Top 10 Xe Ô Tô Cổ Điển Siêu Sang không bao giờ lỗi thời

Mặc dù ngành công nghiệp xe ô tô đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng những mẫu xe ô tô cổ điển ở thế kỷ trước vẫn giữ vị trí không thể thay thế. Những mẫu xe này không chỉ có ưu điểm về kiểu dáng và động cơ mà còn có tính biểu tượng, nhận diện cao.

TOP 10 mẫu xe ô tô cổ điển được săn lùng

Xe ô tô được phát minh vào năm 1700 với động cơ sơ khai và phải đến hơn 150 năm sau, vào năm 1859 chiếc xe ô tô hoàn chỉnh với động cơ đốt trong mới ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại, xe hơi đã có mặt gần 200 năm với sự phát triển vượt bậc và đáng kinh ngạc.

Ngày nay, xe ô tô không đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn cung cấp những tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu giải trí, làm việc của chủ nhân. Nhiều người không ngần ngại sở hữu những chiếc xe đua mạnh nhất, đẳng cấp nhất để thị uy cuộc sống vương giả và quyền quý.

So với thế kỷ trước, những mẫu xe ô tô hiện nay đã được tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất, nội thất hiện đại hơn để phù hợp với xu hướng thẩm mỹ. Dù vậy, vẫn có không ít tín đồ săn lùng các mẫu xe ô tô cổ điển, mang tính biểu tượng và nhận diện cao.

Dưới đây là 10 xe ô tô cổ điển được các tín đồ yêu xe săn lùng cho đến ngày nay:

1. Volkswagen Beetle

Có thể nói, Volkswagen Beetle là mẫu xe ô tô cổ điển lâu đời nhất còn được sản xuất cho đến ngày nay. Ra đời vào tháng 7/1946 sau khi Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Beetle nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Đức. Ít người biết rằng, sự ra đời của dòng xe “trứ danh” này là chủ đích của Adolf Hitler.

Hitler yêu cầu Volkswagen có thể sản xuất ra chiếc xe ô tô nhỏ gọn, giá thành rẻ phù hợp với tất cả dân chúng vì đa phần người Đức vào thời điểm đó không có gara và không có đủ tài chính để sở hữu những chiếc xe đắt đỏ. Từ thời điểm ra mắt trở đi, Volkswagen Beetle được đón nhận cả trong và ngoài trước.

xe ô tô cổ điển
Volkswagen Beetle là mẫu xe ô tô cổ điển được sản xuất từ năm 1946 cho đến 2019

Nếu so sánh với những mẫu xe cùng thời điểm, Volkswagen Beetle có ngoại hình khác biệt với kiểu dáng như bọ cánh cứng được tạo nên từ đường nét bầu bĩnh, mềm mại. Cho đến tận ngày nay, mẫu xe này vẫn có sức hút đặc biệt nhờ kiểu dáng lạ mắt nhưng vẫn đảm bảo được tính ứng dụng cao.

Trải qua hàng chục năm, kiểu dáng của Volkswagen Beetle vẫn không có quá nhiều thay đổi. Hãng đã tinh chỉnh một số chi tiết để chiếc xe trông hợp thời và tránh “lạc lõng” khi xuất hiện trên phố.

Rất tiếc là vào năm 2019, chiếc Beetle cuối cùng đã xuất xưởng, đồng thời là dấu chấm hết cho dòng xe trứ danh này. Dù vậy, xe Volkswagen Beetle cũ vẫn còn khá nhiều trên thị trường. Ngoài ra, nhiều khả năng Tập đoàn Volkswagen sẽ cho ra mắt Beetle sử dụng động cơ điện trong tương lai gần.

2. Bentley Speed ​​6

Bentley Speed ​​6 là một trong những mẫu xe tạo nên danh tiếng của Hãng xe Bentley chỉ sau vài năm thành lập. Chính vì vậy, mẫu xe này được xem là huyền thoại trong hơn 100 năm phát triển của hãng. Yếu tố giúp cho Bentley Speed 6 gây dấu ấn là động cơ 6.5 lít, tạo ra công suất 180 sức ngựa (phiên bản thường) và 200 mã lực (phiên bản xe đua). Nhờ động cơ này, hãng xe của Owen Walter Bentley đã chinh phục được công chúng và giành được chiến thắng tại nhiều giải đua.

mẫu xe ô tô cổ điển
Bentley Speed ​​6 là chiếc xe biểu tượng của hãng xe danh giá

Vào thời điểm đó, hãng chỉ bán những chiếc xe khi mới chế tạo dạng khung gầm. Sau đó, chủ nhân có thể yêu cầu chế tác thân xe với bất kỳ kiểu dáng nào mà mình yêu thích. Đây cũng là điều vô cùng đặc biệt giúp thương hiệu Anh Quốc khẳng định vị thế và dần mở rộng dịch vụ cá nhân hóa. Do đó, trên thế giới không bao giờ có 2 chiếc Bentley giống nhau, bao gồm cả Bentley Speed ​​6. Mẫu xe này được yêu thích đến nỗi gần đây đã có người chi trả 2.8 triệu USD để sở hữu.

>> Xem thêm: Những chiếc xe Bentley cổ siêu hiếm trên thế giới

3. DeTomaso Pantera

Ở thập niên 70 của thế kỷ trước, đã từng có dòng xe đánh bại Lamborghini và Ferrari chính là DeTomaso Pantera. DeTomaso Pantera là chiếc xe thể thao được sản xuất bởi hãng xe Ý – DeTomaso từ năm 1971 – 1992.

Mẫu xe này ra đời nhờ sự hợp tác giữa DeTomaso và Ford. Ngay sau khi ra mắt, DeTomaso Pantera đã được bán độc quyền tại Mỹ và đây cũng là chiếc xe động cơ hạng trung đầu tiên ở xứ cờ hoa.

các dòng xe ô tô cổ điển
DeTomaso Pantera là chiếc xe ô tô cổ điển được hãng xe Ý DeTomaso sản xuất từ năm 1971 – 1992

Vẻ ngoài đậm chất Ý đã giúp DeTomaso Pantera chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tương tự như các dòng xe thể thao ở thời điểm đó, DeTomaso Pantera có vẻ ngoài táo bạo, sặc sỡ và động cơ ồn ào. Tuy nhiên, mẫu xe này được ưa chuộng hơn Lamborghini và Ferrari vì dễ lái hơn rất nhiều.

Mặc dù đã ngưng sản xuất từ những năm 1990 nhưng DeTomaso Pantera vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những tín đồ yêu xe. Niềm yêu thích mẫu xe này dường như không hề suy chuyển theo thời gian. Bằng chứng là vào năm 2019, studio thiết kế của Ý – Ares Design đã “tái sinh” DeTomaso Pantera dựa trên nền tảng của Lamborghini Huracan.

4. Porsche 911

Porsche 911 là một trong những mẫu xe ô tô cổ điển được săn lùng cho đến ngày nay. Các dòng xe mang thương hiệu Porsche luôn có sức hút với những người đam mê tốc độ, sự táo bạo và mới lạ. Công bằng mà nói, Porsche 911 là mẫu xe thành công nhất của Porsche cho đến thời điểm hiện tại.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1963, mẫu xe này đã chinh phục được công chúng với thiết kế mạnh mẽ, độc đáo và hiệu suất cao. Mặc dù thành công rực rỡ nhưng Porsche không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Rất nhanh sau đó, hãng đã cho ra mắt người kế vị tại Triển lãm quốc tế Automobil-Ausstellung.

mẫu xe ô tô cổ điển
Mẫu xe ô tô cổ điển Porsche 911 đã mang về thành công ngoài mong đợi cho Porsche

Liên tiếp sau đó, hãng đã cho ra mắt vô số các phiên bản của Porsche 911 và đạt được thành công vang dội. Đến nay, Porsche 911 vẫn là nền tảng để phát triển các dòng xe hiện tại của Porsche. Chính vì vậy, không ít tín đồ lựa chọn Porsche chỉ đơn giản muốn trải nghiệm chiếc xe hiệu suất cao đã có lịch sử gần 60 năm.

5. Chevrolet Corvette Stingray 1963

Chevrolet Corvette Stingray 1963 là một trong những mẫu xe Chevrolet đẹp nhất mọi thời đại. Đây là phiên bản thứ 2 ra đời sau chiếc Corvette tiêu chuẩn 1957. Kiểu dáng của phiên bản đầu tiên không thực sự cuốn hút và bị đánh giá khá nhàm chán. Tuy nhiên ngay sau khi phiên bản thứ 2 ra đời, Chevrolet Corvette đã nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Thiết kế độc đáo mang hơi hướng tương lai của Chevrolet Corvette Stingray được tạo ra bởi Nhà thiết kế Larry Shinoda, Pete Brock, Bill Mitchell và kỹ sư Zora-Arkus Duntov. Trong năm 1963, Chevrolet cũng cho ra mắt phiên bản Grand Sport nhưng không được đánh giá cao bằng phiên bản Stingray. Hơn nữa, vì lịch cấm thi đấu của MG nên phiên bản Grand Sport đã bị khai tử ngay khi mới xuất xưởng được 5 chiếc.

mẫu xe ô tô cổ điển
Chevrolet Corvette Stingray 1963 là mẫu xe kinh điển, mang tính biểu tượng của hãng

Thiết kế Chevrolet Corvette Stingray đã trở thành biểu tượng của hãng xe này. Vài năm trước, hãng chế tác thân xe Ares Design đã “hồi sinh” thiết kế của Stingray và đã cải tiến về nội thất, động cơ để mang đến trải nghiệm mới mẻ. Với những thành công mà Corvette Stingray 1963 đạt được, mẫu xe này thường xuyên được các hãng phục chế và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu “săn lùng” của những tín đồ yêu xe.

6. Mercedes-Benz 300SL Gullwing

Mercedes-Benz 300SL Gullwing là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top xe ô tô cổ điển hàng đầu thế giới. Ra đời vào năm 1954, mẫu xe này đã giúp thương hiệu xe sang của Đức đạt được thành công lớn ở thị trường Mỹ. Yếu tố giúp 300SL Gullwing thành công phải nhắc đến đầu tiên là thiết kế cửa cánh chim hải âu vô cùng độc đáo.

Thiết kế xe cổ điển với dáng cửa hiện đại đã tạo nên sức hút đặc biệt cho dòng xe này. Mặc dù chỉ được sản xuất trong một thời gian ngắn nhưng 300SL Gullwing đã tiêu thụ được 1.400 chiếc, trong đó 80% số lượng xe thuộc sở hữu của người Mỹ.

mẫu xe ô tô cổ điển
Giá trị của Mercedes-Benz 300SL Gullwing tăng lên theo thời gian nhờ thiết kế có tính nhận diện cao

Sau hơn 60 năm, Mercedes 300SL Gullwing không hề đánh mất vị thế của mình. Ngược lại, thiết kế cổ điển, sang trọng và kỹ thuật sản xuất hiện đại đã giúp mẫu xe này càng khẳng định được giá trị của mình. Vào năm 2020, một chiếc 300SL Gullwing đã được đấu giá với giá bán hơn 1 triệu USD.

Trong lịch sử 200 năm của ngành công nghiệp xe ô tô, hiếm có mẫu xe nào có thể trở thành biểu tượng như Mercedes 300SL Gullwing. Được phát triển từ mẫu xe đua W194 đời 1952 nhưng 300SL Gullwing vẫn sở hữu kiểu dáng sang trọng. Ngoài kiểu dáng, mẫu xe này còn chinh phục khách hàng với động cơ 3.0 lít I6, nạp khí tự nhiên cho công suất 222 mã lực kết hợp với hộp số sàn 4 cấp và hệ thống phun xăng hiện đại nhất trên thế giới.

7. Aston Martin DB5

Aston Martin DB5 là chiếc xe ô tô cổ điển của thương hiệu Aston Martin. Điều đặc biệt là chiếc xe này được thiết kế bởi huấn luyện viên người Ý – Carrozzeria Touring Superleggera. Aston Martin DB5 ra mắt vào năm 1963 và đây là phiên bản cuối cùng của dòng xe này.

DB5 được chú ý khi xuất hiện là phương tiện chiến đấu cho nhân vật hư cấu James Bond trong loạt phim truyền hình và tiểu thuyết cùng tên. Thiết kế của dòng xe này rất hút mắt với phần mui xe dài, hai cụm đèn pha lớn và lồi ra phía trước.

mẫu xe ô tô cổ điển
Aston Martin DB5 được biết đến khi xuất hiện trong phim và tiểu thuyết James Bond

Ngoại hình “lịch lãm”, sang trọng đã giúp DB5 lọt vào mắt xanh tiểu thuyết gia. Có tổng cộng 4 chiếc Aston Martin DB5 được sử dụng để quay phim và những chiếc xe này được trang bị thêm lá chắn chống đạn, bình phun dầu, vành xe tích hợp dùi khoan,…

Vì mang tính biểu tượng rất cao về văn hóa, giá bán của Aston Martin DB5 không ngừng tăng lên theo thời gian. Cho đến nay, những tín đồ yêu thích nhân vật James Bond luôn săn lùng để sở hữu chiếc DB5 được sử dụng để đóng phim.

8. Jaguar E-Type

Jaguar E-Type được biết đến là chiếc xe đẹp nhất mà hãng Jaguar từng chế tạo. Mẫu xe này là biểu hiện của sự sôi nổi, năng động và quyến rũ của những thập niên 60. Thiết kế mui trần phóng khoáng giúp chủ nhân có thể thỏa mãn tay lái và tận hưởng không khí mát lành khi du ngoạn bằng Jaguar E-Type.

Mẫu xe này là tập hợp của những chi tiết trái ngược nhưng lại tạo ra tổng thể hài hòa. Đầu xe gây ấn tượng với thiết kế mui xe dài, hai đèn pha nhô lên và lưới tản nhiệt hình oval khá tương đồng với những dòng xe khác ở thời điểm đó. Thế nhưng phần mui trần được thiết kế rất gọn gàng, tối giản tạo cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ mắt.

mẫu xe ô tô cổ điển
Jaguar E-Type được đánh giá là chiếc xe đẹp nhất mà hãng Jaguar từng chế tạo

Chỉ riêng phần kính mui trần được thiết kế vuông vức, phần đuôi xe có kiểu dáng bầu bĩnh tương đồng với phần đầu xe. Tất cả chi tiết kết hợp tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Jaguar E-Type ra mắt, hãng đã hồi sinh dòng xe này với 6 chiếc coupe và 6 chiếc mui trần. Mỗi chiếc sẽ có giá gần 440.000 USD (315.000 bảng) và khách hàng có thể mua theo cặp để sở hữu trọn vẹn bộ đôi coupe, roadster.

9. Ford Mustang Boss 429

Ford Mustang Boss 429 là mẫu xe cơ bắp được cho ra mắt vào năm 1969 và 1970. Cho đến nay, mẫu xe này vẫn được đánh giá cao về hiệu năng và những giá trị mang lại cho ngành công nghiệp ô tô. Vì vậy, Ford Mustang Boss 429 là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các mẫu xe ô tô cổ điển đẳng cấp nhất thế giới.

Chiếc xe này sở hữu kiểu dáng cổ điển, thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Ford Mustang Boss 429 sở hữu động cơ I6, 7 lít được Ford chế tạo để chinh phục đường đua Nascar. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ thực sự tạo được danh tiếng trên đường đua drag strip. Động cơ mạnh mẽ đã giúp Ford Mustang Boss 429 trở thành biểu hiện tượng sức mạnh của thế hệ I.

mẫu xe ô tô cổ điển
Mẫu xe ô tô cổ điển Ford Mustang Boss 429 là biểu tượng sức mạnh của Ford ở thập niên 60 của thế kỷ trước

Theo nguồn tin từ hãng, chỉ có tổng cộng 859 chiếc Ford Mustang Boss 429 được sản xuất. Chính vì vậy, những tín đồ yêu thích dòng xe này vẫn không ngừng săn lùng để có thể trải nghiệm biểu tượng tốc độ của những năm 60 thế kỷ trước. Gần đây nhất vào năm 2013, một người đã chi trả 550.000USD để sở hữu mẫu xe ô cổ điển của nhà Ford.

10. Volvo P1800

Volvo P1800 là một trong những mẫu xe kinh điển của Volvo. Mẫu xe này xuất hiện từ thập niên 60 của thế kỷ trước với kiểu dáng cổ điển, sang trọng nhưng hoài cổ, khác hẳn với những mẫu xe hơi hiện đại. Volvo P1800 được biết đến nhiều hơn khi xuất hiện cùng nam diễn viên người Anh Roger Moore trong bộ phim truyền hình dài tập The Saint.

Chiếc coupe của Volvo có cấu hình 2+2 với động cơ B18, dung tích 1800cc cho công suất 100 mã lực. Động cơ của Volvo P1800 được đánh giá cao về độ bền và tính ổn định. Điều này đã được chứng minh khi một khách hàng đã sử dụng Volvo P1800 di chuyển hơn 5.23 triệu km. Được biết, chiếc xe đã được chủ nhân sử dụng cho đến năm 2018 khi ông qua đời. Độ bền đáng kinh ngạc đã giúp Volvo P1800 một lần nữa khẳng định vị thế của mình dù đã không còn được sản xuất.

các dòng xe ô tô cổ điển
Volvo P1800 là một trong những dòng xe ô tô cổ điển nổi bật vào thập niên 60 của thế kỷ 20

Hãng xe Thụy Điển đã phục chế Volvo P1800 Cyan vào năm 2020 nhằm kỷ niệm 60 năm ra mắt. Hãng vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển, sang trọng nhưng động cơ đã được cải tiến với hiệu năng cao hơn. Với ngoại hình “60 tuổi” nhưng động cơ mạnh mẽ, Volvo P1800 Cyan thu hút được sự quan tâm của những tín đồ yêu xe. Trước súc hút đặc biệt, không ít người đã chi trả 500.000 USD để sở hữu chiếc xe ô tô cổ điển này.

Trên đây là danh sách 10 xe ô tô cổ điển đẳng cấp hàng đầu thế giới. Những mẫu xe này không chỉ gây ấn tượng về kiểu dáng và động cơ mà còn có tính biểu tượng cao. Đôi khi chúng còn minh chứng cho thấy tinh hoa và bước phát triển vượt trội của hãng xe.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *