Bentley Mulsanne Birkin (2014): Bản giới hạn chỉ 22 chiếc

Bentley Mulsanne Birkin là bản giới hạn ra mắt vào năm 2014 nhằm tôn vinh tay đua Sir Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin. Phiên bản này có một số chi tiết độc đáo ở ngoại thất, nội thất và đặc biệt có bộ hành lý được chính đội ngũ nghệ nhân Bentley thực hiện thủ công.

Bentley Mulsanne Birkin – Bản giới hạn lấy cảm hứng từ tay đua huyền thoại

Trước khi trở thành hãng xe sang trọng hàng đầu thế giới, Bentley đã ghi dấu ấn tại các giải đua trong những năm 1920 – 1930. Một trong những tay đua “huyền thoại” trong khoảng thời gian này chính là Sir Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin. Ông yêu thích các dòng xe của Bentley và lựa chọn chúng để tham gia các giải đua.

Bentley Mulsanne Birkin
Bentley Mulsanne Birkin là bản giới hạn 22 chiếc ra mắt vào đầu năm 2014

“Tim” Birkin được ví như một Bentley Boy thực thụ. Trong giai đoạn đầu phát triển, Bentley đã lấy cảm hứng từ tay lái này trong nhiều mẫu xe, đơn cử là Blower 1928. Để tôn vinh “Tim” Birkin, Bentley đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Birkin vào năm 2014.

Bentley Mulsanne Birkin
Tay đua Sir Henry Ralph Stanley “Tim” Birkin – cảm hứng của phiên bản Mulsanne Birkin

Được biết, phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn 22 chiếc với 3 tùy chọn cho màu sắc ngoại thất. Tương tự như các mẫu xe giới hạn khác của hãng, 22 chiếc Bentley Mulsanne Birkin nhanh chóng có chủ nhân ngay sau khi ra mắt không lâu. Ở Việt Nam không có khách hàng nào may mắn sở hữu chiếc xe này nhưng theo nhiều nguồn tin, một vị đại gia ở Campuchia để kịp sở hữu chiếc xe này.

Trong một thập kỷ có mặt trên thị trường, Bentley Mulsanne đã để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc đối với công chúng. Ngoài các phiên bản thông thường, rõ ràng những phiên bản đặc biệt và giới hạn chính là yếu tố giúp Mulsanne khẳng định vị thế trong phân khúc. Sau thành công của các phiên bản giới hạn như Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions, Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition,… Bentley Mulsanne Birkin tiếp tục mang về cho hãng thành công cả về doanh số và danh tiếng.

Đánh giá bản giới hạn Bentley Mulsanne Birkin 2014

Bentley chưa bao giờ khiến công chúng phải thất vọng trước các phiên bản giới hạn và Bentley Mulsanne Birkin cũng không ngoại lệ. 22 chiếc xe giới hạn này được bán với giá 340.000 USD và không giới hạn thị trường. Do đó, hãng rất nhanh bán hết 22 chiếc xe ngay sau khi ra mắt.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne Birkin có kích thước tương tự như phiên bản tiêu chuẩn và được hãng trang bị 3 tùy chọn về màu sắc bao gồm màu trắng (Ghost White), màu đỏ mận (Damson) và cuối cùng là sự kết hợp giữa màu xanh Fountain và Dark Sapphire. Có thể nói, cả màu sơn ngoại thất này đều tôn lên vẻ đẹp của dòng Mulsanne và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bentley Mulsanne Birkin
Bentley Mulsanne Birkin sở hữu màu sơn kết hợp giữa màu xanh Fountain và Dark Sapphire

Điểm đặc biệt của phiên bản này là lazang 21 inch có hoa văn đa chấu được thiết kế sắc sảo và đẹp mắt. Những chi tiết ngoại thất không có thay đổi quá nhiều so với các biến thể khác nhưng bù lại màu sắc và các chi tiết được mạ viền giúp chiếc xe nổi bật hơn hẳn.

2. Nội thất

Các phiên bản thuộc dòng Mulsanne luôn mang đến cho khách hàng không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp. Ở phiên bản đặc biệt, hãng sử dụng gỗ cao cấp để ốp bảng taplo và xung quanh cần số. Đặc biệt, trên mỗi chiếc xe sẽ có số thứ tự tương ứng. Con số này sẽ cho khách hàng biết chiếc xe của mình được sản xuất thứ mấy trong tổng số 22 chiếc.

Bentley Mulsanne Birkin
Nội thất của Bentley Mulsanne Birkin được thiết kế đồng bộ với ngoại thất

Nội thất của xe vẫn được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp nhất và không khó để nhận thấy hoa văn 3D được tạo hình bằng chỉ ở ghế ngồi, mặt trong của cửa xe. Tuy nhiên, thay vì thêu logo truyền thống của hãng thì Bentley quyết định thêu hình chữ B kèm theo hình đôi cánh như logo “Flying B”.

Tương tự như các phiên bản khác, chiếc Bentley Mulsanne Birkin cũng được trang bị kèm theo bộ hành lý được thiết kế riêng. Bộ hành lý sẽ được đánh số và làm thủ công bởi nghệ nhân của Bentley. Ngoài ra, khoang xe cũng được trang bị một loạt hệ thống giải trí như đầu DVD Player, iPad tích hợp sẵn vào bàn ăn, hệ thống âm thanh cao cấp, 2 màn hình LCD 8 inch ở khoang hành khách,…

3. Động cơ

Tất cả các phiên bản của dòng Mulsanne đều được trang bị động cơ V8 6.75 lít tăng áp kép. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Birkin có công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020 Nm. Mặc dù có trọng lượng lên đến 2.5 tấn nhưng với động cơ “khủng”, chiếc xe này chỉ mất 5.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 296km/h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của bản giới hạn Bentley Mulsanne Birkin

Bentley Mulsanne Birkin
Bentley Mulsanne Birkin màu Ghost White thanh lịch, nền nã và hiện đại
Bentley Mulsanne Birkin
Bộ lazang 21 inch với hoa văn độc đáo của phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Birkin
Bentley Mulsanne Birkin
Ghế ngồi được bọc da cao cấp và tạo điểm nhấn với hoa văn kim cương 3D bằng chỉ cùng màu
Bentley Mulsanne Birkin
Phần tựa đầu được thêu logo “Flying B” khác hẳn với các phiên bản khác cùng dòng
Bentley Mulsanne Birkin
Trên mỗi chiếc Bentley Mulsanne Birkin đều có số thứ tự được điêu khắc trên tấm thép không gỉ
Bentley Mulsanne Birkin
Khoang cabin của Bentley Mulsanne Birkin được trang bị đầy đủ các tiện ích và tính năng cần thiết
Bentley Mulsanne Birkin
Bộ hành lý được chính nghệ nhân Bentley làm thủ công dành riêng cho chủ nhân của 22 chiếc Bentley Mulsanne Birkin

Bentley Mulsanne Birkin là một trong những bản giới hạn được ưa chuộng của dòng Mulsanne. Dù không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng nhưng sự chăm chút trong từng chi tiết nhỏ đã giúp cho phiên bản này chiếm được cảm tình và sự quan tâm của công chúng.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *