Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions: Giới hạn 10 chiếc

Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions là phiên bản giới hạn được Bentley sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Phiên bản đặc biệt này là sự kết hợp giữa tinh hoa văn hóa Trung Hoa và tay nghề thủ công đỉnh cao của phân nhánh Mulliner.

Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions – Bản giới hạn lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa

Bentley là hãng xe sang của Anh Quốc nổi tiếng với các dòng xe đắt đỏ. Ngoài Mỹ và Châu Âu, Trung Quốc được xem là thị trường “màu mỡ” và có nhiều tiềm năng. Vào khoảng 10 năm trước, các thương hiệu xe sang phải đối mặt với khó khăn do suy thoái kinh tế. Thế nhưng, Bentley lại gây ấn tượng với doanh số khủng nhờ tấn công vào thị trường Trung Quốc.

Trong thời điểm này, thị trường xe hạng sang ở Mỹ và các nước Châu Âu gần như bị đông cứng. Do đó, hãng đã chọn Trung Quốc là thị trường ra mắt các phiên bản đặc biệt, trong đó phải kể đến Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition năm 2012 và Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions năm 2013.

Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions còn được gọi là Bentley Mulsanne Four Seasons Edition (phiên bản 4 mùa) được ra mắt trong Triển lãm Quảng Châu. Tương tự như các phiên bản giới hạn khác, dòng xe này được phát triển bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner. Lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa, dòng xe này được Bentley dành riêng cho thị trường của đất nước tỷ dân như một lời tri ân đến khách hàng.

Bằng cách khéo léo lồng ghép quan niệm, văn hóa Trung Hoa vào thiết kế, Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp văn hóa Trung Hoa và kỹ thuật chế tác xe hơi đỉnh cao, tinh tế của Bentley. Phiên bản này được sản xuất giới hạn từ 5 – 10 chiếc mỗi loại. Theo nhiều nguồn tin, Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions được bán với giá từ 6.880.000 đến 8.880.000 nhân dân tệ (tương đương với mức giá từ 1.1 – 1.4 triệu USD ở thời điểm ra mắt).

Bentley lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa cho phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions. Người Trung Hoa quan niệm mỗi loài cây sẽ tương ứng với 1 mùa và tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của con người. Nét đẹp trong văn hóa này đã được thể hiện rõ rệt ở phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions.

Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions gồm có 5 mẫu xe, trong đó 4 mẫu xe thể hiện cho 4 mùa khác nhau và 1 mẫu xe biểu tượng cho cả bốn mùa trong năm

Được biết, phiên bản này có 5 mẫu xe sau:

  • Phong lan (biểu tượng cho mùa xuân): Chiếc xe biểu tượng cho mùa xuân có màu xanh lam hoàng gia kết hợp với tấm gỗ veneer khảm hoa phong lan vô cùng đẹp mắt. Sự kết hợp màu sắc và các chi tiết nhỏ giúp cho chiếc xe thể hiện rõ khí chất tao nhã, tâm hồn cao quý của loài phong lan trong quan niệm và văn hóa Trung Hoa.
  • Cây tre/ trúc (biểu tượng cho mùa hè): Phiên bản biểu tượng cho mùa hè có màu đỏ với nội thất màu nâu nhạt. Những chi tiết nội thất bên trong thể hiện được vẻ đẹp mạnh mẽ, khí phách của cây tre/ trúc theo quan niệm Á Đông. Màu đỏ đặc trưng thể hiện được tính chất náo nhiệt, sôi động của mùa hè nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.
  • Hoa cúc (biểu tượng cho mùa thu): Phiên bản biểu tượng cho mùa thu có họa tiết hoa cúc trên veneer gỗ. Những chi tiết của xe thể hiện rõ khí chất điềm tĩnh, phong thái nhẹ nhàng của loài hoa cúc. Với phiên bản này, hãng sử dụng màu trắng mùa thu cho ngoại thất của xe.
  • Cây mận (biểu tượng cho mùa đông): Biểu tượng cho mùa đông trong văn hóa Trung Hoa là cây mận với sức sống mãnh liệt, khỏe khoắn. Phiên bản này có màu sơn ngoại thất là tone đen bóng và họa tiết hoa mặn được khảm trên tấm veneer gỗ. Chiếc xe này thể hiện được khí chất trầm mặc nhưng dẻo dai và mạnh mẽ của loài cây này.
  • Phiên bản 4 mùa: Ngoài 4 phiên bản trên, Bentley còn đặc biệt thiết kế chiếc xe phiên bản 4 mùa. Chiếc xe này có màu vàng nhạt, các chi tiết được trau chuốt một cách tỉ mỉ và tinh tế. Hãng sử dụng gỗ sồi cho phần taplo của xe và điểm nhấn là họa tiết cây thông. Trong văn hóa Trung Hoa, cây thông là biểu tượng của những phẩm chất cao đẹp mà con người hướng đến. Chính vì vậy, phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn 5 chiếc, trong khi các phiên bản còn lại có số lượng 10 chiếc.

Có thể thấy, Bentley đã khéo léo lồng ghép văn hóa Trung Hoa trong thiết kế của mình. Nội hàm được thể hiện rõ qua những chi tiết và màu sắc của nội thất, ngoại thất. Sự chỉn chu và trau chuốt qua thiết kế còn giúp hãng khẳng định được vị thế ở thị trường đất nước tỉ dân.

Điểm đặc biệt của phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions

Về cơ bản, Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions không quá khác biệt về kiểu dáng với các biến thể khác. Điểm đặc biệt của phiên bản giới hạn được thể hiện qua màu sắc, hoa văn và những chi tiết nhỏ. Ngoài ra, Bentley cũng thể hiện sự chỉn chu và chuyên nghiệp thông qua mức giá bán.

Đến nay, phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions 2012 vẫn được nhắc lại như một siêu phẩm của hãng xe Anh Quốc. Ấn tượng sâu sắc của dòng xe này được tạo nên từ những điều đặc biệt sau:

1. Giá bán

Thông thường, Bentley sẽ không công khai giá bán của các phiên bản giới hạn với mục đích bảo mật cho khách hàng. Tuy nhiên, với phiên bản Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions, hãng công bố giá bán từ 6.880.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 1.13 triệu USD) cho các phiên bản tượng trưng cho 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Còn phiên bản 4 mùa được bán với giá 8.880.000 nhân dân tệ (khoảng 1.46 triệu USD).

Lý do hãng đề ra mức giá lẻ như vậy là vì trong phong thủy và quan niệm của người Trung Hoa, số 6 và số 8 mang lại may mắn trong kinh doanh cũng như cuộc sống. Với ý nghĩa sâu sắc được lồng ghép trong mức giá bán, Bentley khẳng định được sự đẳng cấp và chỉn chu trong thiết kế của mình. Vì vậy, 45 chiếc xe này nhanh chóng bán hết mặc dù giá thành không hề dễ chịu.

2. Thể hiện rõ văn hóa Trung Hoa

Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới. Do đó, Bentley không bỏ qua cơ hội để tạo ấn tượng với khách hàng ở đất nước tỷ dân. Trung Quốc là quốc gia có nền văn hóa lâu đời với hơn 5.000 năm lịch sử. Do đó, hãng quyết định tìm hiểu văn hóa Trung Hoa và thể hiện nét đẹp văn hóa trong thiết kế của mình.

Với phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions, hãng sử dụng các biểu tượng quen thuộc như hoa lan, cây tre, hoa cúc, hoa mận và cây thông để thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của người quân tử. Thiết kế được lồng ghép một cách tinh tế từ màu sắc cho đến hoa văn và các chi tiết trong nội thất. Sự cộng hưởng giữa văn hóa Trung Hoa và tay nghề đỉnh cao của đội ngũ nghệ nhân Mulliner đã tạo nên tuyệt tác có 1-0-2.

Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions thể hiện khéo léo văn hóa Trung Hoa qua màu sắc và các chi tiết ngoại thất, nội thất

Ngoài ra, màu sắc trên 5 mẫu xe của phiên bản Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions còn biểu tượng cho 5 yếu tố trong ngũ hành. Trong đó, xe màu vàng đất biểu tượng cho nguyên tố Đất (Thổ), xe màu đỏ biểu tượng cho nguyên tố Lửa (Hỏa), màu đen biểu tượng cho nguyên tố Nước (Thủy), màu trắng biểu tượng cho Kim loại (Kim) và mà xanh dương biểu tượng cho Cây cối (Mộc).

Ngoài ra, hãng cũng sử dụng các loại gỗ quý của Trung Quốc để hoàn thiện nội thất thay vì sử dụng gỗ óc chó như các dòng xe khác. Bên cạnh đó, hãng cũng tinh tế lồng ghép các hoa văn đặc trưng của Trung Hoa trên bề mặt taplo và một số chi tiết nội thất khác.

3. Tay nghề thủ công của đội ngũ Mulliner

Đội ngũ cá nhân hóa Mulliner được biết đến với tay nghề thủ công đỉnh cao. Các phiên bản đặc biệt và nâng cao đều được đội ngũ này chịu trách nhiệm thiết kế, chế tác và phiên bản Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions cũng không ngoại lệ.

Phiên bản này vẫn được sản xuất tại nhà máy đặt ở Crewe – Anh. Tuy nhiên, các nghệ nhân của Bentley vẫn nắm rõ tinh thần của phiên bản này và hiểu sâu sắc văn hóa Trung Hoa. Như thường lệ, Bentley luôn tuyển chọn gắt gao các vật liệu cao cấp để hoàn thiện khoang nội thất. Đặc biệt với phần khảm hoa văn trên nền gỗ, nghệ nhân phải lên ý tưởng, phác thảo và mất nhiều tháng để có thể hoàn thiện.

Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Đội ngũ Mulliner đã  thể hiện tay nghề thủ công đỉnh cao qua nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất xe

Ngoài ra, việc xử lý các loại gỗ truyền thống của Trung Hoa sao cho phù hợp nhất cũng khiến các nghệ nhân tiêu tốn khá nhiều thời gian. Đáp lại công sức của đội ngũ nghệ nhân là phiên bản Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions vô cùng sang trọng, độc đáo và mỗi chiếc xe được ví như một tác phẩm nghệ thuật.

4. Các tiện ích mới mẻ

Bên cạnh sự sang trọng trong thiết kế, Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions còn được trang bị các tiện ích và tính năng vô cùng ấn tượng. Hãng trang bị rèm che chỉnh điện giữa khoang lái và khoang hành khách để tạo không gian yên tĩnh, riêng tư cho chủ nhân chỉ với 1 nút bấm.

Hàng ghế phía sau có trang bị bàn được ốp gỗ veneer để chủ nhân có thể làm việc trên xe hoặc thưởng thức ly vang đỏ nồng đậm trong các chuyến hành trình. Ngoài ra, phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions còn sở hữu một loạt tính năng ấn tượng như tủ đựng rượu được ướp lạnh, điểm truy cập wifi, kết nối Bluetooth,…

Được biết, phiên bản này vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 6.75 lít cho công suất 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020Nm. Nếu so sánh với các đối thủ khác, dòng sedan của hãng xe Bentley vẫn chiếm ưu thế về hiệu năng và tốc độ.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của phiên bản Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions

Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Hình ảnh Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions màu trắng biểu tượng cho mùa thu và nguyên tố Kim trong ngũ hành
Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Phiên bản tượng trưng cho màu hè với họa tiết cây tre ở mặt taplo và màu sắc đỏ rực – biểu tượng của mệnh Hỏa
Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Phiên bản bốn mùa có màu vàng nâu với hoa văn cây thông ở mặt taplo và chỉ được sản xuất giới hạn 5 chiếc
Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions có kiểu dáng thanh lịch, đẳng cấp hướng đến tầng lớp thượng lưu
Bentley Mulsanne Seasons Collector's Editions
Bentley đã thành công khi kết hợp văn hóa Trung Hoa với tay nghề đỉnh cao của đội ngũ nghệ nhân Mulliner

Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions là sự kết hợp giữa văn hóa Trung Hoa và nghệ thuật sản xuất xe hơi thủ công Châu Âu. Phiên bản này hướng đến các quan chức cấp cao và những người trong tầng lớp thượng lưu. Sự ra đời của Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions một lần nữa khẳng định vị thế của Bentley và sự quan tâm của hãng dành cho đất nước tỷ dân.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *