Ngắm Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 siêu hiếm

Là kết quả giữa sự hợp tác của Bentley và Zagato, Bentley Continental GTZ Zagato trở thành chiếc coupe độc nhất vô nhị với kiểu dáng ấn tượng và động cơ mạnh mẽ. Dòng xe này được sản xuất giới hạn với số lượng 9 chiếc và giá khởi điểm từ 1.3 triệu euro.

Đôi nét về Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition là một trong những mẫu xe Bentley đắt nhất trong lịch sử. Với giá bán khởi điểm từ 1.3 triệu Euro và số lượng giới hạn 9 chiếc, chiếc coupe này chỉ dành cho giới siêu giàu. Mẫu xe này được phát triển từ Bentley Continental GT 2006 và được hãng Zagato – thương hiệu sản xuất vỏ xe của Ý nâng cấp vào năm 2009.

Điểm đặc trưng của thương hiệu Zagato là thiết kế mái vòm tròn trịa. Với những tín đồ yêu xe, cái tên Zagato gần như không còn quá xa lạ. Hơn 100 năm phát triển, hiện tại hãng đã có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thiết kế của các thương hiệu xe hơi và máy bay ở Châu Âu.

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition là kết quả giữa sự hợp tác của Bentley và Zagato

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition được hãng giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 2008. Tuy nhiên, dòng xe đặc biệt mới chính thức đến tay khách hàng vào năm 2012. Ngoài những phiên bản thông thường, một phiên bản đặc biệt hơn đã được giới thiệu tại sự kiện Concorso D’Eleganza diễn ra ở miền Bắc nước Ý.

Mang phong cách của Zagato và động cơ mạnh mẽ của Bentley, Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition có sức hút tuyệt đối với những tín đồ đam mê tốc độ và yêu thích xe hạng sang. Được biết sau hơn 10 năm ra mắt, giá bán của mẫu xe này có thể đã tăng lên gấp 2 – 3 lần.

Đánh giá Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition

Phiên bản đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 9 chiếc. Vì vậy, Continental GTZ Zagato thu hút được sự quan tâm của công chúng ngay từ khi ra mắt. Hơn nữa với mức khởi điểm từ 1.3 triệu Euro tại thời điểm 2012, công chúng có quyền mong chờ sự đột phá ấn tượng đến từ hãng xe Anh Quốc.

1. Ngoại thất

Là kết quả giữa sự hợp tác giữa nhà sản xuất thân xe Zagato và Bentley, Bentley Continental GTZ Zagato mang dấu ấn của cả hai thương hiệu. Chiếc xe được trình làng sở hữu màu sơn xanh lá độc đáo. Thân xe nổi bật với những đường nét cong mềm mại, uốn lượn tạo cho chiếc xe vẻ đẹp đặc biệt hơn so với những chiếc xe thể thao Bentley từng sản xuất.

Phần đầu xe có điểm nhấn là lưới tản nhiệt có kích thước lớn, được bo tròn các góc khá bầu bĩnh. Bên cạnh là cụm đèn pha được thiết kế tối giản để tạo sự cân đối. Điểm nhấn của đầu xe là những đường nét mềm mại ở nắp capo và mui xe có phần hơi cụp xuống, tạo cảm giác linh hoạt và chuyển động ngay cả khi xe ở trạng thái đứng yên.

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Ngoại thất vô cùng ấn tượng của chiếc coupe độc nhất vô nhị Bentley Continental GTZ Zagato

Thân xe và đuôi xe mang thiết kế đặc trưng của nhà phong cách Ý – Zagato. Hông xe được tạo điểm nhấn bằng đường dập nổi siêu định hình và bộ lazang được thiết kế ấn tượng. Vốn dĩ những chiếc coupe đã có mui xe khá mềm mại. Tuy nhiên với Continental GTZ Zagato, phần đuôi xe cũng được thiết kế bầu bĩnh và có những đường cong nhẹ nhàng.

Chiếc Continental GTZ Zagato được trình làng sử dụng màu sơn xanh lá và xám tạo ra tổng thể lạ mắt nhưng không kém phần cuốn hút. Được biết, với 8 chiếc còn lại, khách hàng có thể lựa chọn màu sơn theo ý thích của bản thân.

2. Nội thất

Như thường lệ, nội thất của xe Bentley luôn được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Về cơ bản, nội thất của Continental GTZ Zagato không quá khác biệt. Tuy nhiên, thay vì sử dụng họa tiết kim cương để tạo điểm nhấn cho ghế ngồi, hãng đã sử dụng họa tiết hình tia chớp – biểu tượng của hãng Zagato. Ngoài ra, phần tựa đầu cũng được dập nổi chìm logo của hãng để khẳng định sự liên kết giữa Zagato và Bentley.

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Nội thất xe vẫn được hoàn thiện từ các vật liệu cao cấp và được tạo điểm nhấn bằng hoa văn dạng tia chớp

Vì là mẫu xe giới hạn với số lượng chỉ 9 chiếc nên tiện ích và nội thất không được công bố vì lý do bảo mật. Tuy nhiên với giá bán khởi điểm từ 1.3 triệu Euro, Continental GTZ Zagato chắc chắn sẽ sở hữu những tiện ích hàng đầu. Ngoài ra, giá xe Bentley có thể tăng lên nếu khách hàng lựa chọn thêm các tùy chọn nâng cao.

3. Động cơ

Bên dưới nắp capo được trang bị động cơ tương tự Bentley Continental GT Speed – động cơ W12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 750Nm. Tuy nhiên, Continental GTZ Zagato có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản Speed khoảng 100kg nên hứa hẹn sẽ cho hiệu năng và vận tốc tối đa ấn tượng hơn.

Ngắm hình ảnh của Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt có kích thước lớn, thiết kế bo tròn khá bầu bĩnh
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Đuôi xe mang đậm phong cách của thương hiệu Zagato
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition được trang bị động cơ W12 mạnh mẽ cho hiệu năng vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ

Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 là chiếc coupe có 1 – 0 – 2 mang phong cách Zagato. Hiện tại, giá xe đã tăng lên gấp 2 – 3 lần và những tín đồ yêu xe không ngần ngại chi trả một khoản tiền lớn để có thể sở hữu chiếc xe độc đáo này.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *