Bentley Continental GT V8 S (2014 – 2018) – Review và giá hiện tại

Bentley Continental GT V8 S là biến thể thuộc thế hệ II được sản xuất từ năm 2014 – 2018. Ngay sau khi trình làng, phiên bản này đã nhận được sự quan tâm với kiểu dáng mạnh mẽ, động cơ được cải tiến và cho hiệu năng ấn tượng hơn.

Bentley Continental GT V8 S (2014 – 2018) – Phiên bản trẻ trung của thế hệ II

Bentley Continental GT là dòng xe thể thao hạng sang làm nên tên tuổi cho Bentley. Gắn liền với những dòng xe nhanh nhất và mạnh nhất, Bentley ngày càng khẳng định vị trí trên thị trường và trở thành thương hiệu xe hơi danh giá hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, chỗ đứng của hãng càng được củng cố khi Bentley cho ra mắt phiên bản Bentley Continental GT V8 S vào năm 2014. Phiên bản này được sản xuất từ năm 2014 – 2018 và nhanh chóng tạo ra doanh số ấn tượng. Vẫn sử dụng động cơ V8 nhưng phiên bản này được nâng cấp để cho hiệu năng ấn tượng. Đồng thời, kiểu dáng cũng được tinh chỉnh trẻ trung nhằm hướng đến phân khúc khách hàng trẻ hơn.

Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S có kiểu dáng trẻ trung và cho hiệu năng ấn tượng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn

Tương tự các phiên bản khác, Bentley Continental GT V8 S cũng được sản xuất với 2 kiểu dáng là coupe và convertible (mui trần). Được biết, phiên bản này được hãng giới thiệu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013, sau đó tiếp tục trình làng tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2014, Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014 và Lễ hội tốc độ Goodwood năm 2014. Sau khi ra mắt tại một chuỗi các sự kiện, hãng chính thức đưa mẫu xe này đến các đại lý vào đầu năm 2014.

Ở thời điểm ra mắt, Bentley Continental GT V8 S được bán với giá 225.000 USD (kiểu dáng coupe) và giá 245.000 USD (kiểu dáng mui trần). Vì xe đã ngưng sản xuất từ năm 2018 nên trên thị trường chỉ có xe Bentley cũ. Theo khảo sát, giá xe Continental GT V8 S sẽ dao động từ 8 – 13 tỷ đồng tùy theo kiểu dáng, độ mới của động cơ, nội thất và ngoại thất.

Review Bentley Continental GT V8 S coupe và convertible (mui trần)

Công bằng mà nói, Bentley Continental GT là dòng xe thể hiện đúng tinh thần của hãng xe Anh Quốc nhất. Khi thành lập hãng xe này, cha đẻ của hãng – Walter Owen Bentley muốn tạo ra những chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất và tốt nhất phân khúc. Và Bentley Continental GT đã thể hiện tinh thần này một cách rõ ràng qua kiểu dáng đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và tốc độ cao.

Bentley Continental GT V8 S được bổ sung vào dòng xe Continental GT nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Đồng thời có cơ hội trải nghiệm động cơ mạnh mẽ, ưu việt mà không cần phải chi trả một khoản tiền lớn để sở hữu biến thể Bentley Continental GT Speed.

1. Ngoại thất

Ngoại hình của phiên bản V8 S không quá khác biệt so với những biến thể khác. Tuy nhiên, để phân biệt giữa các biến thể, hãng cũng đã tinh chỉnh một số chi tiết. Phần lưới tản nhiệt phía trước được sơn màu đen nhằm tăng sự mạnh mẽ và thể hiện được tinh thần thể thao rõ nét hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S được sản xuất với 2 kiểu dáng là coupe và mui trần (convertible)

Các đường nét đều được trau chuốt một cách kỹ lưỡng và theo đánh giá của các chuyên gia, ngoại thất của Bentley Continental GT V8 S không có bất cứ chi tiết thừa thãi nào. Ở phiên bản này, hãng sử dụng lazang 20 inch có thiết kế độc quyền với hoa văn dạng chấu mở và ống xả thể thao tùy chọn.

2. Nội thất

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Bentley Continental GT V8 S tiếp tục làm hài lòng công chúng. Ít có hãng xe nào cân đối được giữa sự sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi nhưng vẫn thể hiện được vẻ trẻ trung trong các dòng xe của mình như Bentley. Các chi tiết trong khoang cabin được nghệ nhân của hãng hoàn thiện bằng tay kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại.

Bentley Continental GT V8 S
Cận cảnh khoang nội thất sang trọng, tiện nghi của Bentley Continental GT V8 S (2014 – 2018)

Nội thất xe có 2 tone màu tùy chọn theo sở thích của khách hàng. Như thường lệ, Bentley luôn tuyển chọn những vật liệu cao cấp nhất để tạo nên khoang cabin sang trọng. Những chi tiết như mặt taplo, cần số, cửa gió điều hòa,… đều được mạ crom sắc sảo và ấn tượng.

Logo “V8 S” được khắc trên tấm ốp ở cửa xe và phía trên tấm chắn bùn ở bánh trước. Chi tiết này sẽ giúp khách hàng phân biệt biến thể này với các phiên bản khác của dòng Continental GT. Không chỉ thỏa mãn về mặt trực quan, Bentley Continental GT V8 S còn chinh phục khách hàng với vô số tùy chọn và được trang bị một loạt những tiện ích công nghệ cao.

3. Động cơ

Bentley Continental GT V8 S vẫn được trang bị động cơ V8. Tuy nhiên, hãng đã thay đổi thông số và cải thiện khối động cơ để tạo ra công suất vô cùng ấn tượng. Theo thông tin từ hãng, Continental GT V8 S cho công suất 528 mã lực và mô men xoắn cực đại 680Nm kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và lẫy chuyển số gắn ở cột lái.

Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị cho phiên bản này hệ thống kiểm soát thân xe để tăng sự nhanh nhẹn và ổn định khi vận hành. Phiên bản V8 S được trang bị thêm hệ thống kiểm soát ổn định, thanh chống lật, hệ thống treo thẳng đứng và hệ thống giảm chấn để tạo sự êm ái và giảm xóc khi di chuyển trên những cung đường gập ghềnh.

Ngắm hình ảnh Bentley Continental GT V8 S (2014 – 2018)

Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S được trang bị lazang 20 inch với hoa văn độc quyền
Bentley Continental GT V8 S
Cận cảnh lazang được sử dụng trên biến thể Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S
Ống xả thể thao có nhiều tùy chọn nhằm đáp ứng được sở thích của khách hàng
Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất
Bentley Continental GT V8 S
Ống xả đặc trưng được Bentley sử dụng cho các biến thể dùng động cơ V8
Bentley Continental GT V8 S
Bentley Continental GT V8 S là lựa chọn thay thế cho biến thể Bentley Continental GT Speed

Hiện tại, Bentley Continental GT V8 S không còn được sản xuất và thay vào đó là các phiên bản của thế hệ III. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn một số lượng xe cũ đã qua sử dụng. Nếu yêu thích những chiếc coupe và convertible của Bentley nhưng không muốn đầu tư xe mới, bạn có thể cân nhắc mua xe Bentley cũ.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *