thể phát triển.

4. Một số cách tính biển số xe khác

Ngoài những cách tính trên, dân gian còn có khá nhiều cách tính biển số xe khác như:

  • Tính theo cặp số: Cách tính này dựa trên các cặp số nằm liền nhau. Trong phong thủy, các cặp số sau đây được xác định là số đẹp bao gồm 39 (Thần tài nhỏ), 79 (Thần tài lớn), 68 (Lộc phát), 56 (Phát lộc, phát tài), 88 (Phát Phát), 29 (Mãi tài lộc), 66 (Lộc đầy nhà).
  • Tính theo các dãy số cuối của biển xe: Các dãy số cuối của biển số xe cũng mang ý nghĩa trong phong thủy. Cách tính này tương đối rộng nên cần phải am hiểu sâu sắc về phong thủy. Trong đó, các dãy số được cho là có ý nghĩa tốt đẹp như 3937 (tài trời cho), 5239 (tiền tài), 8683 (phát lộc phát tài), 569 (phúc lộc thọ), 456 (cả năm sinh lộc), 2879 (mãi phát tài,…).

Ý nghĩa của biển số tứ quý

Các biển số tứ quý được nhiều người “săn đón” vì dễ nhớ. Tuy nhiên, không phải biển số tứ quý nào cũng đẹp. Trong đó, biển số 1111 có ý nghĩa là sự khởi đầu mang đến sức sống mới mẻ, biển số 2222 mang hàm ý là cuộc sống hạnh phúc, cân bằng, mọi sự hanh thông, biển số 3333 là con số bí ẩn, mang nhiều ý nghĩa nhưng nhìn chung là con số đẹp.

Nếu như con số 4 là con số xấu thì ngược lại, biển số 4444 lại biểu tượng cho cuộc sống tốt đẹp, may mắn. Biển số tứ quý 5555 mang ý nghĩa là cho quyền lực và vị thế không ai có thể so sánh.

Biển số tứ quý 6666 biểu tượng cho tài lộc. Người sở hữu biển số này sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc kinh doanh, ít gặp phải các chuyện xui rủi gây hao hụt tiền bạc. Tương tự như số 4, số 7 cũng được coi là con số xấu. Tuy nhiên, dãy số 7777 lại mang ý nghĩa khác. Trong quan niệm phương Đông, dãy số này có ý nghĩa là sức mạnh diệu kỳ, có thể đẩy lùi ma quỷ và xui xẻo. Do đó, không ít đại gia săn đón biển số tứ quý 7 để cầu mong may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Biển số 8888 là biểu tượng của sự may mắn, sức khỏe và trường thọ. Và đặc biệt dãy số 9999 được xem là dãy số đẹp nhất với ý nghĩa là may mắn, an lành và trường thọ. Người sở hữu biển số này sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Ngoài ra, các đại gia Việt cũng yêu thích biển số 9999 vì đây còn là biểu tượng cho cuộc sống quyền quý, vương giả.

Trên thực tế, cách tính biển số đẹp theo phong thủy chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần. Vì vậy, không nên quá buồn bã, chán nản khi chọn phải biển số không đẹp. Ngoài biển số xe, bạn cũng có thể cải thiện tài vận của bản thân bằng cách chọn xe hơi có màu sắc hợp mệnh và tuổi.

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã hiểu hơn về ý nghĩa của biển số xe và cách tính biển số đẹp “chuẩn” phong thủy. Ngoài những cách được giới thiệu trong bài viết, bạn cũng có thể tính theo một số cách khác được lưu truyền trong dân gian.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *