Các dòng xe Sedan Hạng F siêu sang dành cho giới “Đại Gia”

Các dòng xe sedan hạng F có giá bán vô cùng đắt đỏ nhưng bù lại sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi và hiệu năng ấn tượng. Do đó, nhiều khách hàng không ngần ngại “móc hầu bao” để sở hữu cho mình chiếc sedan đẳng cấp bậc nhất.

Các dòng xe sedan hạng F sang trọng bậc nhất

Xe sedan hạng F là phân khúc xe siêu sang với kích cỡ lớn. Phân khúc này tương đối kén người vì giá thành vô cùng đắt đỏ. Đa phần những người lựa chọn xe sedan hạng F đều là các doanh nhân, đại gia giàu có bậc nhất. Không chỉ đắt đỏ về giá bán, chi phí nuôi xe hằng tháng và các khoản thuế, phí khi mua các dòng xe sedan hạng F cũng là một con số khổng lồ.

Phân khúc xe sedan hạng F không chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt như các dòng sedan hạng A, B, C. Tuy nhiên, các mẫu xe trong phân khúc này vẫn được cải tiến và đổi mới liên tục nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hiện nay, phân khúc xe sedan hạng F trở nên sôi nổi hơn do thu nhập của người Việt đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Nhiều khách hàng không ngần ngại “móc hầu bao” để sở hữu cho mình chiếc xe hơi mơ ước.

Ngày nay, xe hơi không chỉ là phương tiện di chuyển mà đã trở thành vật thể hiện cuộc sống giàu sang và vương giả. Chính vì vậy, khách hàng ngày càng quan tâm đến thiết kế ngoại thất và nội thất xe bên cạnh hiệu năng vận hành, tiện nghi, các hệ thống an toàn,…

Nếu đang tìm kiếm các dòng xe sedan hạng F sang trọng, bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý sau:

1. Bentley Mulsanne – Mẫu sedan hạng F được yêu thích nhất

Bentley Mulsanne là một trong những mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn được yêu thích ở thị trường nước ta. Nếu như trước đây, số lượng xe Bentley ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay thì giờ đây, nhiều vị đại gia đã không ngần ngại sở hữu các mẫu xe đến từ hãng xe Anh Quốc để khẳng định vị thế và thỏa mãn sở thích chơi xe sang của mình. Bentley Mulsanne được sản xuất từ năm 2010 – 2020 và đã được hãng tuyên bố khai tử từ đầu năm 2020.

Hiện nay, Bentley Mulsanne vẫn còn một số lượng xe mới trên thị trường. Ngoài ra, những người yêu thích dòng xe này cũng không ngần ngại tìm mua xe cũ bởi dòng xe này có động cơ bền bỉ và hầu như không bị xuống cấp sau thời gian sử dụng. Có thể nói, yếu tố làm nên tên tuổi của Bentley Mulsanne chính là thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng bậc nhất.

sedan hạng f
Bentley Mulsanne là một trong những dòng sedan hạng F được yêu thích ở thị trường nước ta

Bentley Mulsanne phiên bản tiêu chuẩn có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5575 x 2208 x 1521mm và chiều dài cơ sở 3266mm. Đối với phiên bản EWB, xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lên đến 5825 x 2208 x 1541mm. Nhờ có kích thước lớn, Bentley Mulsanne mang đến khoang cabin rộng rãi, đẳng cấp như một chiếc chuyên cơ mặt đất.

Bentley Mulsanne có kiểu dáng thanh lịch, cổ điển với những đường nét vuông vức và tinh tế. Dòng xe này nổi bật với những chi tiết độc đáo như cụm lưới tản nhiệt có kích thước lớn và được điểm xuyết bởi những thanh thép cứng chắc. Logo “Flying B” nổi bật ở chính giữa nắp capo cùng với thiết kế cụm đèn pha sắc sảo, ấn tượng.

Nội thất vẫn luôn là thế mạnh của Bentley nói chung và Bentley Mulsanne nói riêng. Dòng xe này sở hữu nội thất mang vẻ đẹp cổ điển với những chi tiết được làm từ gỗ và da thật. Các chi tiết trên bảng taplo đều được mạ crom sáng bóng và được bố trí thuận mắt, mang đến sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng.

các dòng xe sedan hạng f
Nội thất của Bentley Mulsanne mang hơi hướng cổ điển với các chi tiết được làm từ da và gỗ cao cấp

Nhờ có trục cơ sở dài, các ghế ngồi trên Bentley Mulsanne có kích thước rộng rãi, thiết kế ôm sát cơ thể và được bọc da mềm mại. Tất cả ghế ngồi đều được tích hợp các tính năng hiện đại như chỉnh điện, massage, sưởi, thông gió,… Khoang cabin của xe được trang bị một loạt tiện ích và tính năng giải trí nhằm mang đến sự thoải mái tuyệt đối khi vận hành.

Tất cả các phiên bản của Bentley Mulsanne đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất cực đại 506 mã lực và mô men xoắn 1020. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 296km/h. Phiên bản EWB có kích thước khá nặng nên mất khoảng 5.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 296km/h.

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ như hai phiên bản còn lại nhưng với Bentley Mulsanne Speed, hãng đã cải tiến một số chi tiết trong động cơ để tăng hiệu năng của xe. Phiên bản này chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Mulsanne có giá từ 307.000 USD
  • Giá bán tại thị trường Mỹ và Châu Âu, giá bán tại Việt Nam sẽ cao cấp 3.5 – 4 lần

2. Bentley Flying Spur – Dòng xe sedan hạng F đáng mua

Bentley Flying Spur được ra mắt với tư cách là phiên bản sedan của dòng Continental. Dòng xe này ra mắt vào năm 2006 và hiện tại đã phát triển đến thế hệ thứ III (2019 –  nay). Phải đến thế hệ thứ III Flying Spur mới tạo được tiếng vang và vươn lên vị trí top đầu trong phân khúc. Với giá bán mềm hơn so với các dòng sedan của Rolls-Royce, Bentley Flying Spur là lựa chọn của khá nhiều khách hàng Việt.

Bentley Flying Spur có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5316 x 2220 x 1483mm và chiều dài cơ sở 3194mm. Không với dòng sedan Mulsanne, Flying Spur sở hữu kiểu dáng thanh lịch mang hơi hướng hiện đại và thanh lịch. Các đường nét trên xe được chăm chút tỉ mỉ. Vẫn là những chi tiết quen thuộc như lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn pha họa tiết pha lê, nắp capo dập nổi,… nhưng với bàn tay tài hoa của nghệ nhân Bentley, Bentley Flying Spur mang đến diện mạo hoàn toàn mới và hút mắt.

các dòng xe sedan hạng f
Bentley Flying Spur là lựa chọn của nhiều khách hàng khi có ý định mua xe sedan hạng F

Như thường lệ, Bentley mang đến nhiều tùy chọn cho khách hàng với 5 – 15 tùy chọn về màu sắc ngoại thất, lazang 20 – 22 inch và một loạt các chi tiết cá nhân hóa khác. Có thế mạnh về kích thước, Bentley Flying Spur sở hữu khoang cabin vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Hãng sử dụng gỗ, da cao cấp và hợp kim thép không gỉ để hoàn thiện những chi tiết nội thất.

Taplo của Bentley Flying Spur được thiết kế tối giản và kéo dài ra hết hai cửa trước nhằm tạo không gian rộng rãi hơn. Mặt taplo có thiết kế 3 chiều với 1 mặt là màn hình cảm ứng trung tâm, mặt còn lại là bộ 3 đồng hồ cơ và mặt cuối cùng là mặt phẳng liền mạch với phần taplo còn lại. Thiết kế tối giản, hiện đại giúp cho Bentley Flying Spur chinh phục những khách hàng trẻ tuổi.

các dòng xe sedan hạng f
Thiết kế nội thất của Flying Spur hướng đến sự tối giản, hiện đại và tiện nghi

Bentley Flying Spur có đến 3 tùy chọn về động cơ tùy theo phiên bản. Trong đó, động cơ V8 được ưa chuộng nhất với giá thành vừa phải và độ ổn định cao, vận hành vượt mà. Động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 700nm. Động cơ này chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc tối đa 318km/h.

Động cơ W12 là lựa chọn cho những người đam mê tốc độ. Động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Với động cơ bền bỉ và mạnh mẽ, xe chỉ mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h.

Với những người quan tâm đến vấn đề môi trường, động cơ Hybrid với sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 và động cơ điện 18.0 kWh là lựa chọn phù hợp. Mặc dù có hiệu suất kém hơn hai động cơ trên nhưng bù lại động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2 thấp. Động cơ Hybrid cho công suất tối đa 536 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Xe chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 285km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Flying Spur có giá bán từ 200.000 USD tùy theo phiên bản và tùy chọn động cơ
  • Giá bán về thị trường Việt Nam sẽ rơi vào khoảng từ 16 tỷ trở lên

3. Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost là cái tên không còn xa lạ trong phân khúc xe sedan hạng F. Các dòng xe mang tên Rolls-Royce luôn được biết đến với giá thành vô cùng đắt đỏ, thiết kế ngoại thất, nội thất đẳng cấp bậc nhất. Mặc dù đã có mặt trên thị trường trong hơn 1 thập kỷ nhưng Rolls-Royce Ghost vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn là mẫu xe mơ ước của rất nhiều người.

các dòng xe sedan hạng f
Mặc dù có giá bán vô cùng đắt đỏ, Rolls-Royce Ghost vẫn luôn là dòng sedan hạng F được yêu thích nhất

Chiếc sedan 4 chỗ hạng sang này có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5399 x 1948 x 1550mm và chiều dài cơ sở 3294mm. Nhìn tổng thể, Rolls-Royce Ghost nổi bật với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ và điểm nhấn chính là cụm lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon. Là thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, Rolls-Royce khẳng định giá trị qua các chi tiết được chế tác công phu, tỉ mỉ.

Sau khi thỏa mãn mắt nhìn với những chi tiết ngoại thất đẹp mắt, Rolls-Royce Ghost lại khiến khách hàng bất ngờ với nội thất rộng rãi và sang trọng. Hãng sử dụng các chất liệu cao cấp nhất để hoàn thiện nội thất bên trong xe từ ghế ngồi, vô lăng, bảng taplo, cần lẫy số cho đến những chi tiết nhỏ nhất. Tương tự như các dòng xe khác, khách hàng đặt mua Rolls-Royce Ghost sẽ có nhiều tùy chọn và một loạt những chi tiết cá nhân hóa nhằm sở hữu chiếc xe có 1-0-2.

các dòng xe sedan hạng f
Rolls-Royce Ghost mang đến thiết kế nội thất đẳng cấp bậc nhất mà khó có dòng xe nào có thể so sánh

Rolls-Royce Ghost sở hữu động cơ V12, dung tích 6.6 lít cho công suất 563 mã lực và mô men xoắn cực đại 780 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Xe mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. So với các đối thủ cùng phân khúc, Rolls-Royce Ghost không có thế mạnh về tốc độ cao. Bù lại, chiếc xe này sở hữu khả năng vận hành mượt mà, ổn định mang đến sự thoải mái tuyệt đối trong các chuyến hành trình.

Giá bán tham khảo:

  • Rolls-Royce Ghost có giá niêm yết 31 tỷ 391 triệu đồng (chưa bao gồm giá lăn bánh)
  • Chi phí sửa chữa Rolls-Royce Ghost rất đắt đỏ. Do đó bạn nên xem xét mua bảo hiểm vật chất xe ô tô và một số bảo hiểm tự nguyện khác để tiết kiệm chi phí khi sửa chữa, bảo dưỡng.

4. Cadillac CTS

Cadillac CTS là đại diện của hãng xe Mỹ trong phân khúc xe sedan hạng F. Dòng xe này có thiết kế lịch lãm, sang trọng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và xu hướng thẩm mỹ của thời đại. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003, Cadillac CTS nhanh chóng khẳng định được vị thế trong phân khúc và trở thành một trong những mẫu xe sedan hạng F bán chạy nhất trên thế giới.

So với các đối thủ khác, Cadillac CTS có kích thước khiêm tốn hơn với chiều dài, chiều rộng lần lượt là 4966 x 2052 và trục cơ sở 2911mm. Mặc dù vậy, dòng sedan này vẫn được đánh giá cao về kiểu dáng, tiện ích và hiệu năng vận hành. Toàn bộ những chi tiết trên xe đều thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế của hãng, tất cả được chế tác một cách tỉ mỉ và công phu.

các dòng xe sedan hạng f
Cadillac CTS là đại diện của hãng trong phân khúc xe sedan hạng F ở thị trường nước ta

Nhìn trực diện, Cadillac CTS nổi bật với mặt lưới tản nhiệt hình ngũ giác và chính giữa là 4 thanh thép đặt ngang tạo điểm nhấn cho logo. Cụm đèn pha thiết kế theo chiều dọc và được đặt dọc theo đường dập nổi trên nắp capo tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và sang trọng. Các chi tiết ngoại thất khác cũng đều hướng đến sự tinh tế, hiện đại nhưng không bị đại trà, ngược lại còn thể hiện được ngôn ngữ thiết kế riêng của hãng.

Nằm trong phân khúc xe sedan hạng sang nên khách hàng rất mong chờ nội thất của Cadillac CTS. Dù có giá bán mềm hơn rất nhiều so với các dòng sedan của Rolls-Royce và Bentley nhưng Cadillac CTS vẫn không khiến khách hàng phải thất vọng với nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như da Semi-Aniline, gỗ, hợp kim thép không gỉ,… Dù không được chế tác thủ công hoàn toàn nhưng các chi tiết nội thất của dòng xe này vẫn được đánh giá cao về hiệu ứng thẩm mỹ, sự sang trọng và đẳng cấp.

các dòng xe sedan hạng f
Cadillac CTS gây ấn tượng với nội thất sang trọng cùng với một loạt tính năng, tiện ích công nghệ cao

Không chỉ thỏa mãn về mặt trực quan, nội thất của Cadillac CTS được trang bị một loạt các tính năng như ghế tích hợp chỉnh điện 8 hướng, hệ thống loa Bose CenterPoint Premium Audio, hệ thống điều hòa tự động đa vùng,… Ngoài ra, xe còn được trang bị các hệ thống an toàn để khách hàng có thể an tâm tuyệt đối trong quá trình vận hành bao gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chế độ cân bằng xe, hệ thống chống bó cứng phanh, trợ lực phanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo di chuyển làn đường,…

Cadillac CTS được trang bị động cơ I4 tăng áp kéo, 4 xy lanh, dung tích 1998cc kết hợp với hệ thống truyền động 4 cầu – AWD và hộp số AT. Động cơ này cho công suất tối đa 268 mã lực và mô men xoắn 400 Nm. Mặc dù hiệu năng không thể so sánh với Rolls-Royce và Bentley nhưng động cơ của dòng xe này được đánh giá tương xứng với giá thành.

Giá bán tham khảo:

  • Cadillac CTS có giá niêm yết 46.995 USD
  • Nếu tính ra tiền Việt, giá của Cadillac CTS chỉ rơi vào khoảng 1.08 – 1.6 tỷ đồng. Tuy nhiên, do phải chịu thuế nhập khẩu ô tô, giá bán ở Việt Nam sẽ cao gấp 3 – 4 lần tùy theo phiên bản.

5. Mercedes Maybach S-Class Sedan

Mercedes Maybach S-Class Sedan là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các dòng xe sedan hạng F được yêu thích ở nước ta. Các dòng xe mang tên Mercedes Maybach luôn nhận được sự quan tâm của công chúng bởi kiểu dáng sang trọng, lịch lãm và nội thất đẳng cấp bậc nhất. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi Mercedes Maybach S-Class Sedan trở thành mẫu xe sedan hạng F bán chạy mặc cho giá thành vô cùng đắt đỏ.

Mercedes Maybach S-Class có kiểu dáng tinh tế, thanh lịch với lớp sơn 2 tone màu. Nhìn trực diện, cụm lưới tản nhiệt hình thang nổi bật với các thanh thép vững chãi và viền được mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha hình bình hành đặt xéo dọc theo nắp capo tạo nên vẻ đẹp hài hòa và sang trọng.

các dòng xe sedan hạng f
Mercedes Maybach S-Class Sedan là dòng sedan hạng sang được đánh giá cao về kiểu dáng

Có thể nói, điểm ấn tượng nhất của Mercedes Maybach S-Class là bộ lazang có hoa văn độc đáo mang hơi hướng của những chiếc xe hạng sang của thế kỷ trước. Diện mạo đẳng cấp và lôi cuốn chính là yếu tố giúp Mercedes Maybach S-Class thu hút sự quan tâm của công chúng ngay từ khi ra mắt.

Những dòng xe mang tên Mercedes Maybach luôn được đầu tư về thiết kế nội thất. Chính vì vậy, nội thất là yếu tố được công chúng quan tâm nhất. Kế thừa và phát huy di sản của Maybach, Mercedes Maybach S-Class mang đến cho khách hàng không gian sang trọng với những chi tiết nội thất đẳng cấp được chế tác tỉ mỉ và công phu.

Nhiều chi tiết được làm thủ công hoàn toàn nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng nhất. Hãng trang bị cửa sổ trời Panorama có kích thước lớn với kính đổi màu Magic Sky Control, kính xe có khả năng cách nhiệt và cách âm, mang đến sự riêng tư tuyệt đối cho chủ nhân.

các dòng xe sedan hạng f
Nội thất của Mercedes Maybach S-Class hướng đến sự thoải mái tuyệt đối và hài lòng cho chủ nhân

Mercedes Maybach S-Class thể hiện trọn vẹn hiệu năng vận hành của một dòng xe sang của Đức. Dòng xe này được trang bị động cơ V12 cho công suất cực đại 630 mã lực và mô men xoắn cực đại 1000 Nm. Khối động cơ mạnh mẽ giúp Mercedes Maybach S-Class chinh phục mọi cung đường và thỏa mãn tay lái của chủ nhân.

Giá bán tham khảo:

  • Mercedes Maybach S-Class có giá bán từ 7.469 tỷ đồng

6. Audi A8 – Mẫu xe sedan hạng F bán chạy

Audi là hãng xe trứ danh của Đức ra đời vào năm 1909 và hiện tại thuộc quyền sở hữu của Volkswagen. Các dòng xe của Audi có được chỗ đứng vững chắc ở thị trường Việt Nam nhờ có kiểu dáng đẹp mắt, thanh lịch và động cơ bền bỉ. Các mẫu xe của hãng có giá khá đa dạng, trong đó Audi A8 là đại diện trong phân khúc xe sedan hạng F.

Audi A8 được thiết kế dựa trên cảm hứng của Audi Prologue – chiếc xe concept được cho ra mắt từ năm 2014. Với mức giá gần 6 tỷ đồng, dòng xe này được khá nhiều doanh nhân, đại gia và nghệ sĩ lựa chọn. Nhìn tổng thể, Audi A8 toát lên những đường nét mềm mại, quyến rũ và sang trọng. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5265 x 2111 x 1471mm nên có thể đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình.

các dòng xe sedan hạng f
Audi A8 là dòng xe sedan hạng F bán chạy ở thị trường nước ta nhờ sở hữu nhiều ưu điểm về kiểu dáng, tiện nghi và động cơ

Điểm ấn tượng nhất của Audi A8 chính là lưới tản nhiệt hình lục giác có kích thước lớn với những nan thép đặt ngang. Chính giữa là logo Audi với 4 hình tròn. Hai bên là cụm đèn pha được thiết kế tối giản để hài hòa với cụm lưới tản nhiệt “hầm hố”. Nắp capo và hông xe được tạo điểm nhấn bằng những đường dập nổi mềm mại, hướng đến sự uyển chuyển và nhẹ nhàng.

Cản sau xe “mê hoặc” bởi cụm đèn hậu có thiết kế vô cùng đẹp mắt và hai đèn được nối liền bởi dải đèn LED mảnh cùng với thanh mạ crom sáng bóng. Với những chi tiết tối giản, Audi A8 mang đến cho tổng thể vô cùng đẹp mắt, toát lên được vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch và đẳng cấp hiếm có.

Trục cơ sở của Audi A8 dài đến 3122mm nên xe có khoang cabin vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Tận dụng khoang cabin có kích thước khủng, Audi đã thể hiện tay nghề của đội ngũ nghệ nhân thông qua những chi tiết vô cùng đắt giá. Các ghế ngồi được bọc da cao cấp, thiết kế mềm mại và thoải mái. Trần xe tích hợp cửa sổ trời Panorama để tăng ánh sáng trong khoang xe cùng với đèn nội thất 3 tone màu khác nhau.

các dòng xe sedan hạng f
Audi A8 được trang bị một loạt tính năng, tiện ích ấn tượng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc

Audi A8 có 2 tùy chọn về động cơ là động cơ TFSI tăng áp kép cho công suất 310 mã lực và mô men xoắn cực đại 440 Nm. Động cơ thứ 2 là động cơ V6 dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 435 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số Tiptronic 8 cấp Quattro.Với động cơ mạnh mẽ, Audi A8 chỉ mất 4.6 – 5.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Giá bán tham khảo:

  • Audi A8 có giá bán niêm yết từ 5.6 tỷ đồng
  • Giá bán chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô và một số loại thuế, phí khác

7. BMW 7 Series

Đối đầu trực tiếp với Audi A8 trong phân khúc xe sedan hạng F là BMW 7 Series. Hiện tại, dòng xe này có tổng cộng 3 phiên bản với giá bán từ 4.3 tỷ đến 6.3 tỷ đồng. BMW 7 Series hướng đến khách hàng trẻ với kiểu dáng năng động, hiện đại và có đôi chút “hầm hố”.

Nhìn trực diện, BMW 7 Series nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận, điểm nhấn là các thanh thép đặt dọc được mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha có thiết kế mảnh, nhỏ với dải đèn LED ban ngày hình chữ C giúp phần đầu xe nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ khác. Hốc hút gió được hãng thiết kế hạng tổ ong và sơn tối màu tạo sự hầm hố, hài hòa với thiết kế lưới tản nhiệt và cụm đèn pha.

các dòng xe sedan hạng f
BMW 7 Series có thiết kế trẻ trung, hầm hố thích hợp phân khúc khách hàng trẻ tuổi

Nhiều khách hàng đánh giá BMW 7 Series có thiết kế đẹp mắt và trẻ trung hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Bên cạnh ngoại thất, dòng xe này còn đốn gục khách hàng với thiết kế nội thất đẹp mắt và sang trọng. Khoang lái của xe khá rộng rãi, bảng taplo được thiết kế 2 tone màu đối lập, vô lăng 3 chấu thể thao và các chi tiết được bố trí thuận mắt, dễ dàng sử dụng.

Hãng sử dụng da cao cấp để bọc ghế, mặt trong cửa, bệ tỳ tay và các chi tiết khác trong khoang cabin. Điểm đặc biệt của BMW 7 Series là ghế ngồi và những chi tiết bọc da được tạo điểm nhấn bằng hoa văn chần bông bằng chỉ cùng màu. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ nội thất của những chiếc xe Bentley. Ghế ngồi trên BMW 7 Series mang đến sự thoải mái với thiết kế phù hợp với hình thể và được tích hợp nhiều tính năng như thông gió, sưởi, massage,…

các dòng xe sedan hạng f
Khoang cabin của BMW 7 Series được thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng và sở hữu đầy đủ các tiện nghi

BMW 7 Series còn gây ấn tượng với hệ điều hòa tự động 4 vùng, dàn âm thanh 16 loa sống động, màn hình cảm ứng trung tâm, màn hình giải trí ở hàng ghế sau cùng với một loạt các tính năng khác. Các phiên bản của dòng xe này sẽ được trang bị động cơ phù hợp. Trong đó, BMW 730i M Sport và BMW 730i Pure Excellence hữu động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 265 mã lực và mô men xoắn 400Nm. Với động cơ này, xe chỉ mất 6.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Đối với phiên bản nâng cấp BMW 740i, hãng trang bị động cơ xăng I6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm. Xe mất 5.6 giây để đạt tốc độ 100km/h từ trạng thái đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Giá bán tham khảo:

  • BMW 730i M-Sport có giá bán 4 tỷ 369 triệu đồng
  • BMW 730i Pure Excellence có giá 4 tỷ 999 triệu đồng
  • BMW 740i Pure Excellence có giá 6 tỷ 289 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm giá lăn bánh, bảo hiểm bắt buộc xe ô tô và các loại thuế, phí khác

8. Lexus LS

Lexus LS là mẫu sedan 4 chỗ hạng sang được yêu thích ở thị trường nước ta. Dòng xe này có tổng cộng 6 phiên bản với mức giá dao động từ 7 tỷ 280 triệu đồng đến 8 tỷ 890 triệu đồng. Với giá bán này, Lexus LS lọt vào “mắt xanh” của nhiều nghệ sĩ, đại gia. Tháng 7 năm ngoái hãng đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi nhỏ về kiểu dáng ngoại thất và nội thất.

các dòng xe sedan hạng f
Lexus LS là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe sedan hạng sang

Lexus LS nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng. Mặt lưới đan xen được sơn tối màu giúp chiếc xe hút ánh nhìn khi đứng cạnh các đối thủ khác. Cụm đèn pha được thiết kế dạng xéo vô cùng sắc sảo và hài hòa với thiết kế lưới tản nhiệt. Bên trong cụm đèn pha là cấu trúc 3 bóng LED kết hợp với dải LED ban ngày hình chữ L mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Chưa bàn về hiệu ứng thẩm mỹ, các chi tiết ở phần đầu xe của Lexus LS có tính nhận diện rất cao. Thân xe nổi bật với lazang có kích thước lớn, hoa văn đa chấu và những đường dập nổi mạnh mẽ. Cản sau xe thiết kế tối giản nhưng vẫn nổi bật không kém với cụm đèn hậu kích thước lớn và ống xả có hình dáng độc đáo.

Với giá bán đắt đỏ, khách hàng đặt nhiều kỳ vọng về nội thất của Lexus LS. Ngay khi bước vào khoang lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với màn hình trung tâm có kích thước lớn, mặt trong cánh cửa được bọc da và tạo hoa văn độc đáo. Ghế ngồi của Lexus LS cũng được bọc da cao cấp nhằm tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân trong quá trình vận hành. Ghế hành khách được bố trí thêm bệ đỡ chân và trang bị thêm tính năng massage đa điểm.

các dòng xe sedan hạng f
Lexus LS có nội thất sang trọng được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như da, hợp kim thép không gỉ, gỗ,…

Các phiên bản Lexus LS 500 được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 415 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, các phiên bản Lexus LS 500h sở hữu động cơ V6 3.5 lít cho công suất tối đa 295 mã lực và mô men xoắn 350Nm, đi kèm với mô tơ điện có công suất 177 mã lực và mô men xoắn 300Nm. Điểm nổi bật của động cơ Lexus LS là khả năng vận hành êm ái, mượt mà và chế độ lái đa dạng (6 chế độ).

Giá bán tham khảo:

  • Lexus LS 500 bản tiêu chuẩn có giá 7 tỷ 280 triệu đồng
  • Lexus LS 500 Nishijin có giá 8 tỷ 330 triệu đồng
  • Lexus LS 500h da Semi-Aniline có giá 7 tỷ 830 triệu đồng
  • Lexus LS 500h da L-Aniline có giá 7 tỷ 960 triệu đồng
  • Lexus LS 500h kính Kiriko có giá 8 tỷ 860 triệu đồng
  • Lexus LS 500h SE có giá 8 tỷ 890 triệu đồng

Trên đây là 8 dòng xe sedan hạng F sang trọng được yêu thích ở nước ta. Hiện tại, các dòng xe trên đã được phân phối chính thức vào thị trường Việt Nam. Do đó, bạn đọc có thể liên hệ với showroom để được trải nghiệm trực tiếp trước khi quyết định chọn mua.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *