Xe MPV là gì? Các mẫu xe MPV tại Việt Nam hot nhất hiện nay

Xe MPV (xe đa dụng) là một trong những dòng xe được yêu thích nhất hiện nay. Dòng xe này nổi bật với khoang cabin rộng rãi và nội thất linh hoạt, có thể gấp gọn để tăng thể tích khoang hành lý. Các mẫu xe MPV là lựa chọn của nhiều gia đình và doanh nghiệp nhờ có tính ứng dụng cao.

Xe MPV là gì?

Xe MPV (Tiếng Anh: Multiple-Purpose Vehicle) là một trong những dòng xe được ưa chuộng hiện nay bên cạnh hatchback, sedan và SUV. Dòng xe này còn được biết đến với tên gọi là xe đa dụng. Đặc điểm của xe MPV là kích thước lớn, khoang cabin rộng rãi đáp ứng được nhu cầu vận chuyển người và hàng hóa.

Nội thất của xe MPV lớn hơn rất nhiều so với những dòng xe khác và có tính linh hoạt cao. Các hàng ghế sau được thiết kế đặc biệt để có thể dễ dàng gấp gọn nhằm tăng thể tích cho khoang hành lý. Cũng chính vì vậy mà trần xe được thiết kế thẳng đứng thay vì uốn cong nhẹ như sedan, SUV và các dòng xe khác.

Xe MPV ra đời vào năm 1949 và bắt đầu được ưa chuộng từ những năm 60 của thế kỷ 20. Dòng xe này được sử dụng nhiều ở thị trường Mỹ với tên gọi là “Minivan”. Hiện nay, xe MPV cũng trở nên phổ biến ở thị trường Việt nhờ có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển người và hàng hóa.

Vì đề cao sự tiện lợi nên những mẫu xe MPV có kiểu dáng đơn giản hơn so với các mẫu xe SUV, sedan, CUV, coupe,… Các mẫu xe MPV trên thị trường đều có cấu hình chỗ ngồi 5+2 hoặc 7 – 9 chỗ. Các ghế ngồi phía sau rất dễ gập vào để tăng không gian chứa đồ. Thậm chí, một số mẫu xe còn có thể tháo rời ghế và xoay ghế 180 độ để tăng thể tích cho khoang hành lý.

Đặc điểm của xe MPV

Trước đây, xe MPV không phải là lựa chọn ưu tiên của khách hàng bởi kiểu dáng không được chăm chút và kích thước khá “bề thế”. Tuy nhiên, trước nhu cầu vận tải tăng, dòng xe này bắt đầu được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của xe MPV, bạn cần nắm rõ đặc điểm của dòng xe này:

1. Về kiểu dáng

Xe MPV có kết cấu khung liền thân (unibody) thay vì khung rời (body-on-frame) như các mẫu xe SUV. Kết cấu thân liền giúp xe có tính ổn định cao, khả năng giữ thăng bằng tốt và trọng lượng nhẹ hơn.

xe mpv
Đặc điểm của xe MPV là kích thước lớn nhưng mui xe ngắn để tối ưu không gian trong khoang cabin

MPV có gầm thấp hơn so với SUV nhưng cao hơn sedan và hatchback nên vẫn đảm bảo di chuyển thuận lợi ở những cung đường gồ ghề, ngập nước. Trong khi đó, những dòng xe gầm thấp rất dễ bị ngập và khó khăn khi di chuyển ở các địa hình hiểm trở.

Để tối ưu không gian của khoang cabin, phần mui xe MPV được thiết kế rất ngắn. Trong khi đó, trần xe được thiết kế cao và thẳng đứng để tăng không gian bên trong. Nhờ vậy, hành khách ngồi bên trong sẽ có cảm giác thoáng đãng và thoải mái. Khi không sử dụng, bạn có thể gấp gọn hàng ghế để tăng thể tích không gian chứa hành lý và hàng hóa.

2. Cấu trúc chỗ ngồi

Xe MPV thường có 3 hàng ghế với cấu hình 5+2 hoặc 7 – 9 chỗ ngồi. Hiện nay, một số hãng xe cũng đã sản xuất các mẫu MPV có 10 – 16 chỗ ngồi để đáp ứng được nhu cầu vận tải.

Số lượng chỗ ngồi rộng rãi chính là ưu điểm vượt trội của những mẫu xe MPV. Tùy theo mục đích sử dụng (dùng để kinh doanh vận tải hoặc sử dụng cho gia đình), bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu xe phù hợp.

3. Cánh trượt về phía sau

Điểm đặc trưng của MPV là cửa thứ 2 được thiết kế trượt về phía sau thay vì mở ngang như các dòng xe khác. Cửa trượt sẽ giúp chủ nhân dễ dàng đưa hành lý và hàng hóa vào bên trong. Tuy nhiên, cũng có một số mẫu MPV cỡ nhỏ vẫn sử dụng cửa mở sang ngang như SUV, sedan và các dòng xe khác.

xe mpv là gì
Cánh sau của xe thường được thiết kế dạng trượt thay vì mở sang ngang như các dòng xe khác

Với những đặc điểm trên, MPV được đánh giá là dòng xe có tính ứng dụng và tiện lợi cao. MPV là lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình khá đông người từ 5 – 9 người. Ngoài ra, dòng xe này cũng là lựa chọn để kinh doanh dịch vụ taxi, vận tải hoặc dùng để đưa đón nhân viên cấp cao.

Phân loại xe MPV

Xe MPV đang trở thành lựa chọn số 1 của nhiều khách hàng Việt nhờ tính ứng dụng cao. Dựa vào kích thước, dòng xe này được chia thành 3 phân khúc khác nhau bao gồm:

1. MPV cỡ nhỏ

MPV cỡ nhỏ có ngoại hình khá giống với những mẫu xe SUV. Xe sẽ được trang bị 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 3 khá nhỏ. Hàng ghế sau có thể gấp lại dễ dàng để tăng không gian của khoang hành lý. Những mẫu xe MPV cỡ nhỏ sẽ có chiều dài cơ sở dao động từ 2700 – 2800mm.

2. MPV cỡ trung

MPV cỡ trung được nhiều khách hàng lựa chọn hơn nhờ không gian nội thất rộng rãi và linh hoạt. Những chiếc xe MPV cỡ trung sẽ có 3 hàng ghế và hàng ghế thứ 3 rất rộng rãi. Xe thường có cấu hình 7 – 9 chỗ ngồi tùy theo từng dòng xe cụ thể.

dòng xe mpv
Những mẫu xe MPV cỡ trung là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt

Các mẫu MPV cỡ trung sẽ có chiều sài cơ sở từ 2800 – 3000mm. Trục cơ sở dài sẽ giúp không gian bên trong thoáng đãng và rộng rãi hơn. Hơn nữa, nhìn tổng thể xe cũng không quá lớn và vẫn đảm bảo được sự linh hoạt khi vận hành.

3. MPV cỡ lớn

Các mẫu MPV cỡ lớn có chiều dài trên 5000mm và trục cơ sở khoảng 3000mm trở lên. Với khoang cabin rộng rãi, những mẫu MPV cỡ lớn sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân.

Các mẫu MPV cỡ lớn thường được dùng để đưa đón những nhân vật quan trọng. Ngoài ra, các ngôi sao và người nổi tiếng cũng sử dụng xe MPV để di chuyển nhờ tính ứng dụng cao.

Ưu nhược điểm của dòng xe MPV

Xe MPV có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng có một số hạn chế nhất định. Quan trọng nhất là bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của từng dòng xe để lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Nếu đang có ý định mua xe MPV, thông tin về ưu nhược điểm của dòng xe này sẽ giúp bạn đọc có đánh giá khách quan hơn:

1. Ưu điểm

MPV còn được gọi là xe ô tô đa dụng. Chính vì vậy, đa dụng chính là ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe này. Bên cạnh đó, khoang cabin có trần cao rộng rãi, thiết kế mui xe ngắn và nội thất linh hoạt cũng mang đến cho MPV nhiều ưu điểm vượt trội khác.

xe mpv là gì
Ưu điểm nổi bật nhất của xe MPV là tính đa dụng, có thể dùng để vận chuyển người hoặc hàng hóa

Những ưu điểm của xe MPV:

  • Tính đa dụng cao: Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe MPV. Với khoang cabin có kích thước rộng rãi và trần cao, xe MPV có thể vận chuyển người và hàng hóa. Ngoài ra, các hàng ghế cũng được thiết kế đặc biệt để dễ dàng gấp gọn, xoay và tháo rời nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng.
  • Khả năng di chuyển linh hoạt: MPV có gầm thấp hơn SUV nhưng cao hơn so với sedan và hatchback. Thiết kế gầm cao vừa phải mang đến cho dòng xe này sự ổn định và linh hoạt khi di chuyển. Xe không gặp quá nhiều khó khăn khi di chuyển vào đường ngập nước hay gồ ghề. Ngoài ra, thiết kế linh hoạt cũng giúp những mẫu xe SUV dễ dàng di chuyển ở khu vực đô thị.
  • Chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi: Khoang cabin của xe MPV được thiết kế trần cao nên rộng rãi và thoáng đãng hơn so với các dòng xe khác. Hơn nữa, chỗ ngồi bên trong cũng có kích thước lớn, đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển đường xa. Vì vậy, mặc dù có số lượng chỗ ngồi lớn nhưng hành khách vẫn cảm thấy thoải mái dù ngồi ở hàng ghế thứ 3.
  • Giá thành hợp lý: Ngoài những ưu điểm kể trên, xe MPV còn có ưu điểm về giá thành. Nhìn chung, những mẫu xe MPV có giá khá phù hợp với thu nhập của người Việt. Do đó, khách hàng thường lựa chọn xe MPV để kinh doanh vận tải. Hiện nay, các thương hiệu xe sang đã bắt đầu sản xuất MPV với mục đích đưa đón những nhân vật cấp cao.

Với những ưu điểm trên, xe MPV đang dần chiếm lĩnh thị trường xe ô tô Việt Nam bên cạnh hatchback, sedan và SUV. Nhờ có tính ứng dụng cao và giá thành hợp lý, doanh số của MPV được dự đoán sẽ có bước đột phá trong tương lai.

2. Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, xe MPV cũng có một số hạn chế nhất định. Hiểu rõ nhược điểm của dòng xe này sẽ giúp khách hàng tránh khỏi sự bỡ ngỡ và thất vọng sau khi mua xe. Theo đánh giá chung, những hạn chế của xe MPV thực sự không đáng kể so với ưu điểm.

xe mpv là gì
Vì chú trọng đến nội thất nên đa phần các mẫu xe MPV đều có kiểu dáng đơn điệu và khá nhàm chán

Một số nhược điểm của xe MPV:

  • Kiểu dáng đơn điệu: Đặc điểm của các mẫu xe MPV là kiểu dáng đơn điệu và khá nhàm chán. Bởi hãng chủ yếu chú trọng đến nội thất và không gian bên trong. So với sedan hay SUV, các mẫu xe MPV không có lợi thế về ngoại hình. Mặc dù vậy, vấn đề này đang được các hãng xe cải thiện để thu hút khách hàng và tăng doanh số.
  • Xe khá cồng kềnh: Xe MPV có kích thước khá cồng khềnh do trần xe được thiết kế cao nhằm tăng không gian bên trong. Ngoài ra, những mẫu xe có số lượng chỗ ngồi từ 9 – 16 chỗ sẽ có kích thước khá dài. Do đó, một số mẫu xe MPV sẽ có kích thước lớn, cồng kềnh và điều này cũng gây ra nhiều khó khăn khi di chuyển.
  • Khả năng vận hành không quá ấn tượng: Xe MPV có khả năng vận hành “nhàm chán” và chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản. Đa phần các mẫu xe này đều có động cơ vừa phải, khả năng vận hành êm ái và mượt mà nhưng tốc độ không cao. Lý do là vì xe MPV có kích thước lớn nên nếu trang bị động cơ mạnh sẽ dẫn đến những hạn chế như xe rung lắc, không ổn định và dễ bị lật khi vào cua gấp.

Phân biệt xe MPV và SUV

Xe MPV và SUV có kiểu dáng khá tương đồng, nhất là với các mẫu MPV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, hai dòng xe này hoàn toàn khác nhau về ưu nhược điểm. MPV có tính ứng dụng cao nhờ khoang cabin rộng rãi. Trong khi đó, SUV có gầm cao với khả năng off-road tốt và trải nghiệm lái mạnh mẽ, bất ngờ.

MPV sử dụng kết cấu khung liền thân (unibody), trong khi SUV có kết cấu khung rời (body on frame). Do đó, SUV sẽ có trọng lượng nặng hơn nhưng bù lại có khả năng off-road đỉnh cao không có dòng xe nào có thể so sánh.

dòng xe mpv
Xe MPV có không gian khoang cabin lớn hơn rất nhiều so với SUV và CUV

Các mẫu xe SUV có cấu hình chỗ ngồi 5 hoặc 5+2 và cửa xe thường được mở ngang. Trong khi xe MPV có số lượng chỗ ngồi đa dạng từ 5, 5+2, 7, 9, 10, 16 chỗ,… Trong đó, cửa thứ 2 thường là cửa trượt về phía sau để thuận tiện cho việc đưa hàng hóa vào bên trong xe.

Điểm khác biệt cuối cùng của SUV và MPV là mui xe của SUV vẫn có sự mềm mại, uốn cong để tạo kiểu dáng đẹp mắt và thẩm mỹ. Ngược lại, MPV thường có trần xe cao và bằng phẳng để tối ưu không gian bên trong. Cũng chính vì vậy mà những mẫu xe MPV có kiểu dáng đơn điệu hơn, nhàm chán và không thể hiện được sự mạnh mẽ, táo bạo như SUV.

Các mẫu xe MPV tốt nhất tại Việt Nam

Trước đây, thị trường nước ta không có quá nhiều mẫu xe MPV do nhu cầu không cao. Tuy nhiên từ khi dịch vụ kinh doanh vận tải tăng, dòng xe này được ưa chuộng không thua kém sedan và SUV. Vì đề cao tính đa dụng nên phần lớn xe MPV đều được sản xuất bởi những thương hiệu bình dân. Dù vậy, nếu có tài chính, bạn vẫn có thể sở hữu những mẫu MPV hạng sang của Mercedes-Benz và Lexus.

Dưới đây là 5 mẫu xe MPV được đánh giá tốt nhất ở thị trường nước ta:

1. Toyota Innova

Toyota Innova là mẫu MPV cỡ trung bán chạy nhất ở thị trường nước ta. Doanh số của mẫu xe này luôn đứng ở top đầu kể từ khi nhập khẩu chính thức vào Việt Nam. Hiện tại, Toyota Innova đã được lắp ráp trong nước nên có giá bán hợp lý. Trên thị trường có tổng cộng 4 phiên bản Toyota Innova, mỗi phiên bản sẽ có ưu nhược điểm riêng nhưng nhìn chung đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

dòng xe mpv
Toyota Innova là mẫu xe MPV được ưa chuộng nhất trên thị trường

Kiểu dáng chưa bao giờ là thế mạnh của Toyota. Dù vậy, chiếc MPV của hãng xe Nhật Bản vẫn chinh phục được khách hàng Việt với những ưu điểm như khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và ít bị lỗi thời. Xe có tổng cộng 3 hàng ghế với không gian để chân rộng rãi, thích hợp cho nhu cầu của cả gia đình hoặc sử dụng để kinh doanh vận tải.

Cả 4 phiên bản của Toyota Innova đều được trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ van biến thiên thông minh. Khối động cơ này cho công suất tối đa 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 183Nm. Xe có nhiều tùy chọn về hộp số bao gồm hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn. Toyota Innova được đánh giá có khả năng vận hành êm ái, ổn định nhưng vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ cần có.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Innova 2.0E có giá 750 triệu đồng
  • Toyota Innova 2.0G có giá 865 triệu đồng
  • Toyota Innova 2.0G Venturer có giá 879 triệu đồng
  • Toyota Innova 2.0V có giá 989 triệu đồng
  • Giá bán niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh

2. Honda Odyssey

Honda Odyssey là mẫu xe MPV được sản xuất dành riêng cho gia đình và các doanh nghiệp. Khoang cabin rộng rãi với cấu hình 7 chỗ ngồi, tiết kiệm nhiên liệu, đầy đủ tiện ích và khả năng vận hành êm ái là những ưu điểm nổi bật của mẫu xe MPV này.

Được giới thiệu vào tháng 4/2020, Honda Odyssey phiên bản mới nhất gây ấn tượng với công chúng với những ưu điểm vượt trội. Mặc dù nhu cầu mua xe giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng Honda Odyssey vẫn mang về cho hãng doanh số cực ấn tượng.

dòng xe mpv
Honda Odyssey là mẫu MPV hạng sang thích hợp với gia đình và các doanh nghiệp

Tương như các mẫu MPV khác, Honda Odyssey có thiết kế khá đơn điệu và không có nhiều chi tiết độc đáo. Tuy nhiên, hãng đã tinh chỉnh lại một số chi tiết để xe có kiểu dáng hiện đại và đẹp mắt hơn. Khoang cabin được tối ưu để tạo không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Ở phiên bản mới nhất, Honda trang bị thêm cho mẫu MPV của mình vô số tính năng như màn hình cảm ứng 8 inch, phát sóng 4G LTE, kết nối Android Auto/ Apple CarPlay, ứng dụng How Much Farther cho phép khách hàng ở hàng ghế thứ 2 theo dõi lộ trình của xe,…

Bên dưới nắp Honda Odyssey là động cơ 3.5 lít, V6 i-VTEC cho sức mạnh 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 355Nm. Động cơ được hoàn thiện bằng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Với mức giá gần gấp đôi Toyota Innova, sức mạnh của Honda Odyssey được đánh giá là tương xứng với giá bán.

Giá bán tham khảo:

  • Honda Odyssey có giá từ 1.990.000.000 đồng
  • Giá bán niêm yết, chưa bao gồm giá lăn bánh

3. Toyota Sienna

Ngoài Innova, Toyota còn một mẫu xe MPV được ưa chuộng ở thị trường nước ta là Toyota Sienna. Chiếc xe này được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Toyota Sienna là mẫu xe MPV cỡ lớn được ra mắt lần đầu tiên năm 1997 tại Mỹ. Trước đây, nhu cầu sử dụng xe MPV ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam không cao nên mẫu xe này không được nhập khẩu. Tuy nhiên, hãng đã quyết định phân phối chính thức vào Toyota Sienna vào thị trường nước ta.

dòng xe mpv
Toyota Sienna là một trong những mẫu xe MPV được khách hàng Việt quan tâm trong những năm gần đây

Với cấu hình 7 – 8 chỗ ngồi và chiều dài cơ sở 3030mm, Sienna mang đến không gian vô cùng rộng rãi và thoải mái. Để làm nổi bật kích thước bề thế, hãng đã tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất và sử dụng màu sơn ngoại thất là các màu sắc trung tính.

Toyota Sienna có nội thất vô cùng rộng rãi, ghế ngồi có kích thước lớn và được bọc da mềm mại. Đây là một trong số ít những mẫu MPV được bố trí cửa sổ trời để tăng ánh sáng tự nhiên trong khoang cabin. Ghế ngồi của Toyota Sienna được thiết kế linh hoạt nên dễ dàng gấp gọn để tăng thể tích cho khoang hành lý. Ngoài ra, hãng cũng trang bị cho mẫu xe này nhiều tiện ích nhằm đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình.

Toyota Sienna được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 lít D-4S cho công suất tối đa 296 mã lực và mô men xoắn cực đại 356Nm cùng với hộp số tự động 8 cấp. Với hệ dẫn động, khách hàng có thể chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc hệ dẫn động cầu trước. Mặc dù có kích thước lớn nhưng với động cơ đầm, chắc, Toyota Sienna mang đến trải nghiệm lái êm ái và ổn định.

Giá bán tham khảo:

  • Toyota Sienna có giá bán dao động từ 31.400 – 44.300 USD ở thị trường Mỹ (dao động từ 750 triệu – 1 tỷ đồng)
  • Giá xe khi về Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên khoảng 3.5 – 4 lần do thuế nhập khẩu ô tô và các chi phí khác

4. KIA Sedona

Với mức giá từ 1 – 1.3 tỷ đồng, KIA Sedona là một trong những mẫu xe MPV được ưa chuộng ở Việt Nam. Mẫu MPV 7 chỗ này được nhiều gia đình lựa chọn nhờ có khoang cabin rộng rãi và được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Sự xuất hiện của Sedona khiến cho ngôi vị “quán quân” của Toyota Innova bị “lung lay”.

KIA Sedona có chiều dài 5115 và chiều dài cơ sở 3060mm. Kích thước lớn giúp mẫu MPV chiếm ưu thế so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc. Bởi điều mà khách hàng quan tâm nhất khi mua xe MPV là khoang cabin rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và khoang hành lý có thể tích lớn.

dòng xe mpv là gì
KIA Sedona có thiết kế thanh lịch, trục cơ sở ấn tượng và được trang bị đầy đủ các tiện ích

So với những mẫu xe MPV khác, KIA Sedona có kiểu dáng thanh lịch hơn. Ngoại thất xe toát lên tinh thần hiện đại, tối giản nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Nội thất xe ngoài sự rộng rãi còn được đánh giá cao về độ sang trọng và cao cấp. Các ghế ngồi được thiết kế ôm sát cơ thể, ghế lái tích hợp tính năng chỉnh điện 12 hướng và tất cả đều được bọc da cao cấp.

KIA Sedona còn gây ấn tượng bởi một loạt tính năng tiện ích và hệ thống an toàn đứng đầu phân khúc. Trong đó phải kể đến hệ thống chống bó cứng phanh, 2 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, khóa cửa điều khiển từ xa,… Cả hai phiên bản của KIA Sedona đều được trang bị động cơ mạnh mẽ, mang lại khả năng vận hành ổn định và ấn tượng.

Giá bán tham khảo:

  • KIA Sedona có giá bán dao động từ 1.019.000.000 – 1.3590.000.000 đồng tùy theo phiên bản

5. Mitsubishi Xpander

Nếu quan tâm đến MPV cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander là mẫu xe bạn đọc nên cân nhắc. Được giới thiệu vào cuối năm 2018, mẫu MPV nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng và mang về cho hãng xe của Nhật lợi nhuận ấn tượng. Với mức giá vô cùng cạnh tranh, dao động từ 555 – 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander giữ vị trí vô cùng vững chắc ở thị trường Việt Nam mà khó có mẫu xe nào có thể “vượt mặt”.

Mẫu MPV cỡ nhỏ này có chiều dài 4475mm và chiều dài cơ sở 2750mm. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn so với các mẫu xe MPV nhưng Mitsubishi Xpander đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Hơn nữa, kích thước nhỏ cũng giúp xe dễ dàng di chuyển ở khu vực đô thị.

dòng xe mpv là gì
Mitsubishi Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ được khách hàng Việt yêu thích và lựa chọn

Thiết kế của Mitsubishi Xpander hướng đến sự trẻ trung và cá tính nên thích hợp với khách hàng dưới 40 tuổi. Nội thất của xe mang triết lý thiết kế “Omotenashi” đặc trưng của hãng với đặc điểm là đề cao sự tiện nghi và tính ứng dụng. Mẫu MPV này được trang bị đầy đủ những tính năng trong phân khúc, đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng.

Đáng tiếc là Mitsubishi Xpander không có bệ tỳ tay cho người lái. Tuy nhiên, với mức giá vô cùng ấn tượng, khách hàng không thể đòi hỏi quá nhiều với mẫu MPV này. Mặc dù chiều dài cơ sở không quá ấn tượng nhưng 7 ghế ngồi của dòng Xpander đều được bọc da mềm mại.

Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Xpander vẫn là động cơ MIVEC 1.5 cho công suất 104 mã lực và mô men xoắn cực đại 141Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Được trang bị hệ thống lái trợ lực điện nên mẫu MPV này mang đến cảm giác êm mái và mượt mà khi di chuyển ở tốc độ thấp. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn được trang bị một loạt hệ thống an toàn không thua kém những mẫu xe ở phân khúc cao hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Mitsubishi Xpander MT có giá 555 triệu đồng Mitsubishi Xpander AT có giá 630 triệu đồng
  • Mitsubishi Xpander Cross có giá 670 triệu đồng

Ngoài 5 mẫu xe MPV bán chạy trên, một số mẫu MPV cũng được nhiều khách hàng lựa chọn là Suzuki Ertiga, KIA Rondo, Ford Transit, Mazda Premacy, Mercedes-Benz V-Class,… Trong đó, Mercedes-Benz V-Class là mẫu xe MPV hạng sang vừa đáp ứng được sự sang trọng, đẳng cấp vừa tiện nghi và có tính ứng dụng cao.

MPV (xe hơi đa dụng) đang dần khẳng định vị trí ở thị trường xe ô tô Việt Nam. Với tính ứng dụng cao và giá thành hợp lý, những mẫu xe MPV có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hiện tại, các hãng xe đang nỗ lực cải thiện những hạn chế của MPV bằng cách lai tạo với nhiều dòng xe khác như SUV, sedan,…

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *