Đánh giá xe Bentley Bentayga 2016 – Mẫu SUV đầu tiên nhà Bentley

Bentley Bentayga 2016 là chiếc SUV đầu tiên được Bentley sản xuất sau một thời gian tập trung sản xuất các dòng coupe và sedan. Dòng xe này ra đời đã mang về cho hãng doanh số vô cùng ấn tượng và 12 giải thưởng toàn cầu.

Bentley Bentayga 2016
Sự ra đời của Bentley Bentayga vào năm 2016 được xem là bước ngoặt giúp hãng khẳng định được vị thế như hiện tại

Bentley Bentayga 2016 – Chiếc SUV đầu tiên của Bentley

Trong những năm gần đây, xu hướng của khách hàng là các dòng xe SUV hoặc crossover bề thế, khung gầm cao và hiệu năng ấn tượng thay cho những dòng sedan (saloon). Khách quan mà nói, các dòng xe SUV mang đến sự tiện nghi và khả năng ứng dụng cao hơn so với các dòng xe khác. Bằng chứng là doanh số của các dòng SUV tăng vọt và chiếm lĩnh thị trường trong vài năm trở lại đây.

Vào năm 2016, Bentley chính thức ra mắt dòng SUV đầu tiên mang tên Bentley Bentayga. Có thể nói, đây là bước đi đúng đắn nhất của hãng. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong khoảng 5 năm nhưng dòng xe này đã vượt lên trở thành dòng xe bán chạy nhất của Bentley.

Hiện nay, Bentley Bentayga đã phát triển đến thế hệ II với những cải tiến về kiểu dáng ngoại thất, nội thất, tiện ích và động cơ. Tuy nhiên, Bentley Bentayga 2016 vẫn được xem là biểu tượng của dòng xe “trứ danh” này. Chiếc xe đầu tiên chính thức trình làng vào cuối năm 2015 tại Frankfurt Motor Show nhưng chỉ được ra mắt thị trường vào năm 2016.

Bentley Bentayga 2016 là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn được lấy cảm hứng từ chiếc xe Concept EXP 9F và một số chi tiết được lấy từ Bentley Flying Spur, Bentley Continental GT,… Cho đến nay, những chi tiết đắt giá trên chiếc xe này vẫn được giữ lại. Tại thời điểm ra mắt, Bentley Bentayga 2016 là chiếc xe SUV nhanh nhất trên thế giới và hãng cũng đã cải tiến những thế hệ sau để giữ vững ngôi vị này.

Đánh giá chi tiết Bentley Bentayga thế hệ đầu tiên 2016

Chiếc Bentley Bentayga 2016 không quá khác biệt so với những phiên bản hiện tại. Tuy nhiên ở thời điểm ra mắt, cả kiểu dáng ngoại thất, nội thất và động cơ của dòng xe này đều gây ấn tượng mạnh với công chúng. Hiện tại, Bentley vẫn đang tập trung phát triển dòng SUV này với mong muốn thống lĩnh phân khúc SUV 5 chỗ hạng sang.

1. Ngoại thất

Bentley Bentayga 2016 là chiếc SUV cỡ lớn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5141 x 1999 x 1742mm và chiều dài cơ sở 2995mm. Như đã đề cập, chiếc xe này lấy cảm hứng từ xe Concept EXP 9F và một số chi tiết của Continental GT, Flying Spur,… Sự hòa trộn giữa những dòng xe mang đến cho Bentley Bentayga kiểu dáng vô cùng độc đáo, lạ mắt nhưng vô cùng hài hòa.

Ở chiếc SUV đầu tiên, hãng vẫn sử dụng cụm lưới tản nhiệt đặc trưng được mạ crom sáng bóng. Chính giữa là thanh thép đặt dọc để tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn đến logo Bentley ở nắp capo. Bentley Bentayga 2016 được trang bị cụm đèn pha LED hình elip và mạ crom ở bên ngoài. Bên trong cụm đèn pha là tên thương hiệu “Bentley”.

Bentley Bentayga 2016
Cận cảnh thiết kế đầu xe và cản sau của chiếc Bentley Bentayga 2016

Hốc hút gió trước xe có thiết kế lưới đồng bộ với cụm lưới tản nhiệt, tất cả tạo nên phần đầu xe mạnh mẽ, năng động và sang trọng. Khi nhìn nghiêng, Bentley Bentayga 2016 nổi bật với thanh mạ crom kéo dài từ cửa trước đến phần đuôi xe và viền cửa sổ cũng được mạ crom sáng bóng. Ở chiếc SUV đầu tiên, hãng sử dụng lazang 5 chấu có thiết kế mạnh mẽ, tối giản. Bộ lazang có kích thước từ 20 – 22 inch tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Hiện nay, phần đầu xe và hông xe của các dòng Bentley Bentayga SUV mới nhất vẫn có nhiều điểm tương đồng với Bentley Bentayga 2016. Tuy nhiên, cản sau của chiếc SUV từ nhà Bentley có thiết kế khác hẳn so với các phiên bản hiện tại.

Trước đây, cản sau không sử dụng cánh gió giả và ống xả kép. Thay vào đó là thiết kế khá bầu bĩnh với cụm đèn hậu có kích thước lớn cách điệu từ hình chữ B và bên ngoài được mạ crom sáng bóng. Hãng sử dụng ống xả hình elip thay vì ống xả kép như hiện tại.

2. Nội thất

Có thể nói, nội thất chế tác thủ công đỉnh cao chính là một trong những điều đặc biệt tạo nên thương hiệu Bentley. Khi ra mắt chiếc SUV đầu tiên, hãng đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển các chi tiết nội thất nhằm mang đến sự tiện nghi tuyệt đối, đồng thời thỏa mãn về mặt trực quan và thoải mái khi vận hành.

Nội thất của Bentley Bentayga 2016 không quá khác so với các phiên bản hiện tại. Hãng vẫn sử dụng những chất liệu cao cấp như da, kim loại và gỗ để hoàn thiện bảng taplo, ghế ngồi, ốp trong cửa xe và những chi tiết khác. Bảng taplo được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ hình chữ M và trung tâm là màn hình cảm ứng có kích thước lớn.

Bentley Bentayga 2016
Thiết kế nội thất vô cùng đẹp mắt của chiếc Bentley Bentayga 2016

Phía trên màn hình cảm ứng là đồng hồ Analog và hai bên là 2 cửa điều hòa được thiết kế tinh thế. Những chi tiết trong nội thất đều được nghệ nhân của Bentley chế tác thủ công một cách tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp hiếm có. Tất cả ghế ngồi được bọc da cao cấp và tạo hình bằng tay hoàn toàn. Ghế ngồi được tích hợp khả năng chỉnh điện 22 hướng cùng với một số tính năng như thông gió, sưởi, massage đa điểm,…

Với trục cơ sở dài, hàng ghế sau có kích thước lớn và khoảng để chân rộng rãi. Ghế ngồi có thiết kế đẹp mắt được bọc da mềm mại và tích hợp nhiều tính năng nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất trong các chuyến hành trình. Trên chiếc SUV đầu tiên, Bentley đã trang bị một loạt các tính năng tiện ích như hệ thống âm thanh Naim 1950 Walt 18 loa, kết nối Bluetooth, wifi,…

Ở thời điểm ra mắt, Bentley Bentayga 2016 là chiếc SUV có thiết kế nội thất sang trọng nhất. Chiếc xe này cũng được xem là khởi đầu của thú chơi xe SUV hạng sang của đại gia Việt. Sau khi hãng cho ra mắt Bentley Bentayga vào năm 2016, Rolls-Royce cũng chính thức tung ra mẫu SUV đầu tiên – Rolls-Royce Cullinan. Tuy nhiên, giá bán đắt đỏ và hiệu năng kém hơn khiến cho chiếc xe này khó lòng “vượt mặt” Bentley Bentayga trong phân khúc.

3. Động cơ

Bentley Bentayga 2016 là chiếc SUV nhanh nhất thế giới và hiện tại dòng xe này vẫn đang giữ vững vị trí này. Ở thế hệ đầu tiên, xe được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 608 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Với khối động cơ này, Bentley Bentayga 2016 trở thành chiếc SUV nhanh nhất, xe chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 301km/h.

So với các phiên bản mới nhất, Bentley Bentayga 2016 tỏ ra không hề “lép vế”. Chính vì vậy, không ít người tìm mua dòng xe này thế hệ đầu tiên để tiết kiệm chi phí so với mua xe mới hoàn toàn.

Chiêm ngưỡng hình ảnh Bentley Bentayga thế hệ đầu tiên 2016

Bentley Bentayga 2016
Thiết kế cản sau của Bentley Bentayga 2016 khác hẳn với những phiên bản mới nhất
Bentley Bentayga 2016
Khoang lái của chiếc Bentley Bentayga 2016 có thiết kế hiện đại với những chi tiết được làm từ gỗ và da cao cấp
Bentley Bentayga 2016
Hàng ghế sau của Bentley Bentayga 2016 có kích thước khá rộng rãi, phù hợp cho 2 – 3 người lớn

Sự ra đời của Bentley Bentayga 2016 chính là bước nhảy vọt giúp cho Bentley khẳng định vị thế và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Với nhiều ưu điểm vượt trội, dòng xe này chắc chắn sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *