Bentley Mulsanne Grand Limousine: Xe Siêu Sang 3 Khoang Cực Hiếm

Bentley Mulsanne Grand Limousine là phiên bản đặc biệt được Bentley sản xuất theo đơn đặt hàng. Mặc dù được sản xuất từ năm 2015 nhưng vì lý do đặc biệt phải đến năm 2021 chiếc xe này mới thực sự có chủ nhân.

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Chiếc xe 3 khoang Bentley Mulsanne Grand Limousine được hãng sản xuất theo đơn đặt hàng vào năm 2015

Đôi nét về Bentley Mulsanne Grand Limousine

Bentley Mulsanne Grand Limousine là phiên bản đặc biệt được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Phiên bản được sản xuất từ năm 2015 và được tung ra thị trường vào năm 2021 với số lượng chỉ vỏn vẹn 5 chiếc. Ngay sau khi tuyên bố khai tử dòng Bentley Mulsanne, không ít khách hàng đã tỏ ra tiếc nuối vì bỏ lỡ những phiên bản đặc biệt của dòng sedan trứ danh này.

Sau 6 năm sản xuất, Bentley Mulsanne Grand Limousine chính thức lộ diện và nhanh chóng được một khách hàng ở UAE đặt mua. Lý do phiên bản này phải lưu trữ trong suốt một thời gian dài là vì khách hàng ở Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất đặt mua và đã nhận hàng vào năm 2015 nhưng chưa sử dụng. Chính vì vậy, đối tác của Bentley tại Dubai – Bentley Emirates đã quyết định mua và bán lại cho những khách hàng thực sự yêu thích.

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Bentley Mulsanne Grand Limousine được trưng bày trong suốt 6 năm và đến năm 2021 mới thực sự có chủ nhân

Sau khi dòng Mulsanne bị khai tử, 5 chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine trở thành phiên bản hiếm có và được rất nhiều đại gia săn đón. Tuy nhiên, 5 chiếc xe này đều được được 1 khách hàng bí ẩn ở UAE mua lại trước khi các khách hàng khác có cơ hội.

Như tên gọi, phiên bản này được thiết kế với kiểu dáng Limousine. Nhờ vậy, xe có không gian rộng rãi như một chiếc chuyên cơ, phù hợp với đẳng cấp của những ông chủ lớn. Điểm đặc biệt của phiên bản Bentley Mulsanne Grand Limousine là được thiết kế và chế tác bằng tay bởi đội ngũ cá nhân hóa – Mulliner của Bentley.

Đánh giá chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine

Bentley Mulsanne Grand Limousine được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng với một loạt những chi tiết được làm thủ công. Hướng đến sự tiện nghi và thoải mái, phiên bản này sở hữu nhiều tính năng và cách bố trí nội thất hoàn toàn khác biệt.

1. Ngoại thất

So với phiên bản tiêu chuẩn, Bentley Mulsanne Grand Limousine có chiều dài cơ sở dài hơn đến 1000mm và phần mui xe cao hơn 79mm. Với kích thước khủng, phiên bản này mang đến không gian vô cùng rộng rãi và sang trọng cho chủ nhân. Bentley Mulsanne Grand Limousine có kích thước còn lớn hơn cả phiên bản nâng cấp Bentley Mulsanne EWB.

Ngoại trừ khác biệt về kích thước, Mulsanne Grand Limousine có kiểu dáng tương tự như các phiên bản khác của dòng Bentley Mulsanne. Phần đầu xe vẫn nổi bật với những chi tiết ấn tượng như bộ lazang hình chữ nhật với thiết kế dạng lưới và được tô điểm bởi các thanh thép đặt dọc song song. Phía trên là logo “Flying Spur” màu bạc đồng bộ với nắp capo. Cụm đèn pha có hình tròn được thiết kế tối giản nhưng không hề đơn điệu.

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Bentley Mulsanne Grand Limousine nổi bật với màu sơn độc đáo và những chi tiết tinh xảo, sang trọng

Nhìn trực diện, chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine rất hút mắt nhờ cách phối màu độc đáo. Được biết, 5 chiếc xe này sở hữu những màu sơn độc đáo như Silver Frost/ Moroccan, đồng Onyx/ đỏ Candy, đen Damson/ Black Crystal, đỏ Rubio/ vàng Light Gazelle và đen Black Sapphire. Là kiểu xe Limousine nên phần thân xe rất đồ sộ. Nhìn từ bên hông, chiếc xe này nổi bật với bộ lazang 21 inch đa chấu có kiểu dáng độc đáo và chính giữa vẫn là chữ B – biểu tượng quen thuộc của Bentley.

Không giống với những chiếc xe limousine truyền thống, Mulsanne Grand Limousine được thiết kế cẩn thận để đảm bảo không phá vỡ vẻ đẹp vốn có của dòng Bentley Mulsanne. Chính vì vậy, dù có ngoại hình khá bề thế nhưng chiếc xe vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp vốn có.

2. Nội thất xe

Nội thất của chiếc Mulsanne Grand Limousine là mối quan tâm của nhiều tín đồ yêu xe. Với thiết kế 3 khoang, Bentley không khiến khách hàng phải thất vọng với nội thất đạt đến đẳng cao của sự sang trọng được tạo nên bởi những chi tiết tuyệt mỹ và hoàn hảo.

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Khoang lái của Bentley Mulsanne Grand Limousine được thiết kế tách biệt với khoang hành khách

Khoang lái thu hút ánh nhìn với vân gỗ có màu nâu đậm làm nổi bật những chi tiết mạ crom sáng bóng. Về thiết kế, bề mặt taplo, vô lăng và những chi tiết khác không khác biệt so với các phiên bản thông thường. Để tạo sự riêng tư cho chủ nhân, khoang lái và khoang hành khách được ngăn cách bởi lớp kính điện sắc có thể chuyển từ trạng thái trong suốt sang mờ đục chỉ bằng 1 nút bấm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống liên lạc nội bộ để hành khách liên lạc với người lái xe.

Khoang hành khách có tổng cộng 4 ghế ngồi và quay mặt vào nhau để thuận tiện cho việc trao đổi giữa các ông chủ lớn. Ghế ngồi được bọc da màu be nền nã và được trang bị bàn làm việc tương đối lớn. Ngoài ra, Bentley cũng trang bị cho chiếc xe này nhiều tiện ích như khay đựng ly, tủ lạnh mini,… Và đặc biệt, tất cả ghế ngồi đều có hệ thống làm lạnh riêng biệt nên hành khách có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của bản thân.

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Khoang hành khách của chiếc Mulsanne Grand Limousine có tổng cộng 4 ghế ngồi xoay mặt vào nhau

Với phần mái cao hơn, chiếc Mulsanne Grand Limousine mang đến không gian thư giãn và thoáng đãng cho chủ nhân. Ốp mái phía sau được bọc gỗ thủ công một cách tinh tế. Tất cả những chi tiết trong khoang cabin đều được đội ngũ Mulliner chế tác với tâm huyết và sự tận tụy. Chính vì vậy, đối tác của Bentley – Bentley Emirates đã không ngần ngại mua lại và dành cơ hội cho những khách hàng thật sự yêu thích chiếc xe này.

Được biết, 5 chiếc Mulsanne Grand Limousine có những chi tiết nội thất khác biệt chứ không hoàn toàn giống nhau. Trong đó, một chiếc sở hữu nội thất phối giữa màu Moroccan Blue và Silver Frost . Với phiên bản đặc biệt này, hãng trang bị đầy đủ những tính năng tiện ích để mang đến chủ nhân những trải nghiệm tuyệt vời và sự tiện nghi có 1-0-2.

3. Động cơ

Với chiếc xe có kích thước khủng như Bentley Mulsanne Grand Limousine, động cơ và hiệu năng vận hành là vấn đề được nhiều tín đồ yêu xe quan tâm. Bentley đã tiến hành nâng cấp hệ thống treo và hệ truyền động, đồng thời tái cấu trúc khung gầm để tăng sự thoải mái và ổn định trong quá trình vận hành.

Bentley Mulsanne Grand Limousine sở hữu “trái tim” là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn 1020 Nm. Thông số về tốc độ tối đa và khả năng bứt tốc của chiếc xe này không được công bố để đảm bảo tính riêng tư cho chủ nhân.

Chiêm ngưỡng phiên bản Bentley Mulsanne Grand Limousine siêu hiếm

Bentley Mulsanne Grand Limousine
Hiện tại, chỉ có chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine màu xanh – bạc “lộ diện”
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Cận cảnh thân xe 3 khoang và bộ lazang ấn tượng của chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Cản sau của xe vẫn là những chi tiết quen thuộc nhưng trở nên nổi bật hơn với màu sơn độc đáo
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Màu sơn Silver Frost/ Moroccan giúp chiếc Bentley Mulsanne Grand Limousine trở nên nổi bật và hút mắt
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Trần xe tích hợp nhiều tính năng tiện ích nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho chủ nhân
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Ghế ngồi được thiết kế ôm sát cơ thể và được tích hợp hệ thống điều hòa riêng biệt
Bentley Mulsanne Grand Limousine
Khoang hành khách được trang bị bàn làm việc, tủ lạnh đựng bia, tủ ly và hệ thống âm thanh sống động

Bentley Mulsanne Grand Limousine là phiên bản vô cùng đặc biệt được thiết kế và chế tác bởi đội ngũ cá nhân hóa Mulliner. 5 chiếc limousine hiện đã có chủ nhân nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của tín đồ yêu xe – nhất là khi dòng Mulsanne đã chính thức bị khai tử.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *