10 Mẫu Xe Bentley Đắt Nhất Thế Giới Từ Trước Đến Nay

Những chiếc xe của Bentley thường được bán với giá đắt đỏ và sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, một số phiên bản giới hạn còn có giá bán lên đến vài triệu USD. Thegioibentley.com đã thống kê 10 mẫu xe Bentley đắt nhất từ trước đến nay trong bài viết sau.

10 Mẫu xe Bentley đắt nhất thế giới từ trước đến nay

Hãng xe Anh Quốc – Bentley được thành lập vào năm 1919 bởi Kỹ sư Walter Owen Bentley khi ông chỉ mới 21 tuổi. Hãng được thành lập với mong muốn tạo ra những chiếc xe nhanh nhất và chất lượng nhất. Mặc dù sở hữu các dòng xe chất lượng nhưng trước sự suy thoái kinh tế sau Đại khủng hoảng 1930, Bentley buộc phải bán cho đối thủ Rolls-Royce vào năm 1931 và về tay của Tập đoàn Volkswagen vào năm 1998.

Từ khi về tay của Tập đoàn Volkswagen, Bentley đã có những bước phát triển vượt bậc và nâng tầm vị thế trong phân khúc. Những chiếc xe Bentley được biết đến với hiệu năng vận hành ưu việt, nội thất được làm thủ công tỉ mỉ và kiểu dáng thể thao, sang trọng. Do đó, giá thành của một chiếc xe Bentley là không hề rẻ.

Trong lịch sử hơn 100 năm phát triển, hãng đã nhiều lần sản xuất các mẫu xe giới hạn với mức giá siêu đắt đỏ. Hiện nay, các mẫu xe này vẫn được giới đại gia săn đón để thỏa mãn thú vui sưu tầm.

Dưới đây là 10 mẫu xe Bentley đắt nhất thế giới từ trước đến nay:

1. Bentley Rapier 1996 – Mẫu xe Bentley đắt nhất trong lịch sử

Bentley Rapier 1996 là mẫu xe Bentley đắt nhất từ trước đến nay. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này được bán với giá 4.5 triệu USD (khoảng 100 tỷ 215 triệu đồng). Mẫu xe này được hãng xe Anh Quốc sản xuất theo đơn đặt hàng của Quốc vương Brunei nên không được tiết lộ về chi tiết và thông số kỹ thuật.

xe bentley đắt nhất
Bentley Rapier 1996 là chiếc xe Bentley có giá đắt nhất trong lịch sử

Bentley Rapier 1996 có kiểu dáng coupe với cấu hình 4 chỗ ngồi và 2 cửa tương tự như dòng xe Bentley Continental GT hiện nay. Ngoại thất xe được thiết kế dựa trên chiếc Bentley Java nhưng động cơ giống với Bentley Camelot. Cụ thể, chiếc Bentley Rapier được trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích 6750cc cho công suất cực đại 542 mã lực.

xe bentley đắt nhất
Bentley Rapier 1996 được sản xuất theo đơn đặt hàng của Quốc vương Brunei

Được sản xuất theo đơn đặt hàng nên Bentley rất chú trọng đến thiết kế của chiếc Bentley Rapier 1996. Được biết, chiếc xe này được thiết kế bởi các chuyên gia thiết kế từ Đại học Warwick và được sản xuất bởi Hawtal Whiting. Xe có tay lái ở bên phải theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có biển số rất đặc biệt “JB3” viết tắt của từ Jefri Bolkiah – tên anh trai của quốc vương Burnei.

xe bentley đắt nhất
Cận cảnh chiếc xe Bentley đắt đỏ nhất thế giới

2. Bentley Hunaudieres Concept 1999

Bentley Hunaudieres Concept 1999 là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những mẫu xe Bentley đắt đỏ nhất từ trước đến nay. Chiếc xe này có giá bán 3 triệu USD tại thời điểm ra mắt (khoảng 66 tỷ 810 triệu đồng). Bentley Hunaudieres Concept 1999 là xe concept nên không được sản xuất hàng loạt. Tên gọi Hunaudieres được lấy cảm hứng từ đường đua tốc độ cao nổi tiếng tại Le Mans – cung đường mà các mẫu xe Bentley đã vô địch 5 lần liên tiếp trong những năm 1920.

xe bentley đắt nhất
Bentley Hunaudieres Concept 1999 là một trong những chiếc Bentley đắt đỏ nhất từ trước đến nay

Chiếc Bentley Hunaudieres Concept có kiểu dáng điển hình của một chiếc xe thể thao. Ngoại thất xe rất ấn tượng với gầm thấp, nắp capo được thiết kế uốn lượn tạo độ mềm mại nhưng không kém phần linh hoạt. Phần đầu xe có điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình chữ nhật được mạ crom, cụm đèn pha kép, bộ lazang 6 chấu độc đáo và cụm ống xả đặt sát nhau, nằm ở vị trí chính giữa đuôi xe.

xe bentley đắt nhất
Bentley Hunaudieres Concept có kiểu dáng tương tự như những chiếc xe thể thao đầu tiên mà Bentley sản xuất

Bentley Hunaudieres Concept 1999 sở hữu động cơ 16 xy lanh, dung tích 6 lít cho công suất 623 mã lực và mô men xoắn cực đại 760 Nm. Với cấu hình này, xe cho vận tốc tối đa 350 km/ giờ.

3. Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012

Với mức giá bán 1.9 triệu USD (tương đương khoảng 39 tỷ đồng), Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 trở thành một trong những mẫu xe Bentley đắt nhất trên thế giới. Tương tự như các phiên bản khác của dòng Continental, chiếc xe này có kiểu dáng coupe mạnh mẽ, thiết kế mang đậm tinh thần thể thao.

xe bentley đắt nhất
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 có giá bán 1.9 triệu USD (tương đương khoảng 39 tỷ đồng)

Phần đầu và hông xe không quá nhiều khác biệt so với các phiên bản cùng dòng. Điểm nhấn của chiếc Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 là phần nắp cốp được thiết kế cong và bo tròn độc đáo. Phần mui xe kéo dài che mất một phần bánh sau tạo nên vẻ ngoài vô cùng táo bạo và ấn tượng.

xe bentley đắt nhất
Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 có kiểu dáng vô cùng ấn tượng và táo bạo

Chiếc Bentley Continental GTZ Zagato Special Edition 2012 được trang bị động cơ W12 tăng áp kép với dung tích 5998cc. Động cơ này có công suất 625 mã lực, mô men xoắn 800 Nm tại 2000 vòng/ phút. Với cấu hình mạnh mẽ, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/ giờ.

4. Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015

Bentley EXP 10 Speed ​​6 ra mắt vào năm 2015 và được bán với giá 3 triệu USD ở thời điểm ra mắt. Vì mới được ra mắt cách đây không lâu nên chiếc xe này có thiết kế hiện đại và sang trọng. Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015 được thiết kế với kiểu dáng coupe, nổi bật với những đường cong, dập nổi táo bạo và ấn tượng.

xe bentley đắt nhất
Với giá bán 3 triệu USD, Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015 trở thành một trong những chiếc xe Bentley đắt đỏ nhất

Phần đầu xe khá giống với những dòng xe Bentley đang sản xuất hiện nay với mặt ca lăng hình chữ nhật, cụm đèn pha hình elip và lưới tản nhiệt mạ crom, hai bên có hình chữ B tối giản. Mui xe được vuốt cong tạo cảm giác linh hoạt cùng với bộ lazang kích thước khủng có hoa văn 5 chấu.

Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại thất táo bạo, Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015 còn chinh phục khách hàng bởi khoang nội thất vô cùng sang trọng. Xe có tay lái được đặt ở bên phải, nội thất được làm từ da màu nâu bò và đen kết hợp với gỗ cao cấp và thép không gỉ. Xe được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn, tiện nghi để mang đến sự thoải mái tuyệt đối trong các chuyến hành trình.

xe bentley đắt nhất
Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015 thu hút được sự quan tâm ngay từ khi ra mắt

Chiếc Bentley EXP 10 Speed ​​6 2015 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất cực đại 528 mã lực, khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 3.8 giây và tốc độ tối đa là 340 km/ h. Để hoàn thành mẫu xe này, hãng đã phải mất 3 năm với số tiền đầu tư lên đến 890 triệu USD.

5. Bentley Highlander (Tornado) 1996

Năm 1996 là giai đoạn Bentley cho ra mắt nhiều mẫu xe giới hạn với mức giá siêu đắt đỏ. Ngoài chiếc Bentley Rapier 1996, hãng còn trình làng chiếc Bentley Highlander (Tornado) 1996 với mức giá 4.5 triệu USD. Chiếc sedan sang trọng này có kiểu dáng thanh lịch, tối giản với màu sơn đen ấn tượng.

xe bentley đắt nhất
Bentley Highlander (Tornado) 1996 là một trong những chiếc xe đắt đỏ đến từ hãng xe Anh Quốc

Mặt ca lăng của xe có kích thước nhỏ đặt chính giữa cùng với cụm đèn pha lớn. Nắp capo có các đường dập nổi siêu định hình giúp chiếc xe trở nên thu hút hơn. Chiếc xe này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Bentley Highlander (Tornado) 1996 có công suất 543 mã lực với khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 5.4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 265 km/ h.

xe bentley đắt nhất
Hình ảnh thật của chiếc Bentley Highlander (Tornado) 1996

6. Bentley Continental Flying Star 2010

Bentley Continental Flying Star được cho ra mắt vào năm 2010 với kiểu dáng coupe cách điệu. Xe có 2 cửa và 4 chỗ ngồi, phần đuôi xe được kéo dài ra và vuông vức thay vì vuốt xuống như các mẫu xe coupe khác. Mẫu xe này sở hữu những chi tiết khá hiện đại, có nhiều nét tương đồng với các dòng xe mà Bentley đang sản xuất hiện nay.

Tại thời điểm ra mắt, chiếc Bentley Continental Flying Star 2010 được bán với giá 1 triệu USD. Mặc dù có mức giá đắt đỏ nhưng chiếc xe này được đánh giá là có chất lượng tương đương với giá tiền. Bên cạnh kiểu dáng độc đáo, nội thất xe cũng được chăm chút tỉ mỉ, đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng.

xe bentley đắt nhất
Bentley Continental Flying Star 2010 có kiểu dáng coupe 2 cửa với thiết kế táo bạo và ấn tượng

Các ghế ngồi, mặt tapto, vô lăng,… đều được nghệ nhân của Bentley bọc da thủ công. Các chi tiết khác được mạ crom và ốp gỗ để tạo nên sự sang trọng bậc nhất cho khoang cabin. Không chỉ mang đến sự mãn nhãn về mặt trực quan, khoang cabin còn được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao.

Chiếc Bentley Continental Flying Star 2010 sở hữu động cơ W12 tăng áp kép với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có công suất tối đa 610 mã lực, mô men xoắn 750 Nm tại 1750 vòng/ phút. Với cấu hình mạnh mẽ, chiếc xe này có khả năng bứt tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.8 giây và vận tốc tối đa 322 km/ h.

7. Bentley Grand Convertible Concept 2014

Bentley Grand Convertible Concept được Bentley cho ra mắt vào tháng 11 năm 2014 tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ). Ngay khi ra mắt, chiếc xe này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng và giới truyền thông bởi vẻ ngoài vô cùng ấn tượng và thu hút. Được biết, Grand Convertible Concept được phát triển với tư cách là phiên bản mui trần của dòng sedan trứ danh Bentley Mulsanne.

xe bentley đắt nhất
Bentley Grand Convertible Concept 2014 là một trong những mẫu xe Bentley đắt đỏ nhất trong lịch sử

Phần đầu xe có các chi tiết tương tự như các phiên bản của Mulsanne với lưới tản nhiệt mạ crom, mặt ca lăng hình chữ nhật lớn. Ở chiếc xe này, hãng sử dụng màu sơn xanh lá và bạc để tạo điểm nhấn, đồng thời làm nổi bật logo “Flying B”. Hông xe nổi bật với lazang 5 chấu mạnh mẽ và đường mạ crom kéo dài từ hốc gió đến cuối đuôi xe.

xe bentley đắt nhất
Kiểu dáng của chiếc Bentley Grand Convertible Concept 2014 gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

Khi bước vào khoang cabin, Bentley Grand Convertible Concept 2014 gây choáng ngợp bởi sự tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bentley sử dụng để gỗ cao cấp ốp bề mặt taplo và phía sau hàng ghế thứ 2. Các chi tiết khác được mạ crom ở viền để nổi bật hơn trên bề mặt gỗ. Ghế ngồi được bọc da màu trắng với đường chỉ màu xanh dương nổi bật, ghế có thiết kế ôm sát cơ thể tạo sự thoải mái và tiện nghi khi sử dụng.

xe bentley đắt nhất
Bentley Grand Convertible Concept 2014 sở hữu nội thất được ốp gỗ và bọc da cao cấp một cách tỉ mỉ, tinh xảo

Bentley Grand Convertible Concept 2014 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Với cấu hình mạnh mẽ và bền bỉ, chiếc xe này cho công suất tối đa lên đến 537 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100km/ h trong 5.2 giây trước khi đạt tốc tối đa 305 km/ h. Chiếc xe này có giá 1 triệu USD (tương đương khoảng hơn 21 tỷ đồng).

8. Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design 2019

Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design 2019 là chiếc Mulsanne Coupe được độ lại bởi ARES Design. Phiên bản coupe của dòng Mulsanne có 2 cửa với cấu hình 4 chỗ ngồi. Xe sở hữu 2 màu sơn ngoại thất tương phản là màu xám đậm và ghi bạc tạo nên tổng thể sang trọng nhưng rất thu hút và ấn tượng. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có một số màu sắc táo bạo hơn.

xe bentley đắt nhất
Chiếc Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design 2019 có giá bán lên đến 820.000 USD

Để chuyển đổi kiểu dáng sedan vốn có của chiếc Bentley Mulsanne thành chiếc xe thể thao 2 cửa, đội ngũ của ARES đã phải tháo bỏ cánh cửa, mái xe và cột sau. Sau đó thay thế bằng bộ phận phù hợp để tạo nên chiếc xe hoàn chỉnh – Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design. Là phiên bản đặc biệt nên chiếc xe này có giá bán lên đến 820.000 USD.

xe bentley đắt nhất
Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design được trang bị động cơ V8 tăng áp kép cho hiệu năng mạnh mẽ và bền bỉ

Trái tim của chiếc xe này là động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 600 mã lực, mô men xoắn 1200 Nm, tăng tốc từ 0 – 100km/ h trong 4.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 296 km/ h. Vì chỉ mới sản xuất năm 2019 nên mẫu xe này hiện vẫn còn khá mới. Nhiều người bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc Bentley Mulsanne Coupe by ARES Design vẫn không ngừng săn đón để mua xe cũ đã qua sử dụng.

9. Bentley Continental GT Race Mansory 2015

Bentley Continental GT Race Mansory 2015 là phiên bản độ của Mansory được phát triển trên dòng xe Bentley Continental GT. Chiếc xe này được bán với mức giá đắt đỏ 700.000 USD nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm bởi kiểu dáng vô cùng độc đáo và được cải tiến đáng kể về hiệu năng vận hành.

xe bentley đắt nhất
Bentley Continental GT Race Mansory 2015 được cải tiến về ngoại thất và hiệu năng vận hành

Chiếc Bentley Continental GT nguyên bản có công suất cũng khá ấn tượng với công suất 567 mã lực và mô men xoắn 700 Nm. Tuy nhiên để thỏa mãn đam mê tốc độ của những tay lái thực tụ, Mansory đã cải tiến động cơ và đẩy công suất lên 1001 mã lực, mô men xoắn 1200 Nm. Nhờ vậy, chiếc xe này chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/ h.

Không chỉ có hiệu năng ấn tượng, Bentley Continental GT Race Mansory 2015 còn sở hữu ngoại thất vô cùng độc đáo. Mansory sử dụng màu sơn trắng – xanh lá để tạo hiệu ứng thẩm mỹ kết hợp với chất liệu da màu đen cao cấp. Ngoài ra, chiếc xe này còn được tạo điểm nhấn với các chi tiết được sơn đen và cánh gió đuôi lớn được làm bằng sợi carbon.

xe bentley đắt nhất
Cận cảnh những chi tiết đắt giá trên chiếc Bentley Continental GT Race Mansory 2015

Nội thất của chiếc Bentley Continental GT Race Mansory 2015 có màu xanh rêu ấn tượng, vừa tinh tế và mạnh mẽ. Mansory phối lại nội thất xe bằng sợi carbon, Alcantata và da cao cấp. Để tạo điểm nhấn, các nghệ nhân sử dụng màu xanh dạ quang trên nền xanh rêu tinh tế.

10. Bentley Flying Spur V8 Mansory 2016

Bentley Flying Spur V8 Mansory 2016 là một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất của Bentley. Được ra mắt vào năm 2016 bởi hãng chuyên độ xe hạng sang – Mansory. So với chiếc Bentley Flying Spur tiêu chuẩn, phiên bản được độ lại có kiểu dáng sang trọng mang phong cách hoàng gia với giá bán 500.000 USD.

xe bentley đắt nhất
Bentley Flying Spur V8 Mansory 2016 là cái tên cuối cùng trong danh sách các mẫu xe Bentley đắt nhất thế giới

Bentley Flying Spur V8 Mansory 2016 vẫn giữ nguyên kiểu dáng sedan vốn có với những đường nét thanh lịch và tối giản. Tuy nhiên, Mansory sử dụng thêm sơn màu vàng đồng cho những chi tiết như một phần của nắp capo, logo Flying B, trần xe và bộ lazang. Màu sơn vàng đồng kết hợp với màu sơn trắng nguyên bản giúp chiếc xe trở nên sang trọng hơn bội phần.

xe bentley đắt nhất
Chiếc Bentley Flying Spur V8 Mansory được cải tiến về ngoại thất với những chi tiết đắt giá

Nội thất của xe cũng được phối lại với màu trắng – nâu và điểm nhấn là các chi tiết dát vàng ở mặt taplo và vô lăng. So với phiên bản tiêu chuẩn của hãng, rõ ràng chiếc Bentley Flying Spur V8 được độ lại có nội thất sang trọng hơn. Xe sở hữu động cơ V8 tăng kép dài, hệ dẫn động 4 bánh cho công suất 745 mã lực, mô men xoắn 950 Nm với khả năng bứt tốc 0 – 100km/ h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/ h.

xe bentley đắt nhất
Bentley Flying Spur V8 Mansory có động cơ mạnh mẽ với khả năng bứt tốc 0 – 100km/ h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h

Các mẫu xe Bentley đắt nhất thế giới có kiểu dáng, nội thất ấn tượng và hiệu năng vận hành ưu việt hơn so với các phiên bản thường. Hiện nay, các mẫu xe này vẫn được săn đón bởi không ít vị tỷ phú vẫn muốn sở hữu những chiếc xe giới hạn của Bentley trong bộ sưu tập xe sang của mình.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *