Bentley Mulsanne Le Mans Edition (2013): Giới hạn 48 chiếc

Tên tuổi của Bentley gắn liền với giải đua lớn nhất hành tinh – Le Mans 24h. Vào năm 2013, hãng quyết định cho ra mắt phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Le Mans Edition để kỷ niệm 90 năm tham gia giải đua này và 10 năm đạt thành tích ấn tượng tại giải đua Le Mans 2003.

Bentley Mulsanne Le Mans Edition – Bản kỷ niệm 90 năm chiến thắng giải đua Le Mans

Trong những năm đầu thành lập, Bentley nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng với những dòng xe có tốc độ ưu việt và hiệu năng đỉnh cao. Tuy nhiên, tên tuổi của hãng chỉ được khẳng định khi tham gia giải đua Le Mans 24h vào năm 1923. Ngay từ lần đầu tham gia, Bentley đã giành được giải 4 và giành được vị trí dẫn đầu trong 3 năm liên tục.

Sau năm 1930, Bentley liên tục thất bại và nhiều năm không có chiếc xe nào tham gia. Mãi đến năm 2003, Bentley mới có thể giành lại vương miện. Để kỷ niệm 10 năm đạt được thành tích này và 90 năm tham gia giải đua Le Mans, Bentley quyết định cho ra mắt phiên bản đặc biệt Bentley Mulsanne Le Mans Edition vào năm 2013 với số lượng chỉ 48 chiếc.

Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Bentley Mulsanne Le Mans Edition ra mắt năm 2003 nhằm kỷ niệm 90 năm tham gia giải đua Le Mans

Được biết, phiên bản đặc biệt này được đội ngũ Mulliner chế tác từ những vật liệu cao cấp nhất. Dù số lượng vô cùng ít ỏi nhưng một vị khách hàng ở Việt Nam đã may mắn sở hữu chiếc xe này. Mỗi chiếc Bentley Mulsanne phiên bản Le Mans được thiết kế dựa trên cảm hứng từ các tay đua mang về chiến thắng cho Bentley tại giải đua Le Mans 24h.

Vì là phiên bản đặc biệt nên hãng không công khai giá bán niêm yết. Theo nhiều nguồn tin, giá bán của xe rơi vào khoảng 302.425 USD và chiếc xe về Việt Nam có giá khoảng 24 tỷ đồng đã bao gồm cả giá lăn bánh. Tại thời điểm 2013, đây là con số không hề nhỏ. Điều này cho thấy sức hút đặc biệt của phiên bản Bentley Mulsanne Le Mans Edition đối với công chúng.

Review phiên bản giới hạn Bentley Mulsanne Le Mans Edition 2013

Tính đến thời điểm năm 2013, Bentley đã đạt được 6 thành tích ấn tượng tại giải đua Le Mans 24h. Chính vì thế, hãng sẽ lấy cảm hứng từ sáu tay đua này để thiết kế cho phiên bản đặc biệt. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe có 1-0-2 với một loạt các tùy chọn.

1. Ngoại thất

Về cơ bản, Mulsanne Le Mans Edition giữ nguyên kích thước và hình dáng so với các biến thể khác cùng dòng. Điểm nổi bật nhất của phiên bản này là cách phối màu ấn tượng và một số chi tiết được Mulliner làm mới lại để mang đến diện mạo mới mẻ hơn.

Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Bentley Mulsanne Le Mans Edition phiên bản lấy cảm hứng từ tay đua Guy Smith

Phiên bản kỷ niệm 90 năm tham gia giải đua Le Mans 24h có 6 cách phối màu:

  • Phiên bản John Duff: John Duff là tay đua đã mang chiến thắng đầu tiên về cho Bentley tại giải đua Le Mans 24h. Phiên bản này có màu sơn ngoại thất là màu trắng lấy cảm hứng từ ánh trăng và nội thất được làm tử vải lanh và da Beluga.
  • Phiên bản Dudley Benjafield: Dudley Benjafield là tay đua đã giúp hãng giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24h vào năm 1927. Chiếc xe lấy cảm hứng từ tay đua này có màu sơn là màu xanh rêu. Nội thất xe cũng có màu xanh lá cây đồng bộ được tạo thành từ các chất liệu cao cấp như gỗ óc chó, da, vải lanh, nhôm,…
  • Phiên bản Woolf Barnato: Woolf Barnato là tay đua đã lái những chiếc xe Bentley tham gia giải đua các năm 1928, 1929, 1930. Chiếc xe lấy cảm hứng từ tay đua này có màu sơn ngoại thất giống như đá granite. Nội thất được làm từ da Beluga và những chất liệu cao cấp được tuyển chọn vô cùng gắt gao.
  • Phiên bản Tim Birkin: Có thể nói, Tim Birkin là tay đua nổi tiếng nhất trong tất cả các tay đua mang chiến thắng về cho nhà Bentley. Sau khi ra mắt phiên bản giới hạn này, Bentley đã tung ra bản đặc biệt lấy cảm hứng từ Tim Birkin với tên gọi Bentley Mulsanne Birkin. Phiên bản Tim Birkin được sơn màu trắng tinh tế và nội thất được bọc da Beluga cùng đường chỉ khâu màu trắng.
  • Phiên bản Glen Kidston: Phiên bản thứ 5 lấy cảm hứng từ tay đua Glen Kidston – người đã mang về chiến thắng cho Bentley vào giải đua Le Mans vào năm 1930. Chiếc xe được sơn sapphire sẫm và nội thất có tone chủ đạo là màu nâu và sapphire sẫm.
  • Phiên bản Guy Smith: Guy Smith là tay đua đã giành chiến thắng tại giải đua Le Mans năm 2003. Vì vậy, phiên bản lấy cảm hứng từ tay đua này được hãng trau chuốt hơn. Chiếc xe phiên bản Guy Smith có màu sơn ngoại thất và nội thất đều là màu đen tuyền Beluga, tạo cảm giác huyền bí và mạnh mẽ.

Bên cạnh cách phối màu ấn tượng, phiên bản Mulsanne Le Mans Edition còn có một số điểm khác biệt như logo “Mulliner” ở bên hông xe và bộ lazang 20 inch có thiết kế 5 chấu vô cùng sắc sảo. Thay vì dùng ống xả hình oval như phiên bản thường, hãng đã thay đổi thành ông xả kép.

Mulsanne Le Mans Edition chỉ có 48 chiếc và trên mỗi chiếc xe sẽ có số thứ tự để chủ nhân biết được mình đang sở hữu chiếc xe số mấy. Bên cạnh đó, hãng còn thêm dòng chữ “Le Mans Edition”ở bệ cửa như những phiên bản đặc biệt khác.

2. Nội thất

Nội thất của Mulsanne Le Mans Edition được phối màu độc đáo với 6 cách phối khác nhau. Mỗi cách phối lấy cảm hứng từ mỗi một tay đua đã mang chiến thắng về cho Bentley. Như thường lệ, nghệ nhân của phân nhánh Mulliner vẫn sẽ sử dụng những chất liệu cao cấp nhất để hoàn thiện phiên bản đặc biệt.

Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Nội thất của Mulsanne Le Mans Edition có cách phối màu độc đáo và ấn tượng

Mặc dù có cách phối màu ấn tượng nhưng Mulsanne Le Mans Edition không thực sự thỏa mãn khách hàng bởi không có quá nhiều điểm mới mẻ. Tuy nhiên, những người yêu thích các tay đua đã giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24h vẫn không ngần ngại chi một số tiền lớn để sở hữu chiếc xe này.

3. Động cơ

Phiên bản Mulsanne Le Mans vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít cho công suất tối đa 505 mã lực và mô men xoắn cực đại 1020 Nm kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp ZF. Xe mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/ h trước khi đạt tốc độ tối đa 296km/h.

Ngắm Bentley Mulsanne Le Mans Edition 2013

Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Màu sắc ngoại thất thể hiện được cảm hứng từ các tay đua đã mang chiến thắng về cho hãng xe Anh Quốc
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Phiên bản Mulsanne Le Mans Edition có một số chi tiết đặc biệt như ống xả kép, lazang 5 chấu đẹp mắt,…
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Tên của các phiên bản giới hạn luôn được chế tác trên thanh thép được đặt ở bệ cửa
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Phiên bản Mulsanne Le Mans Edition có nội thất được làm từ những chất liệu cao cấp nhất
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Điểm nhấn của nội thất là hoa văn kim cương 3D được tạo hình bằng chỉ
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
Nội thất sang trọng, đẳng cấp được đội ngũ nghệ nhân Mulline thực hiện thủ công hơn 80%
Bentley Mulsanne Le Mans Edition
“Le Mans Edition” được thêu ở phần tựa đầu để tạo dấu ấn riêng cho 48 chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn

Bentley Mulsanne Le Mans Edition 2013 là một trong những phiên bản đặc biệt gây được tiếng vang lớn. Dù đã được sản xuất khá lâu nhưng phiên bản này vẫn được các tín đồ Bentley nhắc đến. Một lần nữa, phiên bản Mulsanne Le Mans thể hiện được hành trình lịch sử của mình tại giải đua lớn nhất hành tinh.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *