Bentley Bacalar 2021 Mui Trần Giá 2 triệu đô, Chỉ sản xuất 12 chiếc

Bentley Bacalar ra mắt đầu năm 2020 với tư cách là mẫu xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner Bentley. Dòng xe mui trần này được sản xuất giới hạn 12 chiếc với tổng cộng 6 phiên bản khác nhau.

bentley bacalar
Bentley Mulliner Bacalar là dòng xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner

Siêu phẩm mui trần Bentley Bacalar 2021

Bentley Bacalar (tên đầy đủ: Bentley Mulliner Bacalar) được cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 với kiểu dáng Barchetta 2 chỗ ngồi. Đây là chiếc xe 2 chỗ hiếm hoi của hãng xe Anh Quốc trong những năm gần đây. Vào năm 1930, hãng cũng đã cho ra mắt chiếc xe 2 chỗ đầu tiên và phải 90 năm sau hãng mới sản xuất lại chiếc xe 2 chỗ kế tiếp. Mẫu xe này được đội ngũ cá nhân hóa – Mulliner nghiên cứu, phát triển và sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 12 chiếc.

Mulliner là đội ngũ cá nhân hóa của hãng xe Anh Quốc. Danh tiếng của Mulliner được biết đến từ những năm 1500 thông qua việc sản xuất và chế tác yên ngựa có giá trị cao. Sau khi ngành công nghiệp sản xuất ô tô ra đời và phát triển, gia tộc Mulliner đã chuyển hướng thiết kế nội thất cho những chiếc xe hạng sang. Đây chính là cơ duyên cho sự hợp tác giữa Mulliner và Bentley. Hiện tại, các dòng xe của Bentley luôn có phiên bản nâng cấp Mulliner cho khách hàng muốn sở hữu chiếc xe có những chi tiết đắt giá.

Bentley Mulliner Bacalar
Bentley Bacalar ra mắt từ đầu năm 2020 với giá bán từ 1.9 triệu USD

Hãng dự định cho ra mắt siêu phẩm mui trần Bentley Bacalar tại Triển lãm Geneva Motor Show vào năm 2020 nhưng với ảnh hưởng của dịch Covid 19, mẫu xe này được ra mắt ở hình thức online. Vì là dòng xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner nên Bacalar thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Siêu phẩm mui trần Bacalar lấy cảm hứng từ chiếc Bentley EXP 100 GT Concept ra mắt năm 2019 và tay nắm được phát triển từ hệ thống khóa không cần chìa của dòng xe Bentley Continental GT. Được phát triển bởi đội ngũ Mulliner nên khách hàng mong chờ sự đột phát về những chi tiết ngoại thất và nội thất. Với tư cách là chiếc xe độc lập đầu tiên của Mulliner, Bentley Bacalar được bán với mức giá “khủng” 1.9 triệu USD (khoảng hơn 43 tỷ đồng).

Các phiên bản của Bentley Mulliner Bacalar

Bentley Bacalar sở hữu kiểu dáng Barchetta – dòng xe Bentley mui trần 2 cửa và 2 chỗ ngồi. Hiện nay, những chiếc xe có kiểu dáng này tương đối hiếm vì kén người dùng và giá cả đắt đỏ. Được biết, 12 chiếc xe Bentley Bacalar được chia thành 6 phiên bản khác nhau bao gồm:

Clerkenwell: Phiên bản Clerkenwell lấy cảm hứng từ khu vực Clerkenwell (trung tâm của London) và đường đua Brooklands – nơi những chiếc xe đầu tiên của Bentley tranh tài. Phiên bản này thể hiện tinh thần thể thao mạnh mẽ và ấn tượng với màu sắc xanh lá cây nổi bật. Nội thất xe sử dụng vải Cheltenham Tweed, chất liệu Golden Oak cùng với chỉ màu nâu tạo nên khoang cabin vô cùng độc đáo.

bentley bacalar
Bentley Mulliner Bacalar phiên bản Clerkenwell lấy cảm hứng từ khu vực Clerkenwell và đường đua Brooklands
bentley bacalar
Phiên bản Clerkenwell sở hữu nội thất màu xanh lá đậm và gỗ nâu được tạo nên từ những vật liệu cao cấp nhất

Menlo: Phiên bản Menlo lấy cảm hứng từ công viên giải trí nổi tiếng tại thành phố Califonia của Mỹ. Phiên bản này sở hữu màu sơn xanh Cobalt với vẻ đẹp tinh tế và thời thượng. Khoang cabin có màu đen kết hợp với những đường chỉ vàng Cyber độc đáo.

bentley bacalar
Phiên bản Menlo sở hữu màu sơn xanh Cobalt hiện đại lấy cảm hứng từ công viên giải trí nổi tiếng tại thành phố Califonia của Mỹ
bentley bacalar
Nội thất sử dụng tone đen và vàng làm chủ đạo thể hiện rõ tinh thần thể thao mạnh mẽ, bền bỉ

Greenwich: Greenwich là phiên bản được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, lấy cảm hứng từ quận Greenwich của London (vùng ngoại ô với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, giao thoa giữa vẻ đẹp mộc mạc và hiện đại). Nội thất của phiên bản này cũng được làm từ những vật liệu cao cấp như gỗ Riverwood, vải Grey Tweed và da Cricket Ball. Khoang cabin có tone chủ đạo là màu đỏ nâu và những chi tiết màu đen, xám để tăng sự hài hòa.

bentley bacalar
Phiên bản Greenwich có màu sơn ngoại thất là màu xám bạc được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản
bentley bacalar
Khoang cabin sử dụng da Cricket Ball cùng với những chi tiết màu đen, xám tạo điểm nhấn

Fulton: Phiên bản Fulton lấy cảm hứng từ khu dân cư Fulton River ở Chicago – Mỹ. Xe được sơn màu đỏ nổi bật với những đường kẻ màu đen tương phản tạo nên vẻ đẹp hiện đại và hút mắt. Nội thất của phiên bản Fulton sử dụng nhiều chi tiết màu đen Piano kết hợp với gỗ Riverwood 5000 tuổi.

bentley bacalar
Phiên bản Fulton lấy cảm hứng từ khu dân cư Fulton River ở Chicago – Mỹ với màu sơn đỏ nổi bật
bentley bacalar
Bentley Bacalar phiên bản Fulton có nội thất màu đen với điểm nhấn là đường chỉ màu đỏ tương phản

Brickell: Phiên bản Bentley Bacalar Brickell lấy cảm hứng từ quận Miami – Brickell với những tòa nhà chọc trời, các phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng và các khu căn hộ sang trọng. Phiên bản này sở hữu màu sơn bạc Atom vô cùng độc đáo và những chi tiết màu đen, cam nổi bật. Đồng bộ với ngoại thất, phiên bản Brickell sử dụng da màu đen và những chi tiết màu cam cho phần nội thất.

bentley bacalar
Phiên bản Bentley Bacalar Brickell nổi bật với màu sơn bạc độc đáo và những chi tiết màu đen, cam
bentley bacalar
Nội thất có màu đen – cam đồng bộ với màu sơn ngoại thất

Randwick: Phiên bản Randwick là bản phối màu đầu tiên của dòng Bentley Mulliner Bacalar. Chiếc xe này sở hữu màu vàng Flame nổi bật được lấy cảm hứng từ khung cảnh bình minh tại vùng ngoại ô Randwick ở Sydney. Bên trong khoang cabin sử dụng tone đen và vàng làm chủ đạo với những chất liệu cao cấp như vải Grey Tweed và da Beluga.

bentley bacalar
Phiên bản Randwick được sơn màu vàng Flame nổi bật
bentley bacalar
Nội thất của phiên bản Randwick được làm từ những vật liệu cao cấp với tone chủ đạo là màu đen – vàng

6 tùy chọn về màu sắc của dòng Bentley Bacalar đều được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và sự sáng tạo độc đáo. Lấy cảm hứng từ nhiều địa danh khác nhau, dòng xe độc lập đầu tiên của Mulliner sẽ đáp ứng được yêu cầu đa dạng của nhiều khách hàng.

Đánh giá chi tiết mui trần Bentley Bacalar 2021

Bentley Bacalar không chỉ nổi bật với cách phối màu độc đáo đến từ phân nhánh Mulliner mà còn sở hữu kiểu dáng vô cùng ấn tượng. Có thể nói, chiếc xe này không dành cho đại chúng vì kiểu dáng kén người dùng và giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, với các tín đồ của Bentley và những người yêu xe thể thao, Bentley Bacalar thực sự là siêu phẩm có 1-0-2.

1. Kiểu dáng

Bentley Bacalar được thiết kế với kiểu dáng Barchetta – xe mui trần có 2 cửa với 2 chỗ ngồi thay vì 4 chỗ như bình thường. Đây là chiếc xe Barchetta thứ 2 sau chiếc đầu tiên được Bentley sản xuất vào năm 1930. Bentley Bacalar sở hữu ngoại hình vô cùng ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley EXP 100GT Concept.

Phần đầu xe nổi bật với nắp capo cong nhẹ cùng với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha hơi lồi ra, thể hiện rõ tinh thần thể thao và sự nhanh nhẹn trong chuyển động. Ở dòng xe này, hãng sử dụng logo Bentley truyền thống “Winged B” được mạ đồng nổi bật.

bentley bacalar
Logo “Winged B” được làm bằng đồng thay vì hợp kim thép không gỉ như các dòng xe khác

Hông xe có điểm nhấn là hốc gió kích thước lớn và bộ lazang 22 icnh có thiết kế 5 chấu ấn tượng. Lazang có nhiều màu sơn khác nhau tùy vào phiên bản phối màu mà khách hàng lựa chọn. Các chi tiết trên thân xe đều được làm từ hợp kim nhôm và cửa được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng xe, từ đó gia tăng khí động học và mang đến hiệu năng vận hành ấn tượng.

bentley bacalar
Bentley Bacalar sở hữu kiểu dáng thể thao linh hoạt và mạnh mẽ

So với chiếc Continental GT, Bentley Bacalar có chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn 20mm nhưng chỉ có 2 ghế ngồi bởi nắp capo được thiết kế dài hơn và có các đường gân dập nổi để tăng tinh thần thể thao. Cản sau xe được thiết kế ấn tượng với cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ tổ ong, hệ thống ống xả hình thang với điểm nhấn là tên xe “Bacalar” được đặt ở vị trí trung tâm.

2. Nội thất

Với mỗi phiên bản, Bentley Bacalar lại sở hữu màu sắc và cách thiết kế khác nhau. Nhưng nhìn chung, nội thất của dòng xe này thể hiện được tinh thần thể thao mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp. 6 phiên bản phối màu của Bentley Bacalar đều được làm từ những chất liệu cao cấp nhất như vải Cheltenham Tweed, Golden Oak, chỉ Saddle, da Beluga, gỗ Riverwood, vải Grey Tweed, da Cricket Ball, da Brunel, gỗ Piano Black, chỉ khâu Khamun,…

Điểm nhấn của dòng xe Bentley Bacalar là bảng điều khiển được làm từ gỗ Riverwood 5000 tuổi siêu hiếm. Loại gỗ này sống trong các sông, hồ và vùng đầm lầy ở East Anglie – Anh Quốc. Với chất liệu gỗ quý, khoang cabin của chiếc Bentley Bacalar trở nên đẳng cấp hơn.

Bentley Bacalar
Nội thất của Bentley Bacalar được đội ngũ Mulliner hoàn thiện từ những vật liệu cao cấp nhất

Đội ngũ Mulliner sử dụng thảm Wilton giúp cho nội thất trở nên hoàn thiện và thẩm mỹ. Phía sau ghế ngồi được bố trí khoang nhỏ để đặt hàng lý nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của xe. Về thiết kế nội thất, Bentley Bacalar bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những phiên bản thuộc dòng xe Bentley Continental GT. Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi của dòng xe này được đánh giá ấn tượng, phá cách hơn so với các dòng xe khác của hãng.

Khi mua Bentley Bacalar, khách hàng sẽ được hãng tặng kèm phụ kiện và va li do Schedoni (Ý) sản xuất. Thương hiệu thời trang này đã có hơn 140 năm kinh nghiệm nên chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Va li của thương hiệu này được thiết kế đồng bộ với nội thất của xe mang đến sự đẳng cấp và sang trọng hiếm có. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn các gói tùy chọn nâng cao để cá nhân hóa chi tiết bên trong nội thất xe theo ý muốn của bản thân.

3. Động cơ

Bentley Bacalar được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm cùng với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Xe được trang bị một loạt hệ thống an toàn và được điều chỉnh một số chi tiết kỹ thuật để tối ưu hiệu năng vận hành. Chiếc xe mui trần này chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 322km/h.

Bentley Bacalar
12 chiếc Bentley Bacalar đều được trang bị động cơ W12, tăng áp kép dung tích 6.0 lít cho hiệu năng ấn tượng

Bentley Bacalar được trang bị thêm hệ thống Dynamic Ride System dùng nguồn điện 48V để cải thiện khả năng đánh lái và giúp chiếc xe ôm cua một cách mượt mà. Hệ thống này cũng được ứng dụng trên nhiều dòng xe khác của hãng như Bentley Bentayga, Bentley Continental GT,…

Chiêm ngưỡng hình ảnh của dòng xe Bentley Bacalar

Bentley Bacalar
Cản sau xe nổi bật với logo “Winged B” và tên dòng xe “Bacalar”
Bentley Bacalar
Đèn hậu của chiếc Bentley Bacalar được lấy cảm hứng từ hình dáng của tổ ong
Bentley Bacalar
Bentley Bacalar được tạo nên từ những đường nét mạnh mẽ, thể hiện rõ tinh thần thể thao và sự nhanh nhẹn
Bentley Bacalar
Bentley Bacalar sử dụng bộ lazang 22 inch 5 chấu có thiết kế vô cùng độc đáo
Bentley Bacalar
Bentley Bacalar vẫn sử dụng vô lăng thiết kế 3 chấu được đội ngũ Mulliner chế tác bằng tay hoàn toàn
Bentley Bacalar
Ghế ngồi của chiếc Bentley Bacalar có kiểu dáng ấn tượng và độc đáo
Bentley Bacalar
Phía sau hàng ghế có không gian để hành lý được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, không phá vỡ vẻ đẹp thể thao của chiếc xe

Bentley Bacalar là mẫu xe độc lập đầu tiên của phân nhánh Mulliner. Với kiểu dáng độc đáo và 6 phiên bản phối màu ấn tượng, chiếc xe này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Mặc dù có giá bán đắt đỏ gần 2 triệu đô nhưng 12 chiếc xe đều đã có chủ nhân chỉ trong một thời gian ngắn.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *