Bentley Mulsanne S (1987 – 1992): Thông số và Review chi tiết

Bentley Mulsanne S là mẫu sedan tiêu biểu của Bentley trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Mặc dù không được trang bị bộ tăng áp nhưng với những cải tiến về hệ thống treo và kiểu dáng sang trọng, Mulsanne S vẫn là lựa chọn số I của nhiều khách hàng.

Mẫu sedan hạng sang Bentley Mulsanne S (1987 – 1992)

Mulsanne là dòng xe sedan có hiệu suất cao được Bentley sản xuất từ năm 1980 – 1992 và hồi sinh vào năm 2010 – 2020. Được biết, cái tên Mulsanne lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe thể thao của hãng với 5 lần vô địch Giải đua Le Mans 24 giờ trong khoảng thời gian từ năm 1924 – 1930. Trong đó, Mulsanne là tên của đoạn đường mà những chiếc xe Bentley đã đạt tốc độ cao nhất.

Với ý nghĩa đặc biệt, các kỹ sư của hãng luôn quan tâm đến hiệu suất của những phiên bản thuộc dòng Mulsanne bên cạnh kiểu dáng, nội thất và tiện nghi. Sau thành công của phiên bản tiêu chuẩn và Bentley Mulsanne Turbo, hãng tiếp tục cho ra mắt Bentley Mulsanne S.

bentley mulsanne s
Bentley Mulsanne S (1987 – 1992) là mẫu sedan tiêu biểu của hãng xe Anh Quốc

Mulsanne S được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1987 và được sản xuất cho đến năm 1992. Điều gây bất ngờ là mẫu xe này không được trang bị bộ tăng áp như người tiền nhiệm “Mulsanne Turbo”. Bởi mặc dù bộ tăng áp mang đến cho chiếc xe sức mạnh đáng kinh ngạc nhưng điều này đồng nghĩa với việc mức phát thải của xe tăng lên.

Mulsanne Turbo đã bị cấm ở những thị trường tiềm năng như Mỹ, Úc, Nhật Bản và Canada do không đáp ứng được quy định về khí thải dẫn đến doanh số không đạt như mong đợi. Chính vì vậy, hãng đã quyết định không dùng bộ tăng áp trên Bentley Mulsanne S. Và đây được xem là quyết định đúng đắn khi mẫu xe này đã bán được 970 chiếc, trong khi phiên bản Turbo bán được 516 chiếc và phiên bản tiêu chuẩn bán được 533 chiếc.

Đánh giá mẫu sedan hạng sang Bentley Mulsanne S (1987 – 1992)

Ra mắt sau Mulsanne Turbo nên không bất ngờ khi Bentley Mulsanne S có nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng. Mặc dù không sử dụng động cơ tăng áp kép nhưng với cải tiến về hệ thống treo và một loạt các tiện ích khác, mẫu sedan này vẫn thu hút được sự quan tâm đặc biệt. Mulsanne S cũng được xem là mẫu xe chủ đạo của Bentley ở thế kỷ trước.

1. Ngoại thất

Ngoại hình của Bentley Mulsanne S khá giống với Bentley Mulsanne Turbo ra mắt vào năm 1982. Nhìn tổng thể, mẫu xe này toát lên sự sang trọng và đẳng cấp với những chi tiết quen thuộc như lưới tản nhiệt hình thang với các nan thép dọc. Xe nổi bật với các đường nét vuông vức và điểm nhấn là những đường mạ crom sáng bóng.

bentley mulsanne s
Ngoại hình của Mulsanne S có nhiều điểm tương đồng với Mulsanne Turbo

Trên lưới tản nhiệt là logo Bentley “Flying B” huyền thoại giúp đầu xe trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Ở phiên bản S, hãng vẫn sử dụng lazang được làm bằng hợp kim thép không gỉ kích thước 104.14 x 99.06mm và bộ lốp 235/ 70HR x 15.

Đuôi xe được thiết kế vuông vức với cụm đèn hậu có kích thước lớn. Điểm nhấn là đèn hậu được kết hợp giữa màu đỏ – cam tạo ra sự hài hòa, cân đối. Ống xả được đặt lệch về bên trái với kích thước nhỏ nhắn, phù hợp với kiểu dáng thanh lịch của mẫu xe này. Đuôi xe có tên phiên bản “Mulsanne S” để khách hàng có thể phân biệt được với những phiên bản khác.

2. Nội thất

Nội thất của Bentley Mulsanne S được làm từ da bò, gỗ óc chó và sử dụng đệm lót bằng len cừu. Phần vô lăng của xe không được bọc da bằng để trần nhằm tôn lên vân gỗ độc đáo. Các vật liệu cao cấp được kết hợp hài hòa tại nên tổng thể sang trọng và đẳng cấp.

bentley mulsanne s
Nội thất của Mulsanne S được làm từ những chất liệu cao cấp như da bò, gỗ óc chó, thảm len cừu

Ở thời điểm ra mắt, Bentley vẫn còn thuộc sở hữu của Rolls-Royce. Thế nên nội thất của xe hướng đến sự sang trọng thuần túy thay vì thể hiện rõ tinh thần thể thao như các mẫu xe hiện tại. Khoang lái được sắp xếp khoa học, thuận mắt để tạo sự thuận tiện khi vận hành.

Hàng ghế sau có bàn làm việc được làm từ gỗ cao cấp để chủ nhân có thể làm việc ngay cả khi vận hành. Với những hạn chế của khoa học công nghệ tại thời điểm này, Bentley Mulsanne S không được trang bị quá nhiều tiện ích. Tuy nhiên, những tiện nghi có trên xe đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3. Động cơ

Bentley Mulsanne S được trang bị động cơ V8, dung tích 6.75 lít truyền thống và được trang bị hệ thống phun nhiên liệu của Bosch. Nhờ vậy, mẫu sedan này được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính ổn định khi vận hành.

bentley mulsanne s
Mulsanne S sử dụng động cơ truyền thông thay vì động cơ tăng áp như người tiền nhiệm “Mulsanne Turbo”

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ cũ nhưng hãng đã cải tiến hệ thống treo để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn khi vận hành. Hệ thống treo mới làm tăng khả năng bám đường giúp xe vận hành ổn định ở những cung đường trơn trượt và ổn định khi chạy với tốc độ cao.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của Bentley Mulsanne S (1987 – 1992)

bentley mulsanne s
Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt được tạo thành từ cac nan thép đặt dọc và logo “Flying B”
bentley mulsanne s
Logo “Flying B” xuất hiện đồng thời cùng logo “Winged B” trên nắp capo của xe
bentley mulsanne s
Thiết kế xe vuông vức, thanh lịch giúp tôn lên cuộc sống sang trọng và vương giả của chủ nhân
bentley mulsanne s
Thiết kế của Mulsanne S không bị lỗi thời mặc dù đã được sản xuất cách đây hơn 30 năm
bentley mulsanne s
Khoang hành lý của xe khá hạn chế, chỉ đáp ứng đủ nhu cầu cho 1 – 2 người
bentley mulsanne s
Thiết kế lazang của Bentley Mulsanne S
bentley mulsanne s
Mulsanne S sở hữu nội thất sang trọng, rộng rãi hướng đến sự sang trọng thuần túy như các dòng xe của Rolls-Royce
bentley mulsanne s
Nội thất được làm tinh tế, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ

bentley mulsanne s

bentley mulsanne s
Vô lăng xe được làm từ gỗ quý với vân gỗ sống động và độc đáo

Bentley Mulsanne S là một trong những mẫu sedan huyền thoại của Bentley trong thế kỷ 20. Dòng xe này đã được hồi sinh nhưng chỉ có mặt trên thị trường 10 năm và buộc phải khai tử do những quy định khắt khe về khí thải. Tuy nhiên, với sự phát triển của động cơ điện, không ít người mong chờ Bentley Mulsanne sẽ trở lại cùng diện mạo hoàn toàn mới.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *