Bentley Continental Supersports Convertible ISR 2011: Chỉ 100 chiếc

Bentley Continental Supersports Convertible ISR được sản xuất nhằm kỷ niệm thành tích ấn tượng của tay đua Juha Kankkunen tại giải đua xe trên băng 2011. Chiếc mui trần này sở hữu ngoại hình táo bạo, mang đậm tinh thần thể thao và động cơ vô cùng mạnh mẽ.

Đôi nét về chiếc mui trần Bentley Continental Supersports Convertible ISR 2011

hãng xe sang hàng đầu thế giới, Bentley luôn muốn mang đến cho công chúng các dòng xe giới hạn sở hữu ngoại hình sang trọng, lịch lãm và động cơ ưu việt. Vào năm 2011, hãng đã cho ra mắt chiếc mui trần Bentley Continental Supersports Convertible ISR. Tương tự như các dòng xe Bentley giới hạn, chiếc mui trần này được đội ngũ Mulliner chịu trách nhiệm chế tác với sự tỉ mỉ và tinh xảo trong từng chi tiết.

Vào ngày 10/ 2/ 2011, tay đua Juha Kankkunen đã phá vỡ kỷ lục đua xe trên băng với thành tích 330.695km/ h. Thành tích ấn tượng này được hoàn thành bởi chiếc xe hơi Bentley chạy bằng nhiên liệu sinh học. Để kỷ niệm thành tích ấn tượng trên, Bentley đã nhanh chóng sản xuất chiếc mui trần Supersports Convertible ISR với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc, trong đó ISR là từ viết tắt của “Ice Speed Record”.

Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Chiếc Bentley Continental Supersports Convertible ISR được ra mắt tại Triển lãm Geneva 2011

Ngay sau khi ra mắt, Supersports Convertible ISR đã được đánh giá là chiếc mui trần phong cách và mạnh mẽ nhất của hãng xe Anh Quốc. Mặc dù đã được sản xuất cách đây 11 năm nhưng mẫu xe Bentley mui trần này vẫn để lại ấn tượng sâu sắc với kiểu dáng táo bạo, ấn tượng và độc đáo hơn bất cứ dòng mui trần nào của Bentley. Ở thời điểm ra mắt, Continental Supersports Convertible ISR được bán với giá 189.300 bảng Anh (khoảng gần 6 tỷ đồng).

Review chiếc xe mui trần Bentley Continental Supersports Convertible ISR

Xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva 2011, Continental Supersports Convertible ISR nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Vì là phiên bản được sản xuất để kỷ niệm thành tích ấn tượng của tay đua Juha Kankkunen nên mẫu xe này hướng đến tinh thần thể thao từ ngoại thất, nội thất và động cơ. Tổng thể chiếc xe toát lên được sự mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, đẳng cấp thông qua tay nghề thủ công tuyệt đỉnh của đội ngũ nghệ nhân Bentley.

1. Ngoại thất

Bentley Continental Supersports Convertible ISR có 3 màu sắc đặc biệt dành cho mui xe nhằm tôn lên kiểu dáng cơ bắp bao gồm màu đen Beluga, Arctica White và Quartzite. Để tăng tinh thần thể thao và hiện đại cho chiếc xe, khách hàng có thể lựa chọn gói thiết kế ISR Mulliner (miễn phí hoàn toàn).

Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Continental Supersports Convertible ISR sở hữu ngoại hình cơ bắp có thiết kế ấn tượng hơn so với các dòng xe khác của hãng

Ngoại hình “cơ bắp” không chỉ giúp chiếc mui trần này tạo ấn tượng sâu sắc về mặt trực quan mà giúp củng cố hiệu suất vận hành. Vẻ ngoài độc đáo được tạo điểm nhấn thông qua bộ lazang làm bằng hợp kim không gỉ, kích thước 20 inch được sơn màu tối.

Khách hàng yêu thích sự nổi bật có thể lựa chọn gói thiết kế ISR Mulliner. Nếu sử dụng gói thiết kế này, bộ lazang sẽ được sơn màu đỏ rực rỡ. Đồ họa có dòng chữ Supersports được đặt ở bên hông xe với màu sắc tương phản với màu sơn ngoại thất, nhằm giúp chiếc xe trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn khi đứng cạnh những đối thủ khác.

2. Nội thất

Continental Supersports Convertible ISR được sản xuất với cấu hình 4 chỗ. Như thường lệ, Bentley tiếp tục chiêu đãi công chúng với nội thất sang trọng, đẳng cấp được làm bởi đội ngũ thủ công lành nghề. Tuy nhiên, thay vì giữ thiết kế lịch lãm, tinh tế và có phần nhàm chán, hãng mang đến nội thất táo bạo hơn cho chiếc mui trần này.

Bentley sử dụng da bò thuần Âu và các chất liệu cao cấp để mang đến không gian thể thao mạnh mẽ, độc đáo. Ghế ngồi và mặt trong của cửa được chần kim cương bằng da Alcantara. Ngoài ra, da cao cấp tiếp tục được sử dụng để bọc cần số, vô lăng và những chi tiết khác trong khoang cabin.

Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Nội thất của Continental Supersports Convertible ISR được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp nhất

Điểm nổi bật có 1-0-2 của Continental Supersports Convertible ISR chính là bảng taplo được làm bằng sợi carbon bóng kết hợp với các đường dệt màu đỏ. Hãng cũng sử dụng đường chỉ khâu tương phản cho vô lăng, ghế và lẫy chuyển số để mang đến không gian thể thao mạnh mẽ, táo bạo. Logo “Supersports” được thêu ở thảm sàn và ghế trước để nhắc lại thành tích ấn tượng tại giải đua xe trên băng đầu năm 2011.

Bên cạnh nội thất táo bạo và mới mẻ, Bentley Continental Supersports Convertible ISR cũng được trang bị một loạt các tiện ích công nghệ cao bao gồm:

  • Màn hình 8 inch hiển thị các tiện nghi, cài đặt xe, kết nối điện thoại, điều khiển hệ thống âm thanh
  • Đầu DVD
  • Hệ thống định vị tương thích với Google Maps
  • Hệ thống thông tin giải trí tiện nghi, đa dạng

3. Động cơ

Được sản xuất để kỷ niệm thành tích của tay đua Juha Kankkunen, Bentley Continental Supersports Convertible ISR được trang bị động cơ mạnh mẽ mang đến hiệu năng ưu việt. Bên dưới nắp capo là động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất 631 mã lực và mô men xoắn 800Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Quickshift.

Với động cơ mạnh mẽ, Continental Supersports Convertible ISR chỉ mất 4.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và có thể tăng tốc từ 80 – 120km/h chỉ trong 2.5 giây. Bằng cách cải tiến hệ thống xả, hệ thống làm mát liên tục và ống thở, động cơ của chiếc mui trần này mang đến sức mạnh đáng kinh ngạc và cho hiệu năng vô cùng ấn tượng.

Bentley là một trong những hãng xe quan tâm đến môi trường. Vì thế, Continental Supersports Convertible ISR có thể sử dụng xăng thông thường hoặc xăng sinh học. Đặc biệt, mẫu xe này được ứng dụng công nghệ FlexFuel giúp giảm đến 70% mức phát thải khí CO2.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của Bentley Continental Supersports Convertible ISR

Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Bentley Continental Supersports Convertible ISR sử dụng bộ lazang được làm từ hợp kim thép không gỉ, kích thước 20 inch
Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Khách hàng có thể chọn gói thiết kế đặc biệt ISR Mulliner để chiếc xe trở nên ấn tượng và mang đậm tinh thần thể thao hơn
Bentley Continental Supersports Convertible ISR
Continental Supersports Convertible ISR có 3 tùy chọn màu sắc cho mui xe bao gồm Beluga, Arctica White và Quartzite
bentley continental supersports convertible isr
Nội thất xe được thiết kế theo phong cách hiện đại, thể thao thay vì thiết kế lịch lãm như các dòng xe khác của hãng
bentley continental supersports convertible isr
Tay nghề thủ công đỉnh cao của đội ngũ nghệ nhân Bentley được khẳng định qua những chi tiết nhỏ nhất

Bentley Continental Supersports Convertible ISR là một trong những chiếc xe mui trần ấn tượng của hãng xe Anh Quốc. Hiện nay, hãng đã cho ra mắt nhiều dòng xe mui trần có động cơ mạnh mẽ hơn nhưng hiếm có phiên bản nào sở hữu ngoại hình “cơ bắp” và táo bạo như mẫu xe này.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *