Ngắm xe Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013

Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013 được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 90 năm Bentley tham gia giải đua Le Mans. Được biết, bản kỷ niệm này có đến 6 phiên bản và các phiên bản được lấy cảm hứng từ những tay đua đã mang lại chiến thắng cho hãng xe Anh Quốc.

Phiên bản kỷ niệm Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013

Vào năm 2013, Bentley đã tung ra một loạt các phiên bản đặc biệt để kỷ niệm 90 năm tham gia giải đua lớn nhất hành tinh – Le Mans 24h và tròn 10 năm kể từ lần cuối cùng hãng giành được chiến thắng tại giải đua này. Bentley tung ra 6 phiên bản trong 2 dòng xe là Mulsanne và Continental GT cùng tên gọi là Le Mans Edition.

Nếu như Bentley Mulsanne Le Mans Edition gây ấn tượng với sự sang trọng và đẳng cấp thì Bentley Continental GT Le Mans Edition lại mang đậm tinh thần thể thao. Với mỗi dòng xe, hãng sẽ tung ra 6 phiên bản đặc biệt và mỗi phiên bản sẽ được sản xuất giới hạn 48 chiếc.

Bentley Continental GT Le Mans Edition
Bentley Continental GT Le Mans Edition là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 90 năm hãng tham gia giải đua Le Mans 24h

Được biết, giá bán của những phiên bản Le Mans Edition sẽ dao động từ 195.995 – 331.815 USD. Giá bán cụ thể như sau:

  • Bentley Continental GT V8 Le Mans Edition 2013 có giá 195.995 USD
  • Bentley Continental GTC V8 Le Mans Edition có giá 214.695USD
  • Bentley Continental GT W12 Le Mans Edition 2013 có giá 316.075USD
  • Bentley Continental GTC W12 Le Mans Edition 2013 có giá 235.975USD
  • Bentley Continental GT Speed Le Mans Edition 2013 có giá 337.045USD
  • Và phiên bản Bentley Mulsanne Le Mans Edition 2013 sẽ có giá 331.815USD.

Những phiên bản đặc biệt này chỉ có sẵn ở Bắc Mỹ và khách hàng ở những nơi khác phải đặt hàng mới có thể sở hữu. Các phiên bản đặc biệt dòng Continental GT sẽ xuất hiện trước phiên bản đặc biệt thuộc dòng Mulsanne.

Các phiên bản của Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013

Các phiên bản đặc biệt được Bentley sản xuất nhằm kỷ niệm lần đầu tiên tham gia giải đua Le Mans 24h (1923) và lần cuối cùng chiến thắng giải đua này (2003). Mỗi phiên bản sẽ được lấy cảm hứng từ những tay đua đã mang về chiến thắng cho hãng xe Anh Quốc.

Bentley Continental GT Le Mans Edition
Mỗi phiên bản của Bentley Continental GT Le Mans Edition đều được lấy cảm hứng từ những tay đua đã mang lại chiến thắng cho hãng

Các phiên bản của Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013:

  • Phiên bản thứ I (John Duff 1924): John Duff là tay đua đã giành chiến thắng cho Bentley vào năm 1924 với chiếc Bentley 3 Litre. Tay đua này đã giành chiến thắng đầu tiên cho Bentley tại giải đua lớn nhất hành tinh. Phiên bản lấy cảm hứng từ tay đua này được sơn màu Moonbeam, nội thất kết hợp giữa màu Beluga và Linen cùng với đường chỉ tương phản.
  • Phiên bản thứ II (Dudley Benjafield 1927): Dudley Benjafield là tay đua thứ II mang về chiến thắng cho Bentley tại giải đua Le Mans. Phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ tay đua này được sơn màu Verdant kết hợp với nội thất màu Cumbrian Green và Linen. Phiên bản này cũng sử dụng chỉ khâu tương phản, taplo được ốp bằng gỗ óc chó kết hợp viền nhôm sáng.
  • Phiên bản thứ III (Woolf Barnato 1928 – 1930): Tay đua Woolf Barnato đã giúp Bentley giành chiến thắng liên tục trong vòng 3 năm từ năm 1928 – 1930. Phiên bản này có được sơn màu Granite và nội thất Hotspur, điểm nhấn là chỉ khâu màu Beluga nổi bật. Đối với phiên bản thứ III, mặt taplo sẽ được ốp bằng sợi carbon. Trong khi đó, phiên bản Mulsanne sẽ được ốp gỗ óc chó.
  • Phiên bản thứ IV (Tim Birkin 1929): Có thể nói, Tim Birkin là một trong những tay đua huyền thoại của thế kỷ 30. Ông đã giành được chiến thắng cho Bentley vào năm 1929. Phiên bản kỷ niệm lấy cảm hứng từ tay đua này được sơn màu trắng Glacier. Nội thất màu Beluga và đường chỉ khâu tương phản màu trắng. Taplo được ốp tấm piano đen kết hợp với viền nhôm sáng màu.
  • Phiên bản thứ V (Glen Kidston 1930): Phiên bản thứ V lấy cảm hứng từ tay đua Glen Kidston đã giành chiến thắng cho hãng vào năm 1930. Ngoại thất được sơn màu Dark Sapphire và nội thất kết hợp giữa Imperial Blue + Newmarket Tan cùng với chỉ khâu tương phản. Mặt taplo được ốp gỗ óc chó kết hợp các chi tiết được mạ nhôm sẫm màu.
  • Phiên bản thứ VI (Guy Smith 2003): Giải đua Le Mans 2003 là lần cuối cùng Bentley giành chiến thắng gần đây nhất. Để kỷ niệm cho 10 năm chiến thắng, hãng đã tung ra phiên bản thứ VI lấy cảm hứng từ tay đua Guy Smith. Phiên bản này được sơn màu Beluga kết hợp với nội thất Beluga đồng bộ, chỉ khâu Hotspur, taplo được ốp tấm piano đen và các chi tiết được mạ crom sẫm màu.

Mỗi phiên bản đều được đánh số tương ứng với vị trí của tay đua giành chiến thắng. Các phiên bản Le Mans đều có huy hiệu Le Mans thêu ở phần tựa đầu của ghế, mặt đồng hồ phiên bản Le Mans, thiết kế bánh xe, tấm nhôm ở bệ cửa được thiết kế mới hoàn toàn.

Đánh giá Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013

Bentley Continental GT Le Mans Edition không có quá nhiều khác biệt so với các biến thể khác của dòng Continental GT. Hãng chỉ tạo điểm nhấn thông qua màu sơn ngoại thất, nội thất và huy hiệu Le Mans. Tuy nhiên, với những thay đổi nhỏ và ý nghĩa đặc biệt của phiên bản này, Continental GT Le Mans Edition nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng.

1. Ngoại thất

Bentley Continental GT Le Mans Edition vẫn giữ nguyên kiểu dáng của một chiếc coupe hạng sang. Tất cả các đường nét ngoại thất của xe không có thay đổi nhiều. Giữa các phiên bản Le Mans được phân biệt bởi màu sơn ngoại thất độc đáo.

Bentley Continental GT Le Mans Edition
Bentley Continental GT Le Mans Edition có ngoại thất không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn

Ngoài ra, hãng cũng điều chỉnh ống xả để phân biệt động cơ V8 và W12. Trong đó, động cơ V8 có ống xả kép độc đáo còn động cơ W12 có ống xả hình bầu dục đơn giản hơn.

2. Nội thất

Nội thất của Bentley Continental GT phiên bản Le Mans vẫn giữ được nét sang trọng và đẳng cấp. Với mỗi phiên bản, hãng sẽ sử dụng màu sắc, chất liệu ốp taplo và màu sắc mạ viền khác nhau để tạo điểm nhấn.

Tương tự như các biến thể khác, khách hàng có vô số tùy chọn cho nội thất. Lựa chọn tùy chọn nâng cao đồng nghĩa với giá xe Bentley cũng sẽ cao hơn so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân và đại gia không ngần ngại chi trả một số tiền khổng lồ để sở hữu cho mình chiếc xe sang trọng, tiện nghi bậc nhất.

3. Động cơ

Bentley Continental GT Le Mans Edition được trang bị cả hai động cơ là V8 và W12. Động cơ V8, dung tích 4.0 lít cho công suất tối đa 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 660Nm. Xe được trang bị động cơ này sẽ mất 4.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 309km/h.

Trong khi đó, động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất 616 mã lực và mô men xoắn 900 Nm. Khối động cơ này giúp Bentley Continental GT Le Mans Edition di chuyển từ 0 – 96km/ h chỉ mất 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h.

Ngắm Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013

Bentley Continental GT Le Mans Edition
Bentley Continental GT Le Mans Edition có tổng cộng 6 phiên bản khác nhau
Bentley Continental GT Le Mans Edition
Mỗi phiên bản đều được lấy cảm hứng từ tay đua đã giành chiến thắng cho hãng tại giải đua Le Mans 24h
Bentley Continental GT Le Mans Edition
Ngoài dòng Continental GT, hãng còn tung ra phiên bản đặc biệt cho dòng Mulsanne
Bentley Continental GT Le Mans Edition
Huy hiệu Le Mans được thêu ở phần tựa đầu của ghế và nhiều chi tiết khác trong khoang nội thất

Bentley Continental GT Le Mans Edition 2013 là một trong những phiên bản đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Hiện tại, công chúng cũng rất mong nhờ hãng xe Anh Quốc có thể giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24h và tung ra những phiên bản đặc biệt độc đáo hơn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *