Top 10 Xe SUV Bán chạy nhất Việt Nam từ trước đến nay

Các mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Việt Nam thường có mức giá dao động trên dưới 1 tỷ đồng. Nhìn chung, các mẫu xe này đều có thiết kế ngoại thất và nội thất đẹp mắt, động cơ bền bỉ, mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu đi lại của cá nhân và gia đình.

TOP 10 mẫu xe SUV bán chạy nhất Việt Nam

SUV đang trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng Việt khi có ý định mua xe hơi. So với sedan và các dòng xe khác, SUV có tính ứng dụng cao hơn nhờ khoang cabin rộng rãi, khả năng off-road tốt và có thể linh hoạt tăng không gian của khoang hành lý.

Doanh số xe SUV tăng mạnh trong những năm gần đây và đã vượt qua cả sedan – dòng xe được yêu thích nhất từ khi ra mắt. Trước nhu cầu tăng cao, các hãng xe ô tô đã cho ra mắt thêm nhiều dòng xe và phiên bản để đáp ứng được nhu cầu. Phân khúc xe SUV đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi những thương hiệu danh tiếng cũng đã cho ra mắt các dòng SUV sang trọng, đẳng cấp với động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành ưu việt.

Dưới đây là TOP 10 mẫu xe SUV bán chạy nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại:

1. Hyundai Santa Fe

Trong năm 2021 vừa qua, Hyundai Santa Fe đã trở thành mẫu xe SUV bán chạy nhất ở nước ta với doanh số lên đến 11425 chiếc, tăng 6.43% so với năm 2020 (doanh số 12160 chiếc). Chiếc SUV 7 chỗ này luôn giữ vị trí cao ở thị trường Việt Nam nhờ giá bán hợp lý, khoang cabin rộng rãi, thiết kế đẹp mắt và hiện đại.

mẫu suv bán chạy nhất việt nam
Hyundai Santa Fe hiện đang là mẫu xe SUV bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam

Trong năm 2021, hãng đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp với những thay đổi về động cơ và khung gầm. Những thay đổi này giúp Hyundai Santa Fe soán ngôi đầu bảng của Toyota Fortuner. Thiết kế của mẫu SUV 7 chỗ này tập trung vào phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, được thiết kế liền mạch với cụm đèn pha.

Khoang cabin có đến 7 chỗ ngồi nên hãng bố trí thêm cửa sổ trời để tăng ánh sáng tự nhiên. Chi tiết này cũng giúp cho thiết kế nội thất trở nên sắc sảo và nổi bật. Đối với Hyundai Santa Fe phiên bản mới nhất, nội thất xe đã được tinh chỉnh lại đẹp mắt và tiện nghi hơn.

mẫu suv bán chạy nhất việt nam
Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, thanh lịch và được trang bị đầy đủ tiện ích

Hyundai Santa Fe được trang bị động cơ Smartstream thân thiện với môi trường, độ bền cao và có thể giảm trọng lượng của xe. Trong đó động cơ xăng dung tích 2.5 lít cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn 232Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ dầu vẫn giữ nguyên dung tích 2.2 lít cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 441Nm với các thông số tương tự động cơ xăng. Tuy nhiên, động cơ dầu được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Xe được trang bị 4 chế độ lái và được trang bị một loạt các hệ thống an toàn hiện đại.

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Santa Fe có giá từ 1.030.000.000 đồng

2. Honda CR-V

Với doanh số 783 nghìn chiếc trong năm 2021, Honda CR-V có tên trong danh sách các mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Việt Nam. Honda là thương hiệu xe của Nhật rất được ưa chuộng ở nước ta, kể cả xe máy và xe hơi. Mẫu SUV CR-V đã giúp hãng đạt được doanh số vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, doanh số Honda CR-V đang có dấu hiệu chững lại do sự cạnh tranh của Kia và Hyundai.

Thiết kế của Honda CR-V hướng đến sự hiện đại và thanh lịch. Các mẫu xe của Honda không có thiết kế quá đặc biệt nhưng về cơ bản có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và ít bị lỗi thời. Mẫu xe 7 chỗ này là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt vì vừa có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân vừa đủ số lượng chỗ ngồi cho cả gia đình.

mẫu suv bán chạy nhất việt nam
Honda CR-V là mẫu SUV “quen mặt” với khách hàng Việt trong những năm gần đây

Nội thất của Honda CR-V tương đối tiện nghi, trong đó bản L được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây cùng với những tiện nghi hiện đại khác. Mẫu SUV này sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 240Nm. Honda CR-V được đánh giá có khả năng vận hành ổn định, đủ mạnh mẽ nhưng vẫn mượt mà khi di chuyển trong đô thị.

Một trong những lý do khiến khách hàng lựa chọn Honda CR-V là mức tiêu thụ xăng chỉ 6.9 lít/ 100km đường hỗn hợp. Con số này vô cùng ấn tượng nhất là khi Honda CR-V là mẫu SUV cỡ lớn với cấu hình 7 chỗ. Ngoài ra, CR-V cũng gây ấn tượng với các hệ thống an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, phanh giảm thiểu va chạm,…

Giá bán tham khảo:

  • Honda CR-V có giá bán từ 998.000.000 đồng

3. Volkswagen Tiguan

Với mức giá cao hơn khá nhiều so với những mẫu SUV của Honda và Hyundai nhưng Volkswagen Tiguan vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng Việt. Giá bán của mẫu SUV 7 chỗ hạng sang này dao động từ 1.7 – 1.9 tỷ đồng, gần gấp đôi so với các hãng xe bình dân. Giá bán cao nên khách hàng cũng có những yêu cầu gắt gao hơn đối với mẫu xe của Volkswagen.

mẫu suv bán chạy nhất việt nam
Volkswagen Tiguan là đại diện của hãng xe Đức trong phân khúc xe SUV cỡ trung ở thị trường Việt Nam

Volkswagen Tiguan có thiết kế nam tính, mạnh mẽ và hiện đại. Nếu đã “quen mặt” với thiết kế xe của những thương hiệu ô tô Nhật và Hàn, kiểu dáng của Volkswagen Tiguan rõ ràng sáng tạo và mới mẻ hơn. Tuy nhiên, ngoại hình không phải là yếu tố giúp mẫu xe này được khách hàng lựa chọn.

Nội thất của Volkswagen Tiguan được bọc da cao cấp hơn so với các mẫu xe SUV khác. Thiết kế nội thất hướng đến sự tiện nghi nhưng vẫn đảm sự sang trọng và đẳng cấp. Bảng taplo được tạo hình bất đối xứng giúp khoang cabin của xe trở nên nổi bật và độc đáo.

mẫu suv bán chạy nhất việt nam
Khoang lái được thiết kế bất đối xứng chính là điểm nhấn của Volkswagen Tiguan

Nhiều khách hàng đánh giá ghế ngồi của Volkswagen Tiguan êm ái và thoải mái hơn so với những dòng xe trong cùng phân khúc. Ngoài ra, dòng xe này cũng được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí để đáp ứng được nhu cầu của chủ nhân và hành khách.

Các dòng xe của Đức luôn mang đến sự thỏa mãn và phấn khích cho khách hàng với động cơ mạnh mẽ, bền bỉ. Volkswagen Tiguan được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 TSI Turbo cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 320Nm kết hợp với hộp số 7 cấp. Ngoài khả năng vận hành êm ái và mượt mà, mẫu SUV này còn gây ấn tượng với hệ thống an toàn hiện đại số 1 phân khúc.

Giá bán tham khảo:

  • Volkswagen Tiguan có giá bán dao động từ 1.7 – 1.9 tỷ đồng tùy theo phiên bản

4. Hyundai Tucson

Ngoài Santa Fe, Hyundai còn có Hyundai Tucson là mẫu SUV bán chạy ở thị trường Việt Nam. Trong năm 2021, mẫu xe này có doanh số 558 nghìn chiếc và doanh số trong những tháng đầu năm 2022 cũng rất ấn tượng mặc cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, Hyundai Tucson là lựa chọn hoàn hảo của khách hàng Việt.

suv bán chạy nhất việt nam
Ngoại hình của Hyundai Tucson toát lên sự mạnh mẽ, cơ bắp và ấn tượng

Mẫu SUV này có thiết kế mạnh mẽ, độc đáo và hiện đại. Dù thiết kế không quá mới mẻ nhưng Hyundai Tucson vẫn rất được lòng khách hàng – đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Ở thế hệ mới nhất, Hyundai Tucson được trang bị khung gầm N3 tương tự như Hyundai Santa Fe với ưu điểm là độ rung và tiếng ồn giảm đi đáng kể.

Khoang cabin của Hyundai Tucson rất rộng rãi với màu chủ đạo là đen hoặc nâu. Thiết kế vô lăng 4 chấu độc đáo cùng với mặt taplo kéo dài đến hết cửa trước giúp khoang lái trở nên thoáng đãng và nhìn có vẻ rộng hơn so với kích thước thực tế. Với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng, Hyundai Tucson được đánh giá có thiết kế thẩm mỹ và cao cấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

suv bán chạy nhất việt nam
Hyundai Tucson có thiết kế nội thất đẹp mắt, đáp ứng được cả yêu cầu về tính thẩm mỹ và ứng dụng

Mẫu SUV của nhà Hyundai được trang bị nhiều tính năng tiện ích nhằm đáp ứng được nhu cầu giải trí của chủ nhân. Trong đó phải kể đến màn hình giải trí 10.25 inch, sạc không dây chuẩn Qi, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay, chìa khóa thông minh,…

Hyundai Tucson được trang bị đến 3 động cơ, bao gồm động cơ xăng Smartstream G2 2.0L, động cơ xăng tăng áp Smartstream 1.6 T-GDI, động cơ máy dầu Smartstream D2.0L cho công suất dao động từ 154 – 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 192 – 416Nm. Tùy theo động cơ mà xe sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp hoặc 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá bán tham khảo:

  • Hyundai Tucson có giá bán dao động từ 825.000.000 – 1.030.000.000 đồng tùy theo phiên bản

5. Toyota Highlander

Toyota Highlander vẫn giữ vững phong độ là một trong những mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất ở Việt Nam. Trong năm vừa qua, mẫu xe này có doanh số lên đến 412 nghìn chiếc. Doanh số của Toyota Highlander đang có xu hướng tăng mặc cho sức ép từ những mẫu SUV đến từ những thương hiệu của Hàn.

mẫu xe SUV 7 chỗ hạng sang, Toyota Highlander có thiết kế sang trọng hơn so với mẫu Fortuner “huyền thoại” của hãng. Thiết kế ngoại thất hiện đại, thanh lịch của Highlander được đánh giá không thua kém mẫu xe của những thương hiệu sang trọng.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Toyota Highlander là một trong số ít mẫu SUV hạng sang có doanh số ấn tượng ở thị trường nước ta

Nội thất của xe Toyota thường thiên về các màu sắc trung tính. Tuy nhiên với mẫu SUV hạng sang này, hãng sử dụng màu kem và da bò để tôn lên những chi tiết đắt giá bên trong khoang cabin. Nội thất xe được hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp, bề mặt taplo được thiết kế bất đối xứng và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn chính là những điểm nổi bật của Toyota Highlander.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng cùng với màn hình cảm ứng cỡ lớn và những tính năng tiện ích như wifi, Apple CarPlay, cổng sạc không dây Qi, dàn âm thanh JBL 11 loa,…

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Toyota Highlander có 2 tùy chọn về động cơ và được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết

Với Toyota Highlander, khách hàng có 2 tùy chọn về động cơ. Thứ nhất là động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho công suất 295 mã lực và mô men xoắn cực đại 356Nm. Thứ 2 là động cơ 2.5 lít, 4 xy lanh kết hợp với động cơ điện cho công suất 240 mã lực. Hãng đã thay thế hộp số CVT bằng hộp số tự động 8 cấp giúp xe vận hành mượt mà, êm ái và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Highlander có giá bán dao động từ 2.680.000.000 – 3.900.000.000 đồng tùy theo phiên bản

6. Mazda CX-5

Mazda là một trong những thương hiệu xe có doanh số đột phá trong những năm gần đây. Trong đó, Mazda CX-5 là mẫu SUV bán chạy ở nước ta. Dưới sự cạnh tranh của Hyundai Tucson và Honda CR-V, Mazda CX-5 khó có thể giành được vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm mẫu SUV 5 chỗ có mức giá dưới 1 tỷ, CX-5 là lựa chọn khách hàng có thể cân nhắc.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Mazda CX-5 có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn so với những mẫu SUV bán chạy khác

Trẻ trung, hiện đại và thanh lịch là những từ ngữ thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế của Mazda CX-5. Mẫu SUV cỡ trung này như một luồng gió mới, trẻ trung hơn so với thiết kế đứng tuổi và hầm hố của những đối thủ trong phân khúc. Hơn nữa, CX-5 cũng có màu sắc nổi bật và mới mẻ hơn so với các đại diện của Hyundai, Toyota,…

Mặc dù không có ưu thế về chiều dài cơ sở nhưng với cấu hình 5 chỗ ngồi, khoang cabin của Mazda CX-5 vẫn được đánh giá khá thoải mái. Mẫu SUV này được có ghế ngồi rộng rãi, được bọc da cao cấp và thiết kế đẹp mắt. Nội thất hướng đến sự tiện nghi, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Nội thất của Mazda CX-5 được bọc da cao cấp và các chi tiết được mạ crom để tăng tính sang trọng

Bốn phiên bản của Mazda CX-5 có tổng cộng 2 tùy chọn về động cơ, bao gồm SkyActive 2.0 lít và SkyActive 2.5 lít. Hiện tại, hãng chưa công bố sức mạnh của hai động cơ này. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đánh giá Mazda CX-5 mang đến trải nghiệm lái ấn tượng, êm ái, cân bằng và mượt mà. Đặc biệt, mẫu SUV này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Giá bán tham khảo:

  • Mazda CX-5 có giá bán 839 – 999.000.000 đồng

7. Haval H6

Haval H6 là mẫu SUV bán chạy ở thị trường Trung Quốc và doanh số ở Việt Nam tương đối “khởi sắc” trong những năm gần đây. Trong năm vừa qua, mẫu SUV này có doanh số 369.000 chiếc. Hiện tại, Haval H6 đang đối đầu trực tiếp với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Haval H6 là mẫu SUV bán chạy ở thị trường Trung Quốc và doanh số đang khởi sắc ở thị trường Đông Nam Á

Ngoại hình của Haval H6 khá bề thế, thiết kế cơ bắp và mạnh mẽ. Nhiều người đánh giá thiết kế của mẫu SUV này có nhiều điểm tương đồng với Audi. Vì vậy, đây là lựa chọn thích hợp cho những người yêu thích Audi nhưng không có đủ tài chính. Xe có độ nhận diện cao nhờ vào thiết kế lưới tản nhiệt đẹp mắt, ống xả kép, cụm đèn pha và đèn hậu kích thước lớn.

Với trục cơ sở dài 2690mm, Haval H6 mang đến không gian rộng rãi với tổng cộng 2 hàng ghế. Ưu điểm của mẫu SUV này là khoang hành lý có dung tích lên đến 620 lít. Khi không sử dụng hàng ghế thứ 2, bạn có thể gập lại để mở rộng không gian để hành lý lên đến 1290 lít.

Khoang cabin của Haval H6 nổi bật với mặt taplo uốn lượn. Bên cạnh đó, xe được trang bị các thiết bị điện tử đến từ những thương hiệu danh tiếng như BorgWarner, Bosch, Delphi. Mẫu SUV này cũng được trang bị đầy đủ những tiện ích giải trí, đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Cận cảnh động cơ của mẫu SUV bán chạy Haval H6

Bên dưới nắp capo là động cơ xăng 2.0 lít, 4 xy lanh tăng áp kép cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 340Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Động cơ này mang đến cho Haval H6 khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ. Đặc biệt với ưu điểm gầm cao 161m, Haval H6 dễ dàng di chuyển ở những tuyến đường ngập nước.

Giá bán tham khảo:

  • Haval H6 có giá bán từ 824 – 895 triệu đồng tùy theo phiên bản

8. Kia Sorento

Kia Sorento là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam. Với giá bán trên 999 triệu đồng, mẫu xe này lọt vào “mắt xanh” của rất nhiều khách hàng có ý định mua xe ô tô. Thiết kế nam tính nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch, hiện đại chính là những từ ngữ mô tả chính xác ngoại hình của Kia Sorento.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Kia Sorento có giá bán 999 triệu đồng và là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất Việt Nam

Theo đánh giá khách quan, kiểu dáng của mẫu SUV này “ăn đứt” các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhiều khách hàng ái ngại kiểu dáng sẽ bị lỗi thời nên vẫn trung thành với những mẫu SUV của Toyota và Hyundai. Kia Sorento là mẫu xe SUV 7 chỗ có nhiều phiên bản nhất ở nước ta với tổng cộng là 7 phiên bản. Cả 7 phiên bản đều được trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu liên kết đa điểm. Nhờ vậy, Kia Sorento có thể vận hành êm ái và dễ dàng trên những cung đường gập ghềnh.

Không chỉ ấn tượng với ngoại hình có thiết kế độc đáo, Kia Sorento còn chinh phục khách hàng với không gian sang trọng và ngập tràn công nghệ. Với mức giá không quá cao nhưng mẫu SUV này được trang bị các chi tiết mạ crom sáng bóng, màn hình LCD 4.2 inch kết hợp 2 đồng hồ Analog, màn hình trung tâm 12.5 inch, hệ thống điều hòa cảm ứng và nhiều tính năng hiện đại khác.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Khoang lái gây ấn tượng bởi màn hình trung tâm có kích thước siêu khủng

Kia Sorento có 2 tùy chọn về động cơ là động cơ xăng Smartstream G2.5 phun đa điểm MPI, cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 232 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, mẫu SUV này còn được trang bị động cơ dầu loại Smartstream D2.2 cho công suất 198 mã lực và mô men xoắn cực đại 440 Nm cùng với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Kia Sorento được trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn để chủ nhân an tâm hơn khi vận hành.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Sorento có giá bán từ 999 triệu đồng

9. Nissan Qashqai

Nissan Qashqai là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Việt Nam. Ngoại thất bề thế, cứng cáp và mạnh mẽ giúp mẫu xe này trở nên nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Các chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh nhằm tạo ra sự hài hòa và cân đối. Ngoài ra, phần hông và đuôi xe cũng được trau chuốt tỉ mỉ với những đường dập nổi siêu định hình.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Nissan Qashqai là mẫu xe SUV có doanh số ấn tượng ở thị trường nước ta

Khoang nội thất của Nissan Qashqai tương đối rộng rãi, đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình gia đình nhỏ. Các chi tiết được sắp xếp một cách có chủ ý nhằm tăng tính tiện lợi khi vận hành. Dù vậy, mẫu xe SUV này vẫn được đánh giá cao về thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng. Để tăng tính cạnh tranh, Nissan Qashqai được bổ sung nhiều tính năng tiện ích như kết nối wifi, Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng, kết nối Apple CarPlay,…

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Khoang cabin của Nissan Qashqai được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản quen thuộc

Mẫu SUV của nhà Nissan được trang bị 2 động cơ là động cơ Hybrid hạng nhẹ, dung tích 1.3 lít cho công suất tối đa 138 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm cùng với hộp số MT 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nếu có nhu cầu cao hơn, khách hàng có thể chọn động cơ Hybrid mạnh hơn với công suất 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 330Nm.

Giá bán tham khảo:

  • Nissan Qashqai có giá bán 22 – 31.000 USD

10. Ford Everest

Với doanh số gần 6000 chiếc trong năm 2021, Ford Everest trở thành một trong những mẫu xe SUV bán chạy nhất ở Việt Nam. Hãng phân phối 5 phiên bản ở thị trường nước ta với giá bán dao động từ 999 triệu – 1.4 tỷ đồng (chưa tính giá lăn bánh). Tương tự như các mẫu xe khác của hãng, Ford Everest có ngoại hình cơ bắp, hầm hố đậm chất Mỹ.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Ford Everest là một trong những chiếc SUV có khả năng off-road tốt nhất phân khúc

Nếu yêu thích thiết kế của Ford, mẫu SUV 7 chỗ này sẽ là lựa chọn dành cho những khách hàng muốn lựa chọn xe ô tô cho cả gia đình. Lazang kích thước lớn cùng với khung gầm cao giúp Ford Everest vượt địa hình hiểm trở một cách dễ dàng. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, Ford Everest là một trong những chiếc SUV có khả năng off-road tốt nhất.

Nội thất của Ford Everest không có nhiều điểm đặc biệt so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Tuy nhiên ở phiên bản mới nhất, hãng đã lược bỏ hệ thống chống ồn chủ động khiến cho khoang cabin tương đối ồn ào khi vận hành. Đây vốn dĩ là thế mạnh của Ford Everest nên việc lược bỏ hệ thống này khiến mẫu xe SUV nhà Ford mất đi tính cạnh tranh đáng kể.

Top 10 xe SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2021
Ford Everest có khoang cabin rộng rãi, thiết kế sang trọng và được trang bị đầy đủ tiện nghi

Ưu điểm đáng nhắc đến nhất của Ford Everest là động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0 lít i4 TDCi cho công suất 211 mã lực và mô men xoắn cực đại 500Nm kết hợp với hệ số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

Động cơ còn lại là Single Turbo Diesel 2.0 lít i4 TDCi cho công suất 178 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Động cơ mạnh mẽ cho phép Ford Everest di chuyển dễ dàng qua địa hình hiểm trở, gồ ghề. Mặc dù nội thất không quá ấn tượng nhưng khả năng off-road tốt đã giúp mẫu SUV này chinh phục khách hàng Việt.

Trên đây là 10 mẫu SUV bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Các mẫu xe đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Quan trọng nhất là bạn đọc cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *