Bentley Arnage Final Series 2009: Kỷ Niệm 90 Năm Thương Hiệu Bentley

Bentley Arnage Final Series là phiên bản cuối cùng của dòng sedan Bentley Arnage ra mắt vào tháng 8/2009. Mẫu xe này có ý nghĩa rất đặc biệt vì vừa là phiên bản kỷ niệm 90 năm thành lập hãng, 50 năm ra đời của động cơ V8 và là dấu chấm cho hơn 1 thập kỷ phát triển của dòng Bentley Arnage.

Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series được ra mắt vào tháng 8/2009 nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập hãng xe

Bentley Arnage Final Series 2009 – Phiên bản kỷ niệm 90 năm thành lập hãng

Bentley Arnage là sản phẩm mới nhất của Bentley ngay sau khi về tay của Tập đoàn sản xuất xe hơi đa quốc gia Volkswagen. Dòng sedan này ra mắt vào năm 1998 và được sản xuất cho đến năm 2009. Vào năm 2009, hãng tuyên bố dừng sản xuất dòng Arnage và thay thế bằng dòng xe Bentley Mulsanne. Trước khi “chào tạm biệt” khách hàng, Bentley đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Arnage Final Series 2009 với số lượng 150 chiếc.

Chiếc xe này vừa là dấu chấm hết cho hơn 1 thập kỷ phát triển của dòng Arnage vừa được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập hãng. Hiện nay, dòng Bentley Arnage đã bị thay thế nhưng rất nhiều khách hàng vẫn dành tình cảm cho mẫu sedan có kiểu dáng kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại này.

Chiếc Bentley Arnage Final Series 2009 đã được sản xuất khá lâu nhưng hiện nay vẫn có khá nhiều đại gia săn lùng để thêm vào bộ sưu tập xe hơi hạng sang của mình. Ở thời điểm ra mắt, chiếc xe này được bán với giá từ 220.000 USD.

Đánh giá chi tiết chiếc Bentley Arnage Final Series 2009

Bentley Arnage Final Series 2009 vừa là phiên bản kỷ niệm 10 năm của dòng Arnage vừa là lời chào tạm biệt đến khách hàng. Đồng thời là phiên bản kỷ niệm 90 năm thành lập của hãng và 50 năm ra đời của động cơ V8. Chính vì có ý nghĩa sâu sắc nên Bentley dồn hết tâm huyết do chiếc Bentley Arnage cuối cùng trước khi bắt đầu nhiệm kỳ của dòng Bentley Mulsanne.

1. Ngoại thất

Bentley Arnage Final Series 2009 vẫn mang dáng dấp của một chiếc sedan 4 cửa với kiểu dáng hòa trộn giữa những đường nét cổ điển và hiện đại. Được biết, phiên bản này là sự kết hợp giữa biến thể Arnage R và Arnage T cùng với những chi tiết đặc trưng của chiếc Brooklands coupe.

Bentley Arnage Final Series 2009 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với những đường nét vuông vức, tối giản vừa thể hiện được tinh thần hiện đại vừa mang hơi hướng cổ điển của những chiếc sedan được hãng sản xuất ở thế kỷ trước. Điểm nhấn của phần đầu là mặt lưới tản nhiệt hình vuông thiết kế dạng lưới, mạ crom sáng bóng và phía trên là biểu tượng “Flying B” trứ danh.

Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series có kiểu dáng giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển và tinh thần hiện đại

Ở phiên bản này, hãng sử dụng cụm đèn pha hình tròn, thiết kế tối giản được đặt ngang bằng tạo sự cân đối với phần lưới tản nhiệt ở chính giữa. Nắp capo được tạo điểm nhấn là các đường dập nổi hướng về phía lưới tản nhiệt để làm nổi bật logo “Flying B” ở phía trên.

Chiếc Bentley Arnage Final Series 2009 được trang bị lazang hợp kim không gỉ 20 inch, thiết kế 5 chấu độc đáo cùng với biểu tượng chữ B ở chính giữa. Hốc gió được sơn đen và logo “Final Series” được gắn ở cửa trước và hai bên thân để phân biệt với các biến thể khác. Hãng vẫn sử dụng đường kim loại mạ crom kéo dài từ hốc gió đến cuối đuôi xe và mạ crom ở viền cửa sổ để chiếc xe trở nên sang trọng hơn.

Bentley Arnage Final Series
Logo Final Series được đặt trên hốc gió để phân biệt với các phiên bản khác

Phần đuôi xe được thiết kế thon gọn. Phần nắp cốp được thiết kế trơn láng và chính giữa nổi bật logo “Winged B”. Phần đuôi của mẫu xe được trang bị cụm đèn hậu kép với màu đỏ – trắng nổi bật, ống xả hợp kim không gỉ được đặt ở phía dưới một cách tinh tế. Hãng cung cấp đến 42 tùy chọn màu sắc cho ngoại thất nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích.

2. Đánh giá nội thất

Một trong những điều đặc biệt tạo nên thương hiệu Bentley là nội thất được làm thủ công, đạt đến đỉnh cao của sự xa hoa và đẳng cấp. Đối với nội thất, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 25 gam màu được các nghệ nhân phối sẵn hoặc có thể yêu cầu cá nhân hóa các chi tiết bởi đội ngũ Mulliner Bentley.

Ngay khi mở cửa, khách hàng sẽ bị choáng ngợp trước sự xa hoa nhưng vô cùng tinh tế của nội thất xe Arnage Final Series 2009. Ở phiên bản cuối cùng, hãng sử dụng ốp gỗ cho mặt taplo và nhiều chi tiết trong khoang lái. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu và hoa văn gỗ tùy theo sở thích. Các chi tiết trên mặt taplo đều được mạ crom cổ điển để trở nên nổi bật hơn.

Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series được đánh giá một trong những chiếc Bentley có nội thất tinh tế, sang trọng nhất

Bentley sử dụng da bò thuần Âu để hoàn thiện nội thất của chiếc Bentley Arnage Final Series 2009. Các nghệ nhân của hãng sử dụng da để bọc ghế ngồi, trang trí mặt trong của cửa và nhiều chi tiết nội thất bằng tay hoàn toàn. Với tay nghề thủ công tinh xảo, nội thất của mẫu xe này chính là yếu tố đốn gục khách hàng ngay sau khi ra mắt.

Ghế ngồi và phần trang trí ở mặt trong cửa có điểm nhấn bằng hoa văn kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ. Ngoài ra, trên ghế còn có logo Bentley được may bằng vải. Các tiện nghi như hệ thống điều hòa, loa,… được bố trí tiện lợi, dễ sử dụng và mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao. Chiếc Bentley Arnage Final Series có cấu hình 4+1 ghế nên vừa có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân và gia đình.

Các chi tiết nội thất của phiên bản này được đánh giá vượt xa các phiên bản thông thường. Đến nay, nội thất của phiên bản Bentley Arnage Final Series vẫn là tiêu chuẩn mà các hãng xe sang theo đuổi.

3. Động cơ

Bentley Arnage Final Series sử dụng cấu hình tương tự chiếc Arnage T với động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất 500 mã lực và mô men xoắn gần 1000 Nm kết hợp với hộp số tự động ZF. Nhờ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, chiếc xe này có thể bứt tốc từ 0 – 97km/ h chỉ trong 5.3 giây.

Vì là mẫu xe kỷ niệm 50 năm động cơ V8 của Bentley nên mẫu xe này sử dụng động cơ V8 có thiết kế tương tự chiếc Benley S2 (chiếc xe được trang bị động cơ V8 đầu tiên ra mắt vào năm 1959). Tuy nhiên với sự cải tiến đáng kể về kỹ thuật, sau 50 năm cấu hình này đã sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn rất nhiều và trở thành lựa chọn số I của những tay đua tốc độ.

Một số hình ảnh của chiếc Bentley Arnage Final Series 2009

Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series 2009 là một trong những chiếc sedan được yêu thích của hãng xe Anh Quốc
Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất
Bentley Arnage Final Series
Cận cảnh những chi tiết sang trọng, tinh tế trên chiếc Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series
Khoang hành khách của chiếc Bentley Arnage Final Series được thiết kế sang trọng và tiện nghi
Bentley Arnage Final Series
Các chi tiết bằng da trong khoang cabin đều được đội ngũ nghệ nhân Bentley làm thủ công
Bentley Arnage Final Series
Hãng sử dụng da bò thuần Âu, gỗ cao cấp và chất liệu vải nỉ nhung cho khoang nội thất của chiếc Bentley Arnage Final Series
Bentley Arnage Final Series
Logo “Winged B” có trên nhiều chi tiết bên trong nội thất xe

Bentley Arnage Final Series 2009 là phiên bản cuối cùng của dòng sedan trứ danh – Arnage. Được chăm chút từ ngoại thất đến nội thất và động cơ, chiếc xe này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm. Vì số lượng xe giới hạn và đã sản xuất cách đây hơn 1 thập kỷ nên khả năng sở hữu chiếc xe này ở thời điểm hiện tại gần như là không thể.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *