Bộ Đôi Bentley Bacalar và Blower “Car One” Chế tác thủ công vừa xuất xưởng

Bentley Bacalar và Blower “Car One” vừa chính thức xuất xưởng vào tháng 8 vừa qua. Cả hai chiếc xe đều được đội ngũ Mulliner của Bentley chế tác thủ công theo yêu cầu của khách hàng.

Bentley Bacalar và Blower “Car One” – Bộ đôi siêu phẩm được chế tác thủ công

Bentley Bacalar và Bentley Blower “Car One” là bộ đôi vừa được ra mắt vào tháng 8/2021. Như thường lệ, chịu trách nhiệm chế tác thủ công là đội ngũ cá nhân hóa Mulliner và tất cả các công đoạn sản xuất, lắp ráp được thực hiện tại trụ sở sản xuất ở Crewe – Anh.

Vào năm 2020, Bentley Bacalar được cho ra mắt với tư cách là dòng xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner với số lượng 12 chiếc và 6 phiên bản khác nhau. Ngay sau đó, tên tuổi của hãng “vụt sáng” với dòng xe sở hữu kiểu dáng barchetta ấn tượng và giá bán đắt đỏ 1.9 triệu USD. 12 chiếc xe nhanh chóng có chủ nhân mặc dù giá bán không hề rẻ. Năm nay, hãng “trình làng” Bentley Bacalar Car One với diện mạo mới được sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Bộ đôi “triệu đô” Bentley Bacalar và Blower Car One vừa được hãng xuất xưởng vào tháng 8/2021

Bentley Blower Car One là phiên bản tái tạo lại mẫu xe Blower 1929 được đích thân cha đẻ của hãng – kỹ sư Walter Owen Bentley chế tác và sản xuất. Cả Bacalar và Blower “Car One” đều sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 12 chiếc và tên gọi “Car One” được đặt để nhấn mạnh đây là 2 chiếc xe đầu tiên cho 2 dòng xe này.

Bên cạnh việc hướng đến các thiết kế tương lai, Bentley còn tìm chất liệu và cảm hứng thiết kế thông qua các dòng xe trong hơn 100 lịch sử của hãng. Sự ra đời của Bacalar và Blower “Car One” là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và phát triển dự án. Không chỉ chú trọng đến mẫu mã độc đáo, cả hai chiếc xe này đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như các dòng xe Bentley khác.

Bacalar và Blower “Car One” là bằng chứng rõ ràng cho thấy phân nhánh Mulliner của Bentley thực sự là nơi lý tưởng để sở hữu những chiếc xe hạng sang độc đáo, đó có thể là chiếc xe mui trần 2 cửa barchetta hay một chiếc xe đua lấy cảm hứng từ những năm 1929 – 1930. Hiện tại, Bentley chưa công bố giá bán 2 dòng xe này và nhiều khả năng hãng sẽ giữ kín giá bán để đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng.

Blower Car One – Thiết kế cổ điển từ những năm 1929 – 1930

Bentley Blower là chiếc xe đã làm nên tên tuổi của Bentley trong những ngày đầu thành lập. Chiếc xe này sở hữu động cơ 4 ½ lít được tay đua Sir Henry “Tim” Birkin cầm lái và đã giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans. Để hồi tưởng lại một phần lịch sử, phân nhánh Mulliner quyết định sản xuất Blower “Car One” với số lượng giới hạn chỉ 12 chiếc.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Blower Car One được thiết kế giống với chiếc Bentley Blower 1929  được Sir Henry “Tim” Birkin cầm lái

Chiếc xe này có kiểu dáng tương tự như Bentley Blower 1929 với thân xe được thiết kế theo phong cách Rexine và sở hữu màu sơn ngoại thất Birkin Green. Màu sơn này đã được sử dụng trên chiếc Bentley Blower nguyên bản được Sir Henry “Tim” Birkin cầm lái. Hiện tại, chiếc xe nguyên bản được bảo quản tại nhà máy của Bentley và vẫn được vận hành hàng tuần.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Mặc dù có một số thay đổi nhưng hãng vẫn đảm bảo Blower Car One có ngoại hình giống với Bentley Blower nguyên bản

Điểm nhấn của chiếc Blower Car One là bánh xe có kích thước lớn và được sơn đen tạo sự hầm hố. Phần mái được làm bằng vải màu đen và có thể gập lại khi không sử dụng. Nội thất và ghế ngồi được thiết kế theo đúng phong cách của những năm 1929. Khi lái chiếc xe này, khách hàng có thể cảm nhận được một phần lịch sử của hãng xe Anh Quốc.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Khoang lái của chiếc Blower Car One mang dáng dấp của chiếc Blower 1929 được kỹ sư W.O Bentley thiết kế và sản xuất

Về mặt cơ khí, chiếc Blower Car One gần giống với xe Bentley Blower nguyên bản. Chính vì vậy, xe sẽ không có vách ngăn bằng bọt được thêm vào bình nhiên liệu và bộ bơm nhiên liệu tự nhiên hiện đại. Tuy nhiên, hãng đã sử dụng giải pháp thay thế cho máy phát điện để tăng hiệu năng vận hành nhưng bên ngoài của động cơ vẫn có hình dáng như chiếc Bentley Blower 1929.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Tất cả các chi tiết bên trong khoang lái đều được chế tác giống hoàn toàn chiếc Bentley Blower 1929 đang được trưng bày tại trụ sở của Bentley

Động cơ của chiếc xe này hoàn toàn giống với chiếc Blower nguyên bản. Đây là cách để hãng hồi tưởng lại một phần lịch sử và thể hiện sự biết ơn, tri ân đến kỹ sư Walter Owen Bentley. Chiếc xe này sở hữu động cơ 4 ½ lít với các piston bằng nhôm, bốn van trên mỗi xi lanh, trục cam trên cao và đôi bugi đánh lửa kết hợp với bộ tăng áp. Động cơ gần 100 năm tuổi này cho công suất tối đa 240 mã lực.

Bacalar Car One – Siêu xe mui trần với thiết kế thể thao hiện đại

Bên cạnh Bentley Blower “Car One”, hãng cũng cho ra mắt Bacalar Car One – chiếc xe đầu tiên trong tổng số 12 chiếc xe được sản xuất giới hạn. Nếu như Blower “Car One” lấy cảm hứng từ chiếc Blower 1929 thì Bacalar Car One thể hiện rõ tinh thần thể thao hiện đại qua thiết kế barchetta 2 chỗ ngồi.

Năm ngoái, hãng cũng đã cho ra mắt 12 chiếc Bentley Bacalar và nhận được tín hiệu tích cực. Chính vì vậy, đội ngũ Mulliner của Bentley tiếp tục cho ra mắt 12 chiếc giới hạn và Bacalar Car One là chiếc xe đầu tiên. Được biết, tất cả các chi tiết ngoại thất và nội thất trên chiếc xe này đều được làm riêng theo đơn đặt hàng.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Bentley Bacalar Car One có ngoại hình không quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt vào năm ngoái

Chiếc Bacalar Car One có kiểu dáng không quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Thân xe được làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng và được sơn màu Atom Silver Satin (màu bạc ngả vàng thanh lịch). Những chi tiết trên chiếc Bacalar Car One thể hiện rõ tinh thần thể thao và sự linh hoạt, uyển chuyển ngay cả khi ở trạng thái đứng yên.

Chiếc xe này được trang bị bộ lazang độc đáo “Bacalar Tr-Finish” kích thước 22 inch 5 chấu cách điệu. Lazang được sơn màu xám đen bóng và điểm nhấn là những chi tiết màu xanh rêu. Màu xanh rêu cũng được sử dụng cho các chi tiết ở ngoại thất, lưng ghế, trên các tấm cửa và bảng taplo để tạo sự đồng bộ.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Cận cảnh bộ lazang 22 inch độc đáo “Bacalar Tr-Finish” trên chiếc Bacalar Car One

Màu đen Beluga giúp tạo sự tương phản cho lưới tản nhiệt, đường viền và các chi tiết trên trụ A của xe. Đuôi xe có điểm nhấn là ống xả màu đen kết hợp với màu rêu độc đáo. Khách quan mà nói, màu xanh rêu kết hợp với màu Atom Silver Satin và màu đen Beluga tạo nên tổng thể hài hòa.

Nội thất của Bacalar Car One không quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm và được thiết kế với tone xanh – đen. Ghế ngồi của chiếc Bacalar Car One được thiết kế ấn tượng với da màu đen Beluga và điểm nhấn là sợi chỉ màu xanh rêu. Phần tựa đầu vẫn là logo Bentley trứ danh được làm thủ công. Như thường lệ, khoang lái vẫn được hoàn thiện với những chất liệu cao cấp nhất như gỗ Riverwood 5000 tuổi, da bò, vải nỉ, hợp kim thép không gỉ,…

Bentley Bacalar và Blower Car One
Nội thất của xe được thiết kế với tone chủ đạo là đen Beluga và xanh rêu

Như phiên bản tiền nhiệm, khách hàng đặt mua Bacalar Car One sẽ được tặng hành lý vừa vặn với khoang hành lý được thiết kế sẵn. Hành lý được làm bằng da Beluga cao cấp cùng với hoa văn chần được tạo bằng chỉ màu xanh rêu. Chìa khóa của xe được đặt trong hộp riêng do đích thân nghệ nhân Mulliner của Bentley thực hiện. Chiếc chìa khóa được thiết kế có màu sắc đồng bộ với màu sơn của xe.

Bentley Bacalar và Blower Car One
Nội thất của Bentley Bacalar Car One được hoàn thiện thủ công với những chất liệu cao cấp nhất

Bộ đôi Bacalar và Blower “Car One” là hai chiếc xe đầu tiên của 2 dòng xe giới hạn được đội ngũ Mulliner sản xuất. Hiện tại, hãng đang nhận đơn đặt hàng cho tổng cộng 12 chiếc xe mỗi dòng. Mặc dù không công bố giá bán nhưng không khó để đoán được cả hai chiếc xe này đều có giá bán lên đến hàng triệu đô.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *