Bentley Bentayga V8 Kỷ Niệm 100 Năm có gì đặc biệt?

Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập được hãng sản xuất từ tháng 10/2018 – 10/2019 theo đơn đặt hàng. Phiên bản này vẫn sử dụng động cơ cũ nhưng được “làm mới” với những chi tiết độc đáo ở ngoại thất và nội thất.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập được tinh chỉnh lại khá nhiều chi tiết ở ngoại thất và nội thất

Đôi nét về phiên bản Bentley Bentayga V8 kỷ niệm 100 năm thành lập

Bentley Bentayga là dòng xe SUV đầu tiên được Bentley sản xuất hàng loạt từ năm 2015 đến nay. Có thể nói, việc ra mắt dòng xe này là nước đi thông minh của hãng xe Anh Quốc. Khác với trước đây, hiện nay khách hàng yêu thích các dòng xe SUV hạng sang hơn so với sedan hay coupe nhờ tính ứng dụng cao, có thể dùng cho cá nhân lẫn gia đình.

Vào năm 2019, Bentley cũng cho ra mắt phiên bản đặc biệt thuộc dòng Bentley Bentayga với tên gọi Bentley Bentayga V8 Centenary Edition (phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập). Tại thời điểm ra mắt, phiên bản này tỏ ra lép vế hơn các phiên bản đặc biệt thuộc dòng Continental và Mulsanne do Bentayga chỉ mới ra mắt được 4 năm. Trong khi đó, những dòng xe khác gắn liền với lịch sử 100 năm của hãng nên nhận được sự quan tâm hơn.

Thông thường, các phiên bản đặc biệt đều được Bentley giữ kín giá bán để đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Tuy nhiên theo một số khách hàng chia sẻ, chiếc Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm có giá bán từ 198.000 bảng Anh/ khoảng 6.3 tỷ đồng tiền Việt (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

Đánh giá chiếc Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập

Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt được đánh giá cao với những chi tiết đắt giá ở ngoại thất và nội thất. Hãng đã tinh chỉnh nhiều chi tiết để chiếc xe mang đến diện mạo mới, làm thỏa mãn yêu cầu về thẩm mỹ của khách hàng. Đến nay, chiếc xe này vẫn có kiểu dáng hiện đại và thời thượng.

1. Ngoại thất

Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Nhìn tổng thể, chiếc xe này nổi bật với những đường nét vuông vức, cứng cáp cùng với những chi tiết quen thuộc của dòng Bentayga như lưới tản nhiệt hình chữ nhật, cụm đèn pha dạng elip với hoa văn pha lê dạng ma trận.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm sở hữu logo Centenary thay cho logo thường

Như thường lệ, các phiên bản kỷ niệm 100 năm sẽ được sử dụng logo Centenary đặc trưng. Đối với phiên bản thuộc dòng Bentley Bentayga, hãng dùng logo “Winged B” có đường viền màu vàng xung quanh chữ B và hình tròn trung tâm. Bên cạnh biểu tượng chữ B là năm thành lập và năm kỷ niệm 100 năm (1919 – 2019).

Ở phiên bản đặc biệt, hãng sử dụng bộ lazang 22 inch với hoa văn 5 chấu có thiết kế độc đáo. Bộ lazang có thể được sơn đen hoặc mạ crom tùy theo lựa chọn của khách hàng. Nhưng điểm chung vẫn là biểu tượng chữ B có khả năng tự cân bằng như những dòng xe của Rolls-Royce.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Nhìn tổng thể, phiên bản đặc biệt Bentley Bentayga V8 kỷ niệm 100 năm không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn

Những chi tiết khác trên xe không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn các gói nâng cao để sở hữu cho mình chiếc xe độc đáo, mang dấu ấn và thể hiện rõ cá tính của bản thân. Phiên bản kỷ niệm 100 năm – Bentley Bentayga V8 có nhiều màu sắc ngoại thất khác nhau và đa phần đều là những màu sắc thời thượng, hiện đại.

2. Nội thất

Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt có cấu hình 5 chỗ ngồi. Các nghệ nhân của Bentley sử dụng những chất liệu cao cấp nhất để hoàn thiện nội thất xe bằng tay nghề thủ công đỉnh cao. Điều này giúp cho các mẫu xe Bentley trở nên đặc biệt hơn so với các dòng xe sản xuất đại trà.

Đối với nội thất, hãng luôn mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn về màu sắc. Tất cả đều được làm từ da bò thuần Âu với khả năng đàn hồi tốt, mềm mại và mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Ghế ngồi được thiết kế ôm sát tạo cảm giác thoải mái, phần tựa lưng được tạo điểm nhấn bằng hoa văn kim cương 3D được tạo hình bằng sợi chỉ cùng màu và logo “Winged B”.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Khoang lái của chiếc Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng những vật liệu cao cấp nhất

Khoang lái của Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chính giữa vô lăng sử dụng logo kỷ niệm thay vì logo thường để thể hiện rõ một phần lịch sử của hãng. Nội thất của những chiếc xe Bentley thể hiện thẩm mỹ của chủ nhân, đồng thời cho thấy tay nghề thủ công tuyệt mĩ và hoàn hảo của đội ngũ nghệ nhân.

Ở phiên bản đặc biệt, Bentley trang bị “Mood Lighting” (ánh sáng theo tâm trạng) có nhiều tone màu. Khi vận hành, chủ nhân có thể điều chỉnh màu sắc tùy theo tâm trạng, âm nhạc và hoàn cảnh. Tất cả tạo nên không gian vô cùng tiện nghi và thoải mái. Một điểm độc đáo của chiếc Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm là đèn chào mừng có khả năng phát sáng khi mở cửa với biểu tượng chữ B – tên viết tắt của Bentley.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Đèn chào mừng tự phát sáng khi mở cánh cửa của chiếc Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm

Nếu như những phiên bản kỷ niệm 100 năm khác chỉ thích hợp với những ông chủ lớn thì Bentley Bentayga V8 hoàn toàn ngược lại. Phiên bản này vừa có thể đáp ứng nhu cầu của gia đình vừa phù hợp để cá nhân sử dụng hằng ngày. Khoang hành lý của xe cũng tương đối rộng, rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày.

3. Động cơ

Chiếc Bentley Bentayga V8 được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép cho công suất 543 mã lực và mô men xoắn 770 Nm. Nhờ khối động cơ bền bỉ, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/ h.

So với động cơ W12, rõ ràng khối động cơ này tỏ ra “lép vế” hơn về khả năng bứt tốc và vận tốc tối đa. Tuy nhiên, với cảm giác phấn khích từ những cú nhấn ga, động cơ V8 chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành dành cho cho những người đam mê tốc độ.

Với những cú nhấn ga mạnh mẽ và kích thước khá lớn, Bentley Bentayga V8 được khuyến cáo nên tránh những con đường hẹp – nhất là với những người có kỹ năng lùi xe kém. Ngoài ra, vận hành ở những con đường nhỏ cũng khiến cho xe dễ bị xây xước và điều này quả thật là vấn đề lớn đối với chiếc xe hạng sang như Bentley Bentayga V8.

Như thường lệ, phiên bản này cũng được trang bị nhiều tính năng và một loạt các hệ thống an toàn. Trong đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng rất được yêu thích vì giúp chủ nhân có thể kiểm soát tốc độ lưu thông mà không cần phải tập trung quá nhiều.

Chiếc Bentley Bentayga V8 kỷ niệm 100 năm về Việt Nam

Chiếc Bentley Bentayga V8  phiên bản kỷ niệm được sản xuất giới hạn. Tuy nhiên, hãng không quy định số lượng mà cho phép khách hàng đặt hàng trong vòng 1 năm từ tháng 10/2018 – 10/2019. Ở nước ta, một khách hàng đã đặt phiên bản đặc biệt này. Đây cũng chỉ là phiên bản đặc biệt đầu tiên mà còn là chiếc Bentley Bentayga V8 đầu tiên có mặt ở thị trường Việt Nam.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Chiếc Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm được đặt hàng từ sớm và chính thức về nước vào tháng 5/2019
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Chiếc Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm sở hữu màu sắc ngoại thất độc đáo

Chiếc Bentley Bentayga V8 được khách hàng ở Việt Nam đặt có màu sắc ngoại thất độc đáo (Magnetic/ Rose Gold) cùng với những chi tiết được thiết kế dành riêng cho phiên bản kỷ niệm 100 năm. Chiếc xe về Việt Nam có nội thất phối giữa màu nâu đậm và màu cam được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân.

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Nội thất xe được phối màu nâu đậm và màu cam theo sở thích của khách hàng
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Các chi tiết trên xe đều được chế tác thủ công tỉ mỉ bởi đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm

Phần hông xe có dòng chữ được khách hàng đặt làm riêng và phía nắp capo có chữ ký của chủ xe. Khách hàng đặt chiếc xe này đã phải chờ đợi một thời gian dài để sở hữu chiếc Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Xe chính thức về Việt Nam vào tháng 5/2019 nhưng phải đến tháng 7/2020, xe mới được ra biển số và xuất hiện trên đường phố.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của phiên bản Bentley Bentayga V8 kỷ niệm 100 năm

Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Ngoài những tùy chọn tiêu chuẩn, khách hàng có thể lựa chọn gói nâng cao cho chiếc Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Cận cảnh đèn chào mừng trên chiếc Bentayga V8 phiên bản đặc biệt
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Bệ cửa có khắc năm thành lập và năm kỷ niệm (2019 – 2019)
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Chiếc Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm có nhiều tùy chọn về màu sắc cho ngoại thất và nội thất
Bentley Bentayga V8 Bản Kỷ Niệm 100 Năm
Ghế ngồi có logo “Winged B” cùng với họa tiết kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ cùng màu

Đến nay Bentley Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm thành lập vẫn là phiên bản giới hạn được yêu thích. Dù khi ra mắt không được tạo được tiếng vang như những phiên bản kỷ niệm khác nhưng với kiểu dáng thời thượng, sang trọng và hiệu năng vận hành ấn tượng, chiếc xe này nhanh chóng chinh phục khách hàng. Hiện tại, dòng Bentayga vẫn đang được sản xuất và trở thành dòng xe sang bán chạy nhất của hãng trong nửa đầu năm 2021.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *