Top 10 xe SUV 7 Chỗ Giá Rẻ đáng mua nhất tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam yêu thích các mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ vì có mức giá ấn tượng và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Phân khúc này chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những đại tiện đến từ thương hiệu Toyota, Ford, Suzuki, Mitsubishi,…

TOP 10 xe SUV 7 chỗ giá rẻ, chất lượng nên mua năm 2021

Các mẫu xe SUV 7 chỗ là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua xe hơi. Xe 7 chỗ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình, vừa dùng được cho nhiều mục đích khác như vận chuyển hàng hóa, khách hàng, cho thuê xe du lịch,… Vì vậy, nhiều người quyết định đầu tư mua xe SUV 7 chỗ thay vì xe 5 chỗ.

Hơn nữa các dòng xe SUV có thân xe cứng cáp, khung gầm cao nên có thể vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình và giúp giảm thiểu móp mép khi có va chạm. Hiện tại, các mẫu xe có kiểu dáng SUV vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng Việt vì phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng.

Nếu đang tìm kiếm xe SUV 7 chỗ giá rẻ, bạn có thể tham khảo 10 mẫu xe có chất lượng tốt trong nội dung sau:

1. Ford Everest – Xe SUV 7 chỗ đáng mua

Ford là một trong những thương hiệu xe hơi lâu đời trên thế giới. Hãng xe này được thành lập từ năm 1903 tại Hoa Kỳ. Hơn 100 năm phát triển, Ford trở thành thương hiệu sản xuất xe hơi lớn thứ II của Mỹ và đứng thứ X trên thế giới. Với những nỗ lực không ngừng, các sản phẩm của Ford trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Ford Everest là mẫu xe SUV 7 chỗ có mức giá khá rẻ, phù hợp với thu nhập và nhu cầu sử dụng của người Việt. Thực tế, mẫu xe này đã có mặt ở thị trường nước ta từ năm 2007 và luôn nằm trong top các mẫu xe bán chạy.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Ford Everest là đại diện của thương hiệu Ford trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ

Ở thị trường Việt Nam, Ford Everest có 3 phiên bản bao gồm Sport 2.0 lít AT 4×2, Titanium 2.0 lít AT 4×2 và Titanium 2.0 ít AT 4WD. Các phiên bản đều có kích thước tương tự nhau với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4892 x 1860 x 1837mm và chiều dài cơ sở 2820mm.

Như thường lệ, Ford luôn mang đến các mẫu xe có thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ và “hầm hố”. Ford Everest được tạo thành từ những đường nét vô cùng táo bạo như lưới tản nhiệt dạng lưới tối màu được thiết kế liền mạch với cụm đèn trước. Thân xe đồ sộ với các đường dập nổi ấn tượng, vuông vức và bộ lazang 5 chấu kép và phần đuôi xe không thay đổi quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Ford Everest có 3 phiên bản bao gồm Sport 2.0 lít AT 4×2, Titanium 2.0 lít AT 4×2 và Titanium 2.0 ít AT 4WD

Dù không quá “bề thế” như các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng Ford Everest vẫn mang đến không gian rộng rãi đủ 6 – 7 khách. Ghế được thiết kế ôm lấy người cùng với khoảng trống để chân khá rộng, tạo cảm giác thoải mái khi vận hành. Ghế được tích hợp tính năng chỉnh điện 6 hướng, tựa đầu 3 vị trí và có bệ tỳ tay ở giữa.

Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest được trang bị tính năng gập điện có thể gập khi không sử dụng để tăng diện tích của khoang hành lý. Vì kích thước xe không quá lớn nên khoang hành lý của xe chỉ có dung tích 450 lít. Ở phiên bản mới nhất 2021, mẫu xe này được trang bị nhiều tính năng tiện ích, giải trí như hệ thống âm thanh 10 loa, Auto/ Apple CarPay, Applink/ Android, USB, AUX, Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng,… Ngoài ra với phiên bản Titanium, xe sẽ được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện để tạo không gian thoáng đãng cho khoang cabin.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Ford Everest có thiết kế khoang lái tối giản, hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi

Ford Everest sử dụng 2 động cơ là động cơ Single Turbo Diesel 2.0 lít cho công suất cực đại 180 mã lực, mô men xoắn 420Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 10 cấp. Bên cạnh đó là động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0 lít công suất cực đại 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp.

Ngoài ra với phiên bản Ford Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị thêm khóa vi sai cầu sau và hệ thống kiểm soát đường địa hình. Tất cả phiên bản đều được trang bị tính năng trợ lực lái điện, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đổ đẽo,…

Giá bán tham khảo:

  • Ford Everest Sport 2.0 lít AT 4×2 có giá 1 tỷ 112 triệu đồng (giá lăn bánh dao động từ 1 tỷ 243 – 1 tỷ 284 triệu đồng)
  • Ford Everest Titanium 2.0 lít AT 4×2 có giá 1 tỷ 181 triệu đồng (giá lăn bánh 1 tỷ 320 triệu đồng – 1 tỷ 363 triệu đồng)
  • Ford Everest Titanium 2.0 ít AT 4WD có giá 1 tỷ 399 triệu đồng (giá lăn bánh từ 1 tỷ 563 triệu đồng – 1 tỷ 610 triệu đồng)

2. Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là dòng xe SUV 7 chỗ của thương hiệu Mitsubishi Motors được thành lập từ năm 1870. Đến nay, hãng xe này đã có 150 năm hoạt động và phát triển. Vào năm 1994, Mitsubishi chính thức phân phối các sản phẩm xe ô tô vào thị trường Việt Nam.

Có thể nói, đây là một trong những hãng xe đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta. Do đó, các dòng xe của Mitsubishi vẫn luôn giữ vị trí trên thị trường và được khách hàng tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu mua xe hơi.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Mitsubishi Xpander có mức giá ấn tượng chỉ từ 555 triệu đồng

Mitsubishi Xpander là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm xe SUV 7 chỗ đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Ở phiên bản mới nhất, giá dự kiến của dòng xe này dao động từ 550 – 650 triệu đồng. Đây là mức giá lý tưởng, phù hợp với thu nhập trung bình của người Việt.

Mitsubishi Xpander có ngoại hình bề thế, mạnh mẽ với những đường nét táo bạo và ấn tượng. Thiết kế lưới tản nhiệt cùng với cụm đèn pha LED ấn tượng giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn khi đứng cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc. Hãng cũng tạo điểm nhấn cho xe thông qua các chi tiết như bộ lazang 5 chấu sắc sảo, đường dập nổi siêu định hình, cụm đèn hậu lớn cách điệu từ hình nhữ L,…

Nhiều người e ngại xe quá lớn, nặng gây ra cảm giác ì ạch và thiếu linh hoạt khi vận hành. Tuy nhiên, chiếc Mitsubishi Xpander có kích thước khá vừa phải với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4475 x 1750 x 1700mm và khối lượng không tải hơn 1.2 tấn.

Cả hai phiên bản của dòng xe này đều sử dụng động cơ MIVEC dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 104 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/ phút. Để phân biệt 2 phiên bản AT và MT, hãng có điều chỉnh một số chi tiết nhỏ như tay nắm cửa, lưới tản nhiệt, đèn sương mù,…

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Mitsubishi Xpander có cấu hình 7 chỗ với cách bố trí ghế ngồi hợp lý, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

Mặc dù là xe SUV 7 chỗ giá rẻ nhưng Mitsubishi Xpander vẫn được chú ý về nội thất. Dòng xe này sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao, chính giữa là logo hãng được mạ crom sáng bóng. Các chi tiết đến bảng taplo được thiết kế tối giản để tạo cảm giác “rộng rãi” hơn cho khoang lái. Cách bố trí những chi tiết cũng được chú ý nhằm mang đến sự tiện nghi tuyệt đối.

Xe Mitsubishi Xpander có 3 hàng ghế được bố trí theo dạng 2-3-2 với ghế ngồi khá rộng và chỗ để chân thoải mái. Hãng sử dụng nỉ để bọc ghế ngồi nhưng phiên bản AT sử dụng chất liệu nỉ cao cấp hơn. Ngoài ra, khoang cabin cũng được thiết kế thêm hộc đựng vật dụng để tối ưu hóa diện tích nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cho cả gia đình. Nhìn chung, với mức giá ấn tượng, Mitsubishi Xpander xứng đáng là lựa chọn số I của khách hàng trong phân khúc.

Giá bán tham khảo:

  • Mitsubishi Xpander 1.5 AT có giá 630 triệu đồng
  • Mitsubishi Xpander 1.5 MT có giá 555 triệu đồng
  • Chưa bao gồm giá lăn bánh

3. Kia Rondo – Mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ

Kia Rondo là một trong những mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ được ưa chuộng hiện nay. Mẫu xe này được ra mắt vào năm 2014 để thay thế cho chiếc Kia Carens. Chiếc Kia Rondo có kích thước nhỏ hơn với mục đích gia tăng sự linh hoạt khi vận hành và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Với mức giá từ 559 triệu đồng, chiếc Kia Rondo trở thành lựa chọn của khá nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua xe ô tô gia đình. Mẫu xe này có thiết kế mạnh mẽ nhưng không quá “hầm hố” mà ngược lại gây ấn tượng với những đường nét tinh tế và hiện đại.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Kia Rondo là một trong những chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ được ưa chuộng trên thị trường

Phần đầu xe có điểm nhấn là lưới tản nhiệt có kích thước vừa phải, hoa văn dạng lưới tối màu và hai đèn trước có kích thước lớn, được đặt xéo tạo cảm giác mạnh mẽ. Phần nắp capo được thiết kế dạng xéo gợi lên cảm giác nhanh nhẹn và linh hoạt kể cả khi không chuyển động.

So với các đối thủ khác trong phân khúc xe SUV 7 chỗ, Kia Rondo có kiểu dáng hiện đại và sang trọng hơn. Hãng cũng có nhiều tùy chọn về màu sắc để khách hàng có thể sở hữu chiếc xe với màu sắc mà mình yêu thích. Ở phía sau, Kia Rondo nổi bật với cụm đèn hậu có kích thước lớn với hiệu năng chiếu sáng ấn tượng và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Kia Rondo có kiểu dáng tinh tế, sang trọng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc

Dù có kích thước không quá lớn nhưng Kia Rondo sở hữu khoang cabin khá rộng rãi nhờ cách bố trí hợp lý. Hàng ghế thứ nhất có kích thước rộng, ghế được thiết kế ôm sát vào người tạo cảm giác dễ chịu. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có không gian để chân vừa đủ, ghế ngồi được bọc nỉ mềm, mang đến cảm giác êm ái. Mặc dù là xe SUV giá rẻ nhưng Kia Rondo được chăm chút trong từng chi tiết. Đây cũng là yếu tố giúp mẫu xe này chinh phục khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Chiếc Kia Rondo được trang bị một loạt các tính năng giải trí như Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa, GPS, màn hình cảm ứng, DVD, cổng kết nối USB, AUX, hộc để đồ có chức năng làm mát, hệ thống điều hòa riêng biệt cho hàng ghế thứ II,…

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Kia Rondo có thiết kế ghế ngồi vô cùng thoải mái, mang đến cảm giác tận hưởng trong từng chuyến hành trình

Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm chế độ Normal phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau, chế độ Comfort với tay lái nhẹ nhàng, thích hợp sử dụng trong thành phố và chế độ Sport cho hiệu năng ấn tượng, thích hợp khi xe di chuyển trên đường cao tốc.

Chiếc Kia Rondo được trang bị động cơ Nu 2.0 lít, đáp ứng được nhu cầu di chuyển hằng ngày của gia đình. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị một loạt tính năng an toàn, mang đến cảm giác an tâm khi chở gia đình nhỏ. Đầu tiên là hệ thống 6 túi khí với 10 điểm nổ giúp giảm bảo vệ hành khách khi có va chạm, cảm biến mưa tự động và hệ thống ổn định thân xe VSM.

Giá bán tham khảo:

  • Kia Rondo phiên bản 2.0 GMT có giá từ 559 triệu đồng
  • Kia Rondo 2.0 Deluxe có giá 655 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm chi phí lăn bánh

4. Toyota Avanza – Mẫu xe ô tô 7 chỗ giá rẻ nên mua

Toyota là thương hiệu xe hơi được yêu thích ở thị trường Việt Nam. Thương hiệu này sản xuất rất nhiều dòng xe với kiểu dáng khác nhau như sedan, coupe, hatchback, SUV, xe tải nhỏ, xe bán tải, minivan, xe thể thao, MPV,… Đặc biệt, Toyota là hãng xe có nhiều mẫu xe thân thiện với môi trường với mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp.

Toyota Avanza là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Dòng xe này được ví như phiên bản thu nhỏ của dòng Innova trứ danh của hãng. Hiện tại, có 2 phiên bản của dòng Toyota Avanza đang được phân phối chính thức tại Việt Nam là Toyota Avanza 1.3 MT số sàn và Toyota Avanza 1.5AT số tự động.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Toyota Avanza là một trong những mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ phù hợp với nhu cầu của gia đình

Nằm trong phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ nhỏ và mức giá chỉ từ 544 triệu đồng, Toyota Avanza rất thích hợp cho nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Dòng xe này được tạo ra để di chuyển trong nội thành với kích thước vừa phải, linh hoạt và hiệu năng ấn tượng.

Hai phiên bản của Toyota Avanza sử dụng 2 động cơ khác nhau. Trong đó, Toyota Avanza tiêu chuẩn dùng động cơ 1.3 lít MT sản sinh công suất 94 mã lực và mô men xoắn 119 Nm cùng với hệ dẫn động cầu trước và hộp sàn số 5 cấp. Phiên bản nâng cao dùng động cơ 1.5 lít cho công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 mã lực cùng với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Toyota Avanza có mức giá cạnh tranh chỉ từ 544 triệu đồng rất thích hợp với nhu cầu của người Việt

Nhìn chung, Toyota Avanza là lựa chọn khá an toàn và không có nhiều đột phá về thiết kế, động cơ, tiện ích. Tuy nhiên, dòng xe này đến từ thương hiệu Toyota và chỉ có giá từ 544 triệu đồng nên vẫn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng Việt.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Avanza phiên bản tiêu chuẩn 1.3 MT có giá 544 triệu đồng
  • Toyota Avanza phiên bản 1.5 AT có giá 612 triệu đồng

5. Suzuki XL7

Suzuki là công ty đa quốc gia của Nhật chuyên sản xuất xe máy, xe lăn, xe địa hình, các loại động cơ và xe hơi. Hiện tại, các sản phẩm của hãng đã được phân phối tại 119 nước bao gồm cả Việt Nam. Các mẫu xe hơi của Suzuki được yêu thích nhờ chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mức giá phù hợp với thu nhập của người Việt.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Suzuki XL7 là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe SUV 7 chỗ hạng sang

Chiếc SUV 7 chỗ này có giá từ 589 triệu đồng. Xe có kích thước khá nhỏ với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4450 x 1775 x 1710mm. Xe được trang bị động cơ 1.5 lít, hộp số 5MT/ 4AT cho công suất cực đại 105 mã lực tại 6000 vòng mà mô men xoắn 138 Nm tại 4200 vòng.

Suzuki XL7 là dòng xe được điều chỉnh từ dòng Suzuki Ertiga “trứ danh” vì cùng sử dụng chung bộ khung, hộp số và động cơ. Mặc dù vậy, dòng xe này cũng được cải tiến một số chi tiết để trở nên khác biệt và ấn tượng hơn. Phần đầu xe thu hút ánh nhìn với bộ lazang tối màu dạng lưới được thiết kế liền mạch với cụm đèn trước. Nhìn từ hông, xe nổi bật các khung gầm cứng cáp, các đường dập nổi ấn tượng và bộ lazang có hoa văn độc đáo.

Với chiều dài cơ sở 2740mm, chiếc Suzuki XL7 sở hữu khoang cabin rộng rãi và không gian giữa các hàng ghế khá thoáng. Khoang lái của xe được thiết kế với những chi tiết hiện đại, ấn tượng và có nhiều điểm tương đồng với dòng Ertiga.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Suzuki XL7 bố trí cấu hình ghế ngồi hợp lý tạo không gian thoáng đãng và thoải mái cho hành khách

Khi mua xe SUV 7 chỗ, khách hàng chú ý đến nhiều nhất là cách bố trí chỗ ngồi và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Hãng bố trí cấu hình ghế ngồi theo dạng 2:3:2. Hàng ghế đầu tiên có không gian rộng nhất, ghế được thiết kế ôm sát cơ thể, hàng thứ 2 có thể điều chỉnh trượt lên – trượt xuống, tựa tay, gập ngả chỉ với 1 nút chạm.

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 tương đối hẹp vì trần xe khá thấp. Do đó, hàng ghế này sẽ thích hợp với trẻ nhỏ và người nhỏ con dưới 1m70. Vì là chiếc SUV cỡ nhỏ nên khoang hành lý của chiếc Suzuki XL7 tương đối hạn chế với dung tích chỉ 209 lít. Tuy nhiên khi không sử dụng, có thể gập hàng ghế thứ 3 để mở rộng khoang hành lý lên 550 lít.

Giá bán tham khảo:

  • Suzuki XL7 GLX có giá từ 589.9 triệu đồng
  • Phiên bản Suzuki XL7 GLX (ghế da) có giá cao hơn 599.9 triệu đồng

6. Toyota Fortuner

Thêm một đại diện khác của Toyota trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ là Toyota Fortuner. Có thể nói, các dòng xe của thương hiệu này chiếm vị trí khó có thể thay thế ở thị trường Việt Nam. Dù có kiểu dáng không quá ấn tượng nhưng với dòng xe đa dạng, giá thành cạnh tranh và động cơ bền bỉ, Toyota được rất “được lòng” người tiêu dùng.

Toyota Fortuner chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 2009. Với nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu năng vận hành ổn định, bền bỉ, thiết kế linh hoạt, dễ ứng dụng và khả năng giữ giá tốt, dòng xe này nhanh chóng chiếm lĩnh phân khúc. Tuy nhiên để tăng sức cạnh tranh, Toyota Fortuner không ngừng cải tiến nhằm mang đến cho khách hàng dòng xe SUV 7 chỗ giá rẻ có chất lượng ưu việt.

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Fortuner 2021 không có quá nhiều khác biệt. Vẫn giữ kiểu dáng mạnh mẽ, pha lẫn một vài chi tiết táo bạo giúp chiếc xe trở nên hầm hố và khỏe khoắn hơn. Toàn bộ ngoại thất xe toát lên sự cứng cáp, linh hoạt phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Toyota Fortuner là một đại diện khác của Toyota trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ

Tương tự như các mẫu xe SUV 7 chỗ khác, nội thất là yếu tố được khách hàng quan tâm khi có ý định mua xe Toyota Fortuner. Với chiều dài cơ sở ấn tượng, dòng xe này mang đến khoang cabin rộng rãi với thiết kế ghế ngồi ôm sát cơ thể, được bọc nỉ mềm mại và thoáng khí.

Hàng ghế thứ 2 có nơi để chân rộng và bệ tỳ tay có thể đóng – mở khi không sử dụng. Không gian trần xe cao nên hàng ghế này thích hợp cho cả trẻ em và người lớn cao đến 1m8. Tương tự như các mẫu xe SUV 5+2 chỗ khác, hàng ghế thứ 3 của xe tương đối nhỏ và chỉ thích hợp với người dưới 1m7. Chiếc Toyota Fortuner đánh gục các đối thủ trong phân khúc với nhiều tính năng được trang bị bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc không dây, kết nối wifi, USB, Bluetooth,…

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Toyota Fortuner có nội thất rộng rãi với những chi tiết được chế tác tỉ mỉ và chỉn chu

Dòng xe Toyota Fortuner được trang bị 3 động cơ khác nhau, trong đó động cơ 2.8 lít có hiệu suất ấn tượng hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 động cơ sau:

  • Động cơ 2.4 lít dầu Diesel 2GD -FTV 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.
  • Động cơ 2.7 lít xăng 2TR-FE 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 164 mã lực, mô men xoắn 245 Nm kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu hoặc cầu sau, hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ 2.8 lít dầu Diesel 1GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 201 mã lực, mô men xoắn 500 Nm kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Giá bán tham khảo:

  • Dòng xe Toyota Fortuner có giá từ 995 triệu đồng
  • Chi phí chưa bao gồm giá lăn bánh

7. Honda CRV – Mẫu xe SUV 7 chỗ đáng mua hiện nay

Honda là hãng xe đến từ Nhật Bản. Ngoài sản xuất xe máy, hãng xe này cũng sản xuất các dòng xe ô tô phổ thông. Với sự uy tín đã được tạo dựng, các dòng xe hơi của Honda nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt ngay sau khi gia nhập vào thị trường. Trong đó, Honda CRV phiên bản 7 chỗ là mẫu xe được yêu thích với mức giá khá hợp lý (từ 983 triệu đồng).

Thực tế, mức giá này không quá hấp dẫn vì trên thị trường có nhiều mẫu SUV 7 chỗ có giá thành ấn tượng hơn. Tuy nhiên, chất lượng của chiếc Honda CRV chính là yếu tố chinh phục khách hàng và giúp Honda khẳng định được vị thế trong phân khúc. Dòng xe này chính thức ra mắt vào tháng 11/2017 và giữ vững “phong độ” cho đến thời điểm hiện tại.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Honda CRV được đánh giá là mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ có chất lượng tốt nhất hiện nay

Honda CRV có kiểu dáng mạnh mẽ, sang trọng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Các chi tiết của xe được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ, chỉn chu từ lưới tản nhiệt, cụm đèn trước, bộ lazang, mui xe, cụm đèn hậu và ống xả. Tất cả tạo nên “siêu phẩm” Honda CRV có ngoại thất nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Dù có mức giá nhỉnh hơn nhưng Honda CRV thực sự có chất lượng rất đáng gờm. Không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất thu hút, nội thất của chiếc xe này mới thực sự là yếu tố “chinh phục” khách hàng. Hãng vẫn giữ cách bố trí ghế ngồi dạng 2:3:2 nhưng được tối ưu hóa diện tích bằng thiết kế bảng taplo mới hoàn toàn để có đủ không gian cho hai hốc đựng ly, smartphone và những vật dụng cá nhân.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Honda CRV sở hữu nội thất sang trọng hơn so với các đối thủ trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ

Khi bước vào khoang lái, hầu hết khách hàng đều bất ngờ với nội thất của Honda CRV. Mặc dù chỉ có mức giá từ 983 triệu đồng nhưng nội thất xe sử dụng những vật liệu sang trọng như gỗ, da, hợp kim thép không gỉ. Xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng tiện ích như màn hình giải trí trung tâm, sạc điện thoại, kết nối USB, Bluetooth,… Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của Honda CRV đó chính là hàng ghế thứ 3 vô cùng rộng rãi, khác hẳn với các mẫu xe SUV 7 chỗ khác trên thị trường.

Honda CRV phiên bản 7 chỗ được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít VTEC Turbo có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 188 mã lực, mô men xoắn 242 Nm kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT. Ngoài động cơ mạnh mẽ, hệ thống an toàn cũng là thế mạnh của các dòng xe hơi đến từ thương hiệu Honda.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Honda CRV 7 chỗ có các hàng ghế rộng rãi, phù hợp với cho nhu cầu của cả gia đình

Với dòng xe Honda CRV, hãng trang bị một loạt tính năng an toàn như chế độ giữ phanh tự động, phanh tay điện tử, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, hệ thống chống bó cứng phanh, các túi khí bên trong thân xe, hệ thống ổn định thân xe, khóa cửa tự động, camera lùi, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA),…

Giá bán tham khảo:

  • Honda CRV có giá từ 998 – 1 tỷ 118 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm chi phí lăn bánh

8. Isuzu Mux

Isuzu Mux cũng là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ ở thị trường Việt Nam. Vào tháng 8 vừa qua, hãng vừa trình làng phiên bản nâng cấp của dòng xe này với 3 biến thể là Isuzu Mux B7 1.9MT 4×2, Prestige 3.0 AT 4×4, Prestige 1.9 AT 4×2. Với mức giá từ 820 triệu – 1 tỷ 120 triệu đồng, Isuzu Mux được nhiều khách hàng cân nhắc khi có ý định mua xe SUV 7 chỗ.

So với các mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ, Isuzu Mux có ngoại hình lớn hơn với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4825 x 1860 x 1826mm. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn trước dạng xéo với kích thước lớn và hoa văn sắc sảo. Bộ lưới tản nhiệt được mạ crom nổi bật và chính giữa là logo “Isuzu”.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Isuzu Mux là lựa chọn đáng cân nhắc đối với khách hàng đang có ý định mua xe SUV 7 chỗ giá rẻ

Phần thân xe Isuzu Mux nổi bật với khung gầm cao, chắc chắn và các đường dập nổi ấn tượng. Đặc biệt, hãng sử dụng bộ lazang 16 – 18 inch 5 chấu kép được mạ crom sáng bóng. Phần đuôi xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu lớn kết hợp 2 màu trắng – đỏ thu hút.

Tương xứng với mức giá, Isuzu Mux mang đến khoang cabin không gian sang trọng với nội thất tinh tế và nền nã. Ghế ngồi và các chi tiết xe đều được bọc da, ốp gỗ và một số chi tiết được mạ crom sáng bóng. Về mặt thẩm mỹ, Isuzu Mux tỏ ra lép vế với Honda CRV nhưng dòng xe này có ưu điểm là ghế ngồi được làm từ chất liệu mềm, tạo sự thoải mái và tận hưởng khi sử dụng.

Ra đời với mong muốn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình, chiếc Isuzu Mux sở hữu hàng loạt những tiện nghi như hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động, màn hình cảm ứng LCD 10.2 inch, DVD, Apple Carplay, Bluetooth, kết nối USB, dàn âm thanh 6 loa, định vị Vietmap,…

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Isuzu Mux có khoang cabin rộng rãi với 3 hàng ghế, thích hợp với gia đình từ 4 – 7 người

Dòng Isuzu Mux có 2 lựa chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ dầu 1.9 lít 4 xy lanh thẳng hàng, thứ 2 là động cơ dầu 3.0 lít 4 xy lanh thẳng hàng. Cả hai cấu hình này tạo ra công suất lần lượt là 148 – 175 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 – 380 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Để hỗ trợ khả năng vận hành, hãng còn trang bị các hệ thống an toàn như giảm xóc khí, hệ thống treo trước dạng độc lập, bộ phanh trước/ sau dạng đĩa,…

Giá bán tham khảo:

  • Chiếc Isuzu Mux 1.9 B7 4×2 MT có giá 820 triệu đồng (giá lăn bánh từ 906 – 925 triệu đồng)
  • Chiếc Isuzu Mux 1.9 Prestige 4×2 có giá 960 triệu đồng (giá lăn bánh từ 1 tỷ 60 triệu – 1 tỷ 79 triệu đồng)
  • Chiếc Isuzu Mux 3.0 Prestige 4×4 AT có giá 1 tỷ 120 triệu đồng (giá lăn bánh dao động từ 1 tỷ 236 triệu đồng – 1 tỷ 255 triệu đồng)

9. Hyundai Alcazar – Mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ chất lượng tốt

Hyundai Alcazar là đại diện của Huyndai trong phân khúc xe SUV 7 chỗ giá rẻ. Ngay từ khi mới ra mắt, dòng xe này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Với mức giá chỉ từ 600 triệu đồng, cấu hình 7 chỗ ngồi và kiểu dáng thanh lịch, ấn tượng, Hyundai Alcazar là lựa chọn của nhiều khách hàng Việt khi có nhu cầu mua xe ô tô gia đình.

Ấn tượng đầu tiên của dòng xe này là có đến 14 phiên bản khác nhau. Các phiên bản được điều chỉnh một số chi tiết nhưng nhìn chung không quá khác biệt. Dòng xe này sở hữu những chi tiết đắt giá hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như mặt ca lăng có hoa văn độc đáo, cụm đèn pha được thiết kế táo bạo, khung gầm cao, mạnh mẽ và cụm đèn hậu có kích thước lớn được nối liền với thanh thép mạ crom ở chính giữa.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Hyundai Alcazar sở hữu ngoại thất mạnh mẽ với những chi tiết ấn tượng như mặt ca lăng, bộ lazang, cụm đèn trước,…

Chiếc Hyundai Alcazar có kích thước khá ấn tượng với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4500 x 1790 x 1675mm. Kích thước này giúp chiếc xe linh hoạt khi vận hành nhưng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Thương hiệu xe Hàn Quốc tỏ ra không hề lép vế với các đối thủ nặng ký đến từ Ford và Toyota với ghế ngồi được thiết kế rộng rãi, khoang để chân thoáng và trần xe cao. Ở dòng xe Hyundai Alcazar, hãng bổ sung thêm cửa sổ sau để cải thiện tầm nhìn cho người ngồi ở hàng ghế thứ III. Tất cả ghế ngồi được bọc da thông thoáng và được tích hợp nhiều tính năng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Hyundai Alcazar còn chinh phục khách hàng với động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và hiệu năng ưu việt

Chiếc Hyundai Alcazar được trang bị 2 động cơ là động cơ xăng 2.0 lít 4 xy lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 159 mã lực, mô men xoắn 190 Nm với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 10 giây. Lựa chọn thứ 2 là động cơ Turbo diesel 1.5 lít với công suất tối đa 113 mã lực và mô men xoắn 250 Nm. Cả hai cấu hình đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Giá bán tham khảo:

  • Chiếc Hyundai Alcazar có giá công bố là 22 000 – 26 900 USD tùy theo phiên bản
  • Giá bán chính thức ở thị trường Việt Nam chưa được công bố

10. Nissan X-Terra

Nissan X-Terra 2021 là mẫu xe SUV 7 chỗ đến từ thương hiệu xe hơi Nhật Bản – Nissan. Hiện tại, dòng xe này mới chỉ ra mắt ở thị trường Trung Đông nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Nissan X-Terra có những ưu điểm nổi bật như kiểu dáng ấn tượng, hiệu năng vận hành mạnh mẽ và sở hữu các tính năng công nghệ cao.

Dòng xe này có 5 phiên bản bao gồm SE 2WD (số tự động 1 cầu bản tiêu chuẩn), SE 4WD (số tự động 2 cầu bản tiêu chuẩn), Titanium 2WD (số tự động 1 cầu cao cấp), Platium 4WD (tự động 2 cầu bản cao cấp nhất) và Titanium 4WD (số tự động 2 cầu cao cấp).

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Nissan X-Terra phiên bản 2021 là đối thủ nặng ký trong phân khúc mặc dù chỉ mới ra mắt không lâu

Nissan X-Terra sở hữu kiểu dáng của một chiếc SUV điển hình với hệ thống khung gầm cao, chắc chắn cùng với các chi tiết mạnh mẽ và vuông vức. Nhìn nhận một cách khách quan, ngoại thất của dòng xe này mang đến hiệu ứng thẩm mỹ tối ưu hơn các đối thủ trong phân khúc. Những chi tiết như mặt ca lăng, lưới tản nhiệt dưới, cụm đèn pha, gương chiếu hậu, lazang, ống xả, đèn hậu,… được chế tác chỉn chu mang đến sự sang trọng không thua kém các mẫu xe SUV 7 chỗ hạng sang.

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất sang trọng, Nissan X-Terra còn tỏ ra có sức cạnh tranh hơn các đối thủ khác với nội thất tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như các dòng xe phổ thông khác bị hạn chế bởi thiết kế thì nội thất của dòng xe này gây dấu ấn mạnh với khoang lái sang trọng, các chi tiết được thiết kế tối giản từ da và được sơn tối màu tạo cảm giác huyền bí.

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Nissan X-Terra có nội thất sang trọng hơn hẳn so với các đối thủ đến từ những thương hiệu khác

Các ghế ngồi của chiếc Nissan X-Terra đều có kích thước lớn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Hàng ghế thứ 3 đủ không gian cho 2 người lớn, trong khi đó các mẫu xe khác có hàng ghế thứ 3 khá nhỏ chỉ thích hợp với 1 người lớn hoặc 2 trẻ nhỏ. Được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế nên Nissan X-Terra sở hữu những công nghệ hàng đầu như màn hình AXN, Cruiser Control, hệ thống kiểm soát khung gầm, camera 360 độ,…

xe suv 7 chỗ giá rẻ
Nissan X-Terra có khoang cabin rộng rãi, thích hợp với những chuyến đi gia đình

Nissan X-Terra 2021 sở hữu động cơ dầu 4 xi lanh 2.5 lít cho công suất 190 mã lực, mô men xoắn 450 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh hoặc hệ dẫn động cầu sau. Nhìn chung, Nissan X-Terra là dòng xe SUV 7 chỗ có giá thành hợp lý, động cơ mạnh và thiết kế ấn tượng hơn so với các đối thủ khác.

Giá bán tham khảo:

  • Nissan X-Terra có giá bán từ 899 – 998 triệu đồng
  • Giá bán chưa bao gồm chi phí lăn bánh

Các mẫu xe SUV 7 chỗ giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều khách hàng Việt khi có ý định mua xe ô tô. Hy vọng qua 10 gợi ý trong bài viết, bạn đọc có thể chọn cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu, sở thích và quan trọng nhất là vừa túi tiền.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *