Cận cảnh Bentley “Monster By Mulliner” Continental GT V8 2016

Monster By Mulliner là mẫu xe được tạo nên từ sự hợp tác giữa Bentley và hãng âm thanh hàng đầu thế giới – Monster Cable. Thiết kế ngoại thất, nội thất táo bạo và hệ thống âm thanh sống động đã giúp mẫu xe này chinh phục công chúng ngay khi trình làng vào năm 2016.

Cơ duyên ra đời Bentley Monster By Mulliner 2016

Vào triển lãm xe Pebble Beach năm 2015, Giám đốc điều hành của công ty âm thanh Monster Cable đã có cơ duyên gặp gỡ với đại diện của phân nhánh Mulliner thuộc hãng xe Bentley. Sau cuộc gặp gỡ này, cả hai phía đã trao đổi visit card sau khi phác thảo bản thiết kế chiếc xe thể thao sang trọng với 3 tone màu chủ đạo là đỏ, đen và bạc.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ đã dẫn đến sự hợp tác giữa Mulliner và Monster Cable, kết quả là tạo nên siêu phẩm Bentley Continental GT Monster By Mulliner vào năm 2016. Chiếc xe này được ra mắt tại Triển lãm Consumer Electronics Show (CES) 2016 và rất nhanh sau đó đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Monster By Mulliner được phát triển dựa trên chiếc coupe hạng sang – Bentley Continental GT V8 S. Mulliner và hãng âm thanh Monster Cable để tinh chỉnh ngoại thất, nội thất và trang bị cho chiếc xe này hệ thống âm thanh vô cùng hiện đại.

bentley continental gt monster by mulliner
Monster By Mulliner là siêu phẩm được tạo nên từ sự hợp tác giữa Bentley và hãng âm thanh Monster Cable

Mặc dù không phải là chiếc xe sở hữu hệ thống âm thanh tối tân nhất của Monster nhưng Monster By Mulliner được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất từ trước đến nay. Người đứng đầu của hãng âm thanh Monster – Ông Noel Lee cho biết, Monster By Mulliner là sự hợp tác hoàn hảo giữa hai thương hiệu danh giá. Chiếc xe này có đầy đủ những yêu cầu mà khách hàng mong đợi bao gồm vẻ ngoài táo bạo, trải nghiệm ấn tượng, đáng kinh ngạc và bất ngờ.

Hãng không công bố giá bán của Monster By Mulliner. Tuy nhiên, theo dự đoán, giá xe Bentley này sẽ rơi vào khoảng 215.000 USD và có thể vượt quá 250.000 USD nếu có thêm các tùy chọn nâng cao.

Đánh giá Bentley Continental GT Monster By Mulliner

Monster By Mulliner là kết quả giữa sự hợp tác của phân nhánh Mulliner – Bentley và hãng âm thanh hàng đầu thế giới Monster Cable. Chính vì vậy, mẫu xe này đã thu hút sự quan tâm khi trình làng tại Triển lãm CES 2016.

Vốn dĩ Bentley Continental GT V8 S đã là chiếc xe thể thao siêu sang trọng và đẳng cấp. Vì vậy, công chúng không khỏi tò mò khi mẫu xe này được trang bị thêm hệ thống âm thanh hiện đại nhất.

1. Ngoại thất

Ngoại thất của Monster By Mulliner không quá khác biệt với Continental GT V8 S. Tuy nhiên, nhờ sử dụng màu đen bóng có tên “Onyx” nên những chi tiết trên xe trở nên táo bạo và mạnh mẽ hơn. Điểm nhấn là những đường viền và chi tiết màu đỏ “Hotspur Red” giúp chiếc xe thu hút ánh nhìn dù đang ở trạng thái đứng yên hay vận hành trên những cung đường.

Monster By Mulliner
Monster By Mulliner gấy ấn tượng với nội thất đen – đỏ cùng đường nét mạnh mẽ và táo bạo

Hầu hết những chi tiết trên xe đều được giữ nguyên. Nắp capo được bố trí thêm lỗ thông gió được sơn màu đen tối màu. Sự đối lập giữa sắc đen – đỏ giúp Monster By Mulliner trở thành chiếc quái xế nổi bật nhất tại Triển lãm CES 2016.

Lazang xe có thiết kế 6 chấu kép với 2 màu sơn là màu đen và màu bạc. Biểu tượng chữ “B” quen thuộc được sơn màu trắng – đỏ thay vì màu đen như trước. Cản sau có thiết kế khá giống với nguyên bản Continental GT V8 S nhưng được tinh chỉnh lại một số chi tiết. Cụm đèn hậu được mạ crom ở viền và hãng sử dụng ống xả kép để tạo sự hầm hố cho chiếc xe.

2. Nội thất

Nếu như ngoại thất không có quá nhiều khác biệt thì Monster By Mulliner mang đến nội thất độc đáo và mới mẻ hơn. Để phù hợp với hệ thống âm thanh “xịn sò” của hãng âm thanh Monster, cả hai hãng đã dành rất nhiều công sức trong quá trình phát triển và hoàn thiện nội thất xe.

Nội thất của xe có tone chủ đạo là màu đen Piano Black cho mặt taplo, da Beluga và da màu đỏ được sử dụng để bọc ghế và hoàn thiện các chi tiết khác trong khoang cabin. Mặt taplo được trang trí thêm hoa văn chìm để làm nổi bật các chi tiết trong khoang lái và tạo sự khác biệt so với Bentley Continental V8 S.

bentley continental gt monster by mulliner
Câu slogan của hãng âm thanh Monster Cable được khắc laser trên bệ cửa

Một chi tiết không thể bỏ qua là tấm nhôm có dòng chữ “Always lead, Never follow” (tạm dịch: Luôn luôn dẫn đầu và không bao giờ theo sau) được khắc laser ở bệ cửa. Được biết, đây là câu slogan của hãng âm thanh nổi tiếng Monster Cable.

Như thường lệ, Mulliner sử dụng họa tiết chần bông để tạo điểm nhấn cho ghế ngồi. Ngoài ra, phần tựa đầu sẽ được thêu dòng chữ “Monster By Mulliner” nhằm tạo sự khác biệt với những phiên bản khác.

Điều mà công chúng quan tâm nhất là hệ thống âm thanh được trang bị trên chiếc Monster By Mulliner. Để tạo sự phấn khích trong từng cú đạp ga, hãng âm thanh Monster đã sử dụng hệ thống 16 loa với công suất 3400 watt.

Hệ thống âm thanh này đảm bảo chủ nhân sẽ thỏa mãn về mọi giác quan khi chinh phục các cung đường với quái xế “Monster By Mulliner”. Bên cạnh đó, hãng âm thanh Monster còn trang bị tai nghe không dây 24K Gold DJ cho khách hàng sở hữu chiếc xe độc đáo này.

3. Động cơ

Monster By Mulliner được phát triển từ chiếc Bentley Continental GT V8 S nên vẫn sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0 lít tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ này cho công suất 521 mã lực và mô men xoắn cực đại 502 pound-feet. Monster By Mulliner chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 96km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 308km/h.

Cận cảnh quái xế Monster By Mulliner 2016

bentley continental gt monster by mulliner
Nắp capo được bố trí thêm 2 lỗ thông gió được sơn đen đồng bộ với màu sơn ngoại thất
bentley continental gt monster by mulliner
Đuôi xe được tạo điểm nhấn bằng những đường màu đỏ nổi bật
bentley continental gt monster by mulliner
Thiết kế nội thất thể hiện sự táo bạo, phù hợp với hệ thống âm thanh “xịn xò” của Monster Cable
bentley continental gt monster by mulliner
Bảng taplo được ốp chất liệu Piano Black với hoa văn chìm độc đáo

Bentley Monster By Mulliner 2016 là một trong những sản phẩm độc đáo của hãng xe Anh Quốc. Chiếc xe thể thao táo bạo này sẽ thích hợp với những người yêu thích động cơ V8 và muốn trải nghiệm hệ thống âm thanh sống động trên chiếc coupe sang trọng nhất hành tinh.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *