Bentley Mulsanne Limited Edition: Giới Hạn 15 chiếc trên toàn cầu

Bentley Mulsanne Limited Edition là phiên bản giới hạn 15 chiếc được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Phiên bản này ra mắt vào năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng.

Bentley Mulsanne Limited Edition
Bentley Mulsanne Limited Edition được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc với số lượng chỉ 15 chiếc

Đôi nét về phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Limited Edition

Bentley Mulsanne Limited Edition là một trong những mẫu xe Bentley phiên bản giới hạn được yêu thích nhất. Chiếc xe này ra mắt vào năm 2019 nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng với số lượng chỉ 15 chiếc. Được biết, phiên bản đặc biệt chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc – một trong những thị trường lớn nhất của hãng xe Anh Quốc.

Nằm trong dòng xe Mulsanne đắt đỏ, chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition được săn đón ngay từ khi ra mắt. Như thường lệ, những phiên bản đặc biệt đều được đội ngũ Mulliner của Bentley thiết kế và chế tác. Đây là lý do những phiên bản giới hạn đến từ hãng xe của Anh luôn có sức hút đối với những tín đồ yêu xe.

Ở thời điểm ra mắt, dòng Bentley Mulsanne có giá bán đắt nhất. Do đó, dù không công bố giá bán của chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition, công chúng đều có thể đoán được chiếc xe này có giá không hề rẻ bởi một chiếc Bentley Mulsanne EWB đã có giá khởi điểm 361.500 USD (khoảng 8.4 tỷ đồng). Dòng Mulsanne đã bị khai tử từ năm 2020 nên phiên bản Bentley Mulsanne Limited Edition trở nên hiếm có hơn bao giờ hết.

Đánh giá chi tiết chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition

Được biết, chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition được phát triển từ phiên bản nâng cấp EWB nên sở hữu ngoại hình bề thế và khoang cabin vô cùng đẳng cấp. Một trong những điều đặc biệt tạo nên thương hiệu Bentley là nội thất được làm thủ công với đội ngũ nghệ nhân có tay nghề tinh xảo. Với sự ra đời của Bentley Mulsanne Limited Edition, Bentley một lần nữa khẳng định đẳng cấp hàng đầu của mình.

1. Ngoại thất

Như đã đề cập, phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Limited Edition có ngoại hình “bề thế” với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5825 x 2208 x 1541mm và chiều dài cơ sở 3516mm. Với kích thước lớn, Bentley mong muốn mang đến cho khách hàng “chiếc chuyên cơ mặt đất” thực thụ. Hơn nữa với khoang cabin rộng, đội ngũ Mulliner có thể thỏa sức sáng tạo với tay nghề thủ công đỉnh cao.

Nhìn tổng thể, chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition không khác biệt so với các phiên bản của dòng Mulsanne. Phiên bản này có 2 tùy chọn cho màu sơn ngoại thất là màu đen (Black Velvet) và màu xanh đậm. Hãng vẫn giữ nguyên kiểu dáng mặt lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và nắp capo.

Bentley Mulsanne Limited Edition
Chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition sở hữu kiểu dáng không quá khác biệt so với những phiên bản khác

Tuy nhiên, hoa văn trên lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại bởi đội ngũ Mulliner và hãng cũng tăng chiều dài của lưới tản nhiệt. Vì vậy, logo “Winged B” sẽ được khắc trên phần rìa của lưới tản nhiệt thay vì nằm ở trên nắp capo như trước đây. Đối với phiên bản Mulsanne đặc biệt này, hãng trang bị bộ lazang 21 inch được mạ crom sáng bóng và biểu tượng chữ B đặc trưng của hãng.

Gương chiếu hậu tích hợp đèn chiếu với biểu tượng “Mulliner”. Ngoài ra, nhiều chi tiết ở ngoại thất và nội thất cũng có biểu tượng này để thể hiện tay nghề đẳng cấp của đội ngũ cá nhân hóa – Mulliner Bentley.

2. Nội thất

Theo thông tin từ hãng, chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition dành riêng cho thị trường Trung Quốc được lấy cảm hứng từ bầu trời đêm của thành phố London. Đội ngũ Mulliner của Bentley phối màu nội thất độc đáo tạo nên không gian vô cùng sang trọng và hiện đại. Khách hàng có thể lựa chọn một số tone màu như Shortbread/ Redwood, Fireglow/ Imperial Blue, Burnt Oak/ Newmarket Tan,…

Bentley Mulsanne Limited Edition
Nội thất của chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition lấy cảm hứng từ bầu trời đêm của thành phố London

Khoang lái của xe vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hãng có thêm logo “Mulliner” cùng với lá cờ của Anh trên mặt taplo. Ở phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Limited Edition, hãng sử dụng da bò thuần Âu để bọc ghế và các chi tiết trong xe. Phần tựa của ghế được tạo điểm nhấn bằng đường chỉ màu nổi kết hợp với logo đồng bộ với mặt taplo.

Với chiều dài cơ sở “khủng”, khoang cabin của chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition có diện tích rộng, mang đến trải nghiệm “chuẩn” một chiếc chuyên cơ mặt đất. Hãng cũng bố trí thêm cửa sổ trời và nhiều tính năng, tiện ích để mang đến trải nghiệm khó quên cho chủ nhân dù là ngồi ở ghế lái hay khoang hành khách.

3. Động cơ

Giống như các phiên bản khác của dòng Bentley Mulsanne, phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Limited Edition cũng được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.8 lít. Khối động cơ này cho công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1019 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ này mang đến khả năng vận hành êm ái, phù hợp với nhu cầu của những ông chủ lớn.

So với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Speed, chiếc Bentley Mulsanne Limited Edition có khả năng bứt tốc kém hơn do trọng lượng cao. Dù vậy, với chế độ lái đa dạng bao gồm Custom, Bentley, Comfort và Sport, khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm sự phấn khích, thoải mái khi vận hành ở nhiều địa hình khác nhau.

Tương tự như phiên bản EWB, hãng cũng sử dụng bộ lốp bơm bọt biển để giảm tiếng ồn và giữ sự yên tĩnh cho khoang cabin trong quá trình khoang vận hành. Đồng thời bộ lốp này cũng có khả năng giảm xóc tốt giúp xe vận hành êm ái ở những quãng đường xấu, gồ ghề.

Chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Limited Edition

Bentley Mulsanne Limited Edition
Bệ cửa của chiếc Mulsanne Limited Edition có biểu tượng “Mulliner” được chế tác thủ công
Bentley Mulsanne Limited Edition
Vì lấy cảm hứng từ bầu trời đêm của London nên trong khoang xe có biểu tượng lá cờ của Anh Quốc
Bentley Mulsanne Limited Edition
Mặt taplo có biểu tượng quốc kỳ của Anh Quốc và dòng chữ Mulliner cách điệu

Nhìn chung, Bentley Mulsanne Limited Edition là phiên bản kỷ niệm 100 năm khá thành công của hãng. 15 chiếc xe đều nhanh chóng có chủ nhân ngay sau khi ra mắt tại đất nước tỷ dân. Hiện nay, dòng Mulsanne đã chính thức bị khai tử nên dòng xe này càng trở nên hiếm có và giá trị hơn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *