Bentley Continental Flying Star 2010 – Tuyệt tác đỉnh cao

Bentley Continental Flying Star là mẫu xe được hãng Carrozzeria Touring Superleggera độ lại trên nền tảng của Continental GTC. Có tổng cộng 19 chiếc xe được sản xuất và giá bán cao nhất là 1 triệu USD.

Bentley Continental Flying Star 2010 – Tuyệt tác 1 triệu USD

Carrozzeria Touring Superleggera là hãng độ xe nổi tiếng của Ý. Vào năm 2010, hãng đã hợp tác với Bentley để cho ra mắt siêu phẩm đỉnh cao “Bentley Continental Flying Star”. Theo nhiều nguồn tin, chiếc xe này được bán với giá 800.000 – 1.000.000 USD tại thời điểm ra mắt.

Hãng độ Carrozzeria Touring Superleggera đã lựa chọn dòng Continental GTC thay vì những dòng xe khác. Bởi dòng xe này có kiểu dáng thể thao đẹp mắt, linh hoạt và động cơ mạnh mẽ. Những ưu điểm của Continental GTC là không thể chối cãi bởi đây là dòng xe đã tạo nên doanh số ấn tượng cho Bentley và giúp hãng có được vị thế như ngày hôm nay.

Bentley Continental Flying Star
Bentley Continental Flying Star là mẫu xe được Carrozzeria Touring Superleggera độ lại trên nền tảng của Continental GTC

Bentley Continental Flying Star có tổng 19 chiếc và sẽ được sản xuất theo yêu cầu đặt hàng cá nhân. Có thể nói, những chiếc Bentley Continental GTC thực sự đã quá hoàn hảo. Vì vậy, khi được Carrozzeria Touring Superleggera thiết kế và làm mới lại một số chi tiết, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng với diện mạo mới của Continental Flying Star. Sự ra đời của chiếc xe này mang về cho cả hai thương hiệu giải thưởng “Chiếc xe cổ điển của năm” trong hạng mục xe sang.

Đánh giá tuyệt tác Bentley Continental Flying Star 2010

Bentley Continental Flying Star 2010 là một trong những mẫu xe độ được yêu thích lấy nền tảng từ các dòng xe của Bentley. Được phát triển trên nền tảng của Continental GTC, chiếc xe này được mong chờ ngay từ khi chưa ra mắt. Cho đến nay, Continental Flying Star vẫn được các tín đồ đánh giá là tuyệt tác đỉnh cao.

1. Ngoại thất

Bentley Continental Flying Star sử dụng nhôm để làm thân vỏ nhằm giảm trọng lượng của xe. Nhờ vậy, chiếc xe này chỉ nặng 2295kg với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4815 x 1943 x 1300mm và chiều dài cơ sở là 2746mm.

Với sức mạnh và phẩm chất vượt trội, hãng độ Carrozzeria Touring Superleggera không phải thay đổi quá nhiều những chi tiết trên Continental GTC. Theo thông tin từ hãng, chiếc xe này được thiết kế để trở thành chiếc xe thể thao đủ rộng rãi để chủ nhân có thể tham gia giải đấu golf hoặc bắn súng. Thiết kế xe hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp và ấn tượng.

Bentley Continental Flying Star
Phần khung của Continental GTC đã được chỉnh sửa khá nhiều để tạo nên siêu phẩm Continental Flying Star

Phần khung xe được thay đổi khá nhiều. Từ chiếc coupe 2 cửa, hãng đã mở động phần trụ B để tạo không gian nội thất rộng rãi hơn. Đồng thời hãng cũng thay lại vỏ cửa nhôm mới với kích thước lớn hơn, cốp xe được làm bằng nhôm và điều chỉnh bằng điện. Những thay đổi này được Carrozzeria Touring Superleggera tính toán rất kỹ để tương xứng với thông số kỹ thuật của xe và tạo ra bố cục hài hòa, cân đối.

Hãng độ Carrozzeria Touring Superleggera không giới hạn thiết kế của xe mà sẽ thay đổi chi tiết theo mong muốn của khách hàng. Vì vậy, 19 chiếc Flying Star sẽ khác nhau hoàn toàn. Chiếc xe được hãng cho ra mắt sở hữu phần đầu xe không quá khác biệt so với Continental GTC. Điểm nhấn của xe là bộ lazang đa chấu được sơn màu xám – đen thu hút ánh nhìn. Chính giữa lazang là biểu tượng chữ B có khả năng tự cân bằng khi xe chạy.

Phần đuôi xe được thiết kế bầu bĩnh nhưng không kém phần sang trọng. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu kép hình elip và logo “Winged B” của Bentley ở chính giữa. Nhìn tổng thể, Continental Flying Star vẫn mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao hạng sang nhưng có kích thước rộng rãi hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

2. Nội thất

Thay vì cấu hình 2 chỗ ngồi như trước, Continental Flying Star được bổ sung thêm hàng ghế sau với 2 ghế ngồi êm ái. Ghế ngồi có thể được gập lại để tăng diện tích của khoang hành lý. Nội thất của xe được thiết kế hướng đến sự tiện nghi, trang nhã và đẳng cấp. Tương tự như ngoại thất, nội thất có nhiều tùy chọn nâng cao và hãng sẽ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Bentley Continental Flying Star
Bentley Continental Flying Star sở hữu khoang cabin rộng rãi hơn so với Continental GTC

Các chi tiết trong khoang cabin đều được bọc da và những chất liệu cao cấp. Đối với Continental Flying Star, không chỉ riêng nội thất mà phần từ trụ A trở về trước đều được làm thủ công hoàn toàn (bao gồm mui xe và các chi tiết gia cố bên trong).

Ngày nay những chiếc xe Bentley đã cân bằng được yếu tố sang trọng và tiện nghi trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, Continental Flying Star được xem là chiếc xe đầu tiên có thể cân bằng giữa hai yếu tố này và đặc biệt hơn đây là chiếc xe thể thao bị giới hạn không gian.

3. Động cơ

Bentley Continental Flying Star được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 630 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc xe chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 329km/h.

Ngắm hình ảnh của chiếc Bentley Continental Flying Star

Bentley Continental Flying Star
Bentley Continental Flying Star vẫn giữ lại những chi tiết đắt giá của dòng Continental GTC
Bentley Continental Flying Star
Phần thân xe được làm từ vỏ nhôm để giảm trọng lượng xe và tối ưu hiệu năng của động cơ W12
Bentley Continental Flying Star
19 Chiếc Bentley Continental Flying Star được thiết kế hoàn toàn theo yêu cầu riêng của khách hàng

Bentley Continental Flying Star

 

Bentley Continental Flying Star
Bentley Continental Flying Star được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít cho hiệu năng vô cùng ấn tượng
Bentley Continental Flying Star
Continental Flying Star có khoang hành lý khá lớn để phục vụ được nhu cầu đánh golf, bắn súng của chủ nhân
Bentley Continental Flying Star
Hàng ghế sau có thể gập lại khi không sử dụng để tăng diện tích khoang hành lý
Bentley Continental Flying Star
Logo của hãng độ Carrozzeria Touring Superleggera có mặt trên nhiều chi tiết của xe

Bentley Continental Flying Star 2010 được xem là tuyệt đỉnh chế tác của hãng độ Carrozzeria Touring Superleggera và Bentley. Hiện tại, 19 chiếc xe đều đã có chủ nhân nhưng mẫu xe này vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *