Bentley Continental Supersports 2017: Siêu xe 700 mã lực

Bentley Continental Supersports 2017 là chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất trong lịch sử hơn 100 năm của Bentley. Chiếc xe này sở hữu sức mạnh lên đến 700 mã lực với khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng.

Bentley Continental Supersports 2017 – Chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất của Bentley

Tiêu chí của Bentley là sản xuất ra những chiếc xe ô tô nhanh nhất, mạnh nhất và tốt nhất trong phân khúc. Tiêu chí này được cha đẻ của hãng – Walter Owen Bentley đặt ra ngay khi thành lập hãng xe. Trong lịch sử hơn 100 năm của mình, Bentley đã sản xuất một loạt các dòng xe với hiệu năng ưu việt và tốc độ cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Chính vì vậy, Bentley luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đua Le Mans 24h và các giải đua lớn trên toàn quốc.

Bentley Continental Supersports 2017
Bentley Continental Supersports 2017 là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử hơn 100 năm của Bentley

Vào năm 2017, Bentley đã cho ra mắt Bentley Continental Supersports – chiếc xe có sức mạnh lên đến 700 mã lực. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất mà Bentley từng sản xuất. Chiếc xe này được ra mắt với 2 phiên bản là coupe và convertible (mui trần).

Được biết, Bentley Continental Supersports được xây dựng trên nền tảng của chiếc Volkswagen Group D1 – một trong những chiếc xe huyền thoại của Tập đoàn sản xuất xe hơi đa quốc gia Volkswagen. Với sức mạnh lên đến 700 mã lực, chiếc xe thể thao hạng sang này nhanh chóng được các vị đại gia và giới thượng lưu săn đón. Continental Supersports được bán với giá từ 300.000 USD (bản coupe) và 325.000 USD (bản convertible).

Đánh giá siêu xe Bentley Continental Supersports 2017

Kể từ lần nâng cấp cuối cùng vào năm 2009, Bentley mới chính thức cho ra mắt bản nâng cấp tiếp theo vào năm 2017. Mẫu xe này có ngoại hình không quá khác biệt so với các phiên bản thuộc dòng Bentley Continental GT. Tuy nhiên, chính sức mạnh 700 mã lực và những cải tiến về kỹ thuật đã giúp chiếc xe thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cho đến nay, Bentley Continental Supersports 2017 vẫn là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất mà hãng xe Anh Quốc từng sản xuất. Vì vậy, chiếc xe này vẫn được các tín đồ nhắc lại như một huyền thoại.

1. Ngoại thất

Bentley Continental Supersports có 2 phiên bản là mui trần (convertible) và coupe. Kiểu dáng của chiếc xe này không quá khác biệt so với những phiên bản khác của dòng Continental GT. Hãng giữ nguyên gần như toàn bộ những chi tiết đặc trưng như cụm lưới tản nhiệt, cụm đèn pha hình tròn, lazang 21inch đa chấu làm bằng hợp kim thép không gỉ,…

Với phiên bản mui trần, hãng cũng sử dụng vải để dễ dàng gấp và xếp vào bên trong khi không sử dụng mà không ảnh hưởng đến ngoại hình của xe. Điểm đặc biệt của Bentley Continental Supersports đó là cụm đèn hậu được thiết kế khá đẹp mắt với đồ họa là 2 hình elip đặt chồng lên nhau. Các kỹ sư của hãng cũng bổ sung thêm cánh gió để tăng khí động học và thể hiện rõ hơn tinh thần thể thao.

Bentley Continental Supersports 2017
Bentley Continental Supersports 2017 có một số chi tiết mới như lưới tản nhiệt, lazang, cánh gió, cụm đèn hậu,…

Ngoại thất của xe có nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon như khuếch tán gió sau, hốc gió và khuếch tán gió trước. Vật liệu này sẽ giúp giảm trọng lượng xe và tối ưu khí động học. Những thay đổi trên góp phần tạo ra sức mạnh 700 mã lực cho chiếc xe thể thao hạng sang của hãng xe Bentley.

2. Nội thất

Như thường lệ, nội thất của Bentley Continental Supersports cũng được làm thủ công bởi đội ngũ nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm. Cả hai phiên bản coupe và convertible đều có cấu hình 2+2 chỗ ngồi. Nội thất của xe được bọc da Alcantara với đường may tạo hình kim cương 3D rất đẹp mắt. Ghế được thiết kế ôm sát vào lưng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi vận hành.

Bentley Continental Supersports 2017
Nội thất của xe được bọc da Alcantara với điểm nhấn là họa tiết kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ khác màu

Đối với Bentley Continental Supersports 2017, hãng cũng cung cấp một loạt các tùy chọn cho khách hàng. Trong đó, khách hàng có thể lựa chọn bảng taplo bằng gỗ veneer hoặc sợi carbon. Ngoài ra, những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, đẳng cấp có thể đặt hàng để được đội ngũ Mulliner phát triển các chi tiết đắt giá hơn.

3. Động cơ

Có thể nói, động cơ là điều mà khách hàng quan tâm nhất khi Bentley Continental Supersports 2017 ra đời. Chiếc xe mạnh nhất trong lịch sử của Bentley được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít cho công suất 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 1016Nm. So với phiên bản tiền nhiệm, phiên bản nâng cấp 2017 có sức mạnh ưu việt hơn, tăng 79 mã lực và 216 Nm.

Bentley Continental Supersports được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, hãng cũng tinh chỉnh lại hệ thống treo và trang bị thêm hệ thống phanh đĩa gốm carbon để chiếc xe vận hành êm ái hơn.

Nhờ sức mạnh lên đến 700 mã lực, Bentley Continental Supersports 2017 chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bản mui trần (convertible), thời gian bứt tốc sẽ chậm hơn 0.3 giây và tốc độ tối đa là 328km/h.

Chiêm ngưỡng hình ảnh của siêu xe Bentley Continental Supersports 2017

Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports có 2 phiên bản là coupe và convertible
Bentley Continental Supersports
Continental Supersports có nhiều tùy chọn nên khách hàng có thể sở hữu cho mình chiếc xe phù hợp với sở thích và phong cách
Bentley Continental Supersports
Cụm đèn hậu được thiết kế lại để tạo diện mạo mới mẻ hơn cho Continental Supersports
Continental Supersports
Bộ lazang 21 inch đa chấu trên siêu xe Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports bản mui trần thích hợp với những người yêu phong cách phóng khoáng
Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports có đến 91 tùy chọn cho màu sơn ngoại thất
Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports có 17 tùy chọn cho màu sắc của nội thất
Bentley Continental Supersports
Cận cảnh những chi tiết nội thất sắc sảo, tinh tế của Bentley Continental Supersports
Bentley Continental Supersports
Ghế ngồi được thiết kế ôm sát lưng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi vận hành

Bentley Continental Supersports 2017 là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất mà Bentley từng sản xuất. Với sức mạnh lên đến 700 mã lực và thiết kế mạnh mẽ, sang trọng, chiếc xe này được rất nhiều đại gia săn đón và vẫn luôn là “huyền thoại” trong mắt của những tín đồ đam mê xe thể thao hạng sang.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *