Bentley Flying Spur độ Mansory: Màn lột xác thực sự ấn tượng

Như thường lệ, hãng độ Mansory sẽ tung ra các gói độ cho những dòng xe hạng sang của Bentley. Tuy nhiên, khách quan mà nói, khó có bản độ nào có thể vượt mặt phiên bản Bentley Flying Spur độ Mansory về cả diện mạo lẫn động cơ.

Bentley Flying Spur độ Mansory – Diện mạo mới của dòng sedan hạng sang

Mansory là hạng độ xe của Đức được thành lập từ năm 1989 tại Munich. Hãng độ xe này tập trung cải tiến về kiểu dáng và thiết kế của những dòng xe hạng sang. Với sự “hóa phép” của hãng độ Mansory, những dòng xe hạng sang được làm mới với diện mạo ấn tượng hơn.

Vào năm 2020, ngay khi Bentley thông báo sẽ khai tử Bentley Mulsanne, hãng độ Mansory đã tung ra gói độ đầu tiên cho Bentley Flying Spur thế hệ 3. Năm 2015 hãng độ này đã “độ” lại Bentley Continental GT với cái tên Bentley Continental GT Race Mansory. Nhận được sự ủng hộ của công chúng, Mansory tiếp tục cho ra mắt gói độ dành cho dòng sedan chủ đích của hãng – Flying Spur.

Bentley Flying Spur độ Mansory
Gói độ Mansory mang đến Bentley Flying Spur diện mạo mới hoàn toàn với ngoại hình táo bạo và ấn tượng hơn

Đánh giá chung, Bentley Flying Spur độ Mansory có diện mạo mạnh mẽ, táo bạo và ấn tượng hơn. Ngoại hình của xe được thay đổi khá nhiều nhưng vẫn giữ được những đường nét đặc trưng của dòng sedan hạng sang. Điểm nổi bật nhất của bản độ Mansory là màu sơn đen bóng biến chiếc xe trở thành chú báo đen lao vun vút trên các cung đường.

Đánh giá Bentley Flying Spur độ Mansory

Bentley Flying Spur là dòng sedan hạng sang hướng đến sự thanh lịch và tinh tế. Mặc dù đã đạt đến trình độ đỉnh cao về thiết kế nhưng ngoại hình có phần an toàn của dòng xe này chưa thực sự thỏa mãn những người có cá tính mạnh. Chính vì vậy, ngay khi bản Bentley Flying Spur độ Mansory ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

1. Ngoại thất

Sự khác biệt đầu tiên có thể thấy được chính là màu sơn đen bóng. Hãng độ Mansory sơn đồng nhất từ vỏ xe cho đến bộ lazang, lưới tản nhiệt, viền cửa sổ và tất cả các chi tiết ngoại thất.

Bentley Flying Spur độ Mansory
Thay đổi màu sơn đã giúp cho những đường nét của Bentley Flying Spur trở nên hầm hố hơn

Phần đầu xe được thiết kế lớn hơn. Ngoài màu sơn đen, hãng cũng tạo thêm điểm nhấn với đường thẳng màu đỏ chính giữa nắp capo. Có thể thấy, chỉ với việc thay đổi màu sơn đã mang lại cho Flying Spur diện mạo hoàn toàn mới. Hông xe nổi bật với lazang có hoa văn độc đáo và được sơn đen đồng bộ với vỏ xe, kích thước 21 – 22 inch và logo Mansory ở chính giữa có khả năng tự cân bằng.

Đuôi xe không có thay đổi quá nhiều, điểm khác biệt chính là cánh gió nhỏ giúp tối ưu khí động học và tạo thêm sự hầm hố cho chiếc xe. Xuyên suốt thân mình của xe được tạo điểm nhấn bằng các đường sọc đỏ độc đáo và nổi bật.

2. Nội thất

Nội thất xe của Bentley luôn mang về cho hãng những lời tán thưởng từ giới chuyên môn và sự công nhận của khách hàng. Tuy nhiên, hãng độ Mansory vẫn quyết định điều chỉnh nội thất hầm hố hơn để đồng bộ với vẻ ngoài ấn tượng.

Sự khác biệt đầu tiên đó chính là vô lăng của xe. Thay vì giữ nguyên vô lăng của Bentley Flying Spur, hãng đã tạo hình lại và bọc da mới với màu sắc độc đáo hơn. Logo của Bentley trên vô lăng cũng được thay thế bằng logo của hãng.

Bentley Flying Spur độ Mansory
Vô lăng được hãng độ Mansory làm mới lại hoàn toàn cả về hình dáng và hoa văn, màu sắc da

Theo nhiều người, việc can thiệp vào vô lăng vốn dĩ đã hoàn hảo của Bentley không thực sự mang lại hiệu quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế này vô cùng lạ mắt và phù hợp với những người có cá tính mạnh. Hơn hết, việc can thiệp vào vô lăng xe thể hiện rõ tinh thần táo bạo của hãng độ xe sang Mansory.

Ngoài ra, hãng cũng bọc lại da phần bệ tỳ tay và bên trong cửa. Thay vì sử dụng hoa văn 3D tinh tế của Bentley, hãng đã sử dụng máy dập để tạo ra những chi tiết cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, mặt taplo cũng được làm mới lại với vật liệu và hoa văn độc đáo, đồng bộ.

Theo thông tin từ hãng, hãng sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về màu sắc, hoa văn và chất liệu cho các chi tiết nội thất. Nhìn chung, những thay đổi về thiết kế nội thất và ngoại thất của phiên bản Bentley Flying Spur độ Mansory ở mức “vừa vặn”, đủ để thể hiện sự cá tính, táo bạo nhưng vẫn giữ được tinh thần nguyên thủy của dòng xe này.

Hiện tại, hãng không công khai giá bán cho phiên bản Bentley Flying Spur độ Mansory. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, giá của xe sẽ cao gấp nhiều lần so với giá của các dòng xe Bentley thông thường.

3. Động cơ

Mặc dù không quá chú trọng đến động cơ nhưng hãng Mansory đã quyết định nâng cấp động cơ V8 của Bentley Flying Spur. Bên dưới nắp capo được trang bị động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép cho sức mạnh lên đến 710 mã lực và mô men xoắn cực đại 1000 Nm. Động cơ được nâng cấp giúp cho Flying Spur tối ưu hiệu năng và chỉ mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h.

Ngắm diện mạo mới của Bentley Flying Spur với gói độ Mansory

Bentley Flying Spur độ Mansory
Phần cản trước được thiết kế lớn hơn và được tạo điểm nhấn bằng những đường sọc đỏ nổi bật
Bentley Flying Spur độ Mansory
Cản sau được tạo thêm cánh gió nhỏ để tối ưu khí động học và tăng thêm sự hầm hố cho dòng sedan thanh lịch của Bentley
Bentley Flying Spur độ Mansory
Tổng thể nội thất của phiên bản Bentley Flying Spur độ Mansory
Bentley Flying Spur độ Mansory
Hoa văn chần bông kim cương đặc trưng của Bentley đã được làm mới với hoa văn độc đáo hơn

Phiên bản Bentley Flying Spur độ Mansory đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng ngay sau khi ra mắt. So với các gói độ khác, gói độ dành cho Flying Spur thế hệ 3 được đánh giá đẹp mắt và vừa vặn hơn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *