Ngắm Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition mừng Nữ Hoàng Anh

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition là phiên bản đặc biệt nhằm tôn vinh 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh – Elizabeth II. Phiên bản này chỉ sản xuất giới hạn 60 chiếc và được cho ra mắt ở Bắc Kinh – Trung Quốc vào năm 2012.

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition – Phiên bản đặc biệt tôn vinh Nữ hoàng Anh

Trong hơn 100 năm phát triển, Bentley đã nhiều lần cho ra mắt các phiên bản đặc biệt vào những dịp quan trọng như kỷ niệm 90, 100 năm thành lập, kỷ niệm 50 năm động cơ V8, tri ân người sáng lập Walter Owen Bentley,… Là hãng xe Anh Quốc, Bentley không quên bày tỏ lòng thành kính và tôn vinh Nữ hoàng Anh với phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition.

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition là phiên bản đặc biệt nhằm tôn vinh 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Có thể nói, Nữ hoàng Anh Elizabeth II rất được lòng công chúng và trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới. Vào năm 2012, Bentley cho ra mắt phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition tại Gala khai trương đại lý mới ở Bắc Kinh để vinh danh 60 trị vì của Nữ hoàng Anh. Dòng xe này được sản xuất giới hạn 60 chiếc tương ứng với số năm Nữ hoàng Anh trị vì đất nước và được ra mắt trùng vào ngày sinh nhật của bà.

60 chiếc Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition được thiết kế khác nhau hoàn toàn và được phân biệt bằng những chi tiết thủ công. Là mẫu xe tôn vinh Nữ hoàng Anh nên dòng xe này được lấy cảm hứng từ những cỗ xe hoàng gia. Bentley không thiếu các dòng xe giới hạn nhưng có thể nói, phiên bản này nhận được sự quan tâm hơn cả. Theo nhiều nguồn tin, Mulsanne Diamond Jubilee Edition được bán với giá từ 225.000 bảng Anh.

Bentley tung ra phiên bản Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition ở Trung Quốc bởi đất nước tỷ dân này là thị trường lớn nhất của hãng. Chỉ riêng năm 2011, hãng đã bán được 1664 chiếc xe và trong quý đầu của 2012, doanh số đã tăng vọt 84.66% so với cùng kỳ năm 2011. Việc ra mắt phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition ở Trung Quốc thể hiện được sự tôn kính dành cho Nữ hoàng Anh và khẳng định được đẳng cấp của hãng xe Anh Quốc ở thị trường này.

Đánh giá Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition 2012

Ở thời điểm ra mắt Mulsanne Diamond Jubilee Edition, Bentley và các hãng xe hạng sang khác đang đối mặt với khủng hoảng toàn cầu. Tuy nhiên, Bentley đã nhanh chóng vực dậy sau khi “tấn công” vào thị trường Trung Quốc. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, hãng xe Anh Quốc đã quyết định ra mắt phiên bản đặc biệt Mulsanne Diamond Jubilee Edition để tôn vinh vị nữ hoàng đáng kính.

Tương tự như các phiên bản đặc biệt khác, phân nhánh cá nhân hóa Mulliner sẽ đảm nhiệm chế tác Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition. Sự ra đời của phiên bản đặc biệt này một lần nữa khẳng định tay nghề của Mulliner và sự sang trọng, đẳng cấp của các dòng xe mang tên Bentley.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition 2012 có kiểu dáng sang trọng lấy cảm hứng từ những cỗ xe hoàng gia. Các chi tiết ngoại thất thể hiện rõ vẻ đẹp cổ điển, sang trọng nhưng vô cùng tinh tế và nền nã. Được biết, phiên bản này có 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Ngoài các màu đơn sắc, khách hàng cũng có chọn 1 trong 2 màu sơn kết hợp từ màu đỏ, trắng và xanh trong lá cờ của Vương quốc Anh.

Phiên bản này vẫn mang dáng dấp của một chiếc Mulsanne với cụm lưới tản nhiệt có kích thước vừa phải, được mạ crom sáng và điểm nhấn là các thanh thép đặt dọc. Phía trên lưới tản nhiệt là logo chữ B đang bay. Với điểm nhấn là lưới tản nhiệt, cụm đèn pha được thiết kế tối giản để tạo sự hài hòa. Ngoài ra, hãng còn thiết kế đường mạ crom đặt ngang phía dưới lưới tản nhiệt để tạo vẻ đẹp cổ điển cho chiếc xe.

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Thiết kế của Mulsanne Diamond Jubilee Edition được lấy cảm hứng từ các cỗ xe hoàng gia

Nắp capo có các đường dập nổi mạnh và chính giữa nắp capo nhô lên tương ứng với kích thước của lưới tản nhiệt. Vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch tiếp tục được thể hiện qua lazang 21 inch với họa tiết độc đáo. Phía dưới cánh cửa của xe là đường mạ crom sáng bóng đồng bộ với viền cửa sổ.

Cấu trúc cột A, B và C ở phiên bản Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition không quá khác biệt so với các biến thể khác của dòng Bentley Mulsanne. Cản sau vẫn là những chi tiết quen thuộc như ống xả hình elip, cụm đèn hậu hình chữ B cách điệu có kích thước lớn và logo “Winged B” ở chính giữa.

2. Nội thất

Như thường lệ, đội ngũ Mulliner của Bentley tiếp tục “ chiêu đãi” công chúng với thiết kế nội thất sang trọng và xa xỉ trên phiên bản Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition. Ngay khi bước vào khoang cabin, ánh nhìn sẽ bị thu hút bởi bảng taplo được làm bằng ván gỗ óc chó có hoa văn độc đáo và sống động.

Bảng taplo được thiết kế liền mạch đến hết cửa trước của xe nhằm mang đến không gian rộng hơn. Mặt sau của màn hình trung tâm là logo cỗ xe hoàng gia. Các chi tiết trong khoang lái được thiết kế vô cùng tinh tế và được bố trí một cách cân đối, hài hòa để tạo sự tiện nghi khi sử dụng. Với điểm nhấn là mặt taplo, vô lăng được bọc da đơn sắc tối giản, đồng bộ với một số chi tiết khác trên xe.

Ghế ngồi của dòng Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition được bọc bằng da bò thuần Âu. Phần tựa lưng được tạo hoa văn kim cương 3D bằng chỉ cùng màu và hoa văn này cũng được dùng để trang trí mặt trong của cửa. Phần tựa đầu có logo cỗ xe hoàng gia được thêu tay bằng chỉ màu vàng kim tuyến. Xe còn được trang bị gối ôm cao cấp được làm bằng da thật và trang trí logo đồng bộ với phần tựa đầu.

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Mulsanne Diamond Jubilee Edition gây ấn tượng với bảng taplo được làm từ ván gỗ óc chó có hoa văn độc đáo và sống động

Sự tỉ mỉ của đội ngũ nghệ nhân Mulliner thể hiện từ những chi tiết nhỏ nhất. Có thể nói, nội thất chỉn chu và sang trọng bậc nhất chính là yếu tố giúp Bentley xây dựng thương hiệu mặc dù định hướng ban đầu của hãng là tạo ra những chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất. Sự sang trọng trong khoang cabin còn tăng lên bội phần nhờ thảm lông cừu, ghế được tích hợp tính năng massage, thông gió, chỉnh điện, xe được trang bị hệ thống âm thanh sống động,…

3. Động cơ

Tương tự như các biến thể khác của dòng Bentley Mulsanne, Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020Nm. Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc sedan cỡ lớn đến từ hãng xe Bentley chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 296 km/h.

Ngắm hình ảnh Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition

Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Lazang 21 inch có họa tiết độc đáo chính là điểm nổi bật của xe khi nhìn nghiêng
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Cản sau của Mulsanne Diamond Jubilee Edition có thiết kế tương tự như các biến thể khác của dòng Mulsanne
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Logo cỗ xe hoàng gia trên bảng taplo trở nên nổi bật hơn với lớp ván gỗ có hoa văn độc đáo
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Nghệ nhân của Bentley sử dụng da bò Châu Âu bọc ghế ngồi và tạo điểm nhấn bằng logo thêu tay
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Sự tinh tế và chỉn chu được thể hiện từ những chi tiết nhỏ nhất
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Khoang cabin của dòng Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition mang đến không gian hoàng gia vô cùng đẳng cấp
Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition
Đến nay, Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition vẫn là phiên bản giới hạn được yêu thích nhất

Phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition tôn vinh 60 trị vì của Nữ hoàng Anh một lần nữa khẳng định vị thế của hãng. Cho đến nay, đây vẫn là phiên bản giới hạn được yêu thích nhất từ thiết kế ngoại thất, nội thất đến trải nghiệm khi vận hành.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *