Bentley Continental GT3 2018: Chiếc xe đua mạnh nhất thế giới

Bentley Continental GT3 là chiếc xe đua được đội ngũ kỹ sư Bentley Motorsport phát triển với tham vọng giành chiến thắng tại giải đua năm 2018. Chiếc xe này được cải tiến đáng kể về khí động học và thông số kỹ thuật nhằm tối ưu hiệu năng vận hành.

Bentley Continental GT3 – Chiếc xe đua đẳng cấp bậc nhất

Bên cạnh những chiếc xe sang trọng và thanh lịch, Bentley còn sở hữu các dòng xe đua đẳng cấp bậc nhất. Hiện tại, hãng xe Anh Quốc đã trở thành một trong những thương hiệu xe cao cấp nhất trên thế giới. Thế nhưng, hãng không quên châm ngôn của cha đẻ Walter Owen Bentley đó là “tạo ra những chiếc xe chất lượng nhất, nhanh nhất và tốt nhất trong phân khúc”.

Vào năm 2018, Bentley Motorsport đã chính thức công bố chiếc xe đua Bentley Continental GT3 thế hệ mới. Mẫu xe này sẽ là đại diện của hãng tham gia giải đua Le Mans năm 2018. Chính vì vậy, ngoài thiết kế đẹp mắt và nội thất sang trọng, Bentley đặc biệt chú ý đến động cơ và hiệu năng vận hành.

Bentley Continental GT3
Bentley Continental GT3 thế hệ II được ra mắt vào năm 2018 với tham vọng giành được chiến thắng như người tiền nhiệm

Trước khi Bentley Continental GT3 thế hệ II ra mắt vào năm 2018, hãng từng cho ra mắt phiên bản Continental GT3 thế hệ I. Chiếc xe này đã giúp đội đua của Bentley đạt được 45 chiến thắng và có 120 lần bước lên bục trong tổng số 528 cuộc đua trên toàn thế giới. Sau 4 năm ra mắt chiếc xe đầu tiên, hãng đã nghiên cứu và có những cải tiến đáng kể cho lần quay trở lại vào năm 2018.

Bentley Motorsport là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển Bentley Continental GT3 thế hệ II 2018. Đội ngũ kỹ sư, nhân viên của phân nhánh này cùng với các kỹ thuật viên của M-Sport đã cùng hợp tác để nghiên cứu, phát triển kỹ thuật và chi tiết của chiếc xe đua Continental GT3.

Trước thành công của thế hệ đầu tiên, Bentley Continental GT3 thế hệ II được thử nghiệm trong vòng 6 tháng và phải hoàn thành các bài kiểm tra tại Pháp, Anh, Bồ Đào Nha để đánh giá chất lượng. Sự ra đời của phiên bản này được hy vọng sẽ mang về chức vô địch như người tiền nhiệm.

Đánh giá chiếc xe đua “trứ danh” Bentley Continental GT3

Bentley Continental GT3 được thiết kế để tham gia giải đua Le Mans 2018. Chính vì vậy, phần thân xe sẽ được cải tiến đáng kể từ nền tảng của Continental GT. Sự ra đời của chiếc xe đua này cho thấy tay nghề đỉnh cao của đội ngũ kỹ sư và nghệ nhân từ phân nhánh Bentley Motorsport.

1. Ngoại thất

Bentley Continental GT3 vẫn mang dáng dấp của những chiếc xe thuộc dòng Continental GT. Tuy nhiên, phần thân xe được các kỹ sư sử dụng cấu trúc nhôm để giảm trọng lượng. Vì vậy, chiếc xe đua này chỉ có trọng lượng 1300kg rất linh hoạt và phù hợp với đường đua.

Continental GT3 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4860 x 2045 x 1355mm. Thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ giúp tối ưu khí động học, từ đó giúp chiếc xe tăng vận tốc và sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng. Chiếc xe đua này được hãng trang bị lốp xe 355/705 R18 và sử dụng lazang 18inch của BBS Forged Motorsport.

Bentley Continental GT3
Ngoại hình vô cùng ấn tượng, hầm hồ của Bentley Continental GT3

Bentley Continental GT3 thể hiện rõ tinh thần thể thao qua những đường nét mạnh mẽ và cá tính. Thế nhưng các chi tiết đặc trưng của dòng Bentley Continental GT vẫn được thể hiện rất rõ ràng từ mặt ca lăng đến cụm đèn pha. Để tạo sự hầm hố cho chiếc xe đua, đội ngũ nghệ nhân của Bentley chú trọng đến cách phối màu và sử dụng sơn tối màu cho mặt lưới tản nhiệt, lazang, viền cửa sổ,…

Về cơ bản, hình dáng của Bentley Continental GT3 không quá khác biệt so với các phiên bản khác nhưng được điều chỉnh để tối ưu khí động học. Các kỹ thuật sư sử dụng thêm khe hút gió và cánh gió để giảm áp lực trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, hãng cũng thiết kế riêng phanh mới và hệ thống treo cho chiếc xe đua này.

2. Nội thất

Hãng không công bố hình ảnh nội thất của chiếc xe đua Bentley Continental GT3. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, nội thất của xe tương tự như Bentley Continental GT3-R được ra mắt vào năm 2013.

3. Động cơ

Chiếc xe đua Bentley Continental GT3 được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít kết hợp với hệ thống bôi trơn động cơ khô và hộp số 6 cấp cùng với hệ thống nạp thải hoàn toàn mới. Theo thông tin từ hãng, chiếc xe này cho công suất tối đa khoảng 550 mã lực.

Bên cạnh đó, với những cải tiến về kỹ thuật, mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện đáng kể. Hãng cũng đã điều chỉnh để giảm tiếng ồn ở ống xả khi nhấn ga nhưng vẫn đảm bảo âm thanh đặc trưng của động cơ V8 đến từ nhà Bentley. Đội ngũ kỹ sư Bentley Motorsport cũng làm mới bộ làm mát để tối ưu hiệu suất của động cơ.

Hình ảnh xe đua Bentley Continental GT3 2018

Bentley Continental GT3
Bentley Continental GT3 có thân xe được làm từ cấu trúc nhôm để giảm trọng lượng
Bentley Continental GT3
Bentley Continental GT3 được thử nghiệm nghiêm ngặt với hy vọng giành được chiến tích ấn tượng như thế hệ I
Bentley Continental GT3
Continental GT3 vẫn mang dáng dấp của một chiếc Bentley Continental GT với những chi tiết quen thuộc như cụm đèn pha và lưới tản nhiệt
Bentley Continental GT3
Cách phối màu ấn tượng giúp Bentley Continental GT3 thể hiện rõ sự tinh thần thể thao và nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ
Bentley Continental GT3
Cánh gió được thiết kế để tăng hiệu ứng thẩm mỹ và tối ưu khí động học
Bentley Continental GT3
Continental GT3 gây ấn tượng bởi kiểu dáng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng hơn so với những mẫu xe đua khác trong phân khúc
Bentley Continental GT3
Nhìn tổng thể, Bentley Continental GT3 vẫn giữ được kiểu dáng đặc trưng của những phiên bản thuộc dòng Continental GT
Bentley Continental GT3
Sự tỉ mỉ của đội ngũ nghệ nhân và kỹ sư của Bentley Motorsport được thể hiện qua những chi tiết nhỏ nhất

Đôi nét về đội ngũ Bentley Motorsport

Bentley Motorsport là phân nhánh thuộc thương hiệu xe Bentley. Bên cạnh sản xuất các dòng xe sang trọng, hãng có tham vọng thống lĩnh giải đua Le Mans 24h với những chiếc xe đua nhanh nhất, tốt nhất. Chỉ sau 2 năm kể từ khi chiếc Bentley đầu tiên ra đời, hãng đã giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24h. Ngày nay, Bentley Motorsport đã tạo dựng được danh tiếng với mẫu xe Continental GT3. Chiếc xe đua này sở hữu hiệu năng ấn tượng, mạnh mẽ và ngoại hình năng động.

Xe đua Bentley Continental GT3 là “ứng cử viên” sáng giá trong các giải đua lớn nói chung và Le Mans 24h nói riêng. Hiện tại, hãng vẫn đang phát triển chiếc xe đua này với tham vọng giữ vững vị trí số 1 của mình.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *