Review xe Bentley Continental GT First Edition Coupe 2021

Bentley Continental GT First Edition Coupe là phiên bản đặc biệt ra mắt nhằm kỷ niệm sự ra đời của thế hệ III. Chiếc xe này được đội ngũ Mulliner thiết kế với những thay đổi nhỏ về ngoại thất và nội thất. So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản First Edition có giá đắt hơn 1.5 tỷ đồng.

Bentley Continental GT First Edition Coupe – Đẳng cấp xe thể thao hạng sang

Bentley Continental GT là dòng xe thể thao hạng sang đến từ nhà Bentley. Cho đến nay, dòng xe này vẫn thể hiện được sức hút với doanh số cực kỳ “ổn áp” mặc cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những chiếc xe thuộc phiên bản “First Edition” vẫn tạo được ấn tượng sâu sắc hơn – đặc biệt là với những người yêu thích sưu tầm xe hơi hạng sang.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, dòng Bentley Continental GT nhanh chóng chiếm lĩnh phân khúc với kiểu dáng đẹp mắt và hiệu năng vô cùng ấn tượng. Vào năm 2018, hãng đã cho ra mắt thế hệ 3 với nhiều phiên bản và Bentley Continental GT First Edition Coupe nhanh chóng được “vén màn” chỉ sau 1 năm.

Bentley Continental GT First Edition
Bentley Continental GT First Edition ra mắt 1 năm sau khi hãng trình làng thế hệ III của dòng Continental GT

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản “First Edition” có giá thành cao hơn và số lượng xe sản xuất cũng bị giới hạn đáng kể. Chính vì vậy, chỉ có những vị đại gia giàu có mới có thể sử dụng phiên bản đặc biệt này.

Được biết, ở Việt Nam có 2 khách hàng may mắn sở hữu được phiên bản “First Edition” của dòng Continental GT. Chiếc xe này được bán với giá 2.15 triệu RM (tương đương với khoảng 13 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại) – tức là cao hơn 1.5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

Review Bentley Continental GT First Edition

Với mức giá cao hơn 1.5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn, Continental GT First Edition được mong chờ sẽ có những chi tiết đắt giá và nhiều cải tiến mới mẻ hơn. Công bằng mà nói, những chiếc xe thuộc dòng Continental GT dù là phiên bản tiêu chuẩn đã có chất lượng rất ấn tượng. Nhiều chuyên gia đánh giá, nếu không có dòng xe này chắc chắn sẽ không có thương hiệu Bentley ngày hôm nay.

Bên cạnh những phiên bản thông thường, Bentley tiếp tục cho ra mắt phiên bản First Edition chỉ sau 1 năm ra mắt thế hệ III. Chiếc xe này nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của những vị đại gia và tiếp tục giúp Bentley gia tăng doanh số.

1. Ngoại thất

Từ thế hệ III, Continental GT đã được “đại tu” với những thay đổi rõ rệt so với thế hệ II. Nhân dịp ra mắt thế hệ III, hãng đã trình làng phiên bản First Edition để kỷ niệm dịp đặc biệt này, đồng thời thể hiện được sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế.

Kích thước và ngoại hình của Bentley Continental GT First Edition không khác biệt so với các phiên bản khác. Điểm nhấn của chiếc xe này là màu ngoại thất nổi bật – Bentley Extended Moroccan Blue kết hợp với nội thất màu Imperial Blue và Linen.

Ngoại hình của phiên bản First Edition có thêm huy hiệu “First Edition” và lá cờ của Vương quốc Anh để phân biệt với những phiên bản thông thường. Ngoài ra, chiếc xe này không có quá nhiều chi tiết mới. Tuy nhiên, vì được ra mắt ngay khi hãng trình làng thế hệ III của dòng Continental GT nên khó lòng có thể yêu cầu nhiều hơn.

2. Nội thất

Nội thất của Bentley Continental GT First Edition được bọc da màu Imperial Blue và Linen tạo nên không gian sang trọng. Như thường lệ, nghệ nhân của hãng vẫn sẽ sử dụng chỉ cùng màu để tạo họa tiết kim cương 3D. Điểm nhấn của khoang cabin chính là mặt taplo có vỏ kép độc đáo giữa ốp gỗ óc chó và màu đen bóng Piano.

Như các phiên bản khác, phiên bản First Edition có khoang cabin vô cùng yên tĩnh dù đang vận hành ở tốc độ cao. Các chi tiết nội thất đa phần đều được làm thủ công bằng những chất liệu cao cấp và hãng vẫn chú ý đến cách bố trí để tạo sự thoải mái tuyệt đối cho chủ nhân.

Bentley Continental GT First Edition
Bentley Continental GT First Edition sở hữu bảng taplo được tạo nên từ veneer gỗ óc chó và hợp kim bằng đen Piano

Ra mắt vào năm 2019 thế nên Continental GT First Edition được trang bị một loạt các tính năng công nghệ cao. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có cơ hội sở hữu những tính năng ấn tượng hơn với nhiều tùy chọn nâng cao. Dù không có nhiều điểm khác biệt nhưng nội thất của phiên bản First Edition được nhiều trang đánh giá xe cho điểm 5/5. Điều này cho thấy, Bentley đã cân bằng được yếu tố sang trọng và tiện nghi trên một chiếc xe thể thao hạng sang.

3. Động cơ

Bentley Continental GT First Edition được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít huyền thoại. Động cơ này có sức mạnh 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Với khối động cơ này, xe chỉ mất 3.7 giây để tăng tốc từ 0 – 10km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh Bentley Continental GT First Edition

Bentley Continental GT First Edition
Cận cảnh chiếc xe thể thao hạng sang Bentley Continental GT First Edition
Bentley Continental GT First Edition
Phiên bản “First Edition” không quá khác biệt so với những phiên bản khác thuộc dòng Continental GT
Bentley Continental GT First Edition
Ở nước ta có 2 vị khách hàng may mắn sở hữu Bentley Continental GT First Edition
Bentley Continental GT First Edition
Thiết kế cản sau của Continental GT First Edition

Bentley Continental GT First Edition được săn đón ngay sau khi trình làng. Điều này cho thấy, Continental GT của Bentley chưa bao giờ hết hot đối với công chúng. Chỉ với những thay đổi nhỏ trong thiết kế, phiên bản First Edition một lần nữa chinh phục hoàn toàn khách hàng – dù là những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *