Bentley Mulsanne 6.75 Edition: Bản cuối cùng chỉ 30 chiếc

Trước khi khai tử dòng Mulsanne huyền thoại, Bentley đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition với số lượng chỉ 30 chiếc. Không khiến khách hàng phải thất vọng, mẫu xe này tạo được tiếng vang ngay sau khi trình làng với sự sang trọng và đẳng cấp hiếm có.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Bentley Mulsanne 6.75 Edition là phiên bản đặc biệt được sản xuất trước khi Bentley khai tử dòng Mulsanne

Bentley Mulsanne 6.75 Edition – Lời chào tạm biệt của Bentley Mulsanne

Bentley Mulsanne là dòng sedan hạng sang đến từ thương hiệu xe sang của Anh Quốc. Dòng xe này ra mắt từ năm 1980 và được sản xuất liên tục đến năm 1992. Ngay từ thời điểm ra mắt, Mulsanne đã trở thành biểu tượng của cuộc sống xa xỉ, thượng lưu với kiểu dáng sang trọng, cổ điển và động cơ V8 dung tích 6.75 lít “trứ danh”.

Đến năm 2010, Bentley Mulsanne chính thức hồi sinh và trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc xe sedan hạng sang. Tuy nhiên vào đầu năm 2020, hãng tuyên bố sẽ ngưng sản xuất dòng xe này để phát triển dòng sedan khác là Bentley Flying Spur. Trước khi ngưng sản xuất hẳn, Bentley đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition như một lời chào tạm biệt cho những người yêu thích dòng xe này trong suốt một thập kỷ qua.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Bentley Mulsanne 6.75 Edition chỉ được sản xuất với số lượng 30 chiếc

Bentley Mulsanne 6.75 Edition chỉ được sản xuất đúng 30 chiếc và được trang bị động cơ tương tự biến thể Mulsanne Speed. Sự ra đời của phiên bản này chính là cơ hội để sở hữu những chiếc Mulsanne cuối cùng. Hơn nữa so với những phiên bản thường, bản giới hạn đã được tinh chỉnh cả về động cơ, ngoại thất và nội thất.

Đánh giá chi tiết chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition

Ngay khi Bentley thông báo sẽ ra mắt phiên bản giới hạn trước khi kết thúc kỷ nguyên của Bentley Mulsanne, rất nhiều khách hàng đã tỏ ra hào hứng với phiên bản này. Chính vì vậy, những chi tiết ngoại thất, nội thất, động cơ đến tính năng an toàn và tiện nghi đều rất được quan tâm.

1. Ngoại thất – kiểu dáng

Về ngoại thất, Bentley Mulsanne 6.75 Edition không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn, Speed hay Bentley Mulsanne EWB. Xe vẫn giữ kiểu dáng điển hình của dòng Mulsanne với ngoại hình bề thế, các đường nét vuông vức, mạnh mẽ và cổ điển.

Hãng giữ lại toàn bộ những chi tiết quen thuộc như mặt ca lăng hình chữ nhật có dạng lưới ma trận, cụm đèn pha hình elip hoa văn pha lê, lưới tản nhiệt dưới tối màu, lazang có kích thước khủng, thân xe và đuôi xe tối giản.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Phiên bản 6.75 Edition có ngoại thất không quá khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn

Bentley không thay đổi nhiều ngoại thất của xe là vì dòng Mulsanne đã được sản xuất với tiêu chuẩn rất cao nên mọi chi tiết gần như đã đạt đến đỉnh cao của sự hoàn hảo. Lý do thứ 2 thì vì hãng muốn mang đến cho khách hàng phiên bản sở hữu những chi tiết đậm chất của dòng Mulsanne trước khi khai tử dòng xe này.

Tuy nhiên, so với phiên bản thường, Bentley Mulsanne 6.75 Edition vẫn có một số điểm khác biệt. Hãng sử dụng sơn tối màu cho các chi tiết như viền cửa sổ, viền đèn sương mù và lưới tản nhiệt như phiên bản Bentley Mulsanne Speed thay vì màu crom bạc như phiên bản tiêu chuẩn và mặt ca lăng được thiết kế mới với tên gọi riêng là Mulliner Serenity.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Cận cảnh mặt ca lăng “Mulliner Serenity”  được sử dụng trên phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition

Với một số thay đổi nhỏ này, chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition trở nên nổi bật và mạnh mẽ hơn. Ở phiên bản giới hạn, Bentley sử dụng bộ mâm 21 inch 5 chấu tối giản và chính giữa là biểu tượng chữ B. Bên dưới nắp capo là khối động cơ được sơn đen thay vì màu bạc truyền thống. Thông qua những chi tiết này, có thể thấy đội ngũ nghệ nhân của Bentley rất chăm chút cho phiên bản cuối cùng của dòng Bentley Mulsanne.

2. Nội thất

Một trong những điều tạo nên sự đặc biệt của thương hiệu Bentley là nội thất sang trọng được thủ công. Với phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition, tất nhiên hãng sẽ không thể sơ sài về nội thất. Phiên bản giới hạn được đánh giá có nội thất đẳng cấp khó có đối thủ nào trong phân khúc có thể so sánh.

Các nghệ nhân của Bentley sử dụng da thật để hoàn thiện ghế ngồi, vô lăng và nhiều chi tiết trong khoang lái. Ngay khi bước vào khoang cabin, bạn sẽ choáng ngợp bởi sự xa hoa và đẳng cấp. Trong khi mở cửa xe, đèn chiếu logo sẽ hắt xuống mặt đất và phát sáng như lời chào đến chủ nhân.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition có đèn chiếu logo sẽ hắt xuống mặt đất và phát sáng khi mở cửa

Phần ốp cửa, hãng sử dụng da thật kết hợp với đường chỉ để tạo họa tiết kim cương 3D. Phần taplo không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hãng có thêm đường cutaway trên cụm đồng hồ và núm điều khiển hệ thống thông gió tương tự như nắp bình đựng dầu động cơ.

Màn hình trung tâm ở bảng taplo có thể gập – đóng vào bên trong và mặt ngoài là logo Bentley “Winged B”. Như thường lệ, các chi tiết trên mặt taplo thường được mạ crom để trở nên nổi bật và sang trọng hơn.

Ghế ngồi của chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition vẫn được bọc da thủ công như thường lệ với điểm nhấn là họa tiết chần bông và dòng chữ 6.75 Edition ở phần tựa lưng. Ghế ngồi được tích hợp nhiều tính năng để mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt tính năng tiện ích khác để tăng sự tiện lợi khi vận hành.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Ghế ngồi của chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition được bọc da thủ công với những chi tiết đắt giá

Đối với phiên bản này, hãng sử dụng 4 tông màu cho nội thất bao gồm Fireglow, Imperial Blue, Beluga và Newmarket Tan. Với mỗi lựa chọn, hãng sử dụng các màu phối tương ứng để tạo nên tổng thể sang trọng và cho hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất.

3. Động cơ

Chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition không được nâng cấp về động cơ so với phiên bản thường. Hãng sử dụng động cơ “trứ danh” V8 6.75 lít huyền thoại cho công suất cực đại 530 mã lực, mô men xoắn 1099Nm.

Với cấu hình này, chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition mất 4.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 305km/ h. Mặc dù không phải là chiếc sedan nhanh nhất nhưng với trọng lượng khủng, hiệu năng của động cơ này thật sự rất ấn tượng.

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Bentley Mulsanne 6.75 Edition được trang bị động cơ V8 6.75 lít cho công suất 530 mã lực và mô men xoắn 1099Nm

Thực tế qua 1 thập kỷ có mặt trên thị trường, Bentley Mulsanne đã có nhiều phiên bản bóng bẩy và sang trọng hơn. Dù vậy, Bentley Mulsanne 6.75 Edition vẫn thỏa mãn được yêu cầu về thẩm mỹ và hiệu năng vận hành. Sự ra đời của phiên bản này một lần nữa khẳng định thành công của dòng xe này hoàn toàn nhờ vào kiểu dáng sang trọng, đỉnh cao và chất lượng ưu việt.

Xe Bentley Mulsanne 6.75 Edition có giá bao nhiêu?

Bentley không công bố giá bán của chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition. Tuy nhiên, theo dự đoán phiên bản giới hạn sẽ có giá cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Speed. Mulsanne hiện đang là dòng xe Bentley đắt nhất nên chắc chắn giá bán của phiên bản 6.75 Edition là một con số không hề nhỏ. Nếu không có đủ chi phí để sở hữu phiên bản đặc biệt, bạn có thể xem xét việc mua xe Bentley Mulsanne cũ.

Một số hình ảnh của chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition

Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Sự ra đời của Bentley Mulsanne 6.75 Edition một lần nữa khẳng định được chất lượng của dòng sedan trứ danh đến từ hãng xe Anh Quốc
Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Phiên bản Mulsanne 6.75 Edition sử dụng logo “Flying Spur” sáng màu, nổi bật trên lớp sơn tối màu
Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Ở phiên bản giới hạn, hãng sử dụng màu sơn tối màu thay vì sơn màu bạc như phiên bản tiêu chuẩn
Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Bentley Mulsanne 6.75 Edition sở hữu nội thất sang trọng, đẳng cấp hiếm có được làm thủ công bởi các nghệ nhân giàu kinh nghiệm
Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Cận cảnh những chi tiết tỉ mỉ trên chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Bentley Mulsanne 6.75 Edition
Logo “6.75 Edition” có mặt trên nhiều chi tiết của ngoại thất và nội thất xe

Phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne 6.75 Edition sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn các đối thủ khác từ kiểu dáng đến động cơ và tính năng tiện ích. Sự ra đời của phiên bản này một lần nữa khẳng định thành công của Mulsanne trong phân khúc xe sedan hạng sang.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *