Những Chiếc Xe Bentley Cổ Siêu Hiếm Trên Thế Giới

Những chiếc xe Bentley cổ vẫn luôn có sức hút đối với tín đồ yêu xe. Dù không sở hữu tính năng công nghệ cao hay hiệu năng ưu việt như các phiên bản mới nhất, xe Bentley cổ vẫn được bán với giá rất cao nhờ số lượng khan hiếm và kiểu dáng mang đậm ngôn ngữ thiết kế của hãng trong thế kỷ trước.

Những chiếc Bentley cổ siêu hiếm trên thế giới

Ngoài các dòng xe Bentley đang sản xuất, giới đại gia còn săn đón những chiếc Bentley cổ đã được sản xuất cách đây hàng chục năm. Xe Bentley cổ có kiểu dáng cổ điển và nội thất mang ngôn ngữ thiết kế của thế kỷ 20. Những người yêu thích xe cổ và là tín đồ của hãng xe Bentley chắc hẳn không thể bỏ qua các mẫu xe này.

Hiện nay, giá bán của những chiếc xe Bentley cổ đã cao hơn rất nhiều so với giá công bố của nhà sản xuất. Nhiều đại gia không ngại móc hầu bao để sở hữu chiếc xe mà mình yêu thích dù không được trang bị những tính năng công nghệ cao như các dòng xe mới nhất.

Xe Bentley cổ thường có mặt trong bộ sưu tập của những vị tỷ phú trên khắp thế giới. Dù chỉ mới được phân phối chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 nhưng các dòng xe Bentley đã có mặt ở nước ta khá lâu với hình thức nhập khẩu không chính hãng. Hiện nay ở thị trường nước ta cũng có một số chiếc Bentley cổ với giá bán lên đến cả triệu đô.

Dưới đây là một số chiếc Bentley cổ có giá bán siêu đắt đỏ còn lại hiện nay:

1. Chiếc Bentley Turbo RL đời 1992 siêu hiếm tại Việt Nam

Bentley Turbo R là dòng xe sedan được Bentley sản xuất từ năm 1985 đến năm 1999. Dòng xe này sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng với động cơ thừa hưởng từ Mulsanne Turbo. Sự ra đời của dòng xe này giúp cái tên Bentley tìm lại hào quang sau nhiều năm mờ nhạt với các sản phẩm thiếu tính đột phá và sáng tạo. Hiện nay, ở nước ta còn duy nhất một chiếc Bentley Turbo RL cổ được sản xuất vào năm 1992.

bentley cổ
Chiếc Bentley Turbo RL đời 1992 là chiếc Bentley cổ siêu hiếm có mặt tại thị trường Việt Nam

Trải qua 29 năm sử dụng nhưng chiếc Bentley Turbo RL 1992 chỉ mới vận hành quãng đường 32.000 km. Chiếc xe này được đặt mua với mục đích trưng bày và sưu tầm nên ít khi được sử dụng, từ ngoại thất đến nội thất và động cơ đều được giữ nguyên trạng và chưa hề thay thế bất cứ bộ phận nào. Đây cũng là yếu tố giúp chiếc xe này được nhiều người săn đón.

Những ai từng bỏ lỡ chiếc Bentley Turbo RL được sản xuất năm 1992 thì đây là cơ hội để sở hữu chiếc xe sedan hạng sang này. Tại thời điểm sản xuất, Bentley vẫn còn thuộc quyền sở hữu của Rolls-Royce nên sử dụng chung công nghệ với “đối thủ”. Tuy nhiên, bù lại Bentley Turbo RL có kiểu dáng đặc trưng của những chiếc sedan trước đây của Bentley nên được công chúng đón nhận và yêu thích.

xe bentley cổ
Bentley Turbo RL 1992 giữ được nguyên trạng phần thân xe, nội thất, động cơ và chưa thay thế bất cứ bộ phận nào

Trải qua gần 3 thập kỷ, chiếc Bentley Turbo RL 1992 vẫn còn nguyên lớp sơn ngoại thất. Xe được sơn màu đen bóng thanh lịch để làm nổi bật các chi tiết đắt giá. Chiếc xe này có kiểu dáng khá giống với chiếc Rolls-Royce Silver Spur ra mắt cùng thời điểm. Phần đầu xe gây ấn tượng với mặt ca lăng lớn với các nan thép xếp dọc, cụm đèn pha lớn được đặt song song.

Xe được tạo thành từ những đường nét vuông vức, tối giản nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp hiện đại giao thoa cổ điển. Chiếc Bentley Turbo RL 1992 được trang bị mâm xe 5 chấu đơn với kích thước 16 inch. Chính giữa vẫn là biểu tượng chữ B quen thuộc của hãng xe Anh Quốc.

xe bentley cổ
Nội thất sang trọng của chiếc Bentley Turbo RL đời 1992

Bên cạnh ngoại thất sang trọng, chiếc xe này cũng sở hữu nội thất tinh tế và đẳng cấp. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu tối giản, mặp taplo được ốp gỗ cao cấp và phần lớn những chi tiết nội thất như ghế, mặt trong cửa, khoang lái,… đều được bọc da thủ công. Ở thời điểm ra mắt, chiếc Bentley Turbo RL đã được đánh giá cao về tính năng tiện ích như ghế có chức năng chỉnh điện, nhớ 4 vị trí, tích hợp sưởi ấm, radio, điều hòa 2 vùng độc lập,…

xe bentley cổ
Bentley Turbo RL 1992 hiện đang được chủ nhân bán lại với mức giá 4.5 tỷ đồng

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này là có thể thay đổi tiếng còi. Ở thời điểm ra mắt, không phải chiếc xe hơi hạng sang nào cũng được trang bị tính năng hiện đại như Bentley Turbo RL 1992. Bên dưới nắp capo của chiếc xe này là động cơ V8 dung tích 6.75 lít và hộp số tự động 4 cấp. Cấu hình mạnh mẽ giúp chiếc xe nảy sản sinh công suất cực đại 355 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liêu của chiếc Bentley Turbo RL 1992 tương đối cao (17.5 lít/ 100km đường hỗn hợp).

xe bentley cổ
Dù trải qua 29 năm sử dụng nhưng các chi tiết trên xe vẫn còn rất mới

Vì xe còn giữ được nguyên trạng sau gần 30 năm nên chủ nhân muốn bán chiếc Bentley Turbo RL 1992 với mức giá khoảng 4.5 tỷ đồng. So với các xe Bentley cũ khác, chiếc xe này có mức giá cao hơn do xe vẫn còn rất mới và là phiên bản hiếm có được sản xuất từ đầu những năm 1990.

2. Bentley Continental Flying Spur S3 – Xe cổ được sản xuất năm 1960

Continental Flying Spur S3 là phiên bản thuộc dòng xe Bentley Flying Spur. Tuy nhiên, đây là phiên bản đã được sản xuất từ thập niên 60. Hiện tại, mẫu xe này đã được phục chế với hệ động lực tiên tiến hơn cả phiên bản mới nhất của dòng Flying Spur. Chiếc Bentley Continental Flying Spur S3 được độ lại bởi Công ty Lunaz – thương hiệu chuyên biến các dòng xe cổ điển thành xe điện không phát thải.

xe bentley cổ
Bentley Continental Flying Spur S3 là phiên bản được sản xuất vào những năm 1960

Chiếc Continental Flying Spur S3 nguyên bản được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít. Sau đó, công ty Lunaz đã thay thế dung tích lên đến 6.2 lít cùng với cặp tăng áp kép. Sau khi qua tay Lunaz, chiếc xe này đã được chuyển đổi hệ động lực điện và cặp mô tơ cho công suất lên đến 375 mã lực và mô men xoắn 700Nm gắn ở cầu sau.

xe bentley cổ
Bentley Continental Flying Spur S3 nguyên bản sở hữu động cơ V8 dung tích 4.0 lít

Nhờ được trang bị khối pin 80kW, chiếc xe sau khi được cải tiến có thể vận hành gần 500km chỉ sau mỗi lần sạc điện. Bên cạnh đó, Lunaz cũng bổ sung trợ lực lái điện, hệ thống phanh, treo của Continental,… Vì được sản xuất từ những năm 1960 nên xe không có các tính năng công nghệ cao. Để thuận tiện cho khách hàng, Lunaz đã thêm vào màn hình thông tin giải trí có tính năng Apple CarPlay, hệ thống điều hòa không khí cùng với nhiều tính năng tiện ích khác.

xe bentley cổ
Bentley Continental Flying Spur S3 sau khi được Công ty Lunaz phục chế

Dù thay đổi nhiều về động cơ và một số chi tiết kỹ thuật nhưng Lunaz vẫn giữ nguyên ngoại thất và nội thất của chiếc Continental Flying Spur S3. Lunaz nhận phục chế lại phần thân và sơn lại xe với màu sắc mà khách hàng yêu thích. Hiện tại, công ty này vẫn đang tiếp nhận các đơn đặt hàng cho chiếc Continental Flying Spur S3 chạy bằng điện. Tuy nhiên với mức giá đắt gấp đôi chiếc Flying Spur tiêu chuẩn (khoảng 350.000 bảng Anh), khách hàng sẽ phải đắn đo suy nghĩ trước khi “móc hầu bao”.

3. Bentley 1921 – Chiếc xe Bentley cổ nhất

Bentley 1921 là chiếc xe Bentley cổ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc xe này đã được bán đấu giá vào tháng 8/2011 tại Santa Monica, California Hoa Kỳ. Bentley 1921 là chiếc xe thương mại thứ 2 cả Bentley và đã được nhà máy giữ lại. Tuy nhiên, sau đó chiếc xe này được bán cho ông Welshman Ivor Llewelyn – cha đẻ của Desmond Llewelyn (diễn viên nổi tiếng người Anh).

xe bentley cổ
Bentley 1921 là chiếc xe Bentley cổ nhất có tuổi đời 100 năm

Tại thời điểm ra mắt, Bentley 1921 chinh phục công chúng vì đã giành chiến thắng ở giải đua Le Mans. Tuy nhiên, những người chủ của chiếc xe này không nhận ra giá trị thực của nó. Cho đến năm 1960 khi đến Hoa Kỳ, chiếc Bentley 1921 mới được nhìn nhận được giá trị và được phục hồi lại. Tuy có một số chi tiết bị hư hỏng nhưng chiếc xe này vẫn giữ gần như nguyên bản các chi tiết như hộp số, động cơ, thân xe, nội thất,…

Theo thông tin, chiếc Bentley 1921 được bán đấu giá với mức 875.000 USD tại tháng 8/2011. Đây là một con số khổng lồ nhưng được đánh giá tương xứng với chất lượng và ý nghĩa của chiếc xe này.

4. Bentley Blower – Chiếc xe cổ được hồi sinh sau 90 năm

Bentley Blower là mẫu xe được sản xuất vào năm 1929 trước khi Bentley phải đối mặt với ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế giai đoạn 1930 – 1931. Tuy nhiên sau khi công bố khai tử dòng Bentley Mulsanne vào đầu năm 2020, hãng đã công bố sẽ hồi sinh chiếc Bentley Blower 4 1/2-litre đã từng sản xuất cách đây 91 năm.

Hiện tại, hãng xe Anh Quốc đang bắt tay vào sản xuất 12 chiếc xe với tên gọi là “Car Zero”. Điều đặc biệt là Bentley sẽ tái sản xuất phiên bản này theo đúng thông số của những chiếc Bentley Blower được sản xuất trước thế chiến thứ II. Do đó, những tín đồ yêu thích xe Bentley không khỏi mong chờ sự tái xuất của chiếc xe này.

xe bentley cổ
Bentley sẽ tái sản xuất chiếc Bentley Blower và cho ra mắt vào cuối năm 2021

Tuy nhiên, hãng thông báo sẽ thay đổi một số chi tiết để chiếc xe trở nên hiện đại hơn như cụm đèn pha có kiểu dáng tương tự như những phiên bản mới nhất của Bentley. Ở chiếc Bentley Blower tái bản, hãng vẫn trang bị động cơ 4 1/2 lít nổi tiếng được thiết kế bởi Walter Owen Bentley – cha đẻ của Bentley. Chính vì vậy, rất nhiều người mong ngóng sở hữu chiếc Bentley Blower để có thể trải nghiệm động cơ nguyên bản được cha đẻ của hãng xe Anh Quốc thiết kế.

xe bentley cổxe bentley cổ
Hãng tuyên bố sẽ sản xuất chiếc Bentley Blower theo thông số của phiên bản được sản xuất vào năm 1929

Để sản xuất chiếc Bentley Blower đúng tinh thần của năm 1929, Bentley đã phải hợp tác với một số hãng chế tác đặc biệt để chế tạo ra những tấm thân xe bằng thép thủ công và nghiên cứu lớp sơn đặc biệt thay vì sử dụng kỹ thuật sơn hiện đại. Sau gần 1 năm nghiên cứu, chiếc Bentley Blower cũng đã hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

5. Bentley Java – Mẫu xe Bentley cổ thuộc sở hữu của Quốc vương Brunei

Bentley Java là chiếc xe concept ra mắt vào năm 1994 và được thiết kế bởi bộ phận Graham Hull của Rolls-Royce phối hợp với nhà thiết kế người Anh – Royden Axe của Hiệp hội Nghiên cứu Thiết kế. Sau đó, quốc vương Brunei đã đặt Bentley sản xuất 18 chiếc Bentley Java từ năm 1994 – 1996 với 6 chiếc estate, 6 chiếc coupe và 6 chiếc mui trần.

xe bentley cổ
Bentley Java là chiếc Bentley cổ thuộc sở hữu của Quốc vương Brunei

Lúc này, Bentley đang thuộc quyền sở hữu của Roll-Royce nên được sản xuất trên nền tảng của chiếc BMW 5 Series với động cơ V8 3.5 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ truyền động bánh sau. Được biết, chiếc xe này có khả năng bứt tốc từ 0 – 97km chỉ trong 5.6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/ h.

xe bentley cổ
Bentley Java ra mắt với phiên bản xe concept nhưng nhận được đơn đặt hàng 16 chiếc đến từ Quốc vương Brunei

Tại thời điểm ra mắt, Bentley Java là tuyên ngôn của hãng xe Anh Quốc về ngôn ngữ thiết kế tương lai. Vì vậy mặc dù đã sản xuất hơn 20 năm nhưng chiếc xe này vẫn được đánh giá có kiểu dáng hiện đại và sang trọng. Những chi tiết như mặt ca lăng, cụm đèn trước, bộ lazang,… đều toát lên sự tinh tế và chỉn chu.

xe bentley cổ
Dòng Bentley Java được đánh giá có thiết kế hiện đại và sang trọng mặc dù có tuổi đời hơn 20 năm

Hãng dự định sẽ phát triển thế hệ II của dòng Bentley Java vào năm 1996 nhưng phải gác lại và thay thế bằng dòng Bentley Continental GT. Chính vì vậy, quốc vương Brunei đời thứ 29 trở thành người duy nhất sở hữu các phiên bản của dòng xe Bentley Java.

6. Bentley EXP2

Bentley EXP2 là mẫu xe thứ hai được Bentley sản xuất vào năm 1919 và hiện tại đây là chiếc Bentley lâu đời nhất còn tồn tại. Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe này đã tạo được tiếng vang lớn và nhanh chóng nhận được sự đón nhận của công chúng. Hãng sử dụng nhôm cho phần thân xe để giảm trọng lượng cho xe kết hợp với hai bugi đánh lửa và 4 van trên mỗi xi-lanh. Những đổi mới này đã giúp chiếc Bentley EXP2 giành được 11 giải thưởng tại đường đua Le Mans.

xe bentley cổ
Bentley EXP2 là chiếc xe Bentley cổ có tuổi đời tròn 100 năm

Chiếc Bentley EXP2 đầu tiên được trang bị động cơ 3 lít, sau đó được cải tiến vào năm 1921 để tăng hiệu năng vận hành. Hiện nay, chiếc Bentley Bentley EXP2 vẫn còn giữ được trạng thái nguyên bản và được trưng bày như hiện vật chứng minh cho sự phát triển của hãng trong giai đoạn đầu mới thành lập.

Trong chặng đường hơn 100 năm phát triển, Bentley đã sản xuất ra rất nhiều siêu phẩm. Số lượng xe Bentley cổ trên thế giới là không nhiều và thường nằm trong bộ sưu tập của những vị tỷ phú, thành viên hoàng gia. Tuy nhiên, hãng đang lên kế hoạch tái sản xuất một số phiên bản xe cổ để thỏa mãn đam mê của những tín đồ yêu thích các dòng xe cổ điển.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *