Bentley EXP 10 Speed ​​6: Chiếc Coupe thể thao siêu sang

Bentley EXP 10 Speed ​​6 được trình làng tại Triển lãm xe ô tô Geneva vào năm 2015. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe concept này đã nhận được phản hồi tích cực của công chúng. Mặc dù vậy, hãng vẫn chưa có động thái thương mại hóa EXP 10 Speed ​​6.

Bentley EXP 10 Speed ​​6 – Chiếc coupe tương lai của Bentley

Bentley EXP 10 Speed ​​6 là chiếc xe concept được Bentley cho ra mắt vào năm 2015 tại Triển lãm ô tô Geneva. Dòng xe này được dự kiến sẽ sản xuất vào khoảng năm 2018 – 2022 nhưng hiện tại hãng vẫn chưa có bất cứ động tĩnh nào.

EXP 10 Speed ​​6 để lại ấn tượng sâu sắc ngay từ khi trình làng nên công chúng không khỏi hy vọng hãng sẽ đưa mẫu xe thể thao này vào quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, thành công ngoài mong đợi của dòng Bentley Bentayga ở thời điểm đó cũng giúp hãng tự tin hơn trong việc đưa mẫu xe concept này lên dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Bentley EXP 10 Speed ​​6 vẫn chưa được thương mại hóa.

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Bentley EXP 10 Speed ​​6 được ra mắt vào năm 2015 và được dự đoán sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018 – 2022

Theo nhiều nguồn tin, EXP 10 Speed ​​6 là mẫu xe concept được đầu tư nhiều nhất với số tiền lên đến 890 triệu USD và đội ngũ kỹ sư, nghệ nhân của hãng đã mất 3 năm để có hoàn thiện tất cả các chi tiết. Trước bối cảnh các vấn đề môi trường ngày càng trở nên nhức nhối, mẫu xe concept này được dự đoán sẽ trang bị động cơ điện hoàn toàn.

Bentley cũng đã thể hiện rõ định hướng sẽ điện khí hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2030. Vì vậy, theo dự đoán, Bentley EXP 10 Speed ​​6 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. Dù vậy, hãng xe Anh Quốc luôn có những bước đi táo bạo, đột phá nên không thể chắn chắn trước điều gì.

Đánh giá mẫu xe concept Bentley EXP 10 Speed ​​6

Bentley EXP 10 Speed ​​6 được chia sẻ nền tảng kỹ thuật với Porsche Mission E. Hãng định hướng sẽ phát triển mẫu xe này trở thành đối thủ của Ferrari 488 GTB và McLaren 675 LT với mức phát thải bằng 0. Với mục tiêu đặt ra, EXP 10 Speed ​​6 được đầu tư nghiên cứu trong suốt 3 năm với số tiền siêu khủng.

1. Ngoại thất

Ngoại thất Bentley EXP 10 Speed ​​6 được phát triển bởi các kỹ sư hàng đầu như Bora Kim, John Paul Gregory, Xavier Domontier. Dù không công khai kích thước nhưng mẫu xe concept sẽ nhỏ hơn so với phiên bản coupe của dòng Bentley Continental GT. Tên gọi của mẫu xe concept này được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Speed ​​Six (Bentley 6½ Litre) được sản xuất từ năm 1926 – 1930.

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Bentley EXP 10 Speed ​​6 gây ấn tượng với cụm đèn pha hình bầu dục thay vì hình tròn như các dòng xe khác

Ngôn ngữ thiết kế được sử dụng trên Bentley EXP 10 Speed ​​6 khác hẳn so với phong cách hiện tại của hãng. Hãng vẫn giữ lại lưới tản nhiệt hình thang và đèn pha LED dạng kép. Tuy nhiên, đèn pha chính được tinh chỉnh thành hình bầu dục thay vì hình tròn như trước đây.

Đèn pha thứ 2 cũng được điều chỉnh có kiểu dáng đồng bộ với đèn pha chính. Tương tự như đèn pha của Bentley Mulsanne và Bentley Bentayga, đèn pha thứ 2 sẽ được tích hợp tính năng tự rửa đèn. Phần hông xe có đường dập nổi sâu nhằm tạo sự mạnh mẽ và cuốn hút cho chiếc xe. Bentley EXP 10 Speed ​​6 sử dụng lazang làm từ hợp kim thép không gỉ với hoa văn 5 cánh. Chính giữa bộ vành là biểu tượng chữ “B” có khả năng tự cân bằng.

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Xe có kích thước nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với Bentley Continental GT

Bentley EXP 10 Speed ​​6 chỉ có 2 chỗ ngồi nên dáng xe sẽ ngắn và gọn gàng hơn so với Continental GT phiên bản coupe. Phía sau xe có thiết kế khá giống với những dòng xe hiện tại của hãng. Phần đèn hậu có hình bầu dục LED hoàn toàn và nhô ra phía sau. Hình dáng của đèn hậu và ống xả được thiết kế đồng bộ để tạo cho phần cản sau xe thiết kế hài hòa, hút mắt.

2. Nội thất

Là mẫu xe 2 chỗ đầu tiên nên hãng rất quan tâm đến nội thất của Bentley EXP 10 Speed ​​6. Đây là mẫu xe đầu tiên hãng sử dụng công nghệ in 3D thay vì tạo hình bằng chỉ như trước đây. Hoa văn in 3D sẽ được sử dụng để trang trí ở mặt trong của cánh cửa. Mặc dù vậy, đa phần những chi tiết trong khoang cabin đều được các nghệ nhân làm thủ công để đảm bảo sự tinh xảo và tỉ mỉ.

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Nội thất của Bentley EXP 10 Speed ​​6 được đánh giá đẳng cấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

Khi mở cửa xe, không khó để nhận thấy trên bệ cửa có tấm nhôm với dòng chữ “EXP 10 Speed ​​6” cùng với hình ảnh lá cờ Anh Quốc. Hãng lựa chọn nội thất màu da bò để nổi bật với sơn ngoại thất màu xanh lục độc đáo. Bentley sử dụng da bóng và vải nỉ cùng màu để hoàn thiện nội thất. Các chi tiết sẽ được mạ crom sáng bóng nhằm tăng sự sang trọng và nổi bật.

Bentley EXP 10 Speed ​​6 được trang bị màn hình OLED cong đặt ở trung tâm điều khiển. Màn hình được thiết kế khéo léo và liền mạch. Mẫu xe concept này của Bentley sử dụng các chất liệu cao cấp và nội thất sang trọng hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ferrari California, Jaguar F-Type, Lamborghini Huracan,…

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Nội thất của xe được thiết kế hướng đến trải nghiệm của người lái

Nội thất của Bentley EXP 10 Speed ​​6 hướng đến sự sang trọng và tiện nghi. Hãng quan tâm đến trải nghiệm người lái vì xe chỉ có cấu hình 2 chỗ ngồi. Với mẫu xe này, chủ nhân có thể thỏa mãn tay lái với những cú nhấn ga mãnh liệt và đồng thời có cơ hội trải nghiệm các tiện ích công nghệ cao

3. Động cơ

Ban đầu, Bentley EXP 10 Speed ​​6 được trang bị động cơ V6. Tuy nhiên sau ba năm nghiên cứu và phát triển, hãng quyết định sẽ trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho mẫu xe concept này. EXP 10 Speed ​​6 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 6 cấp. Nhiều ý kiến cho rằng, mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ W12 để có thể đánh bại những đối thủ trong cùng phân khúc.

Theo nhiều nguồn tin, Bentley EXP 10 Speed ​​6 sẽ được sản xuất với 2 kiểu dáng là coupe và convertible với 3 tùy chọn về động cơ là V6 plug-in hybrid, động cơ V8 và W12. Mặc dù không công bố động cơ và hiệu năng nhưng hãng hứa hẹn Bentley EXP 10 Speed ​​6 sẽ có tốc độ hàng đầu để có thể khẳng định vị trí trong phân khúc. Dù vậy, tất cả những thông tin này đều chỉ là đồn đoán. Theo dự đoán, giá xe Bentley sẽ rơi vào khoảng 173.000 USD (thời điểm 2015).

Ngắm hình ảnh Bentley EXP 10 Speed ​​6

Bentley EXP 10 Speed ​​6
Cận cảnh cụm đèn pha của mẫu xe concept Bentley EXP 10 Speed ​​6
Bentley EXP 10 Speed ​​6
Bentley EXP 10 Speed ​​6 là chiếc xe hơi 2 chỗ đầu tiên của hãng xe Anh Quốc
Bentley EXP 10 Speed ​​6
Hoa văn in 3D lần đầu tiên được Bentley sử dụng mang đến hiệu ứng thẩm mỹ không thua kém các chi tiết được làm thủ công
Bentley EXP 10 Speed ​​6
EXP 10 Speed ​​6 được trang bị màn hình OLED cong vô cùng độc đáo

Bentley EXP 10 Speed ​​6 là mẫu xe concept 2 chỗ đầu tiên của Bentley. Dù chưa có động thái thương mại hóa mẫu xe này nhưng công chúng rất mong chờ EXP 10 Speed ​​6 có thể trình làng trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *