Review Bentley Mulsanne Speed 2016 – Trải nghiệm quý tộc

Bentley Mulsanne Speed 2016 là biến thể của dòng Mulsanne với động cơ được cải tiến và nâng cấp. Nếu như các dòng sedan hạng sang bị giới hạn về tốc độ thì phiên bản này mang đến cho chủ nhân trải nghiệm quý tộc thông qua kiểu dáng, nội thất xa xỉ và khối động cơ bền bỉ.

Bentley Mulsanne Speed 2016 – Dòng sedan cho trải nghiệm quý tộc

Bentley Mulsanne là một trong những dòng sedan huyền thoại của hãng xe Anh Quốc. Dòng xe này được sản xuất từ năm 2010 – 2020 và hiện tại đã bị khai tử để tập trung phát triển dòng Bentley Flying Spur. Trong một thập kỷ có mặt trên thị trường, Bentley Mulsanne đã khẳng định được vị thế và trở thành biểu tượng của cuộc sống vương giả, giàu sang.

Các dòng sedan hạng sang thường được gắn mác vận hành êm ái, ổn định và thiếu sự bứt phá. Tuy nhiên, sự ra đời của Bentley Mulsanne Speed 2016 đã phá vỡ quan niệm này. Biến thể Speed được cải tiến đáng kể về động cơ nhằm tối ưu hiệu năng và mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

giá bentley mulsanne speed 2016
Bentley Mulsanne Speed 2016 là biến thể có hiệu năng ấn tượng và tốc độ cao của dòng Bentley Mulsanne

Hiện nay, tên tuổi của Bentley đã tăng vọt và các dòng xe của hãng đang thống lĩnh tại nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, theo các tín đồ yêu xe và đặc biệt là fan của Bentley, Bentley Mulsanne chính là dòng xe thuần khiết cuối cùng của hãng xe Anh Quốc và thiết kế không bị pha trộn với dấu ấn của Volkswagen.

Bentley Mulsanne Speed 2016 được lắp ráp thủ công tại Crewe với thiết kế thuần khiết và mang trong mình động cơ V8 trứ danh của hãng. Hiện tại, dòng Mulsanne nói chung và Bentley Mulsanne Speed nói riêng đã chính thức bị khai tử. Tuy nhiên, trong lòng công chúng, dòng xe này vẫn giữ vị trí không thể thay thế.

Đánh giá chi tiết xe Bentley Mulsanne Speed 2016

Với mỗi dòng xe, Bentley luôn phát triển nhiều biến thể để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng. Đối với Mulsanne, hãng phát triển phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Bentley Mulsanne EWB và phiên bản Speed. Trong đó, biến thể Speed gây ấn tượng với hiệu năng và tốc độ cao, thích hợp với những người đam mê tốc độ nhưng vẫn muốn trải nghiệm nội thất sang trọng và đẳng cấp của một chiếc “chuyên cơ mặt đất”.

1. Ngoại thất

Bentley Mulsanne Speed 2016 là chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5575 x 2208 x 1521mm. So với phiên bản tiêu chuẩn, kích thước của biến thể Speed không có sự khác biệt. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất có một số điểm thay đổi để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt.

bentley mulsanne speed 2016
Phiên bản Speed có thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt làm từ hợp kim không gỉ và cụm đèn pha có thiết kế tối giản, thuần khiết

Bentley Mulsanne Speed 2016 có thiết kế vuông vức, cứng cáp nhưng vẫn thể hiện được sự mềm mại và trang nhã. Khung xe được tạo điểm nhấn bằng những đường gân mạnh mẽ. Theo đánh giá của những tín đồ yêu thích Bentley, phiên bản này có thiết kế thân xe lấy cảm hứng từ Bentley Arnage, phần đuôi được thiết kế khá giống với Bentley Brooklands và 4 cụm đèn pha mang thiết kế đặc trưng của hãng từ trước cho đến nay.

Nhìn trực diện, Bentley Mulsanne Speed 2016 vẫn nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình thang được làm từ hợp kim thép không gỉ, hoa văn dạng lưới nổi bật và điểm nhấn là thanh thép đặt dọc ở chính giữa. Phía trên là logo “Flying B” trứ danh tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng cho chiếc xe.

Hiện nay, các dòng xe của hãng đều đã sử dụng lưới tản nhiệt bằng hợp kim thép không gỉ. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Bentley Mulsanne là dòng xe đầu tiên được Bentley trang bị lưới tản nhiệt bằng thép không gỉ. Một điều bất ngờ khác là lớp sơn của các phiên bản thuộc dòng Mulsanne đều phải trải qua 120 công đoạn nhỏ và mất đến 12 giờ công cho công đoạn đánh bóng bằng tay.

giá bentley mulsanne speed 2016
Bentley Mulsanne Speed có bộ lazang 21 inch thiết kế 5 chấu mạnh mẽ, ấn tượng

Cho đến nay, sự tỉ mỉ trong thiết kế vẫn là thế mạnh của Bentley. Chính điều đặc biệt này đã giúp cho hãng đứng vững và chiếm được cảm tình của công chúng cho dù có rất nhiều hãng xe hạng sang ra đời.

Điểm nhấn ngoại thất của Bentley Mulsanne Speed 2016 là lazang 5 chấu mạnh mẽ, kích thước 21 inch cùng bộ lốp 265/140 đĩa phanh to bản. Logo “Speed” được làm từ hợp kim thép không gỉ được đặt ở phía dưới 2 lỗ thông gió ở 2 bên sườn xe. Ngoài ra, những chi tiết như gương chiếu hậu, nắm cửa, ống xả,… cũng được thiết kế tinh tế, mang đến trải nghiệm quý tộc cho chủ nhân.

Bentley Mulsanne Speed cũng được trang bị logo chữ B đang bay và có khả năng thụt vào khi có ngoại lực tác động. Thông thường, số lượng lông vũ trên logo Bentley thường không cân xứng nhưng với dòng Bentley Mulsanne, cả hai cánh đều có 20 lông vũ. Điều này tạo nên sự đặc biệt cho dòng sedan trứ danh của hãng.

Cản sau được thiết kế với những đường nét mềm mại và cột C của xe ngắn hơn so với cột A và B. Đường nét mềm mại của đuôi xe tôn lên vẻ đẹp nổi bật của cụm đèn hậu có kích thước lớn và logo “Winged B” truyền thống của hãng. Từ sườn xe cho đến đuôi xe được tạo điểm nhấn bằng đường mạ crom sáng bóng và hút mắt.

2. Nội thất

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất, nội thất của Bentley Mulsanne Speed 2016 cũng trở thành biểu tượng của sự xa hoa, đẳng cấp mà các dòng sedan hạng sang hướng đến. Thiết kế nội thất của chiếc xe này mang hơi hướng của những căn biệt thự cổ của Anh.

Khoang lái có thiết kế rộng rãi và nổi bật với vô lăng 4 chấu được bọc da thủ công. Nội thất xe được làm từ những chất liệu cao cấp, trong đó có loại gỗ quý sở hữu hoa văn độc nhất. Bảng taplo được ốp gỗ veneer có kích thước chỉ 0.6mm và được các nghệ nhân hoàn thiện thủ công toàn bộ, mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp cho khoang cabin của xe.

giá bentley mulsanne speed 2016
Bentley Mulsanne Speed 2016 có thiết kế nội thất tựa như biệt thự cổ sang trọng của Anh

Để hoàn thiện một chiếc Bentley Mulsanne Speed 2016, hãng đã phải sử dụng 24 bộ gỗ ốp có hoa văn đồng bộ với kích thước khác nhau. Sự chỉn chu và nghiêm ngặt từ bước lựa chọn nguyên liệu, xử lý gỗ và chế tác giúp cho Bentley trở thành hãng xe hạng sang của Anh được yêu thích nhất trên thế giới. Sau khi ốp gỗ, các nghệ nhân của hãng sẽ mất khoảng 72 giờ đánh bóng để làm nổi bật vân gỗ và tăng sự sống động của các miếng gỗ veneer trong khoang cabin xe.

Như thường lệ, Bentley vẫn sử dụng da bò cao cấp (khoảng 17 bộ da hoàn chỉnh và 400 miếng lẻ) để bọc khoang nội thất từ ghế ngồi, ốp trong cửa, vô lăng, trần xe,… Điểm đặc biệt là Bentley chỉ sử dụng da bò thuần Âu để đảm bảo độ bền và khả năng co giãn.

Nội thất của Bentley Mulsanne Speed 2016 có 4 kiểu phối màu, 16 màu da cơ bản và có 16 tùy chọn cho ốp gỗ. Với thiết kế sang trọng và đẳng cấp, chủ nhân sẽ có trải nghiệm quý tộc trên chiếc sedan của nhà Bentley. Sự sang trọng không chỉ thể hiện qua mặt trực quan mà còn bắt nguồn từ những tiện ích, tính năng được trang bị.

3. Động cơ

Bentley Mulsanne Speed 2016 được trang bị động cơ V8 dung tích 6.75 lít tăng áp kép. Khối động cơ này được hãng sản xuất vào năm 1968 và hiện tại vẫn được sử dụng cho nhiều dòng xe khác nhau. Mặc dù các biến thể khác của Bentley Mulsanne cũng được trang bị động cơ này nhưng biến thể Speed được cải tiến một số chi tiết kỹ thuật để tối ưu hiệu năng.

Được biết, động cơ trên phiên bản Speed 2016 có khả năng tạo ra nhiều lực mô men xoắn ở vòng tua thấp nhất nhằm tăng khả năng bứt tốc và tốc độ tối đa của xe. Khối động cơ này cho công suất 537 mã lực và mô men xoắn cực đại 1100 Nm giúp chiếc xe vận hành nhạy bén, linh hoạt và êm ái.

Dù ngồi ở ghế lái hay ghế hành khách, chủ nhân vẫn có thể cảm nhận được sức mạnh từ những cú nhấn ga. Mặc dù có tốc độ mạnh và nhanh nhưng Bentley Mulsanne Speed không tạo ra tiếng ồn lớn. Ngược lại, động cơ xe tạo ra âm thanh rất nhỏ và bên trong khoang cabin hoàn toàn yên tĩnh. Nhờ vậy, chủ nhân có thể thỏa mãn đam mê tốc độ theo một cách quý tộc riêng biệt mà những chiếc xe hơi tốc độ cao khó có thể so sánh.

Ở thời điểm ra mắt, động cơ của Bentley Mulsanne Speed 2016 có hiệu năng tối ưu hơn so với các đối thủ khác như Rolls-Royce Phantom nhưng lại có giá thành thấp hơn. Vì vậy, không có lý do gì mà dòng xe này không thống lĩnh phân khúc xe sedan hạng sang trong những năm 2016 – 2020.

Hình ảnh của Bentley Mulsanne Speed 2016

giá bentley mulsanne speed 2016
Bentley Mulsanne Speed 2016 sở hữu cụm lưới tản nhiệt có thiết kế sắc sảo được làm từ hợp kim thép không gỉ
giá bentley mulsanne speed 2016
Cận cảnh bộ lazang 21 inch 5 chấu sắc sảo của phiên bản Speed dòng Bentley Mulsanne
giá bentley mulsanne speed 2016
Logo “Speed” được đặt ở bên dưới hốc gió để phân biệt với các biến thể khác
giá bentley mulsanne speed 2016
Bentley Mulsanne Speed 2016 là chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế thuần khiết của Bentley
giá bentley mulsanne speed 2016
Cản sau được thiết kế khá bầu bĩnh với điểm nhấn là cụm đèn hậu có kích thước lớn lấy cảm hứng từ chữ B (viết tắt tên của hãng)
giá bentley mulsanne speed 2016
Khoang cabin của xe được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ từ những chất liệu cao cấp nhất như gỗ, da cao cấp và hợp kim thép không gỉ
giá bentley mulsanne speed 2016
Ghế ngồi được tích hợp nhiều tính năng và được bọc da bò thuần Âu tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu
giá bentley mulsanne speed 2016
Các chi tiết bên trong khoang cabin đa phần đều được chế tác thủ công bởi đội ngũ nghệ nhân lành nghề

Có thể nói, Bentley Mulsanne Speed 2016 là chiếc sedan tuyệt vời nhất đến từ hãng xe Anh Quốc. Trái ngược với kiểu dáng sang trọng và nội thất xa xỉ, chiếc xe này sở hữu động cơ mạnh mẽ và nhạy bén. Hiện tại, biến thể này đã ngưng sản xuất nên nếu yêu thích, bạn đọc có thể tìm mua xe cũ hoặc xe lướt để có cơ hội trải nghiệm một trong những huyền thoại của Bentley.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *