Bentley Mulsanne Shaheen (2013): Mẫu xe đậm nét văn hoá Trung Đông

Bentley Mulsanne Shaheen là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Đông. Phiên bản này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ loài đại bàng Shaheen – linh vật được tôn thờ và có ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa Trung Đông.

Bentley Mulsanne Shaheen – Phiên bản lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Đông

Trung Đông là thị trường lớn nhất của Bentley trong giai đoạn những năm 2013. So với cùng kỳ năm 2012, doanh số của hãng đã tăng lên 53% vào năm 2013. Điều này cho thấy tiềm lực của thị trường Trung Đông đối với các hãng xe hơi sang trọng nói chung và Bentley nói riêng.

Bentley Mulsanne Shaheen
Bentley Mulsanne Shaheen là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Đông

Để gây ấn tượng với thị trường tiềm năng này, hãng đã cho ra mắt phiên bản Bentley Mulsanne Shaheen lấy cảm hứng từ loài đại bàng Shaheen – một loại chim săn mồi có ý nghĩa sâu sắc và thiêng liêng trong văn hóa Trung Đông. Sau thành công của phiên bản này, hãng tiếp tục lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của Trung Hoa để chế tác Bentley Mulsanne Seasons Collector’s Editions dành riêng cho thị trường đất nước tỷ dân.

Lấy cảm hứng từ loài đại bàng mạnh mẽ, Bentley Mulsanne Shaheen sở hữu kiểu dáng khỏe khoắn, thể hiện sự nhanh nhạy và quyết liệt qua màu sắc cùng với những chi tiết ngoại thất và nội thất. Sự ra đời của phiên bản này cho thấy tham vọng của Bentley trong việc chiếm lĩnh thị trường Trung Đông. Ngoài ra, hãng xe Rolls-Royce cũng khẳng định vị thế của mình ở thị trường này với 2 phiên bản đặc biệt được ra mắt vào cùng thời điểm – Phantom Celestial và Phantom Chicane Coupe.

Phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Đông sẽ được đội ngũ cá nhân hóa Mulliner thiết kế và chế tác. Ngay cả cảm hứng của chiếc xe cũng là ý tưởng của phân nhánh này. Một lần nữa, tay nghề của đội ngũ nghệ nhân Mulliner được khẳng định rõ ràng qua những chi tiết đắt giá ở ngoại thất và nội thất.

Đánh giá phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Shaheen

Mặc dù không phải là phiên bản giới hạn nhưng Bentley Mulsanne Shaheen vẫn được hãng thiết kế và sản xuất chỉn chu không thua kém các mẫu xe được sản xuất giới hạn. Phiên bản này thể hiện được văn hóa Trung Đông qua màu sắc và các chi tiết đắt giá.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne Shaheen có kiểu dáng và kích thước tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, màu sơn ngoại thất được phối hợp giữa hai màu xám và đen lấy cảm hứng từ màu lông của loài đại bàng Shaheen. Các chi tiết trên xe không có quá nhiều thay đổi.

Hãng còn mang đến gói trang thiết bị Mulliner Driving Specification (MDS) bao gồm những điểm khác biệt như bộ lazang hợp kim không gỉ có kích thước 21 inch, da bọc với đường khâu hình quả trám cùng với hệ thống treo thể thao.

Bentley Mulsanne Shaheen
Mulsanne Shaheen sở hữu màu sơn ngoại thất lấy cảm hứng từ màu lông của loài đại bàng Shaheen

Dù không có quá nhiều thay đổi nhưng với tinh thần và cảm hứng sâu sắc, Bentley Mulsanne Shaheen nhận được sự quan tâm của công chúng ngay sau khi ra mắt. Có thể nói, Bentley đã rất tinh tế khi lựa chọn biểu tượng đại bàng Shaheen để phát triển phiên bản này. Bởi với người Ả Rập, đây là biểu tượng thiêng liêng, mang ý nghĩ to lớn về mặt tinh thần và tâm linh.

2. Nội thất

Bước vào bên trong, Bentley Mulsanne Shaheen mang đến không gian sang trọng và vẫn được thiết kế lấy cảm hứng từ đại bàng Shaheen. Đối với mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Đông, hãng sử dụng da màu Beluga làm vật liệu chủ đạo. Bên cạnh đó, các nghệ nhân vẫn tạo hình hoa văn kim cương 3D quen thuộc để tạo điểm nhấn cho ghế ngồi và mặt trong cánh cửa xe.

Taplo được chế tác bằng tấm gỗ óc chó sẫm màu và có biểu tượng hoa mộc lan. Khoang lái vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự như các phiên bản tiêu chuẩn Bentley Mulsanne. Bởi mẫu xe này chỉ là phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Đông nên hãng vẫn muốn giữ lại các chi tiết đặc trưng của dòng sedan trứ danh.

Bentley Mulsanne Shaheen
Nội thất của Mulsanne Shaheen được hoàn thiện từ gỗ óc chó và da thuần Âu cao cấp

Nhờ có kích thước lớn, khoang cabin xe có kích thước rộng rãi. Hàng ghế sau được thiết kế sang trọng, thoải mái với chất liệu da mềm và điểm nhấn là biểu tượng riêng của phiên bản Bentley Mulsanne Shaheen ở phần tựa đầu, bàn làm việc và bàn ăn. Bên cạnh đó, hãng còn trang bị thêm hệ thống kết nối Wifi, tủ lạnh mini, iPad để tạo sự tiện nghi và thoải mái cho chủ nhân.

Tương tự như các phiên bản khác, Bentley cung cấp các tùy chọn không giới hạn cho khách hàng mua dòng xe Bentley Mulsanne Shaheen. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu mẫu xe ấn tượng hơn so với chiếc xe được hãng trình làng.

3. Động cơ

Bentley Mulsanne Shaheen được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020Nm. Xe mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 300km/h.

Ngắm phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Shaheen

Bentley Mulsanne Shaheen
Bentley Mulsanne Shaheen thể hiện được tay nghề đỉnh cao của phân nhánh Mulliner Bentley
Bentley Mulsanne Shaheen
Ghế ngồi của Mulsanne Shaheen được thiết kế sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng và thẩm mỹ
Bentley Mulsanne Shaheen
Những chi tiết nội thất đều được đội ngũ nghệ nhân Bentley hoàn thiện bằng tay một cách tỉ mỉ và chỉn chu
Bentley Mulsanne Shaheen
Hãng thiết kế bàn ăn và bàn làm việc có kích thước tương đối lớn để chủ nhân có thể làm việc, thư giãn ngay trên xe
Bentley Mulsanne Shaheen
Logo được hãng thiết kế dành riêng cho phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Shaheen

Phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Shaheen một lần nữa khẳng định được tay nghề đỉnh cao của nghệ nhân Bentley. Đồng thời thể hiện được tham vọng của hãng đối với thị trường Trung Đông. Có thể nói, doanh số ấn tượng của Bentley ở thị trường này có công lao to lớn của những phiên bản đặc biệt mà Mulsanne Shaheen là ví dụ điển hình.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *