Đánh giá xe Bentley Continental Flying Spur 2007 – Cũ nhưng Chất

Bentley Continental Flying Spur 2007 là một trong những phiên bản ấn tượng của dòng Flying Spur. Mặc dù đã được sản xuất cách đây 14 năm nhưng mẫu xe này vẫn được xem là tiêu chuẩn mà các dòng sedan hạng sang hướng đến.

bentley continental flying spur 2007
Bentley Continental Flying Spur 2007 ra đời để cạnh tranh với các đối thủ đến từ nhà Rolls-Royce và Mercedes-Maybach

Lịch sử ra đời của Bentley Continental Flying Spur 2007

Bentley Continental Flying Spur được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1957. Dòng xe này đã được sản xuất lại khá nhiều lần nhưng vẫn chưa thể tạo được tiếng vang. Chỉ khi hãng quyết định hồi sinh Bentley Continental Flying Spur với tư cách là bản sedan của dòng Continental vào năm 2005, dòng xe này mới thực sự mang về một loạt các giải thưởng và doanh số ấn tượng.

Hiện tại, Bentley Continental Flying Spur đã được đổi thành tên Bentley Flying Spur và trở thành đại diện duy nhất của hãng xe Anh Quốc trong phân khúc xe sedan 4 chỗ hạng sang. Tuy nhiên, phiên bản Bentley Continental Flying Spur 2007 vẫn được xem là huyền thoại của dòng xe này.

Ngay khi Bentley Continental Flying Spur 2007 ra mắt, hãng đã bán được 1217 chiếc. Doanh số này vượt mặt Rolls-Royce và Mercedes-Maybach. Có thể nói, đây là dòng xe tạo được tiếng vang đầu tiên khi Bentley về tay của Tập đoàn xe hơi đa quốc gia Volkswagen. Với những tiềm năng sẵn có, hãng đã quyết định khai tử Bentley Mulsanne để tập trung phát triển dòng xe này.

Đánh giá xe Bentley Continental Flying Spur 2007

Bentley Continental Flying Spur 2007 được đánh giá là chiếc sedan sang trọng, đẳng cấp bậc nhất thời điểm ra mắt. So với các mẫu sedan của nhà Roll-Royce, dòng xe này chỉ có giá bán khoảng 1/2. Với ưu thế về giá, chiếc sedan của Bentley nhận được sự quan tâm hơn so với đại diện đến từ những hãng xe khác.

1. Ngoại thất

Bentley Continental Flying Spur 2007 mang dáng dấp của một chiếc sedan hạng sang với thiết kế tinh tế và sang trọng. Xe được thiết kế với những đường nét mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ.

Nếu như các phiên bản Flying Spur hiện tại trở nên vuông vức và mạnh mẽ hơn thì Continental Flying Spur 2007 có thiết kế mang hơi hướng nghệ thuật. Phần mui xe hơi ngả về phía sau để tạo độ mềm mại, lưới tản nhiệt vẫn có hình thang quen thuộc với thiết kế lưới mắt cáo. Tuy nhiên, kích thước lưới khá nhỏ để tạo sự hài hòa với cụm đèn pha hình tròn tối giản. Đường dập nổi siêu định hình trên nắp capo vẫn được giữ lại trên các phiên bản Flying Spur ngày nay.

Bentley Continental Flying Spur 2007
Bentley Continental Flying Spur 2007 có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản Flying Spur hiện tại

Ở phiên bản năm 2007, phần cột A được thiết kế bằng cột B và cột C có kích thước ngắn hơn đáng kể. Hông xe vẫn nổi bật với lazang có thiết kế độc đáo cùng với đường mạ crom kéo dài ở phía dưới và viền cửa sổ cũng được mạ crom đồng bộ.

Bentley Continental Flying Spur 2007
Cản sau xe có thiết kế bầu bĩnh, mềm mại hơn so với các phiên bản mới nhất

Phần cản sau có thiết kế khác biệt hoàn toàn với những phiên bản Flying Spur hiện tại. Cụm đèn hậu có thiết kế hình chữ B cách điệu với kích thước lớn và ống xả có hình elip. Vì mẫu xe này đã được sản xuất khá lâu nên không có quá nhiều thông tin. Tuy nhiên theo những tín đồ của Bentley, hãng mang đến nhiều tùy chọn ngoại thất và đặc biệt phiên bản Mulliner còn có nhiều chi tiết cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng.

2. Nội thất

Bentley nổi tiếng với thiết kế nội thất sang trọng bậc nhất. Với giá bán đắt đỏ, khách hàng có quyền hy vọng về nội thất đẳng cấp hiếm có. Được biết, Continental Flying Spur 2007 sở hữu khoang cabin được làm từ những vật liệu cao cấp như da, vải, hợp kim thép không gỉ và gỗ.

Các nghệ nhân của Bentley đã xử lý và chế tác tinh tế các chi tiết nội thất từ đơn giản đến cầu kỳ như bảng taplo, vô lăng, phanh mạ crom, cửa gió điều hòa, cần số,… Ở phiên bản năm 2007, hãng vẫn sử dụng các nút bấm thay vì nút cảm ứng như hiện tại. Các nút bấm được hãng thiết kế riêng để tăng sự độc đáo và sang trọng cho chiếc xe.

Bentley Continental Flying Spur 2007
Continental Flying Spur 2007 sở hữu nội thất vô cùng sang trọng, đẳng cấp với những chất liệu đắt đỏ như da, vải nỉ, gỗ,…

Trong năm 2007, Bentley cũng ra mắt Flying Spur phiên bản nâng cấp Mulliner. Phiên bản này được chế tác sang trọng và cầu kỳ hơn so với các biến thể thông thường. Đáng chú ý nhất là sử dụng da bọc kim cương để hoàn thiện nội thất và sử dụng lốp xe có kích thước 275/ 35YR-20 để tăng hiệu suất vận hành.

Ở thời điểm hiện tại, xe chưa được trang bị nhiều tính năng công nghệ cao. Tuy nhiên, hãng đã nỗ lực trang bị các tiện ích, tính năng nhằm mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân trong các chuyến hành trình. Được biết, Continental Flying Spur 2007 được trang bị một loạt những tiện ích như ghế tích hợp chức năng chỉnh điện, làm mát, sưởi, hệ thống âm thanh sống động, kết nối Bluetooth, định vị vệ tinh,…

3. Động cơ

Bentley luôn có thế mạnh về việc sản xuất các dòng xe hiệu suất cao. Bentley Continental Flying Spur 2007 là một trong những dòng sedan có hiệu năng ấn tượng nhất ở thời điểm ra mắt. Hãng trang bị cho dòng xe này động cơ W12 tăng áp kép cho công suất 552 mã lực, mô men xoắn cực đại 650 Nm, 6100 vòng/ phút. Với khối động cơ này, xe chỉ mất 4.9 giây để tăng tốc đến 100km/ h từ trạng thái đứng yên.

Bentley Continental Flying Spur 2007
Bentley Continental Flying Spur 2007 được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho hiệu năng vô cùng ấn tượng

Động cơ khủng đồng nghĩa với việc Continental Flying Spur có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn. Tuy nhiên, với những vị đại gia, số tiền nuôi xe hằng tháng là con số không đáng kể. Do đó, không ít người mạnh tay sở hữu dòng xe này để thỏa mãn đam mê tốc độ trên chiếc sedan thanh lịch, sang trọng bậc nhất đến từ nhà Bentley.

Để tăng hiệu năng vận hành, Bentley Continental Flying Spur 2007 được trang bị hộp số 6 cấp tự động ZF để chủ nhân có thể cảm nhận chân thực từng chuyển động của xe dù là vận hành ở tốc độ thấp hoặc cao. Xe cũng được trang bị một loạt các tính năng an toàn như phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống tự động cân bằng điện, trợ lực phanh, phanh ABS,…

Hiện tại, Bentley Continental Flying Spur 2007 đã ngưng sản xuất khá lâu. Tuy nhiên, bạn đọc yêu thích dòng xe này vẫn có thể tìm mua để sưu tầm và trải nghiệm một trong số những phiên bản trứ danh của dòng sedan đến từ hãng xe Anh Quốc. Sau 13 – 14 năm sử dụng, giá bán của Continental Flying Spur 2007 sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 tỷ đồng. Với mức giá vô cùng ấn tượng, nhiều người không ngần ngại móc hầu bao để sở hữu cho mình chiếc sedan sang trọng này.

Chiêm ngưỡng hình ảnh Bentley Continental Flying Spur 2007

Bentley Continental Flying Spur 2007
Bentley Continental Flying Spur 2007 có thiết kế mềm mại, cổ điển hơn so với các phiên bản sau này
Bentley Continental Flying Spur 2007
Cận cảnh thiết kế cản sau của Bentley Continental Flying Spur 2007
Bentley Continental Flying Spur 2007
Mặc dù được sản xuất khá lâu nhưng thiết kế nội thất của Continental Flying Spur 2007 quả thật khó có phiên bản nào có thể so sánh
Bentley Continental Flying Spur 2007
Khoang xe được trang bị cửa sổ trời để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái hơn khi vận hành
Bentley Continental Flying Spur 2007
Khoanh hành lý có dung tích khá ấn tượng, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình

Bentley Continental Flying Spur 2007 là một trong những phiên bản được quan tâm của dòng Flying Spur. Hiện tại, dòng xe đã được cải tiến đáng kể và trở thành “át chủ bài” của Bentley trong phân khúc xe sedan 4 chỗ hạng sang. Tuy nhiên, phiên bản 2007 vẫn là tượng đài mà các phiên bản sau khó có thể vượt qua.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *