Mệnh Kim Hợp Với Xe Màu Gì? 5 Màu May Mắn, Bình An

Với người phương Đông, màu sắc không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính mà còn đại diện cho các cung mệnh khác nhau. Do đó, khi xây nhà cửa hay mua xe cộ, phải lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh. Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ “Người mệnh Kim hợp xe màu gì?” để có thể lựa chọn được màu mang lại may mắn và tài lộc.

Vì sao cần chọn xe hợp mệnh Kim?

Mệnh Kim là một trong năm yếu tố tạo nên ngũ hành bên cạnh Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trong đó, Kim đại diện cho các kim loại như vàng, bạc, sắt, thép, inox,… Đối với người Á Đông, quan niệm ngũ hành trong phong thủy đã ăn sâu vào tư tưởng từ hàng trăm đến hàng nghìn năm. Do đó khi xây nhà cửa hay mua xe cộ, người Việt đều dựa vào các quan niệm và học thuyết phong thủy.

Trong quan niệm phong thủy, vạn vật trên vũ trụ đều được tạo nên bởi 5 yếu tố ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi người khi sinh ra sẽ tương ứng với một cung mệnh và yếu tố này sẽ chi phối đặc điểm tính cách, vận khí, số mệnh của từng người. Do đó, phải lựa chọn xe cộ và xây dựng nhà cửa hợp mệnh để tăng vận khí, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.

mệnh kim hợp xe màu gì
Người mệnh Kim hợp xe màu gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Các yếu tố trong ngũ hành có mối quan hệ tương sinh, tương khắc và phản sinh, phản khắc. Năm yếu tố này tồn tại đồng thời, có lúc hỗ trợ nhau phát triển, có khi chế khắc và kìm kẹp nhau. Mối liên hệ chặt chẽ giữa năm yếu tố trong ngũ hành chính là cơ sở duy trì sự cân bằng của vạn vật trong vũ trụ.

Thông qua mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, bạn có thể tăng vận khí và thu hút tài lộc bằng cách chọn xe ô tô có màu sắc phù hợp. Màu sắc là yếu tố quy định năng lượng của vạn vật, chọn các màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ giúp bạn thuận lợi trong công việc, cuộc sống gặp nhiều may mắn và bình an. Ngược lại, chọn các màu sắc kỵ có thể gây ra nhiều trục trặc, công việc bị gián đoạn và thường xuyên gặp những phiền toái, sự việc không đáng có.

Mệnh Kim hợp xe ô tô màu gì? 5 Màu sắc mang lại may mắn

Người mệnh Kim sinh năm 1954, 1955, 1962, 1963, 1971, 1970, 1984, 1985, 1992, 1993, 2001, 2000,… nên lựa chọn xe ô tô có màu sắc tương sinh, tương hợp để mang lại may mắn và bình an. Ngoài ra, chọn xe có màu sắc phù hợp với bản mệnh cũng giúp gia tăng sự tự tin và an tâm hơn trong các chuyến hành trình.

Dựa vào mối quan hệ giữa 5 yếu tố trong ngũ hành, người mệnh Kim nên chọn 1 trong 5 màu sắc sau khi mua xe hơi:

1. Màu sắc tương hợp (Vàng, xám, ghi)

Màu sắc tương hợp là màu sắc đại diện cho mỗi cung mệnh. Người mệnh Kim nên chọn các màu sắc tương hợp như màu vàng, màu ghi và màu xám. Đây đều là những màu sắc tượng trưng cho kim loại nên có thể giúp người mang mệnh Kim tăng vận khí, tránh xui xẻo và những trò tiểu nhân trong công việc kinh doanh.

mệnh kim hợp với xe ô tô màu gì
Khi mua xe ô tô, người mệnh Kim nên chọn xe có màu vàng, ghi, xám, vàng nâu và nâu đất

Không chỉ trong phong thủy, màu vàng cũng được xem là màu may mắn trong quan niệm của người Á Đông. Sắc vàng mang đến sự nổi bật, rực rỡ và bắt mắt hơn so với các tone màu khác. Hơn nữa, các màu sắc tương hợp với mệnh Kim cũng rất sang trọng và dễ ứng dụng. Hầu hết các hãng xe ô tô đều có tùy chọn các màu sơn như màu xám, màu vàng và màu ghi.

Bên cạnh việc lựa chọn xe có màu sắc tương sinh, người mệnh Kim cũng có thể chọn các vật phẩm phong thủy hoặc những vật dụng trang trí có màu vàng để đặt bên trong xe. Cách này sẽ giúp tăng nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân và hóa giải những điều xui rủi trong cuộc sống.

 2. Màu sắc tương sinh (Vàng nâu, nâu đất)

Trong quan hệ tương sinh, Thổ sinh Kim (kim loại tích tụ và hình thành bên trong lòng đất) nên người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn các màu sắc tương sinh như màu vàng nâu và nâu đất. Đây là những màu sắc đại diện cho mệnh Thổ.

Người mệnh Kim lựa chọn xe ô tô có các màu sắc tương sinh sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực và tăng vận khí, như vậy có thể tránh khỏi xui xẻo, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Màu vàng nâu và nâu đất tương đối kén người sử dụng. Vì vậy, người mệnh Kim có thể lựa chọn nội thất với những màu sắc này để gia tăng vận may và hóa giải những điều không may mắn. Hai màu sắc này dùng cho nội thất tương đối sang trọng và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Các màu sắc người mệnh Kim cần kiêng kỵ khi mua xe

Ngoài quan hệ tương sinh, tương hợp, mệnh Kim cũng bị mệnh Hỏa chế khắc (lửa nóng làm tan chảy kim loại). Để tránh bị vận khí bị ngăn trở, người mệnh Kim nên kiêng kỵ các màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa như hồng, cam, đỏ, tím, đỏ cam,… Lựa chọn xe có những màu sắc này khiến người mệnh Kim bị khắc chế nên khó phát triển, cả công việc và cuộc sống đều không thuận lợi.

mệnh kim hợp với xe ô tô màu gì
Dựa vào quy luật ngũ hành, người mệnh Kim nên tránh mua xe màu hồng, đỏ và tím

Nếu đã lỡ mua xe có màu sắc kiêng kỵ, bạn có thể trang trí xe bằng decal có màu vàng, vàng nâu, nâu đất, xám ghi để cân bằng năng lượng. Bên cạnh đó, nên đặt các vật trang trí có màu tương sinh, tương hợp và một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh để tăng vận khí.

Xem phong thủy khi mua xe ô tô bước quan trọng không thể bỏ qua. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã biết cách chọn xe hợp mệnh và hiểu rõ hơn về vấn đề “Mệnh Kim hợp xe màu gì?”. Ngoài màu sắc, bạn cũng nên xem xét giá thành, tiện ích,… để lựa chọn được mẫu xe hơi phù hợp.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *