Bentley Flying Spur First Edition 2020 Bản Giới Hạn Có Gì Đặc Biệt?

Bentley Flying Spur First Edition 2020 là phiên bản giới hạn được ra mắt ngay sau khi hãng trình làng Flying Spur thế hệ III. Phiên bản này được sản xuất trong vòng 12 tháng và có diện mạo hoàn toàn mới so với phiên bản tiền nhiệm.

Bentley Flying Spur First Edition
Bentley Flying Spur First Edition được ra mắt chỉ sau 1 tháng hãng trình làng Flying Spur thế hệ III

Đôi nét về Bentley Flying Spur First Edition 2020

Bentley Flying Spur là dòng sedan hạng sang đến từ Bentley – thương hiệu xe sang nổi tiếng của Anh Quốc. Dòng xe này được hãng cho ra mắt vào năm 1957 và được hồi sinh vào năm 2006 cho đến nay. Vào cuối năm 2019, Bentley công bố Flying Spur thế hệ 3 hoàn toàn mới và chính thức xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2020.

Ngay sau khi trình làng Flying Spur thế hệ 3, Bentley cũng “vén màn” phiên bản giới hạn với tên gọi Bentley Flying Spur First Edition 2020. Phiên bản giới hạn này không quy định cụ thể về số lượng mà được sản xuất theo đơn đặt hàng trong vòng 12 tháng tính từ thời điểm ra mắt. Hiện tại, phiên bản First Edition đã ngưng sản xuất và không còn được lắp ráp.

Việc ra mắt phiên bản Flying Spur First Edition 2020 chính là khởi đầu cho việc phát triển dòng sedan trứ danh này nhằm thay thế cho Bentley Mulsanne – dòng xe vừa bị khai tử vào năm 2020. Chính vì vậy, không ít khách hàng mong ngóng phiên bản First Edition có thể để lại ấn tượng sâu sắc không kém dòng Mulsanne. Với diện mạo hoàn toàn mới, nhiều đại gia ở nước ta đã không ngần ngại “móc hầu bao” để sở hữu phiên bản đầu tiên của dòng Flying Spur thế hệ 3.

Khám phá chi tiết Bentley Flying Spur First Edition 2020

Có thể nói sau khi dòng Mulsanne bị khai tử, doanh số của Flying Spur tăng lên đáng kể. Không khiến khách hàng phải thất vọng, Bentley đã có những cải tiến đáng kể để mang đến diện mạo mới và có nhiều thay đổi so với thế hệ II.

1. Đánh giá ngoại thất

So với phiên bản tiền nhiệm, chiếc Bentley Flying Spur First Edition 2020 đã có sự “lột xác” với những chi tiết mạnh mẽ, cá tính hơn nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch cần có của một chiếc sedan 4 chỗ hạng sang. Kích thước của phiên bản này cũng được thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, phiên bản First Edition có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5316 x 2220 x 1483mm và chiều dài cơ sở là 3194mm.

Nhìn trực diện, phiên bản đặc biệt First Edition nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ nhật có các nan thép đặt dọc thay cho mặt lưới như thế hệ trước. Rõ ràng, việc tinh chỉnh chi tiết này đã giúp chiếc xe trở nên ấn tượng và trẻ trung hơn.

Hốc hút gió phía dưới được thiết kế liền mạch và được tinh chỉnh lại để hài hòa hơn với thiết kế của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha được thiết kế mới hoàn toàn và được thay thế bằng cụm đèn LED pha lê. Mặt pha lê bên trong được thiết kế vô cùng sắc sảo giúp chiếc xe trở nên nổi bật và hút mắt hơn. Cụm đèn được mạ crom sáng bóng để trở nên nổi bật trên lớp sơn ngoại thất.

Bentley Flying Spur First Edition
Logo “Flying B” ngự trị ở vị trí trung tâm trên nắp capo giúp chiếc xe sang trọng và hút mắt hơn

Ở thế hệ 3, hãng vẫn sử dụng logo Bentley “Flying B” được lấy cảm hứng từ con cú. Điều đáng chú ý là hãng vừa bổ sung thêm đèn chiếu sáng để chiếc xe trở nên ấn tượng hơn. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, logo có khả năng tự động đóng – mở để tránh bị mất trộm.

Đối với phiên bản giới hạn Bentley Flying Spur First Edition, hãng sử dụng mâm 10 chấu 22 inch thiết kế thanh lịch và được mạ crom sáng bóng. Ở khu vực cột C, hãng có trang trí lá cờ của Vương quốc Anh “Union Jack” cùng với một số chi tiết khác để dễ dàng phân biệt phiên bản First Edition với các phiên bản thường.

Cản sau xe có điểm nhấn là cụm đèn hậu cách điệu từ hình chữ B có kích thước lớn. Khi phát sáng, đuôi xe trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Phiên bản First Edition sử dụng ống xả hình elip đặt khuất ở bên dưới để tạo cho chiếc xe kiểu dáng thanh lịch và nền nã.

Bentley Flying Spur First Edition
Bentley đã điều chỉnh một số chi tiết ở phía sau đuôi xe như cụm đèn hậu, ống xả,…

Như thường lệ, bậc cửa lên xuống có dòng chữ “Bentley” tối giản. Với phiên bản giới First Edition, hãng thiết kế thêm tấm hợp kim không gỉ có dòng chữ “First Edition” để phân biệt với các phiên bản thông thường. Có thể thấy, ngoại hình của chiếc Bentley Flying Spur First Edition có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Hiện tại, ngôn ngữ thiết kế này tiếp tục được sử dụng cho các phiên bản của dòng Flying Spur thế hệ 3.

2. Nội thất

Bên cạnh ngoại thất, nội thất của chiếc Bentley Flying Spur First Edition cũng có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Nếu là tín đồ của hãng xe Anh Quốc, không khó để nhận thấy ngôn ngữ thiết kế của Bentley Continental GT đang được áp dụng cho khoang nội thất của phiên bản First Edition. Điểm nhấn của khoang lái là mặt xoay 3 chiều bao gồm bảng điều khiển trung tâm, cụm 3 đồng hô cơ học và mặt taplo liền mạch.

Thiết kế này giúp cho khoang lái tối giản và hiện đại hơn. Ở phiên bản First Edition, phần taplo được thiết kế kéo dài cho đến hết cửa trước để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Như thường lệ, những chi tiết trong khoang cabin đều được đội ngũ nghệ nhân của Bentley làm thủ công tỉ mỉ và tinh xảo. Có thể nói, nội thất sang trọng, đẳng cấp chính là điều đặc biệt tạo nên tên tuổi của Bentley.

Bentley Flying Spur First Edition
Nội thất của chiếc Bentley Flying Spur First Edition có nhiều nét tương đồng với dòng xe Continental GT

Vô lăng 3 chấu được bọc da thủ công hoàn toàn và được tích hợp nhiều nút chức năng để hỗ trợ cho quá trình vận hành xe. Đối với Bentley Flying Spur First Edition, hãng chú trọng đến vị trí ghế lái và ghế hành khách để chủ nhân luôn có trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ dù ngồi ở vị trí nào.

Tất cả ghế ngồi đều được bọc da bò cao cấp và có nhiều tùy chọn về màu sắc cho khách hàng. Đối với phiên bản First Edition, ghế ngồi được tạo điểm nhấn bằng logo “Winged B” ở phần tựa và hoa văn kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ may cùng màu. Ghế ngồi có kích thước rộng, ôm sát cơ thể tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Để mang đến trải nghiệm tuyệt vời, hãng tích hợp nhiều tính năng cho ghế ngồi bao gồm chức năng massage, chỉnh điện, sưởi,…

Bentley Flying Spur First Edition
Ghế ngồi được bọc da cao cấp và được tích hợp nhiều tính năng như massage, chỉnh điện, sưởi,…

Bên cạnh nội thất sang trọng, Bentley Flying Spur First Edition 2020 còn chinh phục khách hàng bởi những tiện nghi hàng đầu như hệ thống âm thanh 16 loa, hệ thống điều hòa đa vùng, màn hình giải trí kích thước lớn,… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói nâng cao để sở hữu cho mình chiếc xe mang dấu ấn cá nhân và đáp ứng được mọi nhu cầu.

3. Động cơ

Không chỉ thỏa mãn mắt thẩm mỹ của những tín đồ yêu xe, Bentley Flying Spur First Edition 2020 còn mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi vận hành. Được biết, chiếc xe này được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Khác hẳn với kiểu dáng thanh lịch và nền nã, Bentley Flying Spur First Edition có khả năng bứt tốc ấn tượng. Xe chỉ mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 333km/h. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, phiên bản First Edition cũng có 4 chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Bentley và Custom. Trong đó, chế độ lái Custom được điều chỉnh tùy theo mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Ngắm phiên bản giới hạn Bentley Flying Spur First Edition 2020

Bentley Flying Spur First Edition
Bentley Flying Spur First Edition có diện mạo hoàn toàn mới so với phiên bản tiền nhiệm
Bentley Flying Spur First Edition
Cận cảnh bộ lazang 10 chấu 22 inch được sử dụng cho phiên bản giới hạnBentley Flying Spur First Edition 2020
Bentley Flying Spur First Edition
Thiết kế cụm đèn pha hoàn toàn mới giúp cho phiên bản giới hạn trở nên hiếm có và được săn đón ngay từ khi ra mắt
Bentley Flying Spur First Edition
Cờ của Vương quốc Anh được đặt ở cột C của xe để phân biệt phiên bản First Edition với các phiên bản thông thường
Bentley Flying Spur First Edition
Bentley Flying Spur First Edition có thiết kế thanh lịch nhưng mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm
Bentley Flying Spur First Edition
Cụm đèn hậu hình chữ B có kích thước lớn chính là điểm nhấn của chiếc Bentley Flying Spur First Edition 2020
Bentley Flying Spur First Edition
Bậc cửa có logo Bentley và dòng chữ First Edition
Bentley Flying Spur First Edition 2020
Điểm nhấn của khoang lái là mặt xoay 3 chiều bao gồm bảng điều khiển trung tâm, cụm 3 đồng hô cơ học và mặt taplo liền mạch
2020 bentley flying spur first edition
Hãng chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất để tạo nên khoang cabin sang trọng và đẳng cấp bậc nhất

Bentley Flying Spur First Edition 2020 là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn trong vòng 12 tháng. Hiện tại, phiên bản này đã ngưng sản xuất nhưng vẫn được các tín đồ yêu xe quan tâm và đánh giá cao về kiểu dáng, nội thất và động cơ.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *