Đánh giá xe Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 – 10 Năm vẫn đẳng cấp

Dù đã được sản xuất cách đây 1 thập kỷ nhưng Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 vẫn luôn giữ được vị thế trong mắt của những tín đồ yêu xe. Cùng Thế Giới Bentley khám phá mẫu sedan huyền thoại của hãng xe Anh Quốc trong bài viết sau đây.

Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 – Huyền thoại sedan đến từ nhà Bentley

Vào đầu năm 2020, Bentley Mulsanne chính thức bị hãng khai tử để tập trung phát triển dòng Bentley Flying Spur và hoàn thành mục tiêu điện khí hóa sản phẩm vào năm 2030. Sau 1 thập kỷ có mặt trên thị trường, cái tên Mulsanne đã trở thành huyền thoại của hãng xe Anh Quốc. Đồng thời là tiêu chuẩn mà các hãng xe hạng sang hướng đến với kiểu dáng sang trọng pha lẫn giữa nét cổ điển và hiện đại, tiện nghi như một chiếc chuyên cơ mặt đất cùng với hiệu năng vận hành ấn tượng.

Bentley Mulsanne 2011
Bentley Mulsanne 2011 vẫn luôn là huyền thoại của Bentley dù đã sản xuất cách đây 10 năm

Bentley Mulsanne được giới thiệu lần đầu trong triển lãm xe Pebble Beach 2009 để thay thế cho dòng sedan cũ Bentley Arnage. Dòng xe này nhanh chóng đến tay khách hàng với động cơ 6.75 V8. Ngay sau khi phiên bản tiêu chuẩn tạo được tiếng vang, hãng tiếp tục cho ra mắt phiên bản Mulliner vào năm 2012 và phiên bản Bentley Mulsanne EWB vào năm 2016.

Trong 2 thập kỷ trở lại đây, Bentley Mulsanne là dòng xe có nhiều phiên bản đặc biệt nhất. Trong đó phải kể đến những cái tên “lừng lẫy” như Bentley Mulsanne 95 (kỷ niệm 95 thành lập hãng), Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition, Bentley Mulsanne Limited Edition, Bentley Mulsanne Grand Limousine,… Thế nhưng, phiên bản tiêu chuẩn Bentley Mulsanne 6.75 V8 vẫn luôn giữ vị trí không thể nào thay thế.

Bentley Mulsanne 2011
Bentley Mulsanne 2011 nhanh chóng khẳng định được vị thế ngay từ khi ra mắt

Sau 10 năm ra mắt, những tín đồ yêu xe nói chung và fan của Bentley nói riêng đều nhắc về Bentley Mulsanne 6.75 V8 như một chiếc sedan huyền thoại. Đây cũng dòng sedan duy nhất có thể đối đầu trực tiếp với những dòng sedan đẳng cấp đến từ nhà Rolls-Royce.

Đánh giá Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011

Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 ra mắt nhằm đánh bại đối bại đối thủ Rolls-Royce Phantom. Với mức giá mềm hơn nhưng kiểu dáng, nội thất và động cơ không kém cạnh, dòng xe này nhanh chóng khẳng định vị thế và mang về cho Bentley doanh số vô cùng ấn tượng.

1. Ngoại thất

Để đối đầu với Rolls-Royce Phantom, Bentley Mulsanne có kích thước “khủng” với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5575mm x 1926mm x 1521mm và chiều dài cơ sở 3226mm. Mặc dù kích thước vẫn kém cạnh hơn Phantom nhưng với nhiều người, đây lại là ưu điểm vì chiếc xe sẽ không quá nặng nề và sẽ có khả năng vận hành êm ái, mượt mà hơn.

Cũng vì vậy mà năm 2016, hãng đã cho ra mắt phiên bản Bentley Mulsanne EWB dành cho khách hàng muốn sở hữu chiếc xe có khoang cabin rộng rãi như một chiếc chuyên cơ thực thụ. Nhìn tổng thể, Bentley Mulsanne có kiểu dáng của một chiếc sedan hạng sang mang vẻ đẹp cổ điển pha trộn với hơi thở hiện đại.

Bentley Mulsanne 2011
Tổng thể của Bentley Mulsanne 2011 được tạo thành từ những chi tiết cổ điển và hiện đại

Nét cổ điển của Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 được thể hiện qua mặt lưới tản nhiệt lớn được mạ crom cùng với hệ thống đèn pha hình tròn, tối giản đặt đối xứng. Nắp capo nổi bật với logo “Flying B” vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Khung xe được tạo thành từ những đường cong mềm mại, tinh tế cùng với các đường dập nổi mang đậm tinh thần thể thao.

Điểm nhấn cho ngoại thất xe là bộ lazang 21 inch 5 chấu có thiết kế ấn tượng. Đuôi xe được thiết kế tối giản với những đường nét mềm mại và bầu bĩnh. Cụm đèn hậu được thiết kế có hình thang đứng, bên trong là 3 đèn LED đồ họa hình tròn và viền của đèn được mạ crom sáng bóng. Ở phiên bản tiêu chuẩn, hãng trang bị ống xả hình elip và trung tâm nổi bật với logo Winged B.

2. Nội thất

không chỉ riêng ngoại thất, Bentley tiếp tục “chiêu đãi” khách hàng với nội thất sang trọng, phảng phất thiết kế của những chiếc sedan hạng sang ở thập niên 90 của thế kỷ 20. Ngay khi bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ bị choáng ngợp bởi không gian không khác gì một chiếc chuyên cơ.

Sự hoàn hảo được thể hiện thông qua những chi tiết được làm thủ công tinh tế, cách bố trí hài hòa và đẹp mắt. Mặc dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng hãng luôn sử dụng các chất liệu tốt nhất để hoàn thiện nội thất từ những chi tiết rất nhỏ. Khi chiêm ngưỡng tận mắt khoang cabin của Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 khách hàng mới có thể cảm nhận được sự tỉ mỉ, trau chuốt qua từng đường kim mũi chỉ.

Bentley Mulsanne 2011
Bentley Mulsanne 2011 mang đến khoang nội thất không kém cạnh Rolls-Royce Phantom mặc dù giá bán thấp hơn rất nhiều

Một đặc điểm chung của các dòng xe mang thương hiệu Bentley là khoang cabin xe luôn có mùi thơm nhẹ dịu đặc trưng có được nhờ quá trình xử lý da truyền thống rất phức tạp. Ở phiên bản tiêu chuẩn, hãng cũng mang đến cho khách hàng vô số tùy chọn cho ngoại thất và nội thất.

Bảng taplo xe được ốp gỗ cao cấp và các chi tiết đều được mạ crom sáng màu để trở nên nổi bật hơn. Bên cạnh đó, hãng cũng không quên trang bị cho chiếc xe một loạt những tiện ích như ghế nhớ 12 vị trí, điều hòa độc lập 4 vùng, màn hình Navigation có chức năng DVD đồng thời tích hợp camera để lùi xe dễ dàng hơn. Hệ thống giải trí hiện đại, đáp ứng được gần như đầy đủ nhu cầu của chủ nhân. Bên cạnh đó, Bentley Mulsanne 2011 cũng được trang bị dàn âm thanh sống động của hãng Naim.

3. Động cơ

Bentley Mulsanne 2011 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020Nm kết hợp với hộp số 8 cấp tự động do ZF sản xuất. Khối động cơ mạnh mẽ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 5.1 giây mặc dù xe có trọng lượng hơn 2.5 tấn. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 296km/ h.

Đối với phiên bản đặc biệt này, hãng đã trang bị 3 chế độ lái là Comfort, Custom và Sport giúp chủ nhân có thể thỏa mãn tay lái với những cung đường khác nhau. Nếu so sánh với các đối thủ khác trong phân khúc, Bentley Mulsanne 2011 rõ ràng có hiệu năng ấn tượng hơn. Cũng chính vì vậy mà không ít đại gia Việt đã mạnh tay “móc hầu bao” để sở hữu dòng xe này.

Chiêm ngưỡng hình ảnh xe Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011

Bentley Mulsanne 2011
Bentley Mulsanne 2011 có thiết kế mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn thể hiện được tinh thần thể thao
Bentley Mulsanne 2011
Mặt taplo của xe được làm từ gỗ cao cấp tối màu để các chi tiết khác được nổi bật và hài hòa hơn
Bentley Mulsanne 2011
Sự chỉn chu, trau chuốt của nghệ nhân Bentley được thể hiện qua từng đường kim mũi chỉ
Bentley Mulsanne 2011
Bentley Mulsanne 2011 có khoang cabin rộng rãi và được trang bị một loạt tính năng, tiện ích hiện đại
Bentley Mulsanne 2011
Ghế ngồi của chiếc Bentley Mulsanne 2011 được bọc da mềm mại và tích hợp tính năng chỉnh điện, massage, thông gió, sưởi

Bentley Mulsanne 6.75 V8 2011 là phiên bản đầu tiên của dòng Mulsanne trứ danh. Mặc dù đã ra mắt hơn 1 thập kỷ nhưng chiếc xe này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong mắt những tín đồ yêu xe. Hiện nay, không ít người săn lùng tìm mua xe cũ để được trải nghiệm chiếc xe huyền thoại này.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *