Review xe Bentley Mulsanne 2010: Giá bán thời điểm hiện tại

Bentley Mulsanne được hãng hồi sinh lại vào năm 2010 và được sản xuất liên tục trong vòng một thập kỷ. Mặc dù đã được cải tiến về diện mạo và động cơ nhưng Bentley Mulsanne 2010 vẫn là tượng đài trong mắt của những tín đồ yêu xe.

Đôi nét về Bentley Mulsanne 2010 & Giá bán hiện tại

Bentley Mulsanne là một trong những dòng xe trứ danh của hãng xe danh tiếng Bentley. Dòng xe này ra mắt lần đầu tiên từ năm 1980 đến năm 1992. Được biết, cái tên Mulsanne được lấy cảm hứng từ lịch sử đua xe thể thao của hãng. Tên gọi xe có nguồn gốc từ đoạn đường mang tên “Mulsanne Straight” – một đoạn đường đua của giải đua Le Mans mà các xe Bentley đã đạt tốc độ cao nhất. Cái tên này phần nào thể hiện được sức mạnh và sự bền bỉ của động cơ xe.

bentley mulsanne 2010
Bentley Mulsanne 2010 mở ra kỷ nguyên cho dòng sedan hạng sang đẳng cấp nhất phân khúc

Đến năm 2010, hãng quyết định hồi sinh dòng sedan hạng sang này với diện mạo mới hoàn toàn. Sự quay lại của Bentley Mulsanne khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải “dè chừng”. Trong một thập kỷ có mặt trên thị trường, Bentley Mulsanne đã tạo dựng được tên tuổi trong lòng của công chúng và giúp hãng xe Anh Quốc củng cố vị thế là một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu trên thế giới.

Một trong những yếu tố giúp Mulsanne chiếm được cảm tình của công chúng là xe được phát triển hoàn toàn bởi Bentley và không chia sẻ nền tảng, đặc điểm kỹ thuật của Rolls-Royce hay Volkswagen. Hiện tại, hãng đã khai tử dòng sedan này để tập trung cho mục tiêu điện khí hóa toàn bộ sản phẩm vào năm 2030.

Tuy nhiên, chiếc Bentley Mulsanne được ra mắt vào năm 2010 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Thậm chí những tín đồ yêu thích xe Bentley không ngần ngại chi trả một số tiền lớn để mua lại những chiếc xe cũ. Dòng xe này đã bị khai tử nên số xe còn lại trên thị trường đều là xe đã qua sử dụng. Đối với Bentley Mulsanne sản xuất năm 2010, giá bán sẽ dao động khoảng 9 – 10 tỷ đồng tùy vào độ mới của xe và động cơ.

Đánh giá xe sedan hạng sang Bentley Mulsanne 2010

Chiếc Bentley Mulsanne đầu tiên được hãng ra mắt vào năm 2009 tại cuộc đấu giá của Gooding & Company Pebble Beach. Chiếc xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng và được bán với giá 500.000 USD. Sau đó, hãng đã chế tác theo yêu cầu của vị khách này và tiến hành giao hàng vào mùa hè năm 2010.

Rất nhanh sau đó, Bentley Mulsanne đã được đưa vào sản xuất số lượng lớn để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Với sức hút khó cưỡng, không ít khách hàng đã “móc hầu bao” để sở hữu dòng xe có giá bán đắt đỏ nhất. Đến nay, Mulsanne vẫn là dòng sedan có giá đắt nhất của hãng xe Anh Quốc.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne 2010 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5575 x 1926 x 1521mm và chiều dài cơ sở 3266mm. Với kích thước chuẩn của một chiếc sedan cỡ lớn, Mulsanne mang đến khoang cabin rộng rãi cho ông chủ lớn. Khi phát triển dòng xe này, hãng cũng hướng đến phát triển dòng xe hạng sang có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mang đến những tiện ích vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc.

bentley mulsanne 2010
Bentley Mulsanne 2010 được thiết kế độc lập bởi Bentley sau gần 80 năm bán cho Rolls-Royce

Là mẫu xe chủ lực được Bentley Motors thiết kế độc lập sau gần 80 năm phải bán cho Rolls-Royce nên Bentley Mulsanne được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Chiếc Bentley Mulsanne đầu tiên có đến 114 màu sắc ngoại thất. Ngoại hình xe toát lên vẻ thanh lịch, đẳng cấp và sang trọng với những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt hình thang mạ crom, cụm đèn pha kép được thiết kế tối giản, nắp capo tạo điểm nhấn bằng đường dập nổi siêu định hình,… Lazang xe được làm từ hợp kim thép không gỉ và thiết kế cổ điển.

bentley mulsanne 2010
Thiết kế xe hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe của Rolls-Royce và Volkswagen

Có thể nói, ngoại hình của Bentley Mulsanne 2010 không quá khác biệt so với Mulsanne phiên bản 2020. Theo thời gian, hãng cũng đã tinh chỉnh một số chi tiết để đảm bảo chiếc xe có diện mạo mới mẻ, sang trọng và phù hợp với xu hướng thẩm mỹ.

2. Nội thất

Nội thất của xe Bentley luôn đứng đầu phân khúc và tỏ ra không hề “lép vế” sao với các mẫu xe của Rolls-Royce mặc dù giá thành rẻ hơn rất nhiều. Đối với nội thất, khách hàng có thể lựa chọn 24 màu da, 21 màu thảm, 9 màu vân gỗ và nhiều tùy chọn nâng cao khác.

bentley mulsanne 2010
Nội thất sang trọng, đẳng cấp của Bentley Mulsanne 2010

Các chi tiết nội thất của Bentley Mulsanne đều được làm từ những vật liệu cao cấp nhất và được đích thân đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm thực hiện. Buồng lái được thiết kế theo phong cách cổ điển và sang trọng, mang đến sự tiện nghi và thoải mái tuyệt đối.

Ở thời điểm ra mắt, hiếm có dòng xe nào được trang bị một loạt các tiện ích và tính năng công nghệ cao như Bentley Mulsanne. Khoang cabin được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại, loa của hãng Naim Audio kết nối Bluetooth,…

3. Động cơ

Bentley Mulsanne vẫn sử dụng động cơ V8, dung tích 6.75 lít có trọng lượng nhẹ kết hợp với cam biến thiên và tính năng khử kích hoạt xi-lanh. Mặc dù không chia sẻ các đặc điểm kỹ thuật với Volkswagen như Bentley Continental GTBentley Flying Spur nhưng Bentley Mulsanne vẫn cho sức mạnh đáng kinh ngạc.

Bentley Mulsanne 2010
Bentley Mulsanne 2010 được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít cho sức mạnh đáng kinh ngạc

Bentley Mulsanne 2010 là chiếc sedan hạng sang được phát triển hoàn toàn bởi Bentley. Vì không chia sẻ nền tảng và đặc điểm kỹ thuật với bất cứ các dòng xe khác của Rolls-Royce và Volkswagen nên Mulsanne sở hữu vẻ đẹp độc đáo hơn. Mặc dù đã bị khai tử nhưng với sức hút mãnh liệt, nhiều tín đồ yêu xe vẫn hy vọng hãng sẽ hồi sinh dòng xe này trong tương lai.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *