Bentley Continental GT Number 9 Edition: Bản Đặc Biệt Mừng Sinh Nhật 100 Tuổi

Bentley Continental GT Number 9 Edition được sản xuất giới hạn 100 chiếc nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng. Phiên bản đặc biệt này lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower 1930 và chính thức ra mắt vào năm 2019.

Bentley Continental GT Number 9 Edition – Phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập

Bentley Continental GT Number 9 Edition là phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng ra mắt vào năm 2019. Phiên bản này được sản xuất giới hạn 100 chiếc và được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bentley Blower – chiếc xe đã giúp Bentley giành giải vô địch trong giải đua 24 Hour of Le Mans vào năm 1930.

Bentley Continental GT Number 9 Edition
Bentley Continental GT Number 9 Edition được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Bentley Blower 1930

Để kỷ niệm sinh nhật 100 năm, Bentley đã cho ra mắt nhiều phiên bản nâng cấp của các dòng xe như Bentley Flying SpurBentley Mulsanne. Tuy nhiên, Bentley Continental GT Number 9 Edition là phiên bản được mong chờ nhất vì có kiểu dáng của chiếc xe đua Bentley Blower trứ danh. Ngoài ra, phiên bản này còn được thiết kế bởi đội ngũ Mulliner với những nghệ nhân có tay nghề thủ công đạt đến trình độ đỉnh cao.

Tên gọi Bentley Continental GT Number 9 Edition cũng bắt nguồn từ chiếc Bentley Blower được tay đua Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin cầm lái. Để truyền tải đúng tinh thần của chiếc xe, hãng đã lấy số hiệu của mẫu xe năm xưa để đặt cho phiên bản đặc biệt này. Hãng hy vọng có thể mang đến tinh thần thể thao mạnh mẽ của giải đua Le Mans những năm 1930 đến với công chúng thế kỷ 21.

Bentley Continental GT Number 9 Edition được ra mắt trong triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 diễn ra ở Thụy Sỹ. Chiếc coupe hạng sang này thu hút được sự quan tâm của công chúng ngay sau khi ra mắt và nhanh chóng bán hết 100 chiếc chỉ trong một thời gian ngắn.

Đánh giá giá chi tiết chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition

Bentley Continental GT Number 9 Edition được sản xuất thủ công bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner. Chính vì vậy, mẫu xe này được đánh giá cao về ngoại thất, nội thất và động cơ. Điểm đặc biệt của phiên bản kỷ niệm 100 năm so với các phiên bản thường là tinh thần thể thao thể hiện rõ qua từng chi tiết.

1. Kiểu dáng và ngoại thất

Bentley Continental GT Number 9 Edition vẫn mang dáng dấp của chiếc coupe hạng sang dòng Continental GT. Với phiên bản đặc biệt, hãng mang đến 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là màu đen Beluga Black và màu xanh lục Viridian Green. Màu sắc độc đáo giúp phiên bản kỷ niệm 100 năm nổi bật hơn hẳn so với các phiên bản thường.

Bentley Continental GT Number 9 Edition
Phiên bản Continental GT Number 9 Edition nổi bật với số 9 sơn trắng ở mặt ca lăng

Ngoài màu sơn, chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition còn gây ấn tượng với số 9 sơn màu trắng trên mặt ca lăng dạng lưới tối màu. Phía trên là logo Bentley truyền thống “Winged B” được cách điệu vòng tròn màu vàng, 2 bên là năm thành lập và năm kỷ niệm sinh nhật 100 năm (1919 – 2019). Các chi tiết khác như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt dưới, nắp capo,… đều không có thay đổi so với phiên bản thường.

Điểm nhấn tiếp theo của chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition là bộ lazang có kích thước 22 inch, hoa văn 5 chấu kép. Lazang được chế tác tinh xảo và được sơn màu đồng bộ với màu sơn ngoại thất để tạo cảm hứng thể thao. Hãng còn có tùy chọn sợi carbon trang trí ngoại thất nếu muốn chiếc xe trở nên ấn tượng hơn.

Bentley Continental GT Number 9 Edition
Bentley Continental GT Number 9 Edition mang đậm tinh thần thể thao trong từng chi tiết

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy phía trên hốc gió có logo số “9” mạ vàng 18 carat tượng trưng cho số hiệu của tay đua Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin. Phần đuôi xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản của dòng Bentley Continental GT. Tuy nhiên với màu sắc nổi bật, những chi tiết xe trở nên đặc biệt và thu hút ánh nhìn hơn bao giờ hết.

2. Nội thất xe

Khi bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ nhìn thấy một phần lịch sử của Bentley. Lấy cảm hứng từ chiếc Bentley Blower 1930 nên hãng quyết định giữ lại một số chi tiết đặc trưng. Phiên bản đặc biệt được bọc da màu đen Beluga hoặc xanh Cumbrian để tạo sự đồng bộ với ngoại thất.

Bậc cửa xe có biểu tượng Bentley và năm 1919 – 2019 cùng với biểu tượng số 9 trứ danh. Tất cả đều được chế tác một cách tinh xảo mang đến sự tinh tế và sang trọng bậc nhất. Để tăng sự sang trọng cho phiên bản đặc biệt, Bentley đã đặt thương hiệu Jaeger sản xuất đồng hồ tốc độ có kiểu dáng của những mẫu xe ra đời vào năm 1930.

Bentley Continental GT Number 9 Edition
Phiên bản kỷ niệm 100 năm có nội thất mang hơi hướng của những chiếc xe đua cổ điển

Mặt taplo được thiết kế tối giản và hiện đại với màn hình cảm ứng có thể xoay vào bên trong như các phiên bản khác của dòng Bentley Continental GT. Bệ trung tâm được ốp tấm nhôm có hoa văn dạng vảy cá cùng với những chi tiết được mạ crom tinh xảo. Ngoài ra, bộ phận cá nhân hóa Mulliner còn mạ vàng một số chi tiết trong nội thất để tăng sự sang trọng cho khoang lái.

Bên cạnh đó, khoang cabin của chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition cũng được trang bị đầy đủ những tính năng tiện ích, mang đến cho khách hàng sự tiện nghi trong những chuyến hành trình.

3. Hiệu năng vận hành

Phiên bản kỷ niệm 100 năm được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối động cơ này cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Xe chỉ mất 3.7 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/ h.

Với hiệu năng ấn tượng, chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition không chỉ thỏa mãn về mặt trực quan mà còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời về tốc độ. Cũng chính vì vậy mà chiếc xe này được đánh giá là một trong những mẫu xe Bentley đáng sở hữu. Vì chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc nên không có ai may mắn ở nước ta sở hữu chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition.

Một số điểm đặc biệt của chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition

Chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition không chỉ gây ấn tượng vì là phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng mà còn bởi những điều đặc biệt sau:

  • Bentley Continental GT Number 9 Edition được sản xuất giới hạn 100 chiếc tượng trưng cho 100 năm thăng trầm của hãng xe Anh Quốc.
  • 100 chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition đều sử dụng một phần gỗ được lấy từ ghế của chiếc Bentley Blower.
  • Chỉ có 2 tùy chọn màu sắc cho ngoại thất và nội thất.
  • Đồng hồ trên mặt taplo được Jaeger sản xuất độc quyền lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ số những năm 1930.
  • Bàn đạp phanh được mạ vàng 18K lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao cổ điển.
  • Chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition có giá bán lên đến 300 000 USD.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của chiếc Bentley Continental GT Number 9 Edition

Bentley Continental GT Number 9 Edition
Chiếc Continental GT Number 9 Edition sử dụng lazang 22 inch 5 chấu kép với logo Bentley ở chính giữa
Bentley Continental GT Number 9 Edition
Phiên bản đặc biệt Continental GT Number 9 Edition được bộ phận cá nhân hóa Mulliner chế tác tinh xảo đến từng chi tiết
Bentley Continental GT Number 9 Edition
Bentley Continental GT Number 9 Edition có nội thất sang trọng nhưng vẫn mang đậm tinh thần thể thao
Bentley Continental GT Number 9 Edition
Đồng hồ trên mặt taplo được Bentley đặt Jaeger sản xuất độc quyền lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ số những năm 1930

Bentley Continental GT Number 9 Edition không đơn thuần là phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng mà còn là sự tôn vinh tay đua Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin – người đã mang chiến thắng về cho Bentley vào giải đua Le Mans năm 1930. Dù đã ra mắt khá lâu nhưng những tín đồ yêu xe vẫn luôn xem mẫu xe này là tiêu chuẩn khi lựa chọn các chiếc xe thể thao hạng sang.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *