Review Bentley Continental GT (2003 – 2011) và Giá bán hiện tại

Bentley Continental GT (2003 – 2011) là phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ I. Phiên bản này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 và nhanh chóng mang về cho Bentley 3200 đơn đặt hàng. Mặc dù đã được sản xuất cách đây gần 2 thập kỷ nhưng Continental GT thế hệ I vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Đôi nét về Bentley Continental GT thế hệ I (2003 – 2011)

Bentley Continental GT là một trong những dòng xe tạo nên vị trí danh giá cho Bentley. Trong suốt hai thập kỷ trở lại đây, dòng xe này luôn đứng đầu về doanh số và mang lại cho hãng lợi nhuận đáng kinh ngạc. Hiện tại, Continental GT đã có mặt trên thị trường 19 năm và vẫn sẽ được sản xuất trong thời gian tới.

Sau khi về tay của Tập đoàn sản xuất xe hơi đa quốc gia Volkswagen (Đức), Continental GT là dòng xe đầu tiên được ra mắt. Trước khi tung ra sản phẩm này, Bentley đã bị “kìm kẹp” trong gần 70 năm dưới sự kiểm soát của Rolls-Royce. Có thể nói, chỉ khi về tay của tập đoàn Volkswagen, Bentley mới thực sự có những bước phát triển vượt bậc và trở về đúng tinh thần nguyên thủy.

Bentley Continental GT 2003 2011
Bentley Continental GT thế hệ I (2003 – 2011) tạo nên doanh số ấn tượng cho hãng xe Anh Quốc

Bentley Continental GT ra mắt vào năm 2003 và là dòng xe đầu tiên của hãng được áp dụng kỹ thuật sản xuất đại trà. Được biết, dòng xe này lấy cảm hứng từ chiếc xe concept mang tên Java được ra mắt vào năm 1994. Với mong muốn hiện thực hóa Bentley Java với mức giá phải chăng và có tính ứng dụng cao, các kỹ sư và nghệ nhân đã tốn nhiều công sức để tạo nên siêu phẩm mang tên Bentley Continental GT.

Hiện tại, dòng xe này đã được sản xuất đến thế hệ III. Thế nhưng các phiên bản ở thế hệ I (2003 – 2011) vẫn để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với công chúng. Ngay khi chiếc xe đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm xe hơi Geneva, Bentley Continental GT đã thu hút được sự quan tâm và nhanh chóng nhận được vô số đơn đặt hàng.

Giá bán của Bentley Continental GT (2003 – 2011)

Ở thời điểm ra mắt, Continental GT phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 149.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng). Thực tế, giá bán của dòng xe này thấp hơn so với những dòng xe khác của Bentley ở thời điểm đó. Tuy nhiên, tập đoàn Volkswagen và hãng cũng đã tính toán việc giảm giá xe vào thời điểm này sẽ giúp Bentley Continental GT tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Mặc dù đã có sự điều chỉnh về giá nhưng giá xe Bentley nói chung và Bentley Continental GT 2003 – 2011 nói riêng vẫn khá cao nên không phải là lựa chọn dành cho đại chúng. Hiện nay, trên thị trường vẫn có một số cơ sở kinh doanh xe Continental GT thế hệ I đã qua sử dụng. Theo khảo sát, giá xe Bentley Continental GT cũ sẽ dao động khoảng 2.5 – 8 tỷ đồng tùy vào số năm sử dụng, quãng đường vận hành và chất lượng của động cơ, độ mới của nội thất, ngoại thất,…

Đánh giá xe Bentley Continental GT thế hệ I (2003 – 2011)

Bentley Continental GT bản tiêu chuẩn ở thế hệ I được sản xuất xuyên suốt từ năm 2003 – 2011. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên Bentley ứng dụng kỹ thuật sản xuất hàng loạt thay vì lắp ráp thủ công như trước đây. Tuy nhiên, hãng vẫn cố gắng giữ những nét đặc trưng riêng để tránh bị nhầm lẫn với các dòng ô tô sản xuất hàng loạt của những thương hiệu khác.

1. Ngoại thất

Ở thế hệ đầu tiên, Continental GT có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4808 x 1918 x 1390mm. Xe có tổng cộng 6 tùy chọn về màu sắc bao gồm Neptune, Spruce, Umbrian Red, Cypress, Burnt Oak, Diamond Back.

Bentley Continental GT 2003 – 2011 có thiết kế khá đẹp mắt, thể thao nhưng vẫn phảng phất nét cổ điển. Phần mui xe được thiết kế khá mềm mại với đường cong nhẹ nhàng, lưới tản nhiệt có kích thước nhỏ được mạ crom. Cụm đèn pha hình tròn tối giản đặt song song tạo cho chiếc xe sự hài hòa, cân đối.

Bentley Continental GT 2003 2011
Bentley Continental GT 2003 – 2011 có kiểu dáng mạnh mẽ, mang đậm tinh thần thể thao

Có thể thấy, đến nay những đường nét của Bentley Continental GT vẫn được giữ nguyên và chỉ được tinh chỉnh để phù hợp hơn với xu hướng thẩm mỹ của thời đại. Hông xe không có nhiều khác biệt so với những phiên bản thuộc thế hệ II và III.

Đuôi xe là điểm khác biệt nhất giữa Bentley Continental GT thế hệ I (2003 – 2011) đối với các phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ II và thế hệ III. Phần đuôi được thiết kế bầu bĩnh với đèn pha có kích thước lớn. Trong khi đó, Bentley Continental GT V8 (phiên bản tiêu chuẩn thế hệ III) có thiết kế đuôi xe sắc sảo với những đường dập nổi siêu định hình. Ngoài ra, hãng cũng tinh chỉnh ống xả và thêm đường mạ crom bên dưới cửa trước kéo dài ra sau xe để tạo điểm nhấn.

Đương nhiên Bentley Continental GT thế hệ I không thể so sánh về kiểu dáng đối với những phiền bản sau nhưng ở thời điểm ra mắt, ngoại thất của xe đã chinh phục hoàn toàn khách hàng ngay từ khi được trình làng.

2. Nội thất

Ở thời điểm ra mắt (năm 2003), Bentley Continental GT đã có rất nhiều tùy chọn cho nội thất. Về màu da, khách hàng sẽ được chọn 1 trong 8 màu bao gồm Saddle, Savannah, Saffron, Portland, Laurel, Burnt Oak, Beluga, Nautic,… Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có 5 tùy chọn về mặt gỗ veneer bao gồm Piano Black, Madrona, Burr Oak, Dark Stained Walnut, Madrona,… Ngoài ra, hãng cũng có nhiều tùy chọn về màu sắc dây an toàn và màu thảm.

Được sản xuất cách đây gần 20 năm nhưng Continental GT đã được trang bị đồng hồ của thương hiệu Breitling SA (Thụy Sỹ). Về thiết kế nội thất, Bentley Continental GT được đánh giá cao về sự tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp qua những chi tiết được hoàn thiện từ các chất liệu cao cấp nhất.

Bentley Continental GT 2003 2011
Bentley Continental GT thế hệ I có nội thất cổ điển với nhiều nút bấm cơ học

Điểm khác biệt giữa Bentley Continental GT 2003 – 2011 so với các phiên bản thế hệ III là bảng taplo có nhiều nút bấm cơ học hơn. Các phiên bản hiện tại đã được tối giản các nút bấm này, thay vào đó các nút chạm cảm ứng và vô số các tiện ích công nghệ cao. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Continental GT đã thể hiện được những ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác.

Đây cũng là lý do hãng đã nhanh chóng nhận được 3200 đơn đặt hàng ngay sau khi Bentley Continental GT được trình làng. Chiếc xe cũng được lựa chọn để đấu giá gây quỹ thường niên cho tổ chức Elton John AIDS với mức giá 400.000 USD. Điều này cho thấy sức hút của Bentley Continental GT đối với công chúng và những người yêu thích xe hơi hạng sang.

3. Động cơ

Bentley Continental GT (2003 – 2011) được trang bị động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất 552 mã lực và mô men xoắn 650Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản tiêu chuẩn ở thế hệ I có thể tăng tốc từ 0 – 100km/ h chỉ trong 4.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 318km/h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của Bentley Continental GT (2003 – 2011)

Bentley Continental GT 2003 2011
Bentley Continental GT thế hệ I được sản xuất liên tục trong vòng 8 năm với doanh số ấn tượng và ổn định
Bentley Continental GT 2003 2011
Có thể nói, Bentley Continental GT đã góp phần tạo nên sự danh giá, đẳng cấp cho thương hiệu xe hơi Anh Quốc
Bentley Continental GT 2003 2011
Ở thời điểm ra mắt, Bentley Continental GT chinh phục khách hàng hoàn toàn từ kiểu dáng đến nội thất và động cơ
Bentley Continental GT 2003 2011
Cận cảnh chi tiết lưới tản nhiệt của chiếc coupe hạng sang Bentley Continental GT
Bentley Continental GT 2003 2011
Nội thất của xe có nhiều tùy chọn và được trang bị một loạt những tính năng mang đến sự tiện nghi cho khách hàng
Bentley Continental GT 2003 2011
Bentley Continental GT 2003 – 2011 có 5 tùy chọn cho mặt gỗ veneer

Bentley Continental GT (2003 – 2011) là khởi đầu của dòng xe trứ danh “Continental GT”. Nếu yêu thích thế hệ I, bạn có thể tìm mua xe cũ hoặc xe lướt để có cơ hội trải nghiệm thế hệ đầu tiên của dòng coupe hạng sang đến từ thương hiệu Bentley.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *