Ngắm Bentley Continental GT Aurum Edition thế giới chỉ có 10 chiếc

Bentley Continental GT Aurum Edition là phiên bản đặc biệt ra mắt vào năm 2020 với số lượng chỉ 10 chiếc. Được biết, phiên bản này sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Đông, Nam Phi và Ấn Độ.

Bentley Continental GT Aurum Edition
Bentley Continental GT Aurum Edition được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Đông, Nam Phi và Ấn Độ

Đôi nét về phiên bản đặc biệt Bentley Continental GT Aurum Edition

Bentley luôn biết cách thu hút sự quan tâm của công chúng bằng các mẫu xe phiên bản giới hạn. Các mẫu xe này thường được ra mắt vào những dịp đặc biệt như kỷ niệm 90 năm, 100 năm thành lập, kỷ niệm 50 động cơ V8, kỷ niệm kỷ lục tại các giải đua,… Ngoài ra, hãng xe Anh Quốc cũng sản xuất các phiên bản dành riêng cho các thị trường lớn. Trong đó, Bentley Continental GT Aurum Edition là phiên bản giới hạn 10 chiếc chỉ có ở thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Nam Phi.

Là một trong những thương hiệu xe sang trên thế giới, Bentley khẳng định vị thế qua các dòng xe có kiểu dáng hiện đại, thời thượng và động cơ bền bỉ, ưu việt. Những thế mạnh này còn được thể hiện rõ ràng hơn ở những phiên bản giới hạn. Chiếc Bentley Continental GT Aurum Edition được đội ngũ Mulliner chế tác độc đáo với những chi tiết mạ vàng đắt giá.

So với các phiên bản thông thường, rõ ràng Continental GT Aurum Edition có ưu thế hơn về kiểu dáng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ bị hút mắt bởi chiếc xe thể thao có ngoại hình mạnh mẽ, màu sơn đen cùng với những chi tiết mạ vàng nổi bật. Sự kết hợp giữa hai màu sắc này tạo cho chiếc xe vẻ ngoài ấn tượng và có thể chinh phục cả những khách hàng khó tính.

Đánh giá chiếc Bentley Continental GT Aurum Edition

Continental GT Aurum Edition được Bentley sản xuất dành riêng cho thị trường Ấn Độ, Nam Phi và Trung Đông. Trước khi thiết kế ngoại thất và nội thất xe, hãng đã nghiên cứu kỹ về thị hiếu và nhu cầu thẩm mỹ của thị trường này. Chính vì vậy,  phiên bản giới hạn nhanh chóng được bán hết chỉ trong một thời gian rất ngắn.

1. Ngoại thất

Chiếc Continental GT Aurum Edition có kiểu dáng không quá khác biệt so với các phiên bản thuộc dòng Bentley Continental GT. Xe vẫn nổi bật với những đường nét thể thao mạnh mẽ và phóng khoáng. Điểm nhấn của phiên bản này là lớp sơn màu đen tuyền vô cùng hút mắt. Thực tế, không chỉ màu sơn mà những chi tiết khác như mặt lazang, viền đèn pha, viền cửa sổ, hốc gió,… đều được sơn đen hoàn toàn.

Nhìn tổng thể, chiếc Continental GT Aurum Edition như một chú báo đang chực chờ lao về phía trước. Trên màu sơn đen tuyền nổi bật những chi tiết được mạ vàng ấn tượng như viền của lưới tản nhiệt, lazang được sơn màu vàng đồng,… Sự kết hợp giữa 2 màu sắc này mang đến cho chiếc xe ngoại hình ấn tượng và nổi bật khi đặt cạnh các phiên bản thông thường.

Bentley Continental GT Aurum Edition
Phiên bản đặc biệt Continental GT Aurum Edition nổi bật với màu sơn đen tuyền và những chi tiết mạ vàng

Ở phiên bản giới hạn Continental GT Aurum Edition, hãng sử dụng bộ lazang 22 inch 5 chấu được mạ màu vàng đồng. Chính giữa vẫn là biểu tượng chữ “B” quen thuộc. Với màu sơn vàng đồng, mâm xe nổi bật giữa màu sơn đen tuyền dù ở trạng thái đứng yên hay vận hành.

Cản sau xe cũng không có thay đổi so với các phiên bản thường, trừ màu sơn đen truyền và một số chi tiết được mạ vàng độc đáo. Phía hông xe có dòng chữ “Mulliner” được chế tác tối giản và mạ vàng 18 carat để tạo điểm nhấn. Một điều đặc biệt là tên gọi của chiếc Bentley Continental GT Aurum Edition có ý nghĩa là vàng theo tiếng Latin. Trong văn hóa của người Châu Á, tên gọi sang trọng phần nào phản ánh được cuộc sống vương giả và giàu có của chủ nhân. Chính vì vậy, các đại gia ở thị trường nhanh không ngần ngại “móc hầu bao” để sở hữu chiếc Bentley phiên bản giới hạn này.

Bệ cửa được đặt tấm biển làm bằng vàng 18 carat với dòng chữ “Aurum Edition” và phía dưới là logo “Bentley” có khả năng phát sáng như thường lệ. Tất cả những chi tiết này đều được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chế tác thủ công với tay nghề tuyệt mĩ.

2. Nội thất

Tương tự như ngoại thất, nội thất xe cũng được thiết kế dựa trên chủ đề “Aurum”. Ngay khi mở cửa xe, khách hàng sẽ bị thu hút với khoang cabin màu đen tuyền và điểm nhấn là những chi tiết màu vàng đồng vô cùng sang trọng. Cách phối màu này không chỉ thể hiện được văn hóa của người Ấn Độ, Nam Phi và Trung Đông mà còn giúp chiếc xe giữ độ mới lâu hơn.

Về thiết kế và cách bố trí, khoang cabin của phiên bản Bentley Continental GT Aurum Edition không có nhiều khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn. Bù lại, những chi tiết được tinh chỉnh thực sự đã mang lại sự thỏa mãn về mặt trực quan và giúp tăng độ sang trọng cho chiếc xe lên nhiều lần.

Bentley Continental GT Aurum Edition
Khoang cabin của chiếc Bentley Continental GT Aurum Edition vẫn được thiết kế dựa trên chủ đề “Aurum”

Taplo vẫn được thiết kế kéo dài đến hết phần cửa trước để tạo hiệu ứng không gian rộng và thoáng hơn. Ở phiên bản này, hãng dùng mặt taplo được làm chất liệu đặc biệt “Piano Black” có màu đen tuyền và nổi bật là đường trang trí mạ vàng kéo dài suốt bề mặt taplo. Các chi tiết màu sắc được thêm vào ghế ngồi, vô lăng, thảm sàn,… để tránh sự đơn điệu, nhàm chán và giúp không gian bên trong khoang cabin trở nên ấn tượng hơn.

Ghế ngồi vẫn được bọc bằng loại da cao cấp và được hoàn thiện bằng tay nghề thủ công của đội ngũ nghệ nhân Mulliner. Ở phiên bản giới hạn Bentley Continental GT Aurum Edition, hãng kết hợp màu da đen và vàng đồng cùng với họa tiết kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ. Phần lựa đầu có logo “Mulliner” được thêu bằng chỉ có màu vàng đồng, nổi bật hoàn toàn trên nền da màu đen.

Bentley Continental GT Aurum Edition
Cận cảnh những chi tiết trên ghế ngồi của phiên bản đặc biệt Continental GT Aurum Edition

Phía trong cửa được bố trí hệ thống âm thanh sống động và bọc da cao cấp. Đội ngũ Mulliner sử dụng chỉ màu vàng đồng trên nền da màu đen để tạo sự nổi bật và tạo hình hoa văn kim cương 3D đồng bộ với hoa văn ở ghế ngồi. Xe được trang bị nhiều tính năng tiện ích tương tự như các phiên bản thông thường. Như thường lệ, khách hàng hoàn toàn có thể cá nhân hóa các chi tiết bên trong khoang cabin để sở hữu chiếc xe theo đúng ý muốn của bản thân.

3. Động cơ

Chiếc Bentley Continental GT Aurum Edition được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép vô cùng mạnh mẽ. Với khối động cơ này, chủ nhân có thể thỏa mãn tay lái trên những cung đường. Theo thông tin từ hãng, khối động cơ của phiên bản Continental GT Aurum Edition có công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Xe mất 3.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/ h.

Như vậy, phiên bản này có động cơ tương tự như Bentley Continental GT Speed nhưng lại sở hữu những chi tiết đắt giá, độc đáo được đội ngũ Mulliner thực hiện. Với sự hoàn hảo từ kiểu dáng đến nội thất và động cơ, phiên bản đặc biệt Continental GT Aurum Edition nhanh chóng được khách hàng đặt mua chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của Bentley Continental GT Aurum Edition

Bentley Continental GT Aurum Edition
Lazang 22 inch 5 chấu kép được sơn màu vàng đồng rất nổi bật
Bentley Continental GT Aurum Edition
Phần đuôi xe không có sự khác biệt so với những phiên bản khác của dòng Continental GT
Bentley Continental GT Aurum Edition
Biểu tượng “Mulliner” được mạ vàng 18 carat ở phía hông xe
Bentley Continental GT Aurum Edition
Bệ cửa có đặt tấm biển làm bằng vàng 18 carat với dòng chữ “Aurum Edition”
Bentley Continental GT Aurum Edition
Khoang cabin của Bentley Continental GT Aurum Edition sở hữu những chi tiết vô cùng đắt giá
Bentley Continental GT Aurum Edition
Mặt trong cánh cửa được bọc da tỉ mỉ và bố trí hệ thống âm thanh một cách tinh tế, thẩm mỹ

Bentley Continental GT Aurum Edition là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn 10 chiếc cho thị trường Nam Phi, Ấn Độ và Trung Đông. Sự ra đời của phiên bản này một lần nữa khẳng định tay nghề thủ công và óc sáng tạo của đội ngũ cá nhân hóa – Mulliner. Vì là mẫu xe giới hạn nên Bentley không công bố giá bán để đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *